- Biển số
- OF-396675
- Ngày cấp bằng
- 14/12/15
- Số km
- 933
- Động cơ
- -64,320 Mã lực
- Tuổi
- 38
Thế thì cụ mua con này đúng ý cụchuyển vô lăng thành tay lái xe máy ... là quen ngay
Thế thì cụ mua con này đúng ý cụchuyển vô lăng thành tay lái xe máy ... là quen ngay
thuê tài riêng em cũng vẫn lo ngay ngáy, từ trước đến giờ em chưa say xe bao giờ. Thế mà ngồi ông anh họ cũng là dân lái xe đi từ ga hà nội về hà đông mà em lắc lư như thằng say rượi. Đi thì phóng nhanh, phanh gấp về sau em méo bao giờ nhờ lái nữa dù có việc gì.Cái này nó liên quan đến phản xạ của con người, phải qua thời gian và số km nhất định cụ ạ, cụ có thể là người học trò giởi ko mắc phải nhưng 90% số người khác không giỏi được như cụ đâu!
Cụ lái xe gặp tắc đường nhiều chưa? nếu ko bám mít xe trước thì thằng khác chen vào giữa ngay, nếu bám nó thì phải chuyển chân liên tục không là đâm vào mít nó ngay!
Em cũng phấn đấu thuê tài xế riêng nhưng mà ko biết bao giờ đạt đẳng cấp đó
Thế thì có lúc xe nó quay tròn.Sao không thiết kế chân phải ga, chân trái phanh các cụ nhỉ?
Chương trình của trường được coi là bài bản nhất VN là C500 cũng chỉ đào tạo học viên lái đâu vào khoảng 2000km thôi ạ, còn các trường khác thì có khi còn chả tới.Bác đúng, nó liên quan đến phản xạ con người.
Vậy, bác làm ơn tập luyện "qua thời gian và số km nhất định", đến khi thành thạo và không bị nhầm nữa.
Trước đó, đừng lái xe.
Có vậy thôi.
Còn tắc đường thì tôi bị nhiều; cũng bị "thằng khác chen vào giữa ngay"; và tôi không thấy khó chịu, vì tôi không thể bám mít xe trước được, do sợ đâm vào mít ông trước và nó trái với quy định về Khoảng cách an toàn.
Còn vụ "nếu bám nó thì phải chuyển chân liên tục không là đâm vào mít nó ngay!": Chuẩn quá còn gì, vậy bác còn bám mít nó làm gì nữa nhỉ, khi nguy hiểm nó sờ sờ như thế??
Giờ xin phép hỏi lại bác: Thế "nếu ko bám mít xe trước thì thằng khác chen vào giữa ngay", thì sao hả bác?
Chắc là về nhà chậm? Ừ có chậm, vậy chậm mất mấy sec ??
Khó chịu?
Có sao đâu nhưng sao nhiều vụ nhầm chân ga thế cụ, có nhiều vụ đi mấy mạng người đấy!Học hành ko tới nơi tới chốn , lái kém ko chịu tập luyện lại nghĩ ra trò cải tiến xe . Tỷ năm nay 3 cái bàn đạp nó vẫn nguyên thế có sao đâu ? các tài xế số sàn có nhầm mấy đâu ? taxi họ có nhầm mấy đâu ? đa phần toàn các xe số AT dính đòn .
Lái dầm đổ tại trym à ?
là do lái kém chứ có phải do thiết kế xe đâu cụ ? lái kém thì thiết kế kiểu gì cũng nhầm hếtCó sao đâu nhưng sao nhiều vụ nhầm chân ga thế cụ, có nhiều vụ đi mấy mạng người đấy!
Phải dán băng dính vào mồm trước khi lên xe cụ ạ .Nhỡ con vợ ngồi cạnh mồm to hơn thì xe nó nghe lời ai hả cụ
Em thì lúc nào bỏ chân ga cũng chuyển sẵn sang chân phanh luôn.Cứ tập thói quen ko ga thì nhấc sang phanh ngay, tập ngay từ lúc học lái, đến lúc có bằng thì thành thạo cmnr! Cái này phải phổ biến cho các ông thày dạy lái nữa, chứ hồi em học lái chả thấy thày dạy nguyên tắc này!
Cái nguyên tắc rời ga là chuyển sang phanh các thày không dạy vì học lái xe trước đây toàn học số sàn, lúc đó thì chân côn và chân ga phải nhịp nhàng, nên không thể cứ rời ga là chuyển sang để hờ chân phanh được.Cứ tập thói quen ko ga thì nhấc sang phanh ngay, tập ngay từ lúc học lái, đến lúc có bằng thì thành thạo cmnr! Cái này phải phổ biến cho các ông thày dạy lái nữa, chứ hồi em học lái chả thấy thày dạy nguyên tắc này!
Ý cụ không phải là không có lý, hệ thống ga phanh chưa hoàn hảo thì cũng nên nghĩ cách cho nó tốt hơn.Lại một vụ đạp nhầm chân ga: https://www.otofun.net/threads/cac-cu-soi-coi-da-no-chua.1266088/
Tài mới: Thực tế cho thấy hầu hết các tài mới đều gặp phải lỗi đạp nhầm chân vài lần ga cho dù có học bài bản, chắc phải chạy xe tầm 1 vạn km thì mới hết lỗi này. Nhẹ thì ko sao, nặng thì liên quan đến tính mạng nhiều người.
Tắc đường: Chân cứ phải chuyển liên tục giữa 2 bàn đạp đặc biệt là tắc đường trên cao tốc - rất khó chịu khi ùn tắc kéo dài cả giờ đồng hồ.
Mọi người cứ bảo nhà sản xuất ngâm cứu kỹ rồi nhưng chắc cái này do kế thừa từ các xe cũ nên không thay đổi được chứ ko phải tính năng ưu việt của nó. các cụ cứ xem các tay đua sử dụng chân như thế nào mà xem.
=> Nhà sản xuất nên nghiên cứu lại cái này, có lẽ nên chuyển chân ga đi đâu đó như lên tay chẳng hạn, 2 bàn đạp còn lại đều là chân phanh chăng!?
Theo các cụ có nên điều chỉnh cái này?
Bác lại đem cái Chương trình C500 gì đó ra và cho rằng, đấy là Chuẩn mực của mọi vấn đề.Chương trình của trường được coi là bài bản nhất VN là C500 cũng chỉ đào tạo học viên lái đâu vào khoảng 2000km thôi ạ, còn các trường khác thì có khi còn chả tới.
Còn vụ bám mít xe trước thì em cá với cụ 99,9% số người đều bám mít và giữ không đủ khoảng cách ngay cả cụ. Cụ có giữ nổi khoảng cách 100-200 mét khi tắc đường trên cao tốc không ạ
Em là người ghét chen vào giữa nên em muốn bám mít xe trước ko cho thằng khác chen lung tung vào và em thấy bất tiện khi phải chuyển chân và chắc rất nhiều người có cảm giác như em cụ ạ!
Chúng ta nên làm cái gì đó mà thuận tiện cho con người hơn, giảm an rủi ro cho con người hơn. Nếu tất cả mọi người đều tuân thủ đủ mọi thứ thì xe hơi đã không phải thiết kế túi khí và các thiết bị an toàn các kiểu....
Có sao đâu nhưng sao nhiều vụ nhầm chân ga thế cụ, có nhiều vụ đi mấy mạng người đấy!
Mãi mới thấy 1 ông cũng mê F1, như tôi.Tai nạn thôi mà cụ. Ko nên phán xét quá.
Em lái siêu lụa như Hamilton luôn nhưng em ko dám chắc cả đời lái xe em sẽ ko nhầm chân. Nên cứ xe an toàn cao em chọn, có gì thì thằng bị em phang nó die
Sao phải xiết chặt?Xiết chặt việc dạy và thi là ngon ngay.