[Funland] Nhà sản xuất có nên xem xét việc thiết kế lại vị trí chân ga và phanh ở thị trường Việt

lead2011

Xe container
Biển số
OF-98925
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
7,057
Động cơ
448,586 Mã lực
Nên trang bị hệ thống phanh điều khiển bằng giọng nói cho các thể loại phương tiện. Ví dụ: đcm thì phanh từ từ, ối dồi ôi thì phanh gấp, á hự thì kệ cm nó ko cần phanh.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,498
Động cơ
367,009 Mã lực
Chương trình của trường được coi là bài bản nhất VN là C500 cũng chỉ đào tạo học viên lái đâu vào khoảng 2000km thôi ạ, còn các trường khác thì có khi còn chả tới.
Còn vụ bám mít xe trước thì em cá với cụ 99,9% số người đều bám mít và giữ không đủ khoảng cách ngay cả cụ. Cụ có giữ nổi khoảng cách 100-200 mét khi tắc đường trên cao tốc không ạ :)
Em là người ghét chen vào giữa nên em muốn bám mít xe trước ko cho thằng khác chen lung tung vào và em thấy bất tiện khi phải chuyển chân và chắc rất nhiều người có cảm giác như em cụ ạ!
Chúng ta nên làm cái gì đó mà thuận tiện cho con người hơn, giảm an rủi ro cho con người hơn. Nếu tất cả mọi người đều tuân thủ đủ mọi thứ thì xe hơi đã không phải thiết kế túi khí và các thiết bị an toàn các kiểu....


Có sao đâu nhưng sao nhiều vụ nhầm chân ga thế cụ, có nhiều vụ đi mấy mạng người đấy!
Dù là nhất VN thì cũng vẫn là chưa đào tạo chuẩn. loanh quanh vẫn chỉ ôn luyện đi mấy cá sa hình. Thời gian đào tạo thì dài nhưng thời gian ôm vo lăng thực tế ít.
Và thứ 2 nữa là mỗi người có một trình độ khác nhau, khi bản thân mình thấy yếu thì phải tự học thêm, thuê thày đi thêm nhiều cho thành thục, có những người học xong ra lái được ngay, nhưng có những người còn phải kèm chán. Nên tự mình phải nỗ lực.
Riêng gấu nhà em lấy xong bằng thuê thày thêm vài buổi đi luyện xe trong phố, luyện cho thành thục chân ga chân phanh, cho thật nhuần nhuyễn đã. riêng việc căn chưa chuẩn có thể căn non đi, đi nhiều sẽ ok, nhưng việc chân phanh chân ga là phải chuẩn ngay từ ban đầu, không thể từ từ được.

Với cái cải tiến tay ga lên volang của cụ thì em không hình dung nổi khi vào cua đánh lái thì lái kiểu gì, xoay volang thế nào? thôi làm cái xe lam chạy cho nó nuột.
 

nthanhnam

Xe điện
Biển số
OF-438366
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,292
Động cơ
228,738 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Sao không thiết kế chân phải ga, chân trái phanh các cụ nhỉ?
Em thấy cái này có vẻ ok, khi phanh thì chân ga vô tác dụng, chân phanh bên phải cũng vẫn để cho cụ nào thích chuyển chân như truyền thống. Chỉ ngại cụ nào đi quen bằng cách phanh bằng chân trái lại ko lái được xe khác!
 

GloryJack

Xe container
Biển số
OF-54221
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
8,259
Động cơ
514,995 Mã lực
Nơi ở
Công trường Xã Hội Chủ Nghĩa
Cái nguyên tắc rời ga là chuyển sang phanh các thày không dạy vì học lái xe trước đây toàn học số sàn, lúc đó thì chân côn và chân ga phải nhịp nhàng, nên không thể cứ rời ga là chuyển sang để hờ chân phanh được.
Em lái cả số sàn (xe công ty) và số tự động (xe nhà) và em vẫn áp dụng nguyên tắc ấy chả vấn đề gì trừ khi lên dốc mà đi chậm...
Xe dạy lái toàn xe siêu lởm nên chắc cứ phải để sẵn chân ga ko lại mớm ga không kịp... Thành ra ko dạy dc cho người lái nguyên tắc an toàn ấy.
Chung quy là phải xem xét thật kỹ khâu đào tạo, nhiều vấn đề lắm!
 

Secoxe

Xe tăng
Biển số
OF-109583
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
1,849
Động cơ
402,969 Mã lực
Chương trình của trường được coi là bài bản nhất VN là C500 cũng chỉ đào tạo học viên lái đâu vào khoảng 2000km thôi ạ, còn các trường khác thì có khi còn chả tới.
Còn vụ bám mít xe trước thì em cá với cụ 99,9% số người đều bám mít và giữ không đủ khoảng cách ngay cả cụ. Cụ có giữ nổi khoảng cách 100-200 mét khi tắc đường trên cao tốc không ạ :)
Em là người ghét chen vào giữa nên em muốn bám mít xe trước ko cho thằng khác chen lung tung vào và em thấy bất tiện khi phải chuyển chân và chắc rất nhiều người có cảm giác như em cụ ạ!
Chúng ta nên làm cái gì đó mà thuận tiện cho con người hơn, giảm an rủi ro cho con người hơn. Nếu tất cả mọi người đều tuân thủ đủ mọi thứ thì xe hơi đã không phải thiết kế túi khí và các thiết bị an toàn các kiểu....


Có sao đâu nhưng sao nhiều vụ nhầm chân ga thế cụ, có nhiều vụ đi mấy mạng người đấy!
Nếu tắc đường đâu cần cụ giữ khoảng cách tận 1-200m cụ ơi, mục đích giữ khoảng cách lớn vậy là do tốc độ lớn cần khoảng cách để phanh chứ tắc dg cụ cách 100m làm j ạ?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Lại một vụ đạp nhầm chân ga: https://www.otofun.net/threads/cac-cu-soi-coi-da-no-chua.1266088/
Tài mới: Thực tế cho thấy hầu hết các tài mới đều gặp phải lỗi đạp nhầm chân vài lần ga cho dù có học bài bản, chắc phải chạy xe tầm 1 vạn km thì mới hết lỗi này. Nhẹ thì ko sao, nặng thì liên quan đến tính mạng nhiều người.
Tắc đường: Chân cứ phải chuyển liên tục giữa 2 bàn đạp đặc biệt là tắc đường trên cao tốc - rất khó chịu khi ùn tắc kéo dài cả giờ đồng hồ.
Mọi người cứ bảo nhà sản xuất ngâm cứu kỹ rồi nhưng chắc cái này do kế thừa từ các xe cũ nên không thay đổi được chứ ko phải tính năng ưu việt của nó. các cụ cứ xem các tay đua sử dụng chân như thế nào mà xem.
=> Nhà sản xuất nên nghiên cứu lại cái này, có lẽ nên chuyển chân ga đi đâu đó như lên tay chẳng hạn, 2 bàn đạp còn lại đều là chân phanh chăng!?
Theo các cụ có nên điều chỉnh cái này?
Nếu VN là ốc đảo của Thế giới thì OK. Thậm chí có thể quy định đèn xanh cấm đi, đèn đỏ phải đi chẳng hạn
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,498
Động cơ
367,009 Mã lực
Nên trang bị hệ thống phanh điều khiển bằng giọng nói cho các thể loại phương tiện. Ví dụ: đcm thì phanh từ từ, ối dồi ôi thì phanh gấp, á hự thì kệ cm nó ko cần phanh.
ối giời ơi mợ lít. thế cụ xế nào nói lắp, đang chạy cao tốc lại đ đ đ đ mãi nó tưởng phanh gấp nó kích hoạt phanh khẩn cấp có phải vỡ mít không?
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,498
Động cơ
367,009 Mã lực
Em thấy cái này có vẻ ok, khi phanh thì chân ga vô tác dụng, chân phanh bên phải cũng vẫn để cho cụ nào thích chuyển chân như truyền thống. Chỉ ngại cụ nào đi quen bằng cách phanh bằng chân trái lại ko lái được xe khác!
không phải quen, mà nguyên tắc an toàn là khi phai phải rời chân ga. nếu phải ga trái phanh, gặp tình huống khẩn cấp đạp cả hai, phanh chưa xong thì ga đã rồ lên gây họa rồi. nên không ai làm thế cả.
 

dongcar

Xe tải
Biển số
OF-304815
Ngày cấp bằng
13/1/14
Số km
258
Động cơ
304,944 Mã lực
E đồng tình với cách đặt vấn đề của cụ. Cách bố trí như hiện tại chẳng qua là kế thừa từ xe số sàn qua, đây chưa phải là thiết kế tối ưu. Nhưng việc thay đổi chắc cũng không làm được.
 

Secoxe

Xe tăng
Biển số
OF-109583
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
1,849
Động cơ
402,969 Mã lực
Nên trang bị hệ thống phanh điều khiển bằng giọng nói cho các thể loại phương tiện. Ví dụ: đcm thì phanh từ từ, ối dồi ôi thì phanh gấp, á hự thì kệ cm nó ko cần phanh.
Nếu dcm mà phanh từ từ thì đi xe ở VN tốn má phanh lắm.
 

nthanhnam

Xe điện
Biển số
OF-438366
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,292
Động cơ
228,738 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
không phải quen, mà nguyên tắc an toàn là khi phai phải rời chân ga. nếu phải ga trái phanh, gặp tình huống khẩn cấp đạp cả hai, phanh chưa xong thì ga đã rồ lên gây họa rồi. nên không ai làm thế cả.
Như đã đề cập là chân phanh đạp thì chân ga mất tác dụng đó cụ, đạp cả 2 thì chỉ chân phanh có tác dụng thôi vì theo cách thiết kế hiện tại cũng chỉ đạp được 1 trong 2 tại 1 thời điểm mà!
Còn cụ nào muốn truyền thống thì cứ dời chân phải về bàn đạp phanh bên đó bình thường!
 

vandatAT

Xe lăn
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
10,986
Động cơ
373,345 Mã lực
làm 2 cái công tắc ở trên 2 cái bàn chân ga và phanh. chạm chân nào thì nó hiện chữ ga hoặc phanh to tướng lên trên tap lô ấy. phanh chữ màu đỏ, ga chữ màu xanh chẳng hạn :D.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,498
Động cơ
367,009 Mã lực
Như đã đề cập là chân phanh đạp thì chân ga mất tác dụng đó cụ, đạp cả 2 thì chỉ chân phanh có tác dụng thôi vì theo cách thiết kế hiện tại cũng chỉ đạp được 1 trong 2 tại 1 thời điểm mà!
Còn cụ nào muốn truyền thống thì cứ dời chân phải về bàn đạp phanh bên đó bình thường!
vấn đề là khi có sự cố, hai chân cùng đạp, chân ga luôn ở tư thế nhấn ga nên sẽ đạp trước rồi phanh mới đạp, khi ngắt cần ga thì xe đã vống lền rồi cụ?
 

MT-Pham

Xe tải
Biển số
OF-377168
Ngày cấp bằng
11/8/15
Số km
202
Động cơ
247,590 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế giới đã và đang chuyển ga lên vô lăng,và vẫn sẽ chuyển lên vô lăng nếu cụ sống ở nước ngoài và cụt.....chân.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,498
Động cơ
367,009 Mã lực
làm 2 cái công tắc ở trên 2 cái bàn chân ga và phanh. chạm chân nào thì nó hiện chữ ga hoặc phanh to tướng lên trên tap lô ấy. phanh chữ màu đỏ, ga chữ màu xanh chẳng hạn :D.
cái này đơn giản, nhưng nó lại là nguy hiểm chết người, vì bao giờ cũng cần não cần phơm là ga hay phanh mới đạp, nên sẽ gây hiệu ứng delay.
lái xe cần luyện nhiều để chân thành phản xạ.
 

thinhduybao

Xe điện
Biển số
OF-80171
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
3,374
Động cơ
439,467 Mã lực
Nơi ở
hoa thanh quế
Bác đúng, nó liên quan đến phản xạ con người.
Vậy, bác làm ơn tập luyện "qua thời gian và số km nhất định", đến khi thành thạo và không bị nhầm nữa.
Trước đó, đừng lái xe.
Có vậy thôi.
?

Đoạn này có vẻ bác lái ẩu.
 
Biển số
OF-520288
Ngày cấp bằng
7/7/17
Số km
10
Động cơ
176,380 Mã lực
Tuổi
32
Ý tưởng này mà đưa cho tập đoàn Vingroup thì Vinfast ngon luôn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top