Em vua di Indo ve. San bay cua no bang 10 Noi Bai mac du phat trien ngang Viet Nam. Em ko thay dung bus o San bay mac du san bay to. Moi toi bon nay chiu nong gioi vai, o trong nha cho ma nong kinh
Em tưởng xách tay có 7 ký thôi chứ, sao lại xách nặng hả bác, trốn phí à?Các cụ có thấy là đã từ mấy năm nay bay nội địa ở T1 rất khó chịu khi hầu như luôn luôn phải leo cầu thang bộ, rồi đi xe buýt rất xa lên máy bay ko? Khi hạ cánh cũng vậy. Mà em thấy là chỗ cầu vào của T1 còn rất nhiều để không làm gì cả, máy bay lại đậu xa tít, tận cuối T2, người già trẻ em hay ai có hành ký xách tay nặng thì đến khổ. Cả 1 sân bay to nhì nước mà kém như thế này ko hiểu ký do gì, trong khi trong tiền vé máy bay đã có phí dịch vụ sân bay (mới tăng lên). Hay mình tẩy chay méo đi máy bay nữa nhỉ
Bác coi thường nhau quá, xách 7 ký mà vác lên vác xuống cái cầu thang thì có thoải mái ko, chưa kể người già trẻ em. Xe buýt thì lèn như lèn tàu điện ngầm Tokyo ý, phí dịch vụ vẫn tăng đều màEm tưởng xách tay có 7 ký thôi chứ, sao lại xách nặng hả bác, trốn phí à?
em funny tí thôi.Bác coi thường nhau quá, xách 7 ký mà vác lên vác xuống cái cầu thang thì có thoải mái ko, chưa kể người già trẻ em. Xe buýt thì lèn như lèn tàu điện ngầm Tokyo ý, phí dịch vụ vẫn tăng đều mà
Cắt dịch vụ để tối thiểu hoá chi phí. Vào cầu mỗi chuyến đâu mất mâyd trăm $ cụ nhéEm toàn đi VN airliné nên mới thắc mắc thế chứ cụ, mà lạ cái em thấy còn rất nhiều cầu ra máy bay để ko
Đúng như cụ nói. Máy bay hnay em đi đậu tận ngoài rìa, bay nội địa mà xe buýt chở qua cả sân đỗ của ga quốc tếNói chung là việc phải leo cầu thang đi xe buýt ra máy bay ở T1 là khá thường xuyên cho dù đi hãng nào đi nữa. Sân bay nước ngoài cũng có nhưng rất hãn hữu thôi, em cũng bay nhiều chứ không phải ít và đi đủ cả sân bay Âu Mỹ Nhật Hàn Sing. Còn việc tận dụng cho máy bay đỗ ở chỗ xa tiết kiệm chi phí và bắt khách hàng leo lên leo xuống cầu thang thì không phải là lời bào chữa hợp lệ, vì như vậy là không đặt khách hàng lên hàng đầu thôi. Hy vọng T1 đang cải tạo lại sẽ khắc phục được phần nào vấn nạn này. Ở trên có cụ nào chắc người của ACV thì phải, thái độ coi thường người dân đi máy bay rõ ràng, em cũng chả thèm bật cho phí công typing. Nó thể hiện 1 lần nữa thái độ cửa quyền của các doanh nghiệp độc quyền (các cụ phải phân biệt nhé, ở đây các hãng hàng không có cạnh tranh nhưng cảng hàng không thì độc quyền hoàn toàn đấy, có mỗi cái cảng hàng không do ACV vận hành thôi, ai được chọn đi sân bay nào đâu).
Cái xứ mình nó cũng lạ cụ nhỉ? Cái món gì tốt thì đãi khách trước (ví như nhà ga mới chỉ toàn cho quốc tế, nội địa thì dùng lại hàng thải của QT), món gì xâu xấu thì để cho quốc dân dùngT2 thì khác rồi, hầu như ko đi bus bao giờ hết - thế mới thấy nó coi thường khách nội địa, trong khi tăng trưởng hàng không chủ yếu ở khách nội địa
Cho em hỏi thêm câu nữa. Trong trường hợp máy bay về hoặc đi nhìn thấy cầu trống thì như cụ giải thích là trống tạm thời, vậy nhưng rất nhiều lần em ngồi phòng chờ cả tiếng mà thấy hàng loạt cầu trống nghĩa là sao? Không phải thỉnh thoảng mà là thường xuyên cụ ạ.T1 có nhõn 6 cầu, phục vụ đồng thời 6 mb.
Tại thời điểm mb được xếp chuyến bay kế tiếp của cụ hạ cánh thì hết cầu nên phải đỗ bãi để trả khách chuyến đến và chuẩn bị cho chuyến đi tại bãi.
Sau đó, khi chưa chuẩn bị xong thì 1 trong số các mb cập cầu rút đi thì cụ nhìn thấy trống (nhưng thực tế là save load cho chuyến kế tiếp sẽ hạ cánh). Các cụ nhìn thời điểm này thì sẽ nghĩ là cầu trống, sao k cho mb chuyến cụ vào lấy khách. Nhưng điều này gần như không thể vì mb đó đang được phục vụ tại bãi rồi. Việc rút các phương tiện pv đó đi, chuyển mb về cầu rồi lại pv tiếp rất mất thời gian, tốn kém (thời gian quay đầu bay chuyến kế tiếp chỉ có 40-60 phút thôi).
Bên T1 đang sửa chữa nhà ga thì phải nên chắc nhiều cầu cũng không sử dụng đượcCho em hỏi thêm câu nữa. Trong trường hợp máy bay về hoặc đi nhìn thấy cầu trống thì như cụ giải thích là trống tạm thời, vậy nhưng rất nhiều lần em ngồi phòng chờ cả tiếng mà thấy hàng loạt cầu trống nghĩa là sao? Không phải thỉnh thoảng mà là thường xuyên cụ ạ.
Không phải bây giờ cụ ạ, những năm trước cũng thế.Bên T1 đang sửa chữa nhà ga thì phải nên chắc nhiều cầu cũng không sử dụng được
Em lấy 1 ví dụ trong trường hợp chỉ có 1 cầu (nhiều cầu hơn thì cụ tự nhân lên số chuyến bay) và 03 chuyến bay như sau để dễ hình dung:Cho em hỏi thêm câu nữa. Trong trường hợp máy bay về hoặc đi nhìn thấy cầu trống thì như cụ giải thích là trống tạm thời, vậy nhưng rất nhiều lần em ngồi phòng chờ cả tiếng mà thấy hàng loạt cầu trống nghĩa là sao? Không phải thỉnh thoảng mà là thường xuyên cụ ạ.
Vụ đi bộ ra cầu thì bao gồm trong vé của VNA, họ cắt đi mà vẫn giữ nguyên giá vé là lỗi của họ rồiKhông phải bây giờ cụ ạ, những năm trước cũng thế.
Cũng là một cách giải thích. Cảm ơn cụ.Em lấy 1 ví dụ trong trường hợp chỉ có 1 cầu (nhiều cầu hơn thì cụ tự nhân lên số chuyến bay) và 03 chuyến bay như sau để dễ hình dung:
- Chuyến A dùng cầu từ 09:00 đến 10h00.
- Chuyến B dự định hạ cánh theo KH là 10:15 nên có thể xếp cầu (theo lịch bay dự kiến) từ 10:15 đến 11:15, nối tiếp sau khi chuyến A rời cầu. Thực tế, chuyến B xuống muộn (10:25) nhưng vẫn phải giữ chỗ vì đã xếp rồi.
- Chuyến C dự định hạ cánh là 10:18 (muộn hơn A), nên không xếp cầu mà xếp bãi đỗ. Thực tế chuyến C lại xuống sớm (10:05) nên có thể thấy cầu trống. Nhưng tại thời điểm đó, vẫn dự định chuyến B dùng cầu lúc 10:15 nên không thể xếp C vào cầu.
Đó là thông thường, giải đáp cho các trường hợp trống cầu cỡ 30' mà không xếp máy bay.
Còn trường hợp kéo dài hàng tiếng đồng hồ (theo cữ thời gian mợ ngồi xem được) không xếp khách thì có khả năng cao là sửa chữa/bảo dưỡng cầu.