[Funland] Nhà ga T1 Nội Bài

Mon 29V

Xe điện
Biển số
OF-36133
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,523
Động cơ
495,633 Mã lực
Em nghĩ hai cụ sau trả lời khá đúng, chắc các cụ bay nhiều hoặc là người của hãng.

Em cũng hay bay tối, và thời gian đầu cũng khá bức xúc vì nó chạy xe bus quá xa và quá lâu từ T2 sang T1, gần như 1 vòng sân bay luôn. Sau được 1 cụ ở hãng giải thích giống 2 cụ. Các chuyến tối của VNA, nhất là các loại tàu to như 787, 350, thì thường đêm nó sẽ bay chặng quốc tế dài luôn, nên nó phải đỗ bên T2 để khách lên tàu thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn.

Còn vietjet thực ra lại ít bị hơn, vì nó bay quốc tế ít hơn VNA, nên thường đậu bên T1 luôn, chỉ trừ các tàu sẽ sử dụng cho các chuyến quốc tế sau đó thì sẽ đỗ bên T2.

Gần đây bị nhiều hơn vì từ khi có cái T2, cách xa cái T1 nên các cụ mới để ý và bức xúc, chứ hồi trước nó cũng vẫn đỗ bãi T2, nhưng vì 2 cái gần nhau nên di chuyển không xa.

Cái này chả liên quan gì đến giá rẻ hay giá đắt.
Vậy sao em thấy TSN không bị tình trạng này nhỉ, ít ra là ít hơn NB nhiều? Hơn nữa nếu đúng thế này thì cũng là chối tỷ cung cấp dịch vụ kém vì khách nội địa cũng trả tiền cho Cảng HK và hãng cơ mà.
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
26,389
Động cơ
586,541 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Oh thế hóa ra đi trong lồng mới là oách à các cụ ?
Làm năm ngoái em bay 2 lần thì 1 lần được đi bus ra tàu ,lần 2 đi thang ống làm em chửi thầm tsb chúng mài ăn bớt mất của tau chuyến xe bắt tau đi bộ thế nài :(
 

Gà Móng Đỏ

Xe đạp
Biển số
OF-472021
Ngày cấp bằng
21/11/16
Số km
34
Động cơ
199,350 Mã lực
Em năm đi giỏi thì 2 chuyến, chả ngại lắm :))
 

congagia2016

Xe tăng
Biển số
OF-475193
Ngày cấp bằng
6/12/16
Số km
1,866
Động cơ
213,286 Mã lực
Tuổi
43
Em cũng thỉnh thoảng đi ctac bằng máy bay, thường em thấy những chuyến bay ngắn như vào trong Vinh thì hay đuợc hộ tống bằng bus ra máy bay ý, có hôm đi xa xa là, bus lượn vòng vèo mãi mới ra đến mb được.
 

vovan3455

Xe điện
Biển số
OF-19085
Ngày cấp bằng
25/7/08
Số km
2,005
Động cơ
501,667 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Tàu về đỗ ở chỗ nào thì phụ thuộc lịch bay, lúc cụ đi thấy ống đấy còn trống không có nghĩa là nó trống suốt vì có thể là có chuyến sau về đỗ ở đó. Họ để ống lồng thì cũng chả lợi gì, đi xe bus còn tốn kém hơn ý. Em cũng hay bay (thẻ Bạch kim) thì thấy ống hay bus gặp tương đương nhau.
Cụ này giải thích có lý nhất.
 

tissotman

Xe hơi
Biển số
OF-88406
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
132
Động cơ
408,180 Mã lực
E đi trong nước toàn cuốc bộ với xe buýt, đi nước ngoài thì có cầu dẫn vào. E tưởng đấy là tiêu chuẩn của nội địa và qte:)
 

Tonkin Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-386471
Ngày cấp bằng
10/10/15
Số km
3,481
Động cơ
268,970 Mã lực
Nơi ở
P204 - 18 Yên Ninh - HN.
Website
shopyeuthuong.vn
Vậy sao em thấy TSN không bị tình trạng này nhỉ, ít ra là ít hơn NB nhiều? Hơn nữa nếu đúng thế này thì cũng là chối tỷ cung cấp dịch vụ kém vì khách nội địa cũng trả tiền cho Cảng HK và hãng cơ mà.
Em thấy bình thường. Em bay từ TSN ra đây 3 lần thì đều bus muôn năm hết.
Mà đi xe bus cũng chẳng sao. Em bay từ Doha->HN cũng đều phải ra xe bus và đi cực lâu, cực xa.
Còn về hành lí xách tay mà nặng thì đó là do người mang. Hành lí xách tay giới hạn 7kg mà xách cả chục cân, thậm chí gần 20kg thì là lỗi của mình chứ ai. Đó còn chưa kể chiếm diện tích để đồ của người khác. Thường hành lí xách tay của em loanh quanh 5kg, cao nhất là gần 6kg, thấy chả sao lắm.
 

NewPeace

Xe điện
Biển số
OF-60490
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
4,165
Động cơ
477,420 Mã lực
Nơi ở
Mù Cang Chải
Có cụ kêu là đi xe bus làm những người có hành lý nặng vất vả thì không đúng. Nếu theo đúng quy định của HK thì chỉ được mang theo 1 kiện hành lý theo người có kích cỡ và trọng lượng theo quy định, nôm na là xách tay. Nhiều bác nhà mình đưa cả cãi vali kéo to tướng lên tàu, đút lên khoang hành lý còn kênh, hết cả chỗ của người khác.
Một số sân bay nhỏ em từng đi như Điện Biên, Pleiku, Liên Khương, Đồng Hới... nếu nắng ráo thì khách tự đi bộ ra tàu, nếu mưa thì có xe đưa ra mặc dù khaongr cách ngắn.
Em thấy đưa khách ra tàu bằng bus tốn kém hơn thì phải vì ít nhất phải mất 2 xe bus to và 1 xe county đưa khách hạng C, thẻ vàng ra tàu, lúc xuống cũng vậy.
 

superrlinh

Xe tăng
Biển số
OF-336526
Ngày cấp bằng
28/9/14
Số km
1,074
Động cơ
285,063 Mã lực
Vậy sao em thấy TSN không bị tình trạng này nhỉ, ít ra là ít hơn NB nhiều? Hơn nữa nếu đúng thế này thì cũng là chối tỷ cung cấp dịch vụ kém vì khách nội địa cũng trả tiền cho Cảng HK và hãng cơ mà.
TSN thường xuyên bị nhét ra chỗ xa tít sát hàng rào đỗ rồi đi bus vào mà cụ. Em bay mấy lần TSN lần nào hạ cánh xong cũng đợi dài cả cổ mới được ra vì quá đông, NB nhanh hơn rất nhiều.
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,573
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Tối ưu hóa khai thác tàu bay. Nhưng cũng phải nhìn nhận là bay VNA mà đi bộ nhiều quá thì thà đi VJ cho xong. Chả trách năm 2017 thị phần nội địa của VJ đã vượt qua VNA rồi, Jetstar thì thoi thóp thôi.
 

toanthangcs

Xe điện
Biển số
OF-50729
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
2,920
Động cơ
478,390 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu có thể, bay Vietjet để tăng tính cạnh tranh
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,458 Mã lực
Tàu quay đầu nếu đi quốc nội về đi tiếp quốc tế thì nó sẽ ưu tiên nằm bên quốc tế trước ống lồng cụ ợ. Rồi nó mới kéo lên cập ống T2
Khách QN xuống xe đi bus về T1.
Tàu đi QT về sẽ cập ống T2 - đẩy lùi rời ống để đón khách T1 đi trong nước.

Lý do không phải lúc nào tàu bay nó cũng về T1 nằm chờ. Groundtime có 45p cho tàu 321 quay đầu thôi cụ ợ. Nếu kéo tàu T1-T2 sẽ dẫn đến quá tải đường lăn cục bộ - khách sẽ còn mệt hơn vì delay vì chờ kéo tàu bay.

T1 có 7 ống - trong đó 2 ống phía gate 9-10 chỉ khai thác được cùng lúc 1 tàu bay do thiết kế lởm không đủ giãn cách an toàn giữa 2 bãi đậu

Riêng VNA một ngày trung bình có 100 chuyến bay cả Qn-Qt. 5 cái cầu ý cụ tính thế nào?

Cả QN-QT Nội Bài hàng ngày có hơn 300 chuyến bay. Hãng nào cũng thích khai thác ống lồng vì chi phí giảm + an toàn hơn nhiều

Chửi phải có suy nghĩ xíu, đừng auto
Chuẩn ạ, em thấy rất bức xúc, hôm trước bay cần Thơ, giừo ý cũng vắng máy bay mà nó bắt đi xe hết cả 2 nhà ga T1 T2 mới đến chân cầu thang máy bay. Éo hiểu cái bọn cảng hàng không này nó coi thường khách hàng đến mức nào
 
Chỉnh sửa cuối:

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
5,175
Động cơ
336,440 Mã lực
Tàu quay đầu nếu đi quốc nội về đi tiếp quốc tế thì nó sẽ ưu tiên nằm bên quốc tế trước ống lồng cụ ợ. Rồi nó mới kéo lên cập ống T2
Khách QN xuống xe đi bus về T1.
Tàu đi QT về sẽ cập ống T2 - đẩy lùi rời ống để đón khách T1 đi trong nước.

Lý do không phải lúc nào tàu bay nó cũng về T1 nằm chờ. Groundtime có 45p cho tàu 321 quay đầu thôi cụ ợ. Nếu kéo tàu T1-T2 sẽ dẫn đến quá tải đường lăn cục bộ - khách sẽ còn mệt hơn vì delay vì chờ kéo tàu bay.

T1 có 7 ống - trong đó ống phía gate 9-10 chỉ khai thác được cùng lúc 1 tàu bay.

Riêng VNA một ngày trung bình có 100 chuyến bay cả Qn-Qt. 5 cái cầu ý cụ tính thế nào?

Cả QN-QT Nội Bài hàng ngày có hơn 300 chuyến bay

Chửi phải có suy nghĩ!!
Có ai chửi đâu. Đang thắc mắc đấy chứ.
Cái thiết kế ít cầu, rồi đầu tư ít ống cũng là lỗi, chứ đừng lấy đấy làm lý do. Nói chung là còn nhiều đất để Nội Bài tăng chất lượng phục vụ, nhất là với các đối tượng mua vé không rẻ.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,458 Mã lực
Có ai chửi đâu. Đang thắc mắc đấy chứ.
Cái thiết kế ít cầu, rồi đầu tư ít ống cũng là lỗi, chứ đừng lấy đấy làm lý do. Nói chung là còn nhiều đất để Nội Bài tăng chất lượng phục vụ, nhất là với các đối tượng mua vé không rẻ.
Cụ đi nhiều sân bay quốc tế Âu/Á ngồi bus ê mông nhé - chạy 3-4km là thường.
Cụ đếm giúp em xem bao nhiêu ông reply auto chửi!
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
5,175
Động cơ
336,440 Mã lực
Cụ đi nhiều sân bay quốc tế Âu/Ángồi bus ê mông nhé - chạy 3-4km là thường.
Đếm post xem bao nhiêu ông auto!
Em thủa bé chưa đi tây bao giờ, cụ dọa em sợ đấy =)).
Thôi nếu cụ có làm liên quan đến nhà bay hay nhà ga thì tên có tư tưởng cầu thị.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,458 Mã lực
Em thủa bé chưa đi tây bao giờ, cụ dọa em sợ đấy =)).
Thôi nếu cụ có làm liên quan đến nhà bay hay nhà ga thì tên có tư tưởng cầu thị.
Google map có tính phí đâu cụ! Cụ tự lên xem rồi thấy thực tế nó thế. Đoạn T1-T2 thiết kế có 1 đường lăn 1 chiều.

Nếu chỉ phục vụ riêng nội địa thì thời gian chờ kéo sẽ lãng phí.

Nhà ga thì thiết kế như củ cải! Nên các hãng đang khai thác ông nào chẳng tranh nhau ống lồng. Làm sao hài lòng được hết tất cả, đấy là thực tế.

Việt Nam ra quốc tế em đánh giá rất thấp - toàn chửi bới trong nước. Ra quốc tế ngoan hiền lắm cơ!
 

Cuoihn

Xe điện
Biển số
OF-67953
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,407
Động cơ
449,302 Mã lực
Em thủa bé chưa đi tây bao giờ, cụ dọa em sợ đấy =)).
Thôi nếu cụ có làm liên quan đến nhà bay hay nhà ga thì tên có tư tưởng cầu thị.
Thật đấy cụ. Trước em bay đến Seattlle còn phải đi tàu điện ngầm cơ
 

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
7,994
Động cơ
406,116 Mã lực
Có ai chửi đâu. Đang thắc mắc đấy chứ.
Cái thiết kế ít cầu, rồi đầu tư ít ống cũng là lỗi, chứ đừng lấy đấy làm lý do. Nói chung là còn nhiều đất để Nội Bài tăng chất lượng phục vụ, nhất là với các đối tượng mua vé không rẻ.
Thì T1 là từ ngày xưa. Bây giờ lên T2 rồi.

Sau này sẽ là T20 cụ tha hồ mà đi ống lồng.

Sân bay quốc tế còn đi Bus ầm ầm nữa là Nội Bài cụ ạ.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,458 Mã lực
Tỷ lệ đi xe bus với 1 ông bay 1 chuyến 1 năm đương nhiên sẽ cao
=))
T1 Tân Sơn có 4 cái ống lồng, hên là lần nào đi em cũng được cắm ống phục vụ.
Vậy sao em thấy TSN không bị tình trạng này nhỉ, ít ra là ít hơn NB nhiều? Hơn nữa nếu đúng thế này thì cũng là chối tỷ cung cấp dịch vụ kém vì khách nội địa cũng trả tiền cho Cảng HK và hãng cơ mà.
 

HUNGSMUN

Xe lăn
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
10,759
Động cơ
584,890 Mã lực
Em chả bít đường , em sắm cái dây buộc vào đuôi máy bay cho đỡ bị lạc cụ ạ :))
Trời lạnh rồi nên cụ nhớ mặc ấm nhé, bay trên cao là nhiệt độ thấp đấy=))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top