Các cụ có thấy là đã từ mấy năm nay bay nội địa ở T1 rất khó chịu khi hầu như luôn luôn phải leo cầu thang bộ, rồi đi xe buýt rất xa lên máy bay ko? Khi hạ cánh cũng vậy. Mà em thấy là chỗ cầu vào của T1 còn rất nhiều để không làm gì cả, máy bay lại đậu xa tít, tận cuối T2, người già trẻ em hay ai có hành ký xách tay nặng thì đến khổ. Cả 1 sân bay to nhì nước mà kém như thế này ko hiểu ký do gì, trong khi trong tiền vé máy bay đã có phí dịch vụ sân bay (mới tăng lên). Hay mình tẩy chay méo đi máy bay nữa nhỉ
Vì cái máy bay đó sẽ được sử dụng cho chuyến sau tại cửa đó, ví dụ đi quốc tế nên nó đậu ở T2 cho đại tiện. Cái tần suất khai thác của máy bay là tính thời gian bay trên cao, thời gian chạm đất càng ít thì nó mới mang lại hiệu quả cao.
Tàu về đỗ ở chỗ nào thì phụ thuộc lịch bay, lúc cụ đi thấy ống đấy còn trống không có nghĩa là nó trống suốt vì có thể là có chuyến sau về đỗ ở đó. Họ để ống lồng thì cũng chả lợi gì, đi xe bus còn tốn kém hơn ý. Em cũng hay bay (thẻ Bạch kim) thì thấy ống hay bus gặp tương đương nhau.
Em nghĩ hai cụ sau trả lời khá đúng, chắc các cụ bay nhiều hoặc là người của hãng.
Em cũng hay bay tối, và thời gian đầu cũng khá bức xúc vì nó chạy xe bus quá xa và quá lâu từ T2 sang T1, gần như 1 vòng sân bay luôn. Sau được 1 cụ ở hãng giải thích giống 2 cụ. Các chuyến tối của VNA, nhất là các loại tàu to như 787, 350, thì thường đêm nó sẽ bay chặng quốc tế dài luôn, nên nó phải đỗ bên T2 để khách lên tàu thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn.
Còn vietjet thực ra lại ít bị hơn, vì nó bay quốc tế ít hơn VNA, nên thường đậu bên T1 luôn, chỉ trừ các tàu sẽ sử dụng cho các chuyến quốc tế sau đó thì sẽ đỗ bên T2.
Gần đây bị nhiều hơn vì từ khi có cái T2, cách xa cái T1 nên các cụ mới để ý và bức xúc, chứ hồi trước nó cũng vẫn đỗ bãi T2, nhưng vì 2 cái gần nhau nên di chuyển không xa.
Cái này chả liên quan gì đến giá rẻ hay giá đắt.