[Funland] Nhà G6A Thành Công

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,201
Động cơ
198,826 Mã lực
Mấy khu này, vướng mắc chủ yếu ở các hộ tầng 1. Chuyển đi tự nhiên mất kế sinh nhai
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Thì đó cụ, mình cứ nhìn bản chất câu chuyện là NN không có chức năng, nhiệm vụ trong việc đi xây lại nhà cũ cho dân (em cũng có nhà cũ đây mà NN có xây lại cho em đâu). Dân thích thì tự đập đi, xây lại thôi. Cứ đúng quy định về an toàn xây dựng, PCCC và quy hoạch mà làm.
Em nghĩ với vụ nhà này và dựa trên nền tảng pháp lý đang có và luật sắp điều chỉnh thì có thể có mấy kế hoạch sau:

1. Nhà kiểm định lại, nếu xác định là KHÔNG Ở ĐƯỢC, lập tức cưỡng chế các hộ dân rời khỏi nơi ở. Có thể cắt điện nước và các dịch vụ đi kèm, lập vòng vây để hạn chế đi vào, ko cấp tạm trú cư trú tại địa chỉ đó (giời mới thấy bỏ hộ khẩu giấy, dùng thẻ công dân gắn chip để kiểm soát tạm trú cư trú tai hại/giá trị thế nà), khiến dân muốn ở cũng rất khó
2. Nhà nước quy định tối đa chiều cao và số tầng được xây trên mảnh đất đó
3. Xây dựng lại. Đối với dân thì có quy định 80% đồng ý 1 phương án nào đó thì mặc nhiên sẽ chấp hành
p/a1: Dân tự xoay tiền xây thì lập dự án. Xây trong giới hạn cho phép. Nếu sắp xếp ko đủ tiền thì ko thông qua phương án này
p/a2: Dân tìm 1 đơn vị nào đó phát triển dự án để xây dựng. Nếu ko tìm đc đơn vị xây dựng chịu nhận điều này thì không thông qua phương án này.
p/a3: Dân bán đấu giá mảnh đất này cho tư nhân và nhận tiền đền bù. Đơn vị tư nhân mua mảnh đất này chỉ được phép xây dựng trong giới hạn số tầng chiều cao cho phép
p/a 3+: Dân nhận tiền đền bù từ nhà nước. Nhà nước sau đó bán đấu giá mảnh đất này cho bên khác tiến hành xây dựng trong giới hạn đã quy định.

Vì đã có nghị định quy định 80% dân đồng ý phương án nào là thực hiện phương án đó, thế nên sẽ có 20% không đồng tình và sẽ bị cưỡng chế. Chắc chắn cưỡng chế và khiếu kiện chắc chắn sẽ xảy ra. Nhưng đó là giải pháp duy nhất.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,174
Động cơ
69,612 Mã lực
Em nghĩ với vụ nhà này và dựa trên nền tảng pháp lý đang có và luật sắp điều chỉnh thì có thể có mấy kế hoạch sau:

1. Nhà kiểm định lại, nếu xác định là KHÔNG Ở ĐƯỢC, lập tức cưỡng chế các hộ dân rời khỏi nơi ở. Có thể cắt điện nước và các dịch vụ đi kèm, lập vòng vây để hạn chế đi vào, ko cấp tạm trú cư trú tại địa chỉ đó (giời mới thấy bỏ hộ khẩu giấy, dùng thẻ công dân gắn chip để kiểm soát tạm trú cư trú tai hại/giá trị thế nà), khiến dân muốn ở cũng rất khó
2. Nhà nước quy định tối đa chiều cao và số tầng được xây trên mảnh đất đó
3. Xây dựng lại. Đối với dân thì có quy định 80% đồng ý 1 phương án nào đó thì mặc nhiên sẽ chấp hành
p/a1: Dân tự xoay tiền xây thì lập dự án. Xây trong giới hạn cho phép. Nếu sắp xếp ko đủ tiền thì ko thông qua phương án này
p/a2: Dân tìm 1 đơn vị nào đó phát triển dự án để xây dựng. Nếu ko tìm đc đơn vị xây dựng chịu nhận điều này thì không thông qua phương án này.
p/a3: Dân bán đấu giá mảnh đất này cho tư nhân và nhận tiền đền bù. Đơn vị tư nhân mua mảnh đất này chỉ được phép xây dựng trong giới hạn số tầng chiều cao cho phép
p/a 3+: Dân nhận tiền đền bù từ nhà nước. Nhà nước sau đó bán đấu giá mảnh đất này cho bên khác tiến hành xây dựng trong giới hạn đã quy định.

Vì đã có nghị định quy định 80% dân đồng ý phương án nào là thực hiện phương án đó, thế nên sẽ có 20% không đồng tình và sẽ bị cưỡng chế. Chắc chắn cưỡng chế và khiếu kiện chắc chắn sẽ xảy ra. Nhưng đó là giải pháp duy nhất.
Vâng, em thấy thế này rõ ràng, chuẩn mực và đúng quy định pháp luật rồi.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Em nghĩ với vụ nhà này và dựa trên nền tảng pháp lý đang có và luật sắp điều chỉnh thì có thể có mấy kế hoạch sau:

1. Nhà kiểm định lại, nếu xác định là KHÔNG Ở ĐƯỢC, lập tức cưỡng chế các hộ dân rời khỏi nơi ở. Có thể cắt điện nước và các dịch vụ đi kèm, lập vòng vây để hạn chế đi vào, ko cấp tạm trú cư trú tại địa chỉ đó (giời mới thấy bỏ hộ khẩu giấy, dùng thẻ công dân gắn chip để kiểm soát tạm trú cư trú tai hại/giá trị thế nà), khiến dân muốn ở cũng rất khó
2. Nhà nước quy định tối đa chiều cao và số tầng được xây trên mảnh đất đó
3. Xây dựng lại. Đối với dân thì có quy định 80% đồng ý 1 phương án nào đó thì mặc nhiên sẽ chấp hành
p/a1: Dân tự xoay tiền xây thì lập dự án. Xây trong giới hạn cho phép. Nếu sắp xếp ko đủ tiền thì ko thông qua phương án này
p/a2: Dân tìm 1 đơn vị nào đó phát triển dự án để xây dựng. Nếu ko tìm đc đơn vị xây dựng chịu nhận điều này thì không thông qua phương án này.
p/a3: Dân bán đấu giá mảnh đất này cho tư nhân và nhận tiền đền bù. Đơn vị tư nhân mua mảnh đất này chỉ được phép xây dựng trong giới hạn số tầng chiều cao cho phép
p/a 3+: Dân nhận tiền đền bù từ nhà nước. Nhà nước sau đó bán đấu giá mảnh đất này cho bên khác tiến hành xây dựng trong giới hạn đã quy định.

Vì đã có nghị định quy định 80% dân đồng ý phương án nào là thực hiện phương án đó, thế nên sẽ có 20% không đồng tình và sẽ bị cưỡng chế. Chắc chắn cưỡng chế và khiếu kiện chắc chắn sẽ xảy ra. Nhưng đó là giải pháp duy nhất.
Tôi thì thấy có 1 cái rất hay và rất đáng học hỏi là việc Mở đường:
Các bên rất quan ngại về việc Mở đường thì xây dựng tốn 1 còn Mặt bằng tốn 10, hoặc hơn.
Tại sao không làm như Đà Nẵng đã từng: Mở đường 10 met ==> Mở luôn 10+15 met, và lấy cái 15met đó phân lô bán nền.
Có cái đó, còn dư ngân sách để xây dựng những chỗ đáp ứng nhu cầu giải trí văn hoá bức xúc của nhân dân ấy chứ.
Và công bằng: Sẽ không có chuyện 1 anh mặt ngách tự nhiên nhảy ra thành mặt đường, tự nhiên 1 mớ tiền rơi vô túi.
 

chanvl

Xe máy
Biển số
OF-462732
Ngày cấp bằng
19/10/16
Số km
80
Động cơ
203,214 Mã lực
Tuổi
36
Em nghĩ với vụ nhà này và dựa trên nền tảng pháp lý đang có và luật sắp điều chỉnh thì có thể có mấy kế hoạch sau:

1. Nhà kiểm định lại, nếu xác định là KHÔNG Ở ĐƯỢC, lập tức cưỡng chế các hộ dân rời khỏi nơi ở. Có thể cắt điện nước và các dịch vụ đi kèm, lập vòng vây để hạn chế đi vào, ko cấp tạm trú cư trú tại địa chỉ đó (giời mới thấy bỏ hộ khẩu giấy, dùng thẻ công dân gắn chip để kiểm soát tạm trú cư trú tai hại/giá trị thế nà), khiến dân muốn ở cũng rất khó
2. Nhà nước quy định tối đa chiều cao và số tầng được xây trên mảnh đất đó
3. Xây dựng lại. Đối với dân thì có quy định 80% đồng ý 1 phương án nào đó thì mặc nhiên sẽ chấp hành
p/a1: Dân tự xoay tiền xây thì lập dự án. Xây trong giới hạn cho phép. Nếu sắp xếp ko đủ tiền thì ko thông qua phương án này
p/a2: Dân tìm 1 đơn vị nào đó phát triển dự án để xây dựng. Nếu ko tìm đc đơn vị xây dựng chịu nhận điều này thì không thông qua phương án này.
p/a3: Dân bán đấu giá mảnh đất này cho tư nhân và nhận tiền đền bù. Đơn vị tư nhân mua mảnh đất này chỉ được phép xây dựng trong giới hạn số tầng chiều cao cho phép
p/a 3+: Dân nhận tiền đền bù từ nhà nước. Nhà nước sau đó bán đấu giá mảnh đất này cho bên khác tiến hành xây dựng trong giới hạn đã quy định.

Vì đã có nghị định quy định 80% dân đồng ý phương án nào là thực hiện phương án đó, thế nên sẽ có 20% không đồng tình và sẽ bị cưỡng chế. Chắc chắn cưỡng chế và khiếu kiện chắc chắn sẽ xảy ra. Nhưng đó là giải pháp duy nhất.
Cụ đang nói phương án 80% mà em không thấy quy định về mặt pháp luật ở đâu, cụ có thể chỉ giáo, em có cái căn hộ tập thể tầng 1 ngay ngã tư vọng mà bán không ai mua, kêu gọi nhà đầu tư không ai ngó đây!
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,772
Động cơ
162,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi thì thấy có 1 cái rất hay và rất đáng học hỏi là việc Mở đường:
Các bên rất quan ngại về việc Mở đường thì xây dựng tốn 1 còn Mặt bằng tốn 10, hoặc hơn.
Tại sao không làm như Đà Nẵng đã từng: Mở đường 10 met ==> Mở luôn 10+15 met, và lấy cái 15met đó phân lô bán nền.
Có cái đó, còn dư ngân sách để xây dựng những chỗ đáp ứng nhu cầu giải trí văn hoá bức xúc của nhân dân ấy chứ.
Và công bằng: Sẽ không có chuyện 1 anh mặt ngách tự nhiên nhảy ra thành mặt đường, tự nhiên 1 mớ tiền rơi vô túi.
Nhưng lại không công bằng cho các anh bị thu hồi ở cái đoạn 15 met phân lô bán nền.

Thu hồi đất phục vụ cho hạ tầng công cộng thì được. Thu hồi đất xong lại bán cho thằng khác ở là chết ngay, chí ít là với luật đất đai hiện tại.

+ Trả tiền thu hồi đất 1 đồng, bán đấu giá 10 đồng -> 100% ông có nhà bị thu hồi kiện.
+ Trả tiền thu hồi đất 1 đồng, bán đấu giá 10 đồng, trả tiếp tiền chênh lệch cho ông bị thu hồi đất 9 đồng -> chả được lợi gì về mặt tài chính, được cái quy hoạch được nhà mặt phố đẹp đẽ, vuông vắn.
+ Trả tiền thu hồi đất 1 đồng, bán đấu giá 10 đồng, 9 đồng chênh lệch cưa đôi nhà nước và dân cùng hưởng -> hên xui. Gặp dân chí phèo thì vẫn kiện.

Đà Nẽng trước anh Bá vua một cõi thì làm được. Xong các anh sau thì lại tịt.

Hà Nội có cái dự án vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục cũng thử thí điểm thu hồi thêm đất 2 bên đường để làm bãi đỗ xe, vườn hoa, cây xanh, chung cư đó cụ. Biểu tình băng rôn đỏ rực suốt cả dọc Đê La Thành, suốt 2 năm nay tịt ngóm.

TP HCM có đợt lên báo chí rầm rộ chủ trương thu hồi thêm đất 2 bên đường để đấu giá, dân phấn khởi, chuyên gia vỗ tay. Đến khi đi sâu vào thực tế thì tắc tị, giờ im lìm có thấy nhắc đến nữa đâu.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Nhưng lại không công bằng cho các anh bị thu hồi ở cái đoạn 15 met phân lô bán nền.

Thu hồi đất phục vụ cho hạ tầng công cộng thì được. Thu hồi đất xong lại bán cho thằng khác ở là chết ngay, chí ít là với luật đất đai hiện tại.

+ Trả tiền thu hồi đất 1 đồng, bán đấu giá 10 đồng -> 100% ông có nhà bị thu hồi kiện.
+ Trả tiền thu hồi đất 1 đồng, bán đấu giá 10 đồng, trả tiếp tiền chênh lệch cho ông bị thu hồi đất 9 đồng -> chả được lợi gì về mặt tài chính, được cái quy hoạch được nhà mặt phố đẹp đẽ, vuông vắn.
+ Trả tiền thu hồi đất 1 đồng, bán đấu giá 10 đồng, 9 đồng chênh lệch cưa đôi nhà nước và dân cùng hưởng -> hên xui. Gặp dân chí phèo thì vẫn kiện.

Đà Nẽng trước anh Bá vua một cõi thì làm được. Xong các anh sau thì lại tịt.

Hà Nội có cái dự án vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục cũng thử thí điểm thu hồi thêm đất 2 bên đường để làm bãi đỗ xe, vườn hoa, cây xanh, chung cư đó cụ. Biểu tình băng rôn đỏ rực suốt cả dọc Đê La Thành, suốt 2 năm nay tịt ngóm.

TP HCM có đợt lên báo chí rầm rộ chủ trương thu hồi thêm đất 2 bên đường để đấu giá, dân phấn khởi, chuyên gia vỗ tay. Đến khi đi sâu vào thực tế thì tắc tị, giờ im lìm có thấy nhắc đến nữa đâu.
Không hẳn như thế bác ạ:
"+ Trả tiền thu hồi đất 1 đồng, bán đấu giá 10 đồng -> 100% ông có nhà bị thu hồi kiện.
+ Trả tiền thu hồi đất 1 đồng, bán đấu giá 10 đồng, trả tiếp tiền chênh lệch cho ông bị thu hồi đất 9 đồng -> chả được lợi gì về mặt tài chính, được cái quy hoạch được nhà mặt phố đẹp đẽ, vuông vắn.
"
Giá trị đất bị thu hồi tính theo mặt bằng trước khi làm đường. (Cứ cho là khi đó, họ tính toán công bằng). Và như thế là hợp lý.

Đúng là trước đó Đè Nẽng đã thành công dưới thời đồng chí Thanh bá.
Còn bây giờ, nếu Luật chưa chuẩn thì ta sửa nó.
Và cái sự "Biểu tình băng rôn đỏ rực", khi đó, là phi pháp, ta nghiêm trị bác ạ.

Phải công bằng mà thừa nhận là, như thế các hộ dân không thiệt hại gì cả, người mất nhà cho cái đường và cả người mất nhà cho cái phân lô bán nền. Vì cả 2 người đều phục vụ cho 1 mục đích là: Ta có cái đường to mà đi.

Tất nhiên, chừng nào còn ai đó bẻ cong mềm mại hay nhà cán bộ tự nhiên thành 4 mặt tiền, đấy là chuyện khác rồi.
 

holland

Xe điện
Biển số
OF-715554
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
2,005
Động cơ
65,849 Mã lực
Nhà nước có trách nhiệm không để người dân đối diện nguy hiểm tính mạng dù họ muốn thế cụ ạ (ví dụ vụ đội mũ bảo hiểm). Em thấy, đơn giản là "Ai làm đúng việc người nấy" là xong. Nhà nước chỉ có trách nhiệm không cho phép một công trình không đủ điều kiện hoạt động được hoạt động. Cắt điện nước, quây tôn, cưỡng chế di dời nếu cần. Đến khi đập đi xây dựng thì cấp phép và giám sát theo đúng quy định và quy hoạch - người sở hữu nhà muốn làm gì thì làm. Thế là yên ổn, Nhà nước tham gia vào việc đàm phán xây dựng làm gì.
Chính ra, lãnh đạo nên lên TV nói rõ quan điểm là nhà TT đã thuộc quyền sở hữu cá nhân, vậy việc xây dựng lại phải do cá nhân tự làm, không phải do nhà nước. Tuy nhiên, nếu nhà đã quá cũ nát thì nhà nước có quyền cưỡng chế, khong cấp phép cho sử dụng. Nếu nhân dân muốn xây dựng lại nhà thì tự tìm nhà đầu tư mà thỏa thuận, còn muốn nhà nước tìm hộ thì phải chấp nhận hệ số 1/1, số tầng dư theo tiêu chuẩn cấp phép sẽ do nhà nước được quyền sở hữu.
Phải như thế mới không xảy ra chuyện đòi hỏi nhà nước xây lại nhà cho mình, mà đền bù nhiều mới chịu.
 

holland

Xe điện
Biển số
OF-715554
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
2,005
Động cơ
65,849 Mã lực
Em nghĩ với vụ nhà này và dựa trên nền tảng pháp lý đang có và luật sắp điều chỉnh thì có thể có mấy kế hoạch sau:

1. Nhà kiểm định lại, nếu xác định là KHÔNG Ở ĐƯỢC, lập tức cưỡng chế các hộ dân rời khỏi nơi ở. Có thể cắt điện nước và các dịch vụ đi kèm, lập vòng vây để hạn chế đi vào, ko cấp tạm trú cư trú tại địa chỉ đó (giời mới thấy bỏ hộ khẩu giấy, dùng thẻ công dân gắn chip để kiểm soát tạm trú cư trú tai hại/giá trị thế nà), khiến dân muốn ở cũng rất khó
2. Nhà nước quy định tối đa chiều cao và số tầng được xây trên mảnh đất đó
3. Xây dựng lại. Đối với dân thì có quy định 80% đồng ý 1 phương án nào đó thì mặc nhiên sẽ chấp hành
p/a1: Dân tự xoay tiền xây thì lập dự án. Xây trong giới hạn cho phép. Nếu sắp xếp ko đủ tiền thì ko thông qua phương án này
p/a2: Dân tìm 1 đơn vị nào đó phát triển dự án để xây dựng. Nếu ko tìm đc đơn vị xây dựng chịu nhận điều này thì không thông qua phương án này.
p/a3: Dân bán đấu giá mảnh đất này cho tư nhân và nhận tiền đền bù. Đơn vị tư nhân mua mảnh đất này chỉ được phép xây dựng trong giới hạn số tầng chiều cao cho phép
p/a 3+: Dân nhận tiền đền bù từ nhà nước. Nhà nước sau đó bán đấu giá mảnh đất này cho bên khác tiến hành xây dựng trong giới hạn đã quy định.

Vì đã có nghị định quy định 80% dân đồng ý phương án nào là thực hiện phương án đó, thế nên sẽ có 20% không đồng tình và sẽ bị cưỡng chế. Chắc chắn cưỡng chế và khiếu kiện chắc chắn sẽ xảy ra. Nhưng đó là giải pháp duy nhất.
Ý kiến của cụ chuẩn quá. Chỉ có đưa ra rõ ràng như thế này mới không xảy ra chuyện lùng bùng như bây giờ. Chứ để như hiện tại dân đòi đền bù cao thì ai xây lại? bắt nhà nước bỏ tiền ra xây lại cho mọi người thì quá vô lý vì nhà tập thể khác gì nhà cá nhân?
Chỉ khi ông dân ông ấy hiểu ra vấn đề là tham thì thâm mới giải quyết được.
 

Koka2015

Xe tăng
Biển số
OF-554751
Ngày cấp bằng
21/2/18
Số km
1,856
Động cơ
163,175 Mã lực
Tôi thì thấy có 1 cái rất hay và rất đáng học hỏi là việc Mở đường:
Các bên rất quan ngại về việc Mở đường thì xây dựng tốn 1 còn Mặt bằng tốn 10, hoặc hơn.
Tại sao không làm như Đà Nẵng đã từng: Mở đường 10 met ==> Mở luôn 10+15 met, và lấy cái 15met đó phân lô bán nền.
Có cái đó, còn dư ngân sách để xây dựng những chỗ đáp ứng nhu cầu giải trí văn hoá bức xúc của nhân dân ấy chứ.
Và công bằng: Sẽ không có chuyện 1 anh mặt ngách tự nhiên nhảy ra thành mặt đường, tự nhiên 1 mớ tiền rơi vô túi.
Việc này chỉ phù hợp với dự án đi qua vùng cánh đồng, ko có dân cư, ko phù hợp với đất phố.
+ Đoạn 15m mở rộng phải đền bù cả tiền xd trên đấy, cộng thêm tiền đền bù xd các nhà 5-7 tầng có khi cao hơn tiền phân lô bán nền.
+ Sẽ bất công cho các hộ có chiều dài 25m, trước họ mặt đường, đúng ra sau khi mở rộng 10m họ vẫn ở mặt đường chứ? Sao họ phải giao đất cho người khác & nhận đền bù giá rẻ? Nhà nước sẽ bị họ phản đối quyết liệt.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,772
Động cơ
162,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phải công bằng mà thừa nhận là, như thế các hộ dân không thiệt hại gì cả, người mất nhà cho cái đường và cả người mất nhà cho cái phân lô bán nền. Vì cả 2 người đều phục vụ cho 1 mục đích là: Ta có cái đường to mà đi.
À, cái nhìn của bác và của em trên phương diện người thứ 3, thì tất nhiên là vì lợi ích có cái đường to mà đi rồi.

Nhưng cái ông mất nhà cho cái phân lô bán nền ý mà, thì lại khác đấy, ai chả có lòng tham và đa số đều nhìn vào cái sổ xố độc đắc rơi vỡ đầu ấy. Biết mình tự nhiên trúng số, lại có thằng xé toạc vé số đi đền cho có một tẹo thì lại nhảy dựng lên. Cứ đơn thư khiếu kiện là quy trình giải quyết mất cả năm trời, dự án lại dừng.

Kể ra mà bên mình quân phiệt như anh hàng xóm ấy, thì chắc là làm được, khẳng định.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Ý kiến của cụ chuẩn quá. Chỉ có đưa ra rõ ràng như thế này mới không xảy ra chuyện lùng bùng như bây giờ. Chứ để như hiện tại dân đòi đền bù cao thì ai xây lại? bắt nhà nước bỏ tiền ra xây lại cho mọi người thì quá vô lý vì nhà tập thể khác gì nhà cá nhân?
Chỉ khi ông dân ông ấy hiểu ra vấn đề là tham thì thâm mới giải quyết được.
Để tôi kể cho bác nghe 2 vụ Họp tổ dân phố mà tôi có vinh dự tham gia:
1. Tôi ở tập thể, khá mới, tầng 3/5.
Tổ đề nghị:
- Làm lại toàn bộ hệ thống cấp nước mới toanh. Mua mới 01 và sửa chữa 01 máy bơm nước hiện tại, để có 2 cái chạy song song, như trên mái bai vậy. Cái này thì xứng đáng thôi, không có vấn đề gì.
- Chia tiền: Có 60 hộ gì đó, mỗi hộ chỉ dưới 2 triệu. Chia đều.
Vậy mà 1 ông tầng 1 văng ngay: Nhà tau tầng 1, bí thì tau chạy ra bể tau tự múc nước lấy, không cần cái Hệ thống mới tốt đẹp của tụi bây.
Cãi nhau mãi mới ổn.

2. Giờ thì tôi ở nhà mặt đất. Họp tổ làm 1 con đường bê tông sạch sẽ vào ngõ, vì lúc đó đường bẩn quá.
Mục đích: Rất là nhân văn, mọi người ủng hộ 100%. Chi phí dưới 1 triệu/hộ.
Tay bên ngoài (hàng xóm nhà tui) bẩu: Đcm, tau đi có vài met. Tau đóng 500K thôi.
Tay bên trong bảo: Êm đi nhiều thật, nhưng các bác thông cảm, êm đel có nhiều xiền. Các bác làm thì cứ việc làm, êm đi nhờ. Các bác có quyền đếch cho đi nhờ - hoặc thu BOT, tuỳ hỉ.
Thế là mỗi nhà tự làm 1 khoảnh trước mặt nhà mình, kể cả cái đồng chí "Tay bên trong" trên kia.
Chi phí tất nhiên là tương đối bằng nhau.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Việc này chỉ phù hợp với dự án đi qua vùng cánh đồng, ko có dân cư, ko phù hợp với đất phố.
+ Đoạn 15m mở rộng phải đền bù cả tiền xd trên đấy, cộng thêm tiền đền bù xd các nhà 5-7 tầng có khi cao hơn tiền phân lô bán nền.
+ Sẽ bất công cho các hộ có chiều dài 25m, trước họ mặt đường, đúng ra sau khi mở rộng 10m họ vẫn ở mặt đường chứ? Sao họ phải giao đất cho người khác & nhận đền bù giá rẻ? Nhà nước sẽ bị họ phản đối quyết liệt.
Đâu có vụ "nhận đền bù giá rẻ" hả bác? Nếu bác bán nhà bác, ngay bây giờ, bác nhận được cái Giá rẻ đó thôi, vì nhà bác đang mặt ngách, đền bù hiển nhiên thấp hơn cái Mặt đường.
Còn "các hộ có chiều dài 25m, trước họ mặt đường": bác sẽ nhận tiền đền bù theo Mặt đường nhỏ, tạm tính là tương đương với việc bác bán nhà ngay bây giờ.

Như thế, tránh được việc tự nhiên 1 nhà có 1 mớ tài sản rơi tọt vào lòng.
Còn bác muốn có nhà mặt đường: Bác phải đấu giá, sau này.

Tất nhiên, tiêu chí cơ bản phải là Giá đền bù tương ứng Giá thị trường hiện tại. Việc này các ảnh ở trển cũng đang làm.
 

Koka2015

Xe tăng
Biển số
OF-554751
Ngày cấp bằng
21/2/18
Số km
1,856
Động cơ
163,175 Mã lực
Đâu có vụ "nhận đền bù giá rẻ" hả bác? Nếu bác bán nhà bác, ngay bây giờ, bác nhận được cái Giá rẻ đó thôi, vì nhà bác đang mặt ngách, đền bù hiển nhiên thấp hơn cái Mặt đường.
Còn "các hộ có chiều dài 25m, trước họ mặt đường": bác sẽ nhận tiền đền bù theo Mặt đường nhỏ, tạm tính là tương đương với việc bác bán nhà ngay bây giờ.

Như thế, tránh được việc tự nhiên 1 nhà có 1 mớ tài sản rơi tọt vào lòng.
Còn bác muốn có nhà mặt đường: Bác phải đấu giá, sau này.

Tất nhiên, tiêu chí cơ bản phải là Giá đền bù tương ứng Giá thị trường hiện tại. Việc này các ảnh ở trển cũng đang làm.
Nếu là bác, có nhà dài 25m bác có đồng ý với p.a GPMB cả 25m ko? Khi mua nhà bác kỳ vọng vào nhà có đường mở rộng, giá bác mua cũng bị tính vào tiền tương lai quy hoạch.
Nếu dc chọn 2 p.a bác chọn p.a nào?
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Nếu là bác, có nhà dài 25m bác có đồng ý với p.a GPMB cả 25m ko? Khi mua nhà bác kỳ vọng vào nhà có đường mở rộng, giá bác mua cũng bị tính vào tiền tương lai quy hoạch.
Nếu dc chọn 2 p.a bác chọn p.a nào?
Đấy là bác kỳ vọng và tính toán theo cách bám theo Luật hiện tại, nó vẫn còn giá trị, khi bác biết rằng, chỗ này sẽ mở đường và mình có thể ra mặt đường. Đấy là 1 sự đầu cơ - đầu tư, dù nó không trái luật.

Còn khi bác mua nhà, và chấp nhận nó sẽ mãi là mặt ngõ ngách gì đó, khi Quy hoạch còn ở tận đâu hoặc chưa hề tồn tại, thì sao? Bác có thấy cái đó là công bằng?

Còn bác thấy phương án như tôi đề ra, có công bằng cho tất cả các bên?
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
À, cái nhìn của bác và của em trên phương diện người thứ 3, thì tất nhiên là vì lợi ích có cái đường to mà đi rồi.

Nhưng cái ông mất nhà cho cái phân lô bán nền ý mà, thì lại khác đấy, ai chả có lòng tham và đa số đều nhìn vào cái sổ xố độc đắc rơi vỡ đầu ấy. Biết mình tự nhiên trúng số, lại có thằng xé toạc vé số đi đền cho có một tẹo thì lại nhảy dựng lên. Cứ đơn thư khiếu kiện là quy trình giải quyết mất cả năm trời, dự án lại dừng.

Kể ra mà bên mình quân phiệt như anh hàng xóm ấy, thì chắc là làm được, khẳng định.
Nó nằm ở cái sự "đa số đều nhìn vào cái sổ xố độc đắc rơi vỡ đầu ấy.".
Khi bác biết là, bác không có quyền hưởng cái của độc đó, do luật nó quy định rồi, thì bác cũng sẽ chấp nhận.
Dù sao thì bác cũng không mất gì kia mà, dù đúng là có bị hụt mất cái Độc đắc.


Tất nhiên, phải nhấn mạnh 1 lần nữa: Đền bù cho nó sát thực tế.
Cái này thì tôi nghĩ là cần dăm nhiệm kỳ nữa.


Còn ta học được sự quân phiệt thì tốt quá, tôi welcome!!!
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,421
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Quyền lợi của mình mà cụ, tài sản của mình thì tốt nhất là mình tự xây, đỡ phải nhờ bố con thằng nào cả. Đỡ phải lo Chính quyền đi đêm với doanh nghiệp để cướp đất của dân. Mà lúc đấy thích thì cho hệ số K=4 cũng được, ở cho rộng đỡ phải cơi nới chuồng cọp :P.

Giờ Nhà nước cứ kiểm định tập thể cũ quá nguy hiểm không ở được thì lùa hết ra ngoài, phá dỡ rồi rào tôn lại. Xong rồi các ông dân tự thành lập công ty cổ phần mà xây lại. Xây lâu thì lâu có nhà, xây nhanh thì nhanh có nhà mới, quyền và nghĩa vụ của các ông cả.

Sau này cái chung cư HH của anh Thản ở Linh Đàm cũng xử lý như thế thôi, nhưng Công ty cổ phần có độ 9000 cổ đông.
Khó "lùa" họ lắm cụ ạ.

Như cái chung cư Giảng Võ, mặt đường Trần Huy Liệu ý, ngày xưa cắt điện, cắt nước... đuổi dân ra mà họ vẫn cố thủ trong nhà. Tất cả đồng ý dời đi, chỉ còn tầng 1 và mấy căn tầng 2 mà phải mất mấy năm mới "dời" họ đi được. CĐT lỗ nặng vì phải trả lại tầng 1 cho họ.
 

Koka2015

Xe tăng
Biển số
OF-554751
Ngày cấp bằng
21/2/18
Số km
1,856
Động cơ
163,175 Mã lực
Đấy là bác kỳ vọng và tính toán theo cách bám theo Luật hiện tại, nó vẫn còn giá trị, khi bác biết rằng, chỗ này sẽ mở đường và mình có thể ra mặt đường. Đấy là 1 sự đầu cơ - đầu tư, dù nó không trái luật.

Còn khi bác mua nhà, và chấp nhận nó sẽ mãi là mặt ngõ ngách gì đó, khi Quy hoạch còn ở tận đâu hoặc chưa hề tồn tại, thì sao? Bác có thấy cái đó là công bằng?

Còn bác thấy phương án như tôi đề ra, có công bằng cho tất cả các bên?
Ko công bằng cho những hộ bị GPMB 15m bác ạ.
Dự án đường Tam Trinh, La Thành mở rộng thêm làm bãi đỗ xe, hành lang xanh bị dân phản đối nên cả chục năm ko triển khai dc, GPMB cho công trình công cộng còn khó, giờ GPMB cho phân lô bán nền thì khó hơn nhiều lần.
Giờ theo p.a của bác thì mỗi con đường mất cả 100 năm mới GPMB xong.
Nói chung nghĩ trên giấy thì dễ, thực tế thì khó lắm.

P.a này, như em nói chỉ phù hợp qua vùng ko có dân cư.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Để tôi kể cho bác nghe 2 vụ Họp tổ dân phố mà tôi có vinh dự tham gia:
1. Tôi ở tập thể, khá mới, tầng 3/5.
Tổ đề nghị:
- Làm lại toàn bộ hệ thống cấp nước mới toanh. Mua mới 01 và sửa chữa 01 máy bơm nước hiện tại, để có 2 cái chạy song song, như trên mái bai vậy. Cái này thì xứng đáng thôi, không có vấn đề gì.
- Chia tiền: Có 60 hộ gì đó, mỗi hộ chỉ dưới 2 triệu. Chia đều.
Vậy mà 1 ông tầng 1 văng ngay: Nhà tau tầng 1, bí thì tau chạy ra bể tau tự múc nước lấy, không cần cái Hệ thống mới tốt đẹp của tụi bây.
Cãi nhau mãi mới ổn.

2. Giờ thì tôi ở nhà mặt đất. Họp tổ làm 1 con đường bê tông sạch sẽ vào ngõ, vì lúc đó đường bẩn quá.
Mục đích: Rất là nhân văn, mọi người ủng hộ 100%. Chi phí dưới 1 triệu/hộ.
Tay bên ngoài (hàng xóm nhà tui) bẩu: Đcm, tau đi có vài met. Tau đóng 500K thôi.
Tay bên trong bảo: Êm đi nhiều thật, nhưng các bác thông cảm, êm đel có nhiều xiền. Các bác làm thì cứ việc làm, êm đi nhờ. Các bác có quyền đếch cho đi nhờ - hoặc thu BOT, tuỳ hỉ.
Thế là mỗi nhà tự làm 1 khoảnh trước mặt nhà mình, kể cả cái đồng chí "Tay bên trong" trên kia.
Chi phí tất nhiên là tương đối bằng nhau.
Chính vì tìm sự đồng thuận tuyệt đối là bất khả thi nên mới có chuyện 1 tỉ lệ nào đóng đồng thuận là được. Giống như Luật doanh nghiệp trước đây bảo sửa điều lệ phải tối thiểu 75% thông qua, sau thì hạ về 51% cũng duyệt. Hoặc như Nghị định sửa đổi NĐ 65 về trái phiếu cũng hạ cái tỉ lệ đồng thuận cho phép 65% OK là được thực thi bất chấp có tới gần 35% ko đồng ý. Nên chắc chắn trong vụ xây lại nhà này cũng sẽ có rất nhiều khiếu kiện, tranh cãi vì nhiều hộ ko đồng thuận. Nhà nước minh bạch cái quy định chiêu cao tối đa tỉ lệ xây dựng để các ông tự bàn với nhau. Sau khi kiểm định không ở được thì tuyệt đối ko cho phép dân ở bằng nhiều phương án như em kể. Nói chung sẽ có cãi nhau nhiều. Cái Nghị định tỉ lệ 80% đồng thuận là do anh Nghị con anh X trình.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top