[Funland] Nhà G6A Thành Công

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Khó "lùa" họ lắm cụ ạ.

Như cái chung cư Giảng Võ, mặt đường Trần Huy Liệu ý, ngày xưa cắt điện, cắt nước... đuổi dân ra mà họ vẫn cố thủ trong nhà. Tất cả đồng ý dời đi, chỉ còn tầng 1 và mấy căn tầng 2 mà phải mất mấy năm mới "dời" họ đi được. CĐT lỗ nặng vì phải trả lại tầng 1 cho họ.
E mà là dn tư nhân thì thà em mua đâu giá xong tự xây bán cho khách thương mại còn hơn dây dưa với mấy ông dân ntn.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,335
Động cơ
351,375 Mã lực
Khó "lùa" họ lắm cụ ạ.

Như cái chung cư Giảng Võ, mặt đường Trần Huy Liệu ý, ngày xưa cắt điện, cắt nước... đuổi dân ra mà họ vẫn cố thủ trong nhà. Tất cả đồng ý dời đi, chỉ còn tầng 1 và mấy căn tầng 2 mà phải mất mấy năm mới "dời" họ đi được. CĐT lỗ nặng vì phải trả lại tầng 1 cho họ.
Liệu có phải nguồn cơn sự việc nằm ở các nhà tầng 1 không các cụ?

Các nhà tầng 1 nói chung thì có nhiều phương án để ít bị ảnh hưởng bởi sự xuống cấp của tòa nhà, lại có nhiều quyền lợi hơn nên họ phản đối là dễ hiểu.

Nếu cho các nhà được tái định cư tại chỗ tại đúng số tầng ban đầu, nghĩa là tầng 1 cũng sẽ vẫn ra mặt đường kinh doanh được, tức là CĐT từ bỏ quyền kinh doanh với tầng 1 thì liệu họ có OK được không nhỉ?
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,421
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Liệu có phải nguồn cơn sự việc nằm ở các nhà tầng 1 không các cụ?

Các nhà tầng 1 nói chung thì có nhiều phương án để ít bị ảnh hưởng bởi sự xuống cấp của tòa nhà, lại có nhiều quyền lợi hơn nên họ phản đối là dễ hiểu.

Nếu cho các nhà được tái định cư tại chỗ tại đúng số tầng ban đầu, nghĩa là tầng 1 cũng sẽ vẫn ra mặt đường kinh doanh được, tức là CĐT từ bỏ quyền kinh doanh với tầng 1 thì liệu họ có OK được không nhỉ?
Chính xác do các hộ tầng 1 ạ.

Thời đó cho thuê cửa hàng mặt phố khoảng 7-9tr mà chỗ đó toàn 15 - 30tr rồi. Họ ko chịu đi đâu.

CĐT thì ký hợp đồng rồi, chịu tiền thuê nhà di dời các hộ tầng trên, tiền lãi... càng kéo dài càng chết.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,335
Động cơ
351,375 Mã lực
Chính xác do các hộ tầng 1 ạ.

Thời đó cho thuê cửa hàng mặt phố khoảng 7-9tr mà chỗ đó toàn 15 - 30tr rồi. Họ ko chịu đi đâu.

CĐT thì ký hợp đồng rồi, chịu tiền thuê nhà di dời các hộ tầng trên, tiền lãi... càng kéo dài càng chết.
Ý em là nếu CĐT từ bỏ quyền lợi ở tầng 1, chỉ bán các căn hộ ở tầng > 5 thì phương án đó có OK với CĐT không?

Em thì nghĩ là OK, như ở post trước em tính đấy, với đơn giá xây dựng 10tr / m2 sàn, giá bán hiện tại khoảng 40tr / m2 thì chỉ cần xây 7 tầng, tái định cư tại chỗ 5 tầng dưới, bán 2 tầng trên là đủ hòa vốn có chút lãi rồi. Nhà nước cho phép xây 15-20 tầng là lợi nhuận đủ hấp dẫn CĐT rồi.

Em tính p/a này là tòa nhà mới sẽ xây bao luôn phần lấn chiếm, tức là không nhà nào bị mất diện tích sử dụng thực tế để có lý do đòi K cao hơn.
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,851
Động cơ
443,595 Mã lực
Hehe, năm nào cũng có thớt liên quan đến nhà tập thể xuống cấp và các thứ liên quan trên các báo và OF :D. Cũng vẫn vậy, với những người không hiểu chuyện thì lời lẽ cay nghiệt, người hiểu chuyện thì mãi với vô vàn đề xuất (hay có, dở có, ngô nghê có) :P Còn người dân thì vẫn vậy, có đến chục CĐT với vô vàn cảnh báo xuống cấp, vẫn chỉ chờ và đợi sau 20-30 năm "rậm rịch".

Nhiều cụ nói rất đúng bản chất vấn đề đó là sự không đồng thuận đa phần ở các hộ tầng 1, thường thì toàn chủ mới, chứ chủ cũ cũng bán và đi nơi khác hết rồi (điển hình khu nhà em ở Phương Mai - nơi quá nổi tiếng với các cửa hàng thiết bị y tế :D ) - khu em thì 10/10 các hộ tầng 1 đều là chủ mới, hàng xóm cũ tầng 1 ngày xưa (nghèo), nên bán đi hết từ những cuối 99 đầu 2000 rồi, trước có lấn ra tới tận các mặt cửa hàng bây giờ thì 1 là kinh doanh trông xe (từ 90-97,98) hoặc bán tạp hóa, bán nước - rộn ràng những chủ mới từ việc thuê cửa hàng trước đây, sau là mua lại thì như em nói ở trên là giai đoạn 99-2000. Giờ thì cả phố :D

Các hộ tầng 1 "mới" có tiền, lấn trước lấn sau, mua thêm rồi cải tạo hoành tráng phục vụ kinh doanh, nên dĩ nhiên mỗi lần họp thì họ chính là những hộ gia đình phản đối hoặc đòi hỏi bồi thường cao nhất :D - Các hộ tầng 2,3,4 thì cũng còn 1 vài hộ cũ, đa phần là chủ hộ mới (do các chủ sở hữu trước đây lớn tuổi hoặc con cái có điều kiện đã chuyển ra khu khác và bán lại cho chủ mới sau này - giai đoạn 2005 trở đi)

May mắn khu nhà em thì đa phần hàng xóm bán cho nhau, để tăng diện tích sinh hoạt vốn được chia từ thời những năm 70-80 thế kỉ trước với diện tích khiêm tốn (từ 27m2 - 35m2) nên việc 1 tầng giờ nhiều lắm cũng chỉ 3 hộ gia đình, như tầng nhà em (tầng 3) thì giờ chỉ có đúng 2 hộ :D, nhà em và nhà cụ hàng xóm mặt bên kia cầu thang, mỗi nhà đều sở hữu 4 căn hộ (theo tiêu chuẩn cũ) - nên thành ra cũng được khoản diện tích ổn, khép kín và dễ cải tạo công năng. Nhà em thì chỉ cho thuê, không ở đấy, còn nhà cụ hàng xóm cũng rục rịch nốt năm nay là chuyển về chung cư mới cùng các con. Tuy nhiên rất ủng hộ những chủ trương của chính quyền và phương án mà nhiều chủ đầu tư từng đưa ra.

Nhiều lần họp tổ và gặp gỡ các chủ đầu tư trước đây rồi, theo các cụ nhà em nói lại thời em công tác nước ngoài chưa về, tuy nhiên có những vấn đề sau gây nên nhiều khó khăn cho việc thực hiện này suốt 20 năm qua:

- Sự đồng thuận của các hộ trong khu, 70% là đồng thuận phương án của chính quyền và mức đền bù của chủ đầu tư với các hệ số đền bù nhiều cụ cũng đưa ra ở trên dựa trên diện tích thực tế của sổ. - tuy nhiên có những giai đoạn thì vấn đề tái định cư lại không hợp lý.

- Phương án xây và cải tạo của CĐT gặp vướng mắc do chủ trương của chính quyền (giới hạn độ cao, diện tích căn hộ, tiện ích khu...)

- Cái chính cuối cùng là sự không đồng thuận của các hộ tầng 1 (đang kinh doanh hoặc cho thuê mặt bằng kinh doanh :D ) - cái này là khó nhất :D, họp với các hộ đấy rất nhức đầu và luôn căng thẳng vì họ cũng là những hộ có tiền, rất giàu, không ở đấy đâu nhưng hoành tráng lắm :P

Những khu trong nội thành vướng thêm là vị trí vàng như nhiều người nhận định, càng tăng thêm suy nghĩ phải giữ nhà bằng được :D Thế nên việc bơm thổi về rổ rá cũng 1 thời rất linh tinh, cụ thể chính việc nhà em khi mua nốt 2 hộ hàng xóm, thế hệ F1 chả hiểu đọc ở đâu về phán cái giá trên trời :D, sau em phải làm công tác tư tưởng, phân tích mãi mới về đúng giá đôi bên cùng có lợi :P

Cụ nào chê tập thể, em hiểu, chê là đúng, vì nó không phù hợp với đô thị hiện đại và nhất là với sự xuống cấp nghiêm trọng ở nhiều khu như hiện nay, thì nó quả thực là những công trình nguy hiểm tới tính mạng của nhiều con người ở đó và xung quanh. Nhưng cũng cần nhìn rõ những vai trò của nhiều bên liên quan trong cả 1 quá trình dài 20-30 trở lại đây, vẫn mãi loay hoay chưa có phương án cụ thể và tốt nhất để tháo gỡ. Thế nên chỉ đọc 1 bài báo, xem 1 phóng sự, nghe và xem chia sẻ ý kiến của 1 vài hộ dân, chưa thể tổng quan được hết mọi vấn đề của việc tháo gỡ những khu tập thể cũ trong nội thành Hanoi được.

Cái cần là sự rõ ràng, quyết liệt của cả chính quyền + tổ dân phố với những phương án đã từng rất hợp lý trước đây - được đề ra, được kỳ vọng rồi lại được phủ bụi hết năm này qua năm khác. :)
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Ý em là nếu CĐT từ bỏ quyền lợi ở tầng 1, chỉ bán các căn hộ ở tầng > 5 thì phương án đó có OK với CĐT không?

Em thì nghĩ là OK, như ở post trước em tính đấy, với đơn giá xây dựng 10tr / m2 sàn, giá bán hiện tại khoảng 40tr / m2 thì chỉ cần xây 7 tầng, tái định cư tại chỗ 5 tầng dưới, bán 2 tầng trên là đủ hòa vốn có chút lãi rồi. Nhà nước cho phép xây 15-20 tầng là lợi nhuận đủ hấp dẫn CĐT rồi.

Em tính p/a này là tòa nhà mới sẽ xây bao luôn phần lấn chiếm, tức là không nhà nào bị mất diện tích sử dụng thực tế để có lý do đòi K cao hơn.
Xây nhà mới kiểu "tòa nhà mới sẽ xây bao luôn phần lấn chiếm", khó phết bác ạ.
Vì toà nhà hàng xóm sẽ không có cơ hội "sẽ xây bao luôn phần lấn chiếm" sau này nữa.
Trừ phi ta làm như đồng chí Thản điếu cày, nhồi cật lực.
 

cantona

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,892
Động cơ
663,938 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Nói chung sau khi đọc ở trên có vụ dân đòi quy đổi x5 và đề xuất Nhà nước bỏ tiền ra cho dân xây chịu thì quả thật em cũng không biết nói gì nữa. Chúc các cụ ở đó đựoc toại nguyện thôi.
Cụ chưa từng ở nhà tt thủ đô đúng ko ạ? Cụ chắc cũng ko có bạn ở nhà tt?
Ở Hnoi ngày xưa nhà tt xây chủ yếu cho cbcnvc, cbcs công an, quân đội, thậm chí sau còn phân đất. Và tất nhiên phân thì sẽ có cấp bậc to nhỏ. Vì thế có những khu tt sổ đỏ chỉ có 20m², 15m² cũng có. Với S như thế mà đền bù theo giá thị trường ngta làm sao mua được cc, kể cả là cc giãn dân. Thế thì bám trụ cái tt sắp sập mà tự do còn hơn tự dưng ko có nhà phải đi thuê. Có khu tt chỗ sườn đài THHN họ còn dựng khung thép cả tòa chống sập. Còn xây mới chả ông cđt nào xây cc 20m², gấp 2 là 40m² cả. Bé nhất là 55m² rồi. Cho nên họ đòi đền 5 lần là hợp lý chứ.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,335
Động cơ
351,375 Mã lực
Xây nhà mới kiểu "tòa nhà mới sẽ xây bao luôn phần lấn chiếm", khó phết bác ạ.
Vì toà nhà hàng xóm sẽ không có cơ hội "sẽ xây bao luôn phần lấn chiếm" sau này nữa.
Trừ phi ta làm như đồng chí Thản điếu cày, nhồi cật lực.
Theo em hiểu thì các dự án xây chung cư mới trên nền tập thể cũ đều cho phép sử dụng phần không gian lấn chiếm rồi, nếu tòa mới chỉ xây trên đúng nền tập thể cũ thì cực khó xây và bố trí căn hộ.

Tất nhiên vì các tập thể xây ngày xưa đều để lại khoảng không khá lớn hai bên nên có mở rộng ra đôi chút vẫn OK, các chuồng cọp có đua ra thì vẫn rất nhỏ so với khoảng không này.

Cụ thể cái nhà G6A này thì có cụ nào post trước nói là bị giới hạn trước sau là mặt đường, nhưng thực tế vẫn có khoảng cách với đường, cụ thể là các chuồng cọp ở trên không lấn tới vỉa hè cho người đi bộ ở dưới. Như vậy nếu hợp thức hóa khoảng không đó bằng chung cư mới thì cũng không ảnh hưởng đến đường.

Tất nhiên, việc này là hợp thức hóa việc lấn chiếm đất công, em và cụ không liên quan sẽ bị thiệt nhưng biết sao được :D
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,421
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Ý em là nếu CĐT từ bỏ quyền lợi ở tầng 1, chỉ bán các căn hộ ở tầng > 5 thì phương án đó có OK với CĐT không?

Em thì nghĩ là OK, như ở post trước em tính đấy, với đơn giá xây dựng 10tr / m2 sàn, giá bán hiện tại khoảng 40tr / m2 thì chỉ cần xây 7 tầng, tái định cư tại chỗ 5 tầng dưới, bán 2 tầng trên là đủ hòa vốn có chút lãi rồi. Nhà nước cho phép xây 15-20 tầng là lợi nhuận đủ hấp dẫn CĐT rồi.

Em tính p/a này là tòa nhà mới sẽ xây bao luôn phần lấn chiếm, tức là không nhà nào bị mất diện tích sử dụng thực tế để có lý do đòi K cao hơn.
Ko đơn giản vậy đâu cụ ạ. Còn đủ thứ rủi ro cần quản trị.

Còn nhiều khu tt xây từ những năm 50 - 60 mà ko có cái tầng 1 đắc địa có thể kinh doanh thì chả mấy CĐT mặn mà, dù đất vẫn là trung tâm TP.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Theo em hiểu thì các dự án xây chung cư mới trên nền tập thể cũ đều cho phép sử dụng phần không gian lấn chiếm rồi, nếu tòa mới chỉ xây trên đúng nền tập thể cũ thì cực khó xây và bố trí căn hộ.

Tất nhiên vì các tập thể xây ngày xưa đều để lại khoảng không khá lớn hai bên nên có mở rộng ra đôi chút vẫn OK, các chuồng cọp có đua ra thì vẫn rất nhỏ so với khoảng không này.

Cụ thể cái nhà G6A này thì có cụ nào post trước nói là bị giới hạn trước sau là mặt đường, nhưng thực tế vẫn có khoảng cách với đường, cụ thể là các chuồng cọp ở trên không lấn tới vỉa hè cho người đi bộ ở dưới. Như vậy nếu hợp thức hóa khoảng không đó bằng chung cư mới thì cũng không ảnh hưởng đến đường.

Tất nhiên, việc này là hợp thức hóa việc lấn chiếm đất công, em và cụ không liên quan sẽ bị thiệt nhưng biết sao được :D
Nhà tôi trước ở Thành Công mà. Khoảng cách giữa 2 căn chung cư là khá rộng, nhưng nếu xây hết "diện tích lấn chiếm" của tầng 1, thì 2 căn chung cư đối diện, sau xây mới, sẽ sát nhau, rất sát nhau, mặc dù đúng là vẫn còn một khoảng cách nào đó.
Khoảng cách này, tôi tin là nhỏ hơn cái tiêu chuẩn TCVN hiện hữu, dù tôi không biết cái chuẩn này ra răng - nhất là áp dụng với nhà cao cỡ 10-12 tầng, tức là hết sức khiêm tốn.

Còn xây hết "diện tích lấn chiếm" của các tầng trên thì chẳng có vấn đề gì, bác ạ. Chỉ nhô ra vài mét ở đằng sau.
 

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,114
Động cơ
645,092 Mã lực
Nhà xuống cấp kiên quyết không di dời ngồi đó mà chờ cam kết tiến độ.
Rồi mai kia nó sập xuống chết rồi thì có hồi sinh để mà đòi tiến độ được không?
Không chọn được chủ đầu tư hoặc chưa có tiến độ nhưng tính mạng của mình và gia đình mới là thứ đắt giá nhất chứ nhỉ.
Chết thì chưa đến, vậy cứ từ từ.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,335
Động cơ
351,375 Mã lực
Nhà tôi trước ở Thành Công mà. Khoảng cách giữa 2 căn chung cư là khá rộng, nhưng nếu xây hết "diện tích lấn chiếm" của tầng 1, thì 2 căn chung cư đối diện, sau xây mới, sẽ sát nhau, rất sát nhau, mặc dù đúng là vẫn còn một khoảng cách nào đó.
Khoảng cách này, tôi tin là nhỏ hơn cái tiêu chuẩn TCVN hiện hữu, dù tôi không biết cái chuẩn này ra răng - nhất là áp dụng với nhà cao cỡ 10-12 tầng, tức là hết sức khiêm tốn.

Còn xây hết "diện tích lấn chiếm" của các tầng trên thì chẳng có vấn đề gì, bác ạ. Chỉ nhô ra vài mét ở đằng sau.
Vâng em nói tính cái lấn chiếm của tầng trên thôi. Tầng 1 lấn quá nhiều nên không tính được.

Tầng 1 có nhiều quyền lợi nhất nhưng cũng dễ bị mất quyền lợi nhất nên chính quyền có thể ép họ theo hệ số của các tầng trên được. Quan trọng nhất với họ là giữ được tầng 1 làm mặt bằng kinh doanh thì được đảm bảo rồi nên em nghĩ họ sẽ xuôi thôi.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Vâng em nói tính cái lấn chiếm của tầng trên thôi. Tầng 1 lấn quá nhiều nên không tính được.

Tầng 1 có nhiều quyền lợi nhất nhưng cũng dễ bị mất quyền lợi nhất nên chính quyền có thể ép họ theo hệ số của các tầng trên được. Quan trọng nhất với họ là giữ được tầng 1 làm mặt bằng kinh doanh thì được đảm bảo rồi nên em nghĩ họ sẽ xuôi thôi.
Bạn tôi có 1 cậu đang làm cafe, ở Thành Công.
Nó mua 1/2 căn hộ tầng 1, đầu hồi.
Theo Sổ đỏ, căn đó 28met + 8 met bếp = 36met (và các căn khác tầng trên).
Chủ cũ lấn chiếm trước sau trái phải đủ thứ trên đời, giờ bán cho 2 chú.
Mỗi chú cầm 1 Sổ có diện tích chắc là 18sqm; diện tích sử dụng thực tế, như nó nói với tôi, cỡ 75-80met.

Chuyện lấn chiếm bãi để xe, lấn chiếm đường giao thông để để xe máy của khách, đã đành.
Giá bán hiện tại: được cho là 5 tỷ, nhưng nó không bán, vì cả nhà nó đang sống chiến đấu và làm việc ở đấy.
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ý em là nếu CĐT từ bỏ quyền lợi ở tầng 1, chỉ bán các căn hộ ở tầng > 5 thì phương án đó có OK với CĐT không?

Em thì nghĩ là OK, như ở post trước em tính đấy, với đơn giá xây dựng 10tr / m2 sàn, giá bán hiện tại khoảng 40tr / m2 thì chỉ cần xây 7 tầng, tái định cư tại chỗ 5 tầng dưới, bán 2 tầng trên là đủ hòa vốn có chút lãi rồi. Nhà nước cho phép xây 15-20 tầng là lợi nhuận đủ hấp dẫn CĐT rồi.

Em tính p/a này là tòa nhà mới sẽ xây bao luôn phần lấn chiếm, tức là không nhà nào bị mất diện tích sử dụng thực tế để có lý do đòi K cao hơn.
Tính như cụ thì CĐT lại giàu quá, nhà cũ 5 tầng xây mới mà ko được 20 tầng thì CĐT ăn cám cụ ạ. Chi phí nó ko đơn giản là 10tr/m2 rồi bán ra 40tr/m2 thì lãi 30tr đâu =))
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,335
Động cơ
351,375 Mã lực
Bạn tôi có 1 cậu đang làm cafe, ở Thành Công.
Nó mua 1/2 căn hộ tầng 1, đầu hồi.
Theo Sổ đỏ, căn đó 28met + 8 met bếp = 36met (và các căn khác tầng trên).
Chủ cũ lấn chiếm trước sau trái phải đủ thứ trên đời, giờ bán cho 2 chú.
Mỗi chú cầm 1 Sổ có diện tích chắc là 18sqm; diện tích sử dụng thực tế, như nó nói với tôi, cỡ 75-80met.

Chuyện lấn chiếm bãi để xe, lấn chiếm đường giao thông để để xe máy của khách, đã đành.
Giá bán hiện tại: được cho là 5 tỷ, nhưng nó không bán, vì cả nhà nó đang sống chiến đấu và làm việc ở đấy.
Hơi lạ là sao nhà nước lại cho phép chia sổ cái căn 36m2, nhưng chuyện đã rồi thì thôi không tính nữa. Với CĐT thì chia cũng đơn giản mà, lấy cái ranh giới nhà mới áp vào, mỗi nhà sẽ được lấn ra đến cái mốc giới mới đấy, nhà tầng 1 cũng vậy. Rất có thể như bạn cụ, nửa này lấn ra được thành 25m2 nửa sau lấn ra thành 30m2, rất hợp với thực trạng. Còn đòi 75m2 á, nhà nước vào giải tán :))
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,335
Động cơ
351,375 Mã lực
Tính như cụ thì CĐT lại giàu quá, nhà cũ 5 tầng xây mới mà ko được 20 tầng thì CĐT ăn cám cụ ạ. Chi phí nó ko đơn giản là 10tr/m2 rồi bán ra 40tr/m2 thì lãi 30tr đâu =))
Tính như dự án bđs thông thường thì có khi CĐT quen hệ số cao hơn rồi. Tuy nhiên, đây lại là dự án mà chính quyền các cấp bị thúc vào đít phải làm nên sẽ phải support nhiệt tình nên cơ bản chi phí ngầm sẽ không cao nữa.

Còn thế mà vẫn không CĐT nào dám làm thì nhà nước tự đứng ra làm cũng được, nhà ở xã hội còn xây được thì cái này cũng dễ làm thôi. Bài toán này căn bản là có lãi chứ không phải lỗ nên dễ thôi :D
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Hơi lạ là sao nhà nước lại cho phép chia sổ cái căn 36m2, nhưng chuyện đã rồi thì thôi không tính nữa. Với CĐT thì chia cũng đơn giản mà, lấy cái ranh giới nhà mới áp vào, mỗi nhà sẽ được lấn ra đến cái mốc giới mới đấy, nhà tầng 1 cũng vậy. Rất có thể như bạn cụ, nửa này lấn ra được thành 25m2 nửa sau lấn ra thành 30m2, rất hợp với thực trạng. Còn đòi 75m2 á, nhà nước vào giải tán :))
Nó không chia một cách chính thức, ý tôi là: 2 chú chủ nhà có quyền sở hữu kiểu 18+18met như trên.
Và thực tế họ cũng đã bán đi bán lại dăm lần cái 1/2 Sổ đỏ ấy.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,127
Động cơ
69,003 Mã lực
Cụ chưa từng ở nhà tt thủ đô đúng ko ạ? Cụ chắc cũng ko có bạn ở nhà tt?
Ở Hnoi ngày xưa nhà tt xây chủ yếu cho cbcnvc, cbcs công an, quân đội, thậm chí sau còn phân đất. Và tất nhiên phân thì sẽ có cấp bậc to nhỏ. Vì thế có những khu tt sổ đỏ chỉ có 20m², 15m² cũng có. Với S như thế mà đền bù theo giá thị trường ngta làm sao mua được cc, kể cả là cc giãn dân. Thế thì bám trụ cái tt sắp sập mà tự do còn hơn tự dưng ko có nhà phải đi thuê. Có khu tt chỗ sườn đài THHN họ còn dựng khung thép cả tòa chống sập. Còn xây mới chả ông cđt nào xây cc 20m², gấp 2 là 40m² cả. Bé nhất là 55m² rồi. Cho nên họ đòi đền 5 lần là hợp lý chứ.
Em lớn lên ở khu liên cơ cụ ạ. Cụ dùng từ "đền" sai rồi. Ai lấy cái gì của họ mà đền. Còn họ đòi chuyển đổi x10 cũng được cơ mà, em chúc họ có chủ đầu tư nào đồng ý với việc đó thôi.
 

cantona

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,892
Động cơ
663,938 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Em lớn lên ở khu liên cơ cụ ạ. Cụ dùng từ "đền" sai rồi. Ai lấy cái gì của họ mà đền. Còn họ đòi chuyển đổi x10 cũng được cơ mà, em chúc họ có chủ đầu tư nào đồng ý với việc đó thôi.
Đền bù. Tức là họ muốn bù x5 là hợp lý vs S cũ như em nói ấy. Nhưng quy định x2.5 là cao nhất. Cái này thỏa thuận đc. Chết dự án ở cái khoản S được xây, số tầng được lên. Và cuối cùng quan trọng nhất là thời gian cam kết ko có. Cho nên khó cho cả 3 bên. Do luật nn chưa thực sự phù hợp, theo kịp sự phát triển đành chịu thôi. Em thấy bên nào cũng có lý cả.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,127
Động cơ
69,003 Mã lực
Đền bù. Tức là họ muốn bù x5 là hợp lý vs S cũ như em nói ấy. Nhưng quy định x2.5 là cao nhất. Cái này thỏa thuận đc. Chết dự án ở cái khoản S được xây, số tầng được lên. Và cuối cùng quan trọng nhất là thời gian cam kết ko có. Cho nên khó cho cả 3 bên. Do luật nn chưa thực sự phù hợp, theo kịp sự phát triển đành chịu thôi. Em thấy bên nào cũng có lý cả.
Họ thấy hợp lý thì họ cứ đợi đến khi nào có người đồng ý là được mà cụ. Thỏa thuận dân sự mà, đòi bao nhiêu trả được. Em chỉ phản đối Nhà nước lấy tiền thuế giải quyết chuyện này thôi.
P/s: Luật em thấy có gì không phù hợp đâu. Đây là nhà tư nhân thì tư nhân làm gì thì làm. Nhà nước có vai trò quản lý chung thôi, tham gia vào làm gì.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top