- Biển số
- OF-189822
- Ngày cấp bằng
- 15/4/13
- Số km
- 16,138
- Động cơ
- 509,351 Mã lực
các thầy có muốn tiền không?
vậy thì phải PR là chuẩn rồi.
vậy thì phải PR là chuẩn rồi.
Chỉ có ông bà, cha mẹ chứ không có thành hoàng cụ ạ!Và họ cũng được phép lễ bái tổ tiên, cha mẹ, thành hoàng,... (Công đồng II Vatican). Tuy nhiên thì hình như có mỗi Công giáo Việt Nam trong cộng đồng Công giáo thế giới là được làm điều này.
Người đã ko muốn hiểu, thì mãi mãi ko hiểu.Cụ lại nặng lời, chưa biết ai dốt hơn ai lễ Hằng thuận sao tôi không biết, cái muốn nói ở đây là tiền chi phí cho cái lễ ấy, người nghèo liệu có đủ tiền lên chùa làm Hằng Thuận? Như bên đạo Công giáo, bất cứ giáo dân nào không phân biệt giàu nghèo đều có thể làm lễ cưới ở Nhà Thờ
He he, tôi chả phỉ báng bất kể tôn giáo nào. Tôi chỉ nói lên mặt trái của những thằng đang lợi dụng tôn giáo để lừa bịp kiếm chác, và lũ ngu mu muội khi tin vào những thằng mang danh đại diện cho tôn giáo 1 cách vô điều kiện . Có nhiều chuyện thâm cung bí sử của Trung Ương Phật giáo nhưng thôi ko nên nói ở đây, chỉ biết rằng cũng đi đêm, cửa sau, thậm chí dúi công văn giới thiệu nhân sự vào tay của 1 Hoà thượng khi cụ sắp Viên tịch để sau đó dùng công văn đó như 1 lá bùa tiến thân, và tiến thân thật ( nổi tiếng với các phát biểu hoành tráng ở Nghị trường). Chốt lại là Đạo nào cũng tốt, chỉ có người lợi dụng Đạo để mưu lợi cá nhân là không tốt, và lũ mê muội thì càng chê trách. " Phật tự tâm" phỏng cụ?Ông phỉ báng thì ông chịu thôi, tôi thì tôi dốt từ bé rồi, lễ Hằng Thuận chả chùa nào quy định bao nhiêu tiền cả, đều do Phật tử phát tâm cúng dường, anh trưởng nhà tôi làm lễ ở chùa Vạn Phúc do Thầy Thích Chiếu Tuệ đứng ra chứng minh hết tổng chi phí 2tr tiền hương, hoa quả, cúng dường Thầy. Ko biết ko rõ thì đừng nên nói, và nhất là đừng phỉ báng, đánh đồng mọi thứ.
thưa cụ, em k biết nhiều phật pháp, nhưng hình như đi tu là không được mang trong mình ganh ghét, hận thù mà ?Theo Cụ chùa có phải xây dựng khang trang hay trùng tu, tôn tạo ko? Muốn làm những việc đó Cụ nghĩ tiền đó từ NSNN ạ! Nếu Cụ là sư trụ trì khi nhìn chùa A, chùa B họ xây dựng đẹp khang trang còn chùa của mình thì sập sệ Cụ có đặt câu hỏi vì sao ko ????
Tôi theo đạo Phật, tôi có niềm tin vào Phật Pháp. Quá buồn khi một người có cơ hội nhiều tiếp xúc với đạo Phật, với Thầy, với Chùa mà lại chỉ thấy được những điều này. Cốt lõi của Đạo Phật đơn giản đôi khi lại quá khó hiểu.He he, tôi chả phỉ báng bất kể tôn giáo nào. Tôi chỉ nói lên mặt trái của những thằng đang lợi dụng tôn giáo để lừa bịp kiếm chác, và lũ ngu mu muội khi tin vào những thằng mang danh đại diện cho tôn giáo 1 cách vô điều kiện . Có nhiều chuyện thâm cung bí sử của Trung Ương Phật giáo nhưng thôi ko nên nói ở đây, chỉ biết rằng cũng đi đêm, cửa sau, thậm chí dúi công văn giới thiệu nhân sự vào tay của 1 Hoà thượng khi cụ sắp Viên tịch để sau đó dùng công văn đó như 1 lá bùa tiến thân, và tiến thân thật ( nổi tiếng với các phát biểu hoành tráng ở Nghị trường). Chốt lại là Đạo nào cũng tốt, chỉ có người lợi dụng Đạo để mưu lợi cá nhân là không tốt, và lũ mê muội thì càng chê trách. " Phật tự tâm" phỏng cụ?
Nhà cháu nào dám nói sai. Tín đồ Công giáo Việt Nam "Được tham dự nghi lễ tôn kính vị thành hoàng quen gọi là phúc thần tại đình làng".Chỉ có ông bà, cha mẹ chứ không có thành hoàng cụ ạ!
Nguồn: http://conggiao.info/dao-to-tien-va-dao-cong-giao-tai-viet-nam-cuoc-gap-go-giua-van-hoa-va-ton-giao-d-36371QUYẾT NGHỊ VỀ
LỄ NGHI TÔN KÍNH ÔNG BÀ TỔ TIÊN
Chúng tôi, các Giám mục chủ tọa khóa hội thảo VII về Truyền Bá Phúc Âm toàn quốc, tại Nha Trang ngày 12-14 tháng 11 năm 1974, đồng chấp thuận cho phổ biến việc thi hành trong toàn quốc, những quyết nghị của Ủy Ban Giám mục về Truyền Bá Phúc Âm ngày 14.6.1965, về các lễ nghi tôn kính Ông Bà Tổ Tiên, như sau:
“Để đồng bào lương dân dễ dàng chấp nhận Tin Mừng, hội nghị nhận định: Những cử chỉ thái độ, lễ nghi (sau này) có tính cách thế tục lịch sự xã giao để tỏ lòng hiếu thảo, tôn kính và tưởng niệm các Tổ Tiên và các bậc anh hùng liệt sĩ, nên được thi hành và tham dự cách chủ động” (Thông cáo Hội Đồng Giám Mục Việt Nam 14.06.1965).
1. Bàn thờ gia tiên để kính nhớ Ông Bà Tổ Tiên được đặt dưới bàn thờ Chúa trong gia đình, miễn là trên bàn thờ không bày biện điều gì mê tín dị đoan, như hồn bạch.
2. Việc đốt nhang hương, đèn nến trên bàn thờ gia tiên và vái lạy trước bàn thờ, giường thờ Tổ tiên, là những cử chỉ thái độ hiếu thảo tôn kính, được phép làm.
3. Ngày giỗ cũng là ngày “kỵ nhật” được “cúng giỗ” trong gia đình theo phong tục địa phương miễn là loại bỏ những gì là dị đoan mê tín, như đốt vàng mã, và giảm thiểu cùng canh cải những lễ vật biểu dương đúng ý nghĩa thành kính biết ơn Ông Bà, như dâng hoa trái, hương đèn.
4. Trong hôn lễ, dâu rể được làm “Lễ Tổ, Lễ Gia Tiên” trước bàn thờ, giường thờ Tổ tiên, vì đó là nghi lễ tỏ lòng biết ơn, hiếu kính trình diện với Ông Bà.
5. Trong tang lễ được vái lạy trước thi hài người quá cố, đốt hương vái theo phong tục địa phương để tỏ lòng cung kính người đã khuất cũng như Giáo Hội cho đốt nến, xông hương nghiêng mình trước thi hài người quá cố.
6. Được tham dự nghi lễ tôn kính vị thành hoàng quen gọi là phúc thần tại đình làng, để tỏ lòng cung kính biết ơn những vị mà theo lịch sử đã có công với dân tộc hoặc là ân nhân của dân làng, chứ không phải là mê tín như đối với các “yêu thần, tà thần”.Trong trường hợp thi hành các việc trên đây sợ có sự hiểu lầm nên khéo léo giải thích qua những lời phân ưu khích lệ, thông cảm… Đối với giáo dân, cần phải giải thích cho hiểu việc tôn kính Tổ Tiên và các vị anh hùng liệt sĩ theo phong tục địa phương, là một nghĩa vụ hiếu thảo của đạo làm con cháu, chứ không phải là những việc tôn kính liên quan đến tín ngưỡng, vì chính Chúa cũng truyền phải “thảo kính cha mẹ”, đó là giới răn sau việc thờ phượng Thiên Chúa.
Tại Nha Trang, ngày 14 thág 11 năm 1974
Ký tên:
– Philiphê Nguyễn Kim Điền, TGM Huế
– Giuse Trần Văn Thiện, GM Mỹ Tho
– Giacôbê Nguyễn Văn Mầu, GM Vĩnh Long
– Giacôbê Nguyễn Ngọc Quang, GM Cần Thơ
– Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, GM Nha Trang
– Phêrô Nguyễn Huy Mai, GM Ban Mê Thuột
– Phaolô Huỳnh Đông Các, GM Qui Nhơn
Cụ có đủ kiến thức để phản bác ko, hay là cứ ko vừa tai thì phọt bậy ra 1 câu như này?Toàn nói nhăng nói cuội
Đạo Phật không hề khó hiểu, căn bản ng ta có chịu hiểu và thực hành đúng hay không thôi. Cốt lõi căn bản của Học thuyết này chủ yếu chỉ bàn về nỗi khổ của con người và tìm sự giải thoát khỏi nỗi khỗ đó. Khổ là không kìm hãm đc cái Tham-sân-si, là do ái dục và vô minh (kém hiểu biết). Đạo Phật luôn đề cao và hướng con ng đến sự tỉnh táo, tránh u mê lầm đường lạc lối. Khổ hay sướng đều do mình, Và chỉ có mình giải nghiệp cho chính mình.Tôi theo đạo Phật, tôi có niềm tin vào Phật Pháp. Quá buồn khi một người có cơ hội nhiều tiếp xúc với đạo Phật, với Thầy, với Chùa mà lại chỉ thấy được những điều này. Cốt lõi của Đạo Phật đơn giản đôi khi lại quá khó hiểu.
Đạo ráo nay không còn là một ôn giáo nữa rồi cụNghi lễ giải hạn là nghi lễ của Đạo Giáo, tôn giáo lớn thứ ba trong các tôn giáo ở VN.
Phật giáo đã mượn 1 nghi lễ của tôn giáo bạn để lồng triết lý của đạo Phật.
VN mình có nhiều ông cực kỳ nguy hiểm khi chỉ cần một bức ảnh là kết luận, dạy dỗ người đời như đúng rồi.
Cụ tin Phật Pháp- ko có nghĩa là ai cũng tinTôi theo đạo Phật, tôi có niềm tin vào Phật Pháp. Quá buồn khi một người có cơ hội nhiều tiếp xúc với đạo Phật, với Thầy, với Chùa mà lại chỉ thấy được những điều này. Cốt lõi của Đạo Phật đơn giản đôi khi lại quá khó hiểu.
Cụ nói chí phải!Chùa không cổ suý cho Mê tín dị đoan thì cạp đất mà ăn hả cụ? Không cúng lễ thì lấy đâu xe đẹp chạy ầm ầm
Bị tụt từ khi chữ quốc ngữ đổi sang hệ latin.Đạo ráo nay không còn là một ôn giáo nữa rồi cụ
Cụ Hanhkhat đâu nói to búa lớn như cụ đâu mà cụ nói ghê thế, lại còn chụp mũ cho cụ ý tội phỉ báng thánh thần... mà cụ tự nhận là một phật tử, em hỏi cụ nhé, mà trước khi hỏi cụ đừng chụp cho em cái mũ phỉ bảng, vì em rất thích triết lý của phật tử cũng như một số tôn giáo khác.Cụ dốt còn hay văn, thứ nhất lễ cưới là lễ hằng thuận, ý nghĩa của nó thế nào mời cụ tìm google.
Thứ 2: chỉ vì mấy vị Thầy ko tốt cụ quy ra Tông Phái nào tốt, Tông Phái nào ko tốt thì cụ cũng ghê rồi. Cụ bảo Mật Tông các Thầy ko tốt nghĩa là cụ đang báng bổ những vị cao tăng Mật Phái ko riêng gì ở Việt Nam. Thầy Viên Thành - người mang Drukpa về Việt Nam ko tốt ư ? 14 đời Đức Đạt Lai Lạt Ma ko tốt ?
Phá hoại, phỉ báng chính pháp do Phật nói, chủ yếu là chê bai kinh điển Đại thừa, cho rằng kinh điển Đại thừa không phải Phật nói. Chẳng hạn không tin những kinh Đại thừa như Bát nhã, Pháp hoa, Vô lượng thọ... lại còn đặt điều dèm pha, chỉ trích. Những người như thế sẽ tự mình đoạn hết tất cả căn lành, chắc chắn đoạ vào địa ngục lớn.
Theo Kinh Vô lượng quyển thượng thì Đức Phật A di đà phát nguyện cứu độ những chúng sinh niệm Phật, nhưng không cứu độ được người phạm tội Ngũ nghịch và phỉ báng chính pháp. Kinh Bồ tát thiện giới cho rằng phỉ báng chính pháp là 1 trong 8 tội nặng nhất của Bồ tát. Kinh Phạm võng thì cho rằng phỉ báng Tam bảo là 1 trong 10 tội nặng nhất của Bồ tát.
Hoá ra Mật tông lại bắt nguồn từ Ấn ĐộCụ Hanhkhat đâu nói to búa lớn như cụ đâu mà cụ nói ghê thế, lại còn chụp mũ cho cụ ý tội phỉ báng thánh thần... mà cụ tự nhận là một phật tử, em hỏi cụ nhé, mà trước khi hỏi cụ đừng chụp cho em cái mũ phỉ bảng, vì em rất thích triết lý của phật tử cũng như một số tôn giáo khác.
Phái Thiền Tông và Tịnh Tông hay Phật giáo nguyên thuỷ đều cho rằng không có thượng đế, nhưng Mật Tông lại pha trộn thần giáo (ba- La- Mon) của Ấn độ và thờ, tin vào thượng đế, nó không giống với Phật giáo.... đã có rất nhiều tranh luận Mật Tông có thuộc Phật giáo hay không, có ý kiến ủng hộ, có ý kiến không, người đọc để cảm nhận và nên trao đổi trên quan điểm triết lý chứ đừng phê phán người khác cụ ạ.