Nguyên tắc 2 giây- trong lái xe.

Chúa tể rừng xanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-458298
Ngày cấp bằng
3/10/16
Số km
4,407
Động cơ
248,280 Mã lực
e thấy nguyên tắc 3s áp dụng trong phố cũng hợp lý, nhất là tại các điểm dừng. Xe trước chuyển bánh rồi sau 3s xe mình mới di chuyển, thì đảm bảo k phải rà phanh nhiều. Nhưng lúc phố xá tắc thì chắc cũng khó thực hiện
xe máy nó chen chèn vô giữa ngay
 

Trâu cày đường nhựa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-458300
Ngày cấp bằng
3/10/16
Số km
6,401
Động cơ
268,350 Mã lực
Tuổi
39
Cảm ơn bác
 

URAL CCCP

Xe ba gác
Biển số
OF-488891
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
20,724
Động cơ
400,836 Mã lực
Nơi ở
Г.Витебск - БССР - СССР
Áp dụng nguyên tắc này khi lái xe là chuẩn, ngoài cao tốc nghoảnh đi nghoảnh lại phát thì bố sau đã vọt qua mình cả 100m roài.
 

Destro87

Xe đạp
Biển số
OF-470237
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
32
Động cơ
200,120 Mã lực
Tuổi
41
Em có nguyên tắc 2s nữa gửi các cụ, đó là say thì không lên "se" ạ :D
 

Trâu cày đường nhựa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-458300
Ngày cấp bằng
3/10/16
Số km
6,401
Động cơ
268,350 Mã lực
Tuổi
39

phambang1986

Đi bộ
Biển số
OF-579908
Ngày cấp bằng
18/7/18
Số km
8
Động cơ
138,780 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Phủ Lý, Hà Nam
Hay đó cụ. Đi đường nói chung phải cẩn thận, cứ mỗi lần sắp va chạm là lại 1 lần hứa lần sau sẽ tập trung hơn. haha
 

LIOAUTH

Xe máy
Biển số
OF-578770
Ngày cấp bằng
12/7/18
Số km
67
Động cơ
140,070 Mã lực
Tuổi
38
sai 1 li là đi 1 dặm ngay :D
 

thuannguyen78

Xe đạp
Biển số
OF-521447
Ngày cấp bằng
14/7/17
Số km
17
Động cơ
175,870 Mã lực
Tuổi
46
em cảm ơn thông tin của các bác nhé
 

Why_Me

Xe buýt
Biển số
OF-83555
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
947
Động cơ
421,488 Mã lực
Cẩn thận! vẫn luôn tâm niệm là cẩn thận không thừa. Nhưng trong thực tế, nếu là lx mới, non thì không dám bám sát sợ xử lý không kịp. Còn giờ bay tương đối, vần vô lăng đôi ba năm có kinh nghiệm trong TP và đường trường rồi thì khá nhiều coi nó là "lý thuyết" hoặc số liệu để biết thôi chứ thực tế không tuân thủ.
 

Kurva

Xe máy
Biển số
OF-542967
Ngày cấp bằng
25/11/17
Số km
92
Động cơ
163,220 Mã lực
Tuổi
33
Hay đó cụ. Đi đường nói chung phải cẩn thận, cứ mỗi lần sắp va chạm là lại 1 lần hứa lần sau sẽ tập trung hơn. haha
sai 1 li là đi 1 dặm ngay :D
Cẩn thận! vẫn luôn tâm niệm là cẩn thận không thừa. Nhưng trong thực tế, nếu là lx mới, non thì không dám bám sát sợ xử lý không kịp. Còn giờ bay tương đối, vần vô lăng đôi ba năm có kinh nghiệm trong TP và đường trường rồi thì khá nhiều coi nó là "lý thuyết" hoặc số liệu để biết thôi chứ thực tế không tuân thủ.
em học hỏi kinh nghiệm các cụ
 

Lê Hoàng CN

Xe buýt
Biển số
OF-488983
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
897
Động cơ
198,423 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Hà Nội
Nhân có thớt bên mục TNGT- nguyên nhân do Lx mải quay lại nhắc phụ xe... => xe lao qua đống cát......
Trong vận hành phương tiện- người LX nên biết về nguyên tắc 2 giây.
Có nghĩa: Khi tham gia GT- người LX mắt không được phép rời khỏi mặt đường & Ko được nhìn chăm chú vào 1 mục tiêu nào đó quá 02 giây.
Phân tích 1 cách đơn giản: Giả sử tốc độ 60km/h => 1 phút- xe lăn bánh được 1km => 1 giây- xe lăn được khoảng gần 17m => Sao nhãng 02 giây- xe đã lướt được gần 35m => Nguy hiểm vô cùng.
Chút kinh nghiệm trao đổi cùng kụ mợ!
Chúc các kụ mợ an toàn-may mắn................
Em mời cụ 1 ly rồi đó ạ!
 

lele3t

Xe tải
Biển số
OF-142190
Ngày cấp bằng
16/5/12
Số km
219
Động cơ
366,290 Mã lực
tập trung nhìn gì đó 2s thì = mau mỏi mắt hơn đấy ạ, nếu đi đường dài thì càng chóng buồn ngủ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top