ừ thì kính ôtô nào không có 3 lớp , 2 lớp kiếng , chính giữa là lớp keo để nó bẻ khỏi văng vào người mình đó đó mà hihi
Kính lái được thiết kế hơi lồi (dạng thấu kính) sẽ kéo hình ảnh phía trước gần lại và rõ ràng hơn (đỡ căng thẳng cho mắt), đồng thời với cấu tạo hơi lồi như mắt cá (cái này các bác chuyên ảnh ọt quá rõ ống mắt cá bắt hình ảnh rộng thế nào) tạo không gian lớn hơn so với thực tế, và các cảnh 2 bên đường sẽ không chạy vun vút nữa mà sẽ lướt chậm hơn (vì hình ảnh vẫn lưu vào 2 cạnh cong nhất kính lái).
Cảm nhận so sánh sẽ thực hơn khi bác ngồi sát kính lái 1 em xe khách cỡ lớn, hoặc xe buýt (kính lái rộng và phẳng hơn) sẽ rất rõ so với dòng xe du lịch.
Em cũng nghĩ như bác, nếu có kính giảm tốc thật thì mỗi ngày ra đường chắc em đâm chục phát quá :21:Nói như bác leng keng thì nguy hiểm quá chẳng hãng nào dám làm đâu ạ, vì tốc độ xử lý của não người không thể nhanh được, giảm tốc đi thì thực tế nào người xử lý sẽ chậm hơn khi tình huống khẩn cấp xảy ra, đáng lẽ phải phanh rồi thì vẫn ung dung trễ thêm 2 s nữa thế là tèo
Em chả biết cái này!Các bác cho em hỏi là Kính lái làm việc trên nguyên lý gì ạ. nó có 3 lớp phải không ạ. và quan trọng là làm sao nó cho mình cảm giác được giảm tốc độ. hay là cảm giác bị đánh lừa , vì không có gió may hay bụi bặm như đi xe máy. vì em đi xe máy ở tốc độ khoảng 100 là cảm giác nhanh lém rồi mà ô oto thì cảm giác ngược lại hoàn toàn giải thích dùm em nhé