[Funland] Người Thái đang chi phối những lĩnh vực nào tại Việt Nam

taroko

Xe tải
Biển số
OF-760295
Ngày cấp bằng
18/2/21
Số km
326
Động cơ
47,499 Mã lực
Chả thấy thằng nào thử cái này cả.
Cái thử dễ nhất là mấy quán bán trà đá, hầu hết đều là bật lửa 3k.
Thế nên Bic hơn 3k hơn thì cụ cũng đã rõ.
Thôi ngồi ôm cái bật lửa tàu cho rẻ đi, có ai kề dao vào cổ bắt p mua Big Thái đắt gấp đôi, chất lượng gấp 10 đâu mà lo xót tiền.
 

vdtours

Xe lăn
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
10,147
Động cơ
475,395 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Bật lửa tàu 3k hay Zip nhái đều như nhau cả, vì đều là đồ lởm, tệ hơn Zip nhái còn là đồ ăn cắp.
Cụ lấy Bic ra để chứng minh hơn bật lửa 3k nhưng mà rõ ràng bật lửa 3k phổ biến hơn, chứng tỏ Bic cũng chả hơn được 3k.
Zip zởm nhưng bán nhiều & nhiều người dùng chứng tỏ chất lượng nó hơn Bic.
Tóm lại Bic chưa đủ ngon bổ rẻ để lựa chọn cũng như chưa đủ đẹp, sang để so với zip rởm
 

vdtours

Xe lăn
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
10,147
Động cơ
475,395 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Thôi ngồi ôm cái bật lửa tàu cho rẻ đi, có ai kề dao vào cổ bắt p mua Big Thái đắt gấp đôi, chất lượng gấp 10 đâu mà lo xót tiền.
Cụ lại cáu rồi.
Cụ bảo hàng Thái ngon bổ rẻ.
Em đang chứng minh nó chả ngon bổ rẻ quá. Chất lượng chưa tương xứng với giá tiền.
Nó mà ngon bổ rẻ thì bán bằng giá bật 3k xem có cháy hàng không.
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
6,811
Động cơ
351,344 Mã lực
Em đang mong nó vào nhiều nữa đi để bà con dân bản được nhờ. Chứ liên quan đến dân ta làm ko biết thì thôi chứ biết có khi không dám dùng nữa.
 

taroko

Xe tải
Biển số
OF-760295
Ngày cấp bằng
18/2/21
Số km
326
Động cơ
47,499 Mã lực
Cụ lại cáu rồi.
Cụ bảo hàng Thái ngon bổ rẻ.
Em đang chứng minh nó chả ngon bổ rẻ quá. Chất lượng chưa tương xứng với giá tiền.
Nó mà ngon bổ rẻ thì bán bằng giá bật 3k xem có cháy hàng không.
Sao nó phải hạ mình bán giá bằng hàng tàu lởm vậy, đắt hơn hàng tàu, hàng việt mà dân vẫn đổ xô mua thì mới tài chứ.

Len lỏi khắp nơi

Chất lượng tốt, kiểu dáng, mẫu mã khá bắt mắt và nhất là giá cả hợp lý là những ưu thế nổi trội, khiến hàng tiêu dùng Thái Lan “có đất sống” tại Việt Nam. Ngoài các cửa hàng chuyên về hàng Thái mọc lên ngày càng nhiều, len lỏi vào tận các khu dân cư, thì hàng Thái Lan còn có mặt ở hầu hết các chợ lớn nhỏ, cửa hàng tiện ích hay siêu thị, trung tâm thương mại...

Tóm lại, đến nay hàng hóa của Thái Lan đã hiện diện trên tất cả các kênh phân phối tại thị trường Việt Nam.

Tại các thành phố lớn, các loại trái cây Thái Lan như bòn bon, măng cụt, me, nhãn... bày bán tràn ngập và được khá đông khách lựa chọn, mặc dù hàng trong nước không hề thiếu, giá cũng rẻ hơn.

Hàng Thái: Nỗi ám ảnh quay trở lại
Hàng mỹ phẩm Thái Lan được nhiều người Việt ưa chuộng​
Trong các siêu thị, người tiêu dùng dễ dàng thấy những mặt hàng thông dụng nhất, như mì gói, cũng có xuất xứ từ Thái Lan, với đủ chủng loại từ mì chay, mặn đến mì ly, mì tô. Đồ hộp cũng tràn ngập: trái cây đóng hộp, nước trái cây ép, sữa chua men sống, thịt bò, lợn, cá đóng hộp có đến hàng chục thương hiệu khác nhau, giá không chênh nhiều so với hàng Việt.

Thống kê mới nhất từ Bộ Công Thương cho thấy, trong số các mặt hàng nhập khẩu (tính về số lượng), hàng xuất xứ từ Thái Lan đang đứng thứ hai, chỉ sau hàng Trung Quốc.

Cụ thể, sản phẩm may mặc, đồ dùng gia dụng do Thái Lan sản xuất đã có mặt tại gần 9.000 chợ trên cả nước và chiếm ưu thế so với những sản phẩm nhập khẩu từ các nước khác. Đặc biệt, riêng hàng điện tử, điện lạnh đã chiếm đến 70% thị phần. Đáng chú ý, dù Việt Nam có thế mạnh về trái cây nhiệt đới, nhưng cũng bị hoa quả Thái Lan đánh bật khi chiếm tới 40% thị phần nội địa.

Mới đây, Tập đoàn Berli Jucker (BJC) của Thái Lan đã chi gần 880 triệu USD mua lại toàn bộ chuỗi bán lẻ Metro Cash & Carry Việt Nam với 19 trung tâm trên cả nước. Trước đó, BJC đã hợp tác với Family Mart để phát triển hệ thống bán lẻ dưới dạng cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam. Ngoài ra, hệ thống bán lẻ Central Group trong tháng 4/2014 cũng bắt đầu thâm nhập thị trường Việt Nam bằng một trung tâm mua sắm tại Hà Nội, mang tên Robins.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,674
Động cơ
612,685 Mã lực
Bà dì của em thời trước Covid là 1 trong những chuyên gia đánh hàng Việt sang Thái dán mác Thái rồi bán ngược về VN. Giờ đang kẹt bên Thái buôn bán linh tinh bên đó.
Nên các cụ đừng có vội tưởng hàng Thái bán ở VN là hàng Thái.
 

nhapnhomsv

Xe tăng
Biển số
OF-65330
Ngày cấp bằng
31/5/10
Số km
1,472
Động cơ
437,497 Mã lực
Bao giờ nước mình có các show như Thái các cụ nhỉ,xem thích thích là
 

vdtours

Xe lăn
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
10,147
Động cơ
475,395 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Bật lữa và bút bi Bic là một thương hiệu của Pháp, và bút, bật lữa của họ sx tại TL, nhập lậu vào Vn. Và dùng nó quá sướng,
Hóa ra nó là thương hiệu Pháp, em lại tưởng của Thái.
Nói theo ý chut thớt thì Pháp đang chi phối từng nhà Thái Lan rồi :)
 

dam.hieu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-328542
Ngày cấp bằng
25/7/14
Số km
1,430
Động cơ
299,029 Mã lực
Có vẻ nhiều người ngoài bài tàu còn bài cả thái, kiểu này sắp bài Cam nữa, còn chơi với mỗi anh Laos thôi ư 😷
 

taroko

Xe tải
Biển số
OF-760295
Ngày cấp bằng
18/2/21
Số km
326
Động cơ
47,499 Mã lực
Hóa ra nó là thương hiệu Pháp, em lại tưởng của Thái.
Nói theo ý chut thớt thì Pháp đang chi phối từng nhà Thái Lan rồi :)
Giờ mới biết à, giỏi thế.
Dream, Ford cars, hay mấy chai dầu gội đầu cả Thái lẫn VN đều sx dc cả đấy, sao dân VN vẫn chọn hàng Thái dù giá thành đắt hơn thế, chịu khó vận động não chút đi.

Doanh nghiệp Việt sợ hãi

Với lợi thế lượng hàng hóa phong phú, chất lượng tốt, được người Việt ưa chuộng từ lâu; lại cùng nằm trong khu vực Đông Nam Á, sắp bước vào giai đoạn mở cửa thị trường, giảm thuế theo cam kết gia nhập AFTA, hàng Thái Lan được cho là có cơ hội phát triển tốt tại Việt Nam.

Sự phủ sóng của hàng Thái Lan tạo thêm cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn, song lại đẩy DN Việt Nam trước nguy cơ mất phần lớn thị phần. Nếu hàng tiêu dùng Thái Lan có chất lượng cao và ổn định, thì ngược lại, điểm yếu nhất của hàng Việt Nam chính là chất lượng không ổn định, hay đánh mất niềm tin của người tiêu dùng.

Không ít DN Việt Nam đã nhìn ra điều này và cảm thấy lo ngại với sự lấn sân của hàng Thái, song vẫn chưa biết đối phó ra sao.

Ông Nguyễn Song Tùng, giám đốc công ty TNHH sản xuất hàng gia dụng châu Âu (Hà Nội) nhận xét, hàng Việt Nam khó có thể cạnh tranh nổi với hàng Thái. Lý do: DN Thái đã sản xuất hàng tiêu dùng lâu năm, được nhiều đối tác nước ngoài chuyển giao công nghệ, kinh nghiệm. Hơn nữa, họ lại chủ động được nguyên liệu, công nghệ nên kiểm soát chất lượng và giá thành rất tốt. Đây là điều đáng lo ngại.
 

vdtours

Xe lăn
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
10,147
Động cơ
475,395 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Sao nó phải hạ mình bán giá bằng hàng tàu lởm vậy, đắt hơn hàng tàu, hàng việt mà dân vẫn đổ xô mua thì mới tài chứ.

Len lỏi khắp nơi

Chất lượng tốt, kiểu dáng, mẫu mã khá bắt mắt và nhất là giá cả hợp lý là những ưu thế nổi trội, khiến hàng tiêu dùng Thái Lan “có đất sống” tại Việt Nam. Ngoài các cửa hàng chuyên về hàng Thái mọc lên ngày càng nhiều, len lỏi vào tận các khu dân cư, thì hàng Thái Lan còn có mặt ở hầu hết các chợ lớn nhỏ, cửa hàng tiện ích hay siêu thị, trung tâm thương mại...

Tóm lại, đến nay hàng hóa của Thái Lan đã hiện diện trên tất cả các kênh phân phối tại thị trường Việt Nam.

Tại các thành phố lớn, các loại trái cây Thái Lan như bòn bon, măng cụt, me, nhãn... bày bán tràn ngập và được khá đông khách lựa chọn, mặc dù hàng trong nước không hề thiếu, giá cũng rẻ hơn.

Hàng Thái: Nỗi ám ảnh quay trở lại
Hàng mỹ phẩm Thái Lan được nhiều người Việt ưa chuộng​

Trong các siêu thị, người tiêu dùng dễ dàng thấy những mặt hàng thông dụng nhất, như mì gói, cũng có xuất xứ từ Thái Lan, với đủ chủng loại từ mì chay, mặn đến mì ly, mì tô. Đồ hộp cũng tràn ngập: trái cây đóng hộp, nước trái cây ép, sữa chua men sống, thịt bò, lợn, cá đóng hộp có đến hàng chục thương hiệu khác nhau, giá không chênh nhiều so với hàng Việt.

Thống kê mới nhất từ Bộ Công Thương cho thấy, trong số các mặt hàng nhập khẩu (tính về số lượng), hàng xuất xứ từ Thái Lan đang đứng thứ hai, chỉ sau hàng Trung Quốc.

Cụ thể, sản phẩm may mặc, đồ dùng gia dụng do Thái Lan sản xuất đã có mặt tại gần 9.000 chợ trên cả nước và chiếm ưu thế so với những sản phẩm nhập khẩu từ các nước khác. Đặc biệt, riêng hàng điện tử, điện lạnh đã chiếm đến 70% thị phần. Đáng chú ý, dù Việt Nam có thế mạnh về trái cây nhiệt đới, nhưng cũng bị hoa quả Thái Lan đánh bật khi chiếm tới 40% thị phần nội địa.

Mới đây, Tập đoàn Berli Jucker (BJC) của Thái Lan đã chi gần 880 triệu USD mua lại toàn bộ chuỗi bán lẻ Metro Cash & Carry Việt Nam với 19 trung tâm trên cả nước. Trước đó, BJC đã hợp tác với Family Mart để phát triển hệ thống bán lẻ dưới dạng cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam. Ngoài ra, hệ thống bán lẻ Central Group trong tháng 4/2014 cũng bắt đầu thâm nhập thị trường Việt Nam bằng một trung tâm mua sắm tại Hà Nội, mang tên Robins.
Những cái này mang tiền về cho Thái hay cho hãng đặt nhà máy tại Thái thế cụ?
Hoa quả Thái thì em không nắm rõ thị phần. Em có thử nhãn Thái + Mít thái rồi không ngon bằng nhà em trồng, cái hơn duy nhất là nó ra quả 4 mùa.
 

Argo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-759677
Ngày cấp bằng
10/2/21
Số km
425
Động cơ
49,909 Mã lực
1 cái Zip lởm cũng bằng chục chiếc Bic.
Sao người ta không mua Bic mà mua Zip lởm nhỉ?
Chắc Bic cũng chả hơn cái bật 3k là mấy nên chả ai mua :)
Thêm một cụ ếch. Cái nhỏ, thiết thực chưa làm được đừng mong cái lớn.
 

vdtours

Xe lăn
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
10,147
Động cơ
475,395 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Giờ mới biết à, giỏi thế.
Dream, Ford cars, hay mấy chai dầu gội đầu cả Thái lẫn VN đều sx dc cả đấy, sao dân VN vẫn chọn hàng Thái dù giá thành đắt hơn thế, chịu khó vận động não chút đi.

Doanh nghiệp Việt sợ hãi

Với lợi thế lượng hàng hóa phong phú, chất lượng tốt, được người Việt ưa chuộng từ lâu; lại cùng nằm trong khu vực Đông Nam Á, sắp bước vào giai đoạn mở cửa thị trường, giảm thuế theo cam kết gia nhập AFTA, hàng Thái Lan được cho là có cơ hội phát triển tốt tại Việt Nam.

Sự phủ sóng của hàng Thái Lan tạo thêm cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn, song lại đẩy DN Việt Nam trước nguy cơ mất phần lớn thị phần. Nếu hàng tiêu dùng Thái Lan có chất lượng cao và ổn định, thì ngược lại, điểm yếu nhất của hàng Việt Nam chính là chất lượng không ổn định, hay đánh mất niềm tin của người tiêu dùng.

Không ít DN Việt Nam đã nhìn ra điều này và cảm thấy lo ngại với sự lấn sân của hàng Thái, song vẫn chưa biết đối phó ra sao.

Ông Nguyễn Song Tùng, giám đốc công ty TNHH sản xuất hàng gia dụng châu Âu (Hà Nội) nhận xét, hàng Việt Nam khó có thể cạnh tranh nổi với hàng Thái. Lý do: DN Thái đã sản xuất hàng tiêu dùng lâu năm, được nhiều đối tác nước ngoài chuyển giao công nghệ, kinh nghiệm. Hơn nữa, họ lại chủ động được nguyên liệu, công nghệ nên kiểm soát chất lượng và giá thành rất tốt. Đây là điều đáng lo ngại.
Em tưởng người Thái chi phối, chứ mấy doanh nghiệp hàng tiêu dùng đó có phải của Thái đâu. Toàn nước khác mang qua Thái sản xuất rồi xuất đi.
Khác gì Sam Sung, Toyota, Hon Da, Panasonic đặt nhà máy ở VN rồi xuất đi các nước khác. Nói như ý của cụ thì VN chi phối nước khác à?
Chả có nhẽ Apple sản xuất tại tàu thì bảo tàu chi phối cả thế giới :)
 

taroko

Xe tải
Biển số
OF-760295
Ngày cấp bằng
18/2/21
Số km
326
Động cơ
47,499 Mã lực
Những cái này mang tiền về cho Thái hay cho hãng đặt nhà máy tại Thái thế cụ?
Hoa quả Thái thì em không nắm rõ thị phần. Em có thử nhãn Thái + Mít thái rồi không ngon bằng nhà em trồng, cái hơn duy nhất là nó ra quả 4 mùa.
Cụ lo giùm nó làm gì, nó thích làm không công kệ nó ! :D

Hoa quả VN ngon hơn mà để Thái nó chiếm lĩnh lòng tin của NTD VN thì lỗi của nó à?
Tôi cũng thích hoa quả VN, mà giờ mua quả đu đủ ngoài Bắc hay quả xoài trong Nam là cứ lo ngay ngáy nó bị ủ đất đèn, thuốc trừ sâu vs các loại hóa chất độc hại đấy. Giờ tôi quay ra chửi hoa quả Thái liệu ăn hoa quả VN có bớt lo sợ hơn ko?
 

vdtours

Xe lăn
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
10,147
Động cơ
475,395 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Thêm một cụ ếch. Cái nhỏ, thiết thực chưa làm được đừng mong cái lớn.
Thế thì thằng, Đài Loan, Sing, Nhật, Hàn nó không làm được cái bật lửa chắc cũng không làm được cái lớn nhỉ.
Em thì cho rằng cụ nằm trong nhà lâu rồi nên ra ngoài nhìn đâu cũng thấy sợ :)
 

vdtours

Xe lăn
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
10,147
Động cơ
475,395 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Cụ lo giùm nó làm gì, nó thích làm không công kệ nó ! :D

Hoa quả VN ngon hơn mà để Thái nó chiếm lĩnh lòng tin của NTD VN thì lỗi của nó à?
Tôi cũng thích hoa quả VN, mà giờ mua quả đu đủ ngoài Bắc hay quả xoài trong Nam là cứ lo ngay ngáy nó bị ủ đất đèn, thuốc trừ sâu vs các loại hóa hóa độc hại đấy. Giờ tôi quay ra chửi hoa quả Thái liệu ăn hoa quả VN có bớt lo sợ hơn ko?
Tôi chả lo cho Thái, cũng chả lo cho DN Việt. Thằng nào làm tốt thì tồn tại, thằng nào làm dở thì sẽ biến mất.
DN nào cũng phải tự tìm lối đi cho mình để sống.
Thằng Thái nó mua, đầu tư những gì em không nắm rõ lắm, chỉ có vụ mua Habeco là em nghe được lúc mua khoảng 5 tỷ USD giờ chỉ còn khoảng 2,5 tỷ USD. Bay mất 2,5 tỷ USD đau hơn hoạn :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top