Nguyễn Trãi sáng nay, ý thức như nhau cả 4b chỉ ý thức tốt hơn khi đường thông thoáng thôi
Ô tô còn quản được, chứ xe máy giờ em nghĩ là chịu. Thế nên chẳng ai dám cấm ô tô và để xe máy đâu. Hướng chung em nghĩ là cấm xe máy, hạn chế ô tô và phát triển giao thông công cộng. Đợt này CSGT làm không nghiêm, xe máy đi hỗn và ẩu lắm. Kể cả giờ ban ngày cũng vượt đèn đỏ ầm ầm.Theo em thì nên cấm oto thay vì cấm xe máy.
Đường thì nhỏ, người thì đông. Cái ô tô to chà bá chỉ ngồi trong 1-2 người gây ra tình trạng tắc đường cực mạnh vào các giờ cao điểm.
Đối với mấy bác xe ôm thì làm gì có khái niệm đèn đỏ.Ô tô còn quản được, chứ xe máy giờ em nghĩ là chịu. Thế nên chẳng ai dám cấm ô tô và để xe máy đâu. Hướng chung em nghĩ là cấm xe máy, hạn chế ô tô và phát triển giao thông công cộng. Đợt này CSGT làm không nghiêm, xe máy đi hỗn và ẩu lắm. Kể cả giờ ban ngày cũng vượt đèn đỏ ầm ầm.
Em nói rõ ràng là hạn chế ô tô, phát triển giao thông công cộng còn gì. Quan trọng là có làm được không mà thôi. Với tiến độ, cách làm như hiện nay thì em nghĩ còn lâu. Thế nên chắc vẫn sẽ tắc đường với cả giao thông toán loạn dài dài.Đối với mấy bác xe ôm thì làm gì có khái niệm đèn đỏ.
Muốn cấm xe máy, để mỗi ô tô đi thì phải có đường 2 chiều, mỗi chiều 4 làn may ra không kẹt xe.
Cụ thử nghĩ xem tất cả ng đi xe máy nhảy lên ô tô thì nó kẹt xe khủng khiếp cỡ nào.
Em thấy rồi, cứ tưởng tụi đó là diễn viên quần chúng của kênh ANTV đó.Cụ chủ đã gặp cảnh mấy thanh niên ngồi quán nước, thấy tai nạn là ra bảo bên gây tai nạn là ai cho mày đâm chị tao, anh tao rồi đấm đá tạt tai mấy cái free ko.
Xong lẩn té luôn.
Đúng vậy, quản ô tô rất dễ, phạt nguội đơn giản nên tự khắc phải tuân thủ tuyệt đối. HN giờ bó tay với xe máy rồi, chắc đợt tới mạnh tay dẹp hẳn. Còn ô tô sẽ có phương pháp hạn chế dần, phí trông giữ, bến bãi cao tự khắc sợ.Ô tô còn quản được, chứ xe máy giờ em nghĩ là chịu. Thế nên chẳng ai dám cấm ô tô và để xe máy đâu. Hướng chung em nghĩ là cấm xe máy, hạn chế ô tô và phát triển giao thông công cộng. Đợt này CSGT làm không nghiêm, xe máy đi hỗn và ẩu lắm. Kể cả giờ ban ngày cũng vượt đèn đỏ ầm ầm.
Quay video thống kê số lượng xe máy vượt đèn đỏ để làm lý do cấm xe máy. Cụ chủ vui tính phếtCụ đi ô tô rồi lên tận HN quay cờ líp ủng hộ cấm xe máy thì nội đô chúng e di chuyển bằng cái gì
Chủ thớt tốt bụng phếtHôm qua em đứng ở ngã tư Bảo tàng Phòng không quân để quay video thống kê số lượng xe máy vượt đèn đỏ, vi phạm luật giao thông làm nội dung cho việc ủng hộ cấm xe máy nội đô 2030. Thật kinh hoàng vì không một nhịp đèn nào không có xe vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, lạng lách đánh võng. Khoảng gần trưa thì gặp vụ tai nạn giữa cậu sinh viên và chú Grab, một tiếng "rầm" khá lớn, cậu sinh viên vượt đèn đỏ phóng nhanh phi thẳng vào chú Grab. Xe máy chú Grab bị vỡ 2 bên yếm, chân thì bị trầy xước cũng không nặng lắm. Nhưng đáng nói là hành vi của một thanh niên áo đỏ đi ngang qua đỗ lại cãi nhau với chú Grab, định ngăn cản chú ấy và xúi giục cậu sinh viên bỏ chạy. Hành vi này bị một anh đi đường chứng kiến và phản đối kịch liệt. Em thấy bác mặc áo 3 lỗ khá nóng máu với hành vi của anh áo đỏ, nếu anh ta dùng vũ lực với chú Grab thì chắc bác ấy sẽ nhảy bổ vào ngay.
View attachment 7925215 View attachment 7925378 View attachment 7925382
Cậu sinh viên ngỏ ý xin bồi thường nhưng chỉ có 200k, chú Grab không chịu vì đi sửa xe là không đủ. Em đứng ngoài quan sát và quyết định góp thêm 100k và thuyết phục chú bỏ qua cho cậu ấy. Trước đó chú yêu cầu đi sửa lại xe và ra tiệm thuốc băng bó vết thương, sẽ rất mất thời gian. Sau đó chú mủi lòng và chấp nhận bồi thường 300k có thể vì thấy em là người ngoài nhưng bỏ tiền xin giúp cậu sinh viên.
View attachment 7925220 View attachment 7925392
Ở góc độ chứng kiến tai nạn giao thông, nhiều người nhảy bổ vào cãi hộ người đi sai một cách hết sức ngang tàn. Nếu vắng người thì có thể còn xuống dùng vũ lực can thiệp. Bản thân em từng bị cô gái tông vào đuôi xe, sau đó dân xung quanh nhảy bổ vào bênh vực nói xe to phải đền xe bé, đến khi bảo gọi cảnh sát thì cô gái kia mới sợ, còn đám đông vô lý kia vẫn gân cổ cãi chày cối cho đến khi có người nhà em đi tới.
View attachment 7925233
Họ chỉ là người chứng kiến, sao lại có quyền nhảy vào can thiệp sau tai nạn? Việc thống nhất phương án giải quyết là giữa những người va chạm với nhau, không thống nhất thì gọi CSGT, nhiều người đang tự cho mình cái quyền phán xử, cãi chày cãi cối không thèm quan tâm đến pháp luật.
Xin phép bổ sung cùng bác:Tự bản thân em thấy ý thức tham gia giao thông đã tốt hơn quá nhiều khi chuyển từ xe máy lên ô tô. Hiểu luật hơn, đi cẩn thận hơn, nó thành thói quen nên khi lái xe máy cũng khác nhiều.
Êm đang thay bả ngồi bán trà đá đơi.Cách đây khoảng 20 năm, tôi cũng rơi vào 1 tình huống khá dở hơi.
Hôm ấy, tôi đi từ Chợ Giời về Bờ Hồ. Mới qua Thái Phiên 1 đoạn thì có 2 thanh niên đi xe máy tàu vượt lên, đánh võng trước mặt. Hai thằng đi rất bố láo, do muốn vượt đèn đỏ nên chúng nó ép 1 cô gái ngã luôn vào gầm xe ô tô. Biết là đã gây tai nạn nên 2 thằng rồ ga chạy. Tôi đi sau, cách độ 20m thấy thế liền đuổi theo. Dù tôi đi Viva, chúng đi xe tàu mà phải mãi đến cổng Bảo tàng lịch sử tôi mới ép chúng nó dừng đc. Hai thằng có lẽ là thợ nhôm kính vì tay cầm cái súng bắn keo còn nguyên ống silicon mặt tái dại. Tôi rút ngay chìa khóa xe chúng nó đồng thời tóm lấy 1 thằng, miệng liên tục la hét bởi cũng vừa bức xúc, vừa để lên dây cót tinh thần (tôi bị ảnh hưởng bởi đứa cháu gái ruột bị giật túi xách ở ngay Giảng Võ, đúng hôm lĩnh tháng lương đầu tiên). Trong lúc lác đác có vài người tò mò đỗ xuống xem thì con mụ bán nước ngay cổng bảo tàng chạy ra giằng thằng ku mà tôi đang giữ, đồng thời bù lua bù loa " anh lớn tuổi lại đi bắt nạt mấy đứa nhà quê lên HN làm thuê". Ban đầu tôi tưởng người nhà 2 thằng ku đấy nhưng hóa ra không phải. Con mụ dở hơi, có lẽ thấy 2 thằng kia sợ quá nên động lòng. Rồi cũng có 1,2 người chạy lại giúp tôi và rất đúng lúc, có 1 xe Suzuki của đội trật tự đi ngang qua. Thấy người dân gọi lại thì họ dừng. Trên xe mấy ông cảnh sát mặt đỏ tưng bừng bảo "chúng tôi đang đi làm nhiệm vụ bên Nguyễn Văn Cừ. Các bác chạy lại đồn Tràng Tiền báo anh em ở đấy nhé". Cũng phải 15p sau, 2 ông xxx bên Tràng Tiền mới ra, đưa cả tôi và 2 thằng ku kia về đồn. Nghe chuyện, họ liên lạc với phường phố Huế, đc xác nhận đúng là có 1 vụ tai nạn như thế vừa xảy ra (rất may là nạn nhân chỉ thương nhẹ) nên họ tạm giữ 2 thằng ku kia. Riêng tôi thì ngồi viết tường trình và sau khoảng 20p thì tôi đc về và họ có hứa rằng "anh yên tâm, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm trường hợp này".
Đêm về nghĩ lại, thấy m cũng dại. Đuổi theo chúng nó như thế, may mà 2 thằng đó hiền chứ gặp bọn liều mạng nó xiên cho nhát thì toi đời. Và càng nghĩ lại càng cay con mụ bán nước ở cổng bảo tàng lịch sử. Suýt nữa thì tại vạ với mụ ấy. Nhưng sau đấy quãng nửa tháng, khi có việc đi ngang qua thì k thấy bà ta ngồi đó nữa. Nhẽ cũng thấy ân hận chăng?
Sai nhé, ô tô sợ phạt nguội sẽ ý thức hơn.
Nguyễn Trãi sáng nay, ý thức như nhau cả 4b chỉ ý thức tốt hơn khi đường thông thoáng thôi
Bọn chó đấy cứ thấy cảnh đông đúc, lợi dụng ng va chạm đang bối rối, là ra chửi mắng rồi đấm đá bạt tai vài cái. Lại lẩn mất hút.Em thấy rồi, cứ tưởng tụi đó là diễn viên quần chúng của kênh ANTV đó.
Đến 1 lúc nào đó kênh sập. Bết bát phá sản phải bán ô tô thì lang thang khởi nghiệp bằng phương tiện gì. Hãy lại đi dọc đường tàu hoả chờ phép màu . Lo kiếm tiền đi.Đúng vậy, quản ô tô rất dễ, phạt nguội đơn giản nên tự khắc phải tuân thủ tuyệt đối. HN giờ bó tay với xe máy rồi, chắc đợt tới mạnh tay dẹp hẳn. Còn ô tô sẽ có phương pháp hạn chế dần, phí trông giữ, bến bãi cao tự khắc sợ.
Tiền YouTube không đủ đổ xăng đâuĐến 1 lúc nào đó kênh sập. Bết bát phá sản phải bán ô tô thì lang thang khởi nghiệp bằng phương tiện gì. Hãy lại đi dọc đường tàu hoả chờ phép màu . Lo kiếm tiền đi.
Cái này e công nhận, e cũng luôn nghĩ đến trước tiênsợ tốn tiền hơn nếu gây tai nạn, sợ tốn tiền hơn khi phạm luật,