- Biển số
- OF-126262
- Ngày cấp bằng
- 1/1/12
- Số km
- 43,390
- Động cơ
- 803,127 Mã lực
Sai gì không?Em cũng chẳng thích có gì nói nấy dễ chịu hơn là dùng đầu óc để nói chuyện quanh co , rất mệt .
Sai gì không?Em cũng chẳng thích có gì nói nấy dễ chịu hơn là dùng đầu óc để nói chuyện quanh co , rất mệt .
Ông vua xe hơi Henry Ford (1863- 1947) là người sáng lập Công ty Ford Motor. Ông là một trong những người đầu tiên áp dụng sản xuất kiểu dây chuyền lắp ráp trong sản xuất ô tô. Ông không chỉ cách mạng ngành công nghiệp sản xuất ở Hoa Kỳ và châu Âu mà còn có nhiều ảnh hưởng tới kinh tế và xã hội thế kỷ 20 tới mức sự phối hợp giữa sản xuất hàng loạt, tiền lương cao và giá thành sản phẩm thấp cho người tiêu dùng đã được gọi là “Chủ nghĩa Ford.” Ông đã trở thành một trong hai hay ba người giàu nhất thế giới; ông để lại hầu như toàn bộ tài sản của mình cho Quỹ Ford, nhưng vẫn thu xếp để gia đình ông mãi giữ được quyền quản lý công ty.
Henry Ford sau khi chết được lên Thiên đàng. Tại cổng Thiên đàng có Thánh Peter chờ sẵn để đón ông. Vừa gặp Ford, Thánh Peter bảo ông:
– Hồi còn sống, ngươi đã sáng chế ra phương pháp làm việc dây chuyền trong kỹ nghệ sản xuất xe hơi, phương pháp đó đã làm thay đổi cả thế giới. Với thành quả như vậy, ngươi được một ân huệ là có thể đàm đạo với bất cứ ai ở Thiên đàng này.
Suy nghĩ vài giây, Ford xin được gặp Thượng đế. Thánh Peter bèn dẫn ông đi. Vừa gặp Thượng đế ông liền hỏi ngay:
– Thưa Ngài, lúc chế tạo ra đàn bà, Ngài đã nghĩ gì ?
Thượng đế nghe xong bèn hỏi lại:
– Ngươi hỏi như vậy là có ý gì?
Ford liền trả lời:
– Trong sáng chế của Ngài có quá nhiều sơ sót, ít nhất có 8 thiếu sót nghiêm trọng:
1- Phía trước thì bị phồng lên, phía sau thì bị nhô ra
2- Máy thường kêu to khi chạy nhanh.
3- Tiền bảo trì và nuôi dưỡng quá cao.
4- Thường xuyên đòi hỏi nước sơn mới.
5- Cứ đi 28 ngày là lại bị chảy nhớt và không làm việc được.
6- Chỗ bơm xăng và ống xả lại quá gần nhau.
7- Đèn trước thì quá nhỏ.
8- Tiêu thụ nhiên liệu thì nhiều khủng khiếp.
Thượng đế nghe xong liền bảo:
– Ngươi đợi một lát để ta xem lại bản thiết kế.
Ngài bèn cho gọi toàn bộ kỹ sư trên Thiên đàng đến để xem xét lại quá trình sản xuất đàn bà của mình dưới ánh sáng những phê phán của Henry Ford. Sau một thời gian nghiên cứu, Hội đồng Kỹ sư Thiên đàng đã trình lên Thượng đế bản báo cáo tổng hợp. Xem xong ngài bèn phán rằng:
– Những lời ngươi vừa nói hoàn toàn đúng, sáng chế của ta thật có nhiều sai sót. Nhưng tính trên phương diện kinh tế thì hiệu quả thị phần của ta lại rất cao: Có gần 100% đàn ông trên thế giới xài sản phẩm do ta chế tạo, trong khi chỉ có chưa đầy 10% đàn ông xài sản phẩm của nhà ngươi.
Vua xe hơi giật mình thấy lời Thượng đế sao mà quá đúng. Hóa ra thói quen tiêu dùng có sức mạnh lớn hơn logic khoa học rất nhiều lần. Và trong thế kỷ 21 này điều đó chưa dễ gì khắc phục !
Riêng em em thấy sự khác biệt, vợ chảy nhớt thì mình thích, xe chảy nhớt thì mình sợHenry Ford, người Mỹ,
Vua ô tô trước đây.
Chết, được gặp Thượng Đế.
Ông bảo Ngài thế này:
“Ngài là đấng sáng tạo,
Nhà thiết kế tài ba,
Nhưng có cái không ổn,
Khi tạo ra đàn bà.”
Thượng Đế nghe, khó chịu,
Nhưng phục thiện, nên Ngài
Bảo ông cứ nó thẳng
Thiết kế có gì sai.
“Vâng, rất nhiều khiếm khuyết
Trong sản phẩm đàn bà.
Phía sau phồng quá lớn.
Phía trước quá nhô ra.
Máy của nó ồn quá
Khi tài xế phóng nhanh.
Tiêu thụ nhiên liệu khủng.
Khủng cả tiền bảo hành.
Bơm xăng và ống xả
Lại ở quá gần nhau.
Mỗi tháng mấy ngày nghỉ
Vì máy cứ chảy dầu.
Hai đèn trước quá bé.
Phía sau không có đèn.
Liên tục đòi sơn mới,
Chủ phải tốn nhiều tiền…”
Thượng Đế nghe, cho gọi
Các kỹ sư của Ngài.
Họ kiểm tra, xác nhận
Quả đúng thế, không sai.
Ngài buồn, rồi lên tiếng:
“Cái máy ấy nói chung
Quả còn nhiều khiếm khuyết,
Nhưng với người tiêu dùng
Thì nó là loại nhất.
Trăm phần trăm đàn ông
Thích và muốn dùng nó.
Dẫu tốn tiền, đúng không?
Trong khi, theo ta biết,
Chưa đến một phần mười
Đàn ông trên thế giới
Bỏ tiền mua xe hơi
Thái Bá Tân
Vợ em cả làng cả nước sợ, mình tự hào mình là thằng sợ nhấtem có thể hiểu cảm giác những điều cụ nói. Chỉ có điều mỗi khi em cảm nhận xe em khác thường thì 100 lần như một, em phải cho nó vào dealer để nhờ thợ máy xem lại và theo sau đó là cái hoá đơn bộn tiền .
Giống lão, yêu con thì hiển nhiên nhưng vẫn cứ nói mãi giống như sợ vk không biết đấy thôi
Khi em phải chen tiếng Anh vào là suy nghĩ không ra chữ chính xác của tiếng Việt . Nhớ lúc em mới học Anh văn . Toàn là phải dịch từ câu tiếng Việt sang, có lúc sai be bét . Tiếng Việt thì do ít xử dụng hàng ngày, nên em viết chính tả sai tùm lum, nhất là các dấu hỏi ngã .Cụ nên cập nhật dần đi. Các cụ các mợ giờ hay viết tắt hoặc chen vài từ tiếng Anh vào giữa câu đang viết. Có nhiều lý do cho cách viết mới này như : ngắn gọn, phổ dụng, nó là thuật ngữ nên giữ nguyên để không sai ý, và một số ít sử dụng kiểu Anh bòi cho nó sang cụ ạ.
Em chẳng biết cụ a .Sai gì không?
Cụ muốn không mệt thì đừng bắt nhời với tay Thích Đủ Thứ đó. Hắn lái như say, đánh võng và tráng trứng kinh nhắmEm cũng chẳng thích có gì nói nấy dễ chịu hơn là dùng đầu óc để nói chuyện quanh co , rất mệt .
Hỏi ngã sai "tùm lum" em đoán là do cụ người Nam (hay ít nhất là ở đủ lâu) chứ không phải lý do như cụ nói đâuKhi em phải chen tiếng Anh vào là suy nghĩ không ra chữ chính xác của tiếng Việt . Nhớ lúc em mới học Anh văn . Toàn là phải dịch từ câu tiếng Việt sang, có lúc sai be bét . Tiếng Việt thì do ít xử dụng hàng ngày, nên em viết chính tả sai tùm lum, nhất là các dấu hỏi ngã .
Cụ xa xứ viết vậy là tốt rồi. Giờ em còn mắc thêm tật xấu là viết tắt nữa cơKhi em phải chen tiếng Anh vào là suy nghĩ không ra chữ chính xác của tiếng Việt . Nhớ lúc em mới học Anh văn . Toàn là phải dịch từ câu tiếng Việt sang, có lúc sai be bét . Tiếng Việt thì do ít xử dụng hàng ngày, nên em viết chính tả sai tùm lum, nhất là các dấu hỏi ngã .
Hồi trước em chấm chiếc Ford mustang, Nhưng qua vài năm , khi nó cũ thì hết hư món nầy đến món khác trong xe .Tặng cụ bài này
Riêng em em thấy sự khác biệt, vợ chảy nhớt thì mình thích, xe chảy nhớt thì mình sợ
Vợ em cả làng cả nước sợ, mình tự hào mình là thằng sợ nhất
À ! Lúc ấy em cũng vậy nên chả rối mấyThiếu đoạn rối hết cả lên khi người ấy thở hổn hển nhá
Cụ lạm dụng chữ "chẳng"Em chẳng biết cụ a .
Người căng lên, hông hơi nẩy lên, thở hổn hển, mắt trừng ra, rung rung giật giậtThiếu đoạn rối hết cả lên khi người ấy thở hổn hển nhá
Cám ơn cụ khen . Em viết tiếng việt trong forum nầy không được, toàn là phải viết từ nơi khác rồi chép lại sang đây.Cụ xa xứ viết vậy là tốt rồi. Giờ em còn mắc thêm tật xấu là viết tắt nữa cơ
Ờ, ờ. Yêu trong im lặng vậy mà cảm nhận từng chuyển động của nhịp sống.À, không nên trao đổi chuyện xe mí các mợ.
Khi mình thật sự yêu cái gì đó, ví dụ yêu xe.
- Xoay chìa khoá mỗi sáng sớm, mình cảm nhận em ấy khoẻ hay ốm, cảm nhận từ cái rung nhẹ trên vô lăng, cái rùng mình nhẹ ở ghế, cái sức mạnh ở tiếng pô.
- Khi lái em đi mình cảm nhận em có good service ở những lần tăng tốc hay chuyển số.
- Mình cảm nhận các khớp của em có còn ổn không ở các tiếng ù khác thường.
- Cảm nhận cặp giò của em có còn thẳng ở những lần đánh lái hay qua cung đường gồ ghề.
Nói chung nó là tình yêu thật sự nó cũng như tình yêu với phụ nữ vậy Chỉ có điều em nó không biết nói
Vậy thì cho em đổi sang " Em không biết" cụ nhéCụ lạm dụng chữ "chẳng"
Cũng tốn kém lắm mợ ạỜ, ờ. Yêu trong im lặng vậy mà cảm nhận từng chuyển động của nhịp sống.
Hay quá đi
Cũng vậy thôiEm cũng chẳng thích có gì nói nấy dễ chịu hơn là dùng đầu óc để nói chuyện quanh co , rất mệt .
Vậy thì cho em đổi sang " Em không biết" cụ nhé
Em chả thấy gì vì đèn đóm tắt hết, chỉ nhớ có cái cảm giác như bị bạch tuộc quắp xiết ấyNgười căng lên, hông hơi nẩy lên, thở hổn hển, mắt trừng ra, rung rung giật giật
Mịa, đang nói chuyện ty trong xáng nháNgười căng lên, hông hơi nẩy lên, thở hổn hển, mắt trừng ra, rung rung giật giật
Trong sáng nó là phạm trù khác hoàn toàn với việc: ChịchEm chả thấy gì vì đèn đóm tắt hết, chỉ nhớ có cái cảm giác như bị bạch tuộc quắp xiết ấy
Mịa, đang nói chuyện ty trong xáng nhá
Nếu cô giáo môn văn của em còn sống , đọc được bài em viết trên mạng chắc chỉ biết lắc đầu thở dài .Hỏi ngã sai "tùm lum" em đoán là do cụ người Nam (hay ít nhất là ở đủ lâu) chứ không phải lý do như cụ nói đâu