[Thảo luận] Ngu kiến giúp giảm ùn tắc giao thông ở thủ đô

GBDB

Xe tải
Biển số
OF-192538
Ngày cấp bằng
4/5/13
Số km
237
Động cơ
331,180 Mã lực
Quan trọng là cái tâm của người làm lãnh đạo thôi. Chứ biện pháp thì nhiều mà toàn mấy ông dở dở ương ương quyết thì cũng thế thôi.
Dân có kiến thức thì cũng chỉ giải quyết được mấy vụ việc linh tinh lẻ tẻ, giống như các cụ ở đây hiểu luật thì giải quyết được mấy vụ xxx bắt láo. Còn việc gì bây giờ cũng do đồng tiền nó giải quyết rồi.
 

vangalu

Xe tải
Biển số
OF-169682
Ngày cấp bằng
3/12/12
Số km
496
Động cơ
348,630 Mã lực
Ơ, thế cụ không thấy là những vụ tham nhũng toàn do dân phát hiện à? Dân không có kiến thức thì bố bảo cũng chả dám chống quan.
Nhà cháu chỉ thấy các vụ tham nhũng bung bét ra là do ăn chia không thỏa mãn, nội bộ đấu đá thôi! có phải thế không các cụ?
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,606
Động cơ
486,460 Mã lực
Hết mẹ nó việc rồi.
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
Quan thì tham, dân thì gian.
Trong 100 người dân bị xxx GT bắt, thì 99 người muốn giảm chi phí và thời gian = cách thoả thuận mồm (bao gồm cả giai cấp công nhân, nông dân, binh quân, trí thức,...
Để nói rằng, những năm trước "dưn chí" còn thấp, nhưng thoả thuận ngầm rất ít.vi phạm GT càng ít.

Now, dưn chí đã có bước nhảy vọt vượt bậc, tỷ lệ GPLX/tổng dưn số cao nhất từ xưa đến nay.
Nhưng vi phạm GT, và thoả thuận với xxx cung tăng theo tỷ lệ thuận.
Vậy càng nâng cao kiến thức, càng vi phạm.

Nói như bác chắc chỉ thay dân nhể.
Phải thay toàn bộ 90tr dân thì cải thiện được tắc đường.
Vì từ ngàn đời nay dưn ta vưỡn thía. Có giỏi, có kiến thức đến mấy, có giàu cỡ nào... vươn rất gian và bừn tiện.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

chimanhvu1

Xe đạp
Biển số
OF-202660
Ngày cấp bằng
18/7/13
Số km
47
Động cơ
321,770 Mã lực
Khi người dân buông xuôi và mặc kệ thì tham nhũng lại càng nhiều. Tham nhũng đến một giới hạn nào đó sẽ xảy ra sự đối đầu. Sự đối đầu giữa các phe cánh với nhau cạnh tranh về quyền lợi, sự đối đầu giữa những người dân bộc phát nhưng không hiểu luật với các phe cánh. Sự đối đầu khi đi đến đỉnh điểm sẽ là bạo loạn hay có thể gọi là nội chiến. Khi xảy ra nội chiến thì chính dân lành là thiệt thòi nhất chứ những kẻ cầm quyền thì cũng chẳng bị ảnh hưởng là bao. Do vậy, dân ta cần phải có kiến thức, cần phải am hiểu luật pháp. Đừng mong cái tâm của người lãnh đạo tốt mà hãy biết tự bảo vệ mình trước đã.
Quan trọng là cái tâm của người làm lãnh đạo thôi. Chứ biện pháp thì nhiều mà toàn mấy ông dở dở ương ương quyết thì cũng thế thôi.
Dân có kiến thức thì cũng chỉ giải quyết được mấy vụ việc linh tinh lẻ tẻ, giống như các cụ ở đây hiểu luật thì giải quyết được mấy vụ xxx bắt láo. Còn việc gì bây giờ cũng do đồng tiền nó giải quyết rồi.
 

mabu_210

Xe điện
Biển số
OF-144248
Ngày cấp bằng
2/6/12
Số km
2,271
Động cơ
385,243 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đề nghị "ban nick" chủ thớt để làm gương cho lũ chân đút gầm bàn trình còi, nghĩ ngắn nhưng rất thích thể hiện :D
 

xerach

Xe đạp
Biển số
OF-94140
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
32
Động cơ
402,120 Mã lực
Giải pháp thì có nhưng ếch làm vì làm thì lấy gì cho vào mồm...

Đơn giản thôi di chuyển các cơ quan, trường học, bệnh viện dần ra ngoại thành - tập trung dân cư dãn ra theo.
Cách này có thể kiểm chứng qua các dịp nghỉ lễ tết cho thấy hiệu quả rõ dệt.
Hiện nay có thể tận dụng các khu dự án xd quanh HN để chuyển các cơ quan công sở ra ngoài. Vừa thu hồi được nợ xấu vừa giảm được hầu hết chi phí xd hạ tầng.
Giảm chi phí đầu tư làm mới, mở rộng các tuyến giao thông nội đô khi mà mật độ dân cư giảm xuống. (tiết kiệm được khoản này có khi anh em nhà mình lại được miẽn đóng phí anh # hí hí )
Tàm tạm thế thôi nhưng các anh ý ứ thấy " hay " nên chưa làm, vì vậy nên chờ thôi các cụ ah
 

thich 4 banh

Xe tải
Biển số
OF-33276
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
376
Động cơ
481,219 Mã lực
Theo em :
- Chuyển ngay các trường Đại học ra ngoài nội thành ( cái này ko khó , ngày xưa Mỹ tuyên bố ném bom phá hoại miền Bắc, chỉ sau một đêm tất cả các trường Đại học đã được sơ tán về các tỉnh , dần dần cơ sở vật chất cũng được ổn định , thậm chí còn khang trang đến khi hòa bình lập lại ùn ùn kéo nhau về thủ đô )
- Học tập các nước , Thủ đô phát triển hai bên sông , Hà nội bây giờ giữ nguyên, ko xây dựng thêm cũng ko cần đập bỏ , xây mới chuyển hết sang Đong Anh , Sóc Sơn .. Lúc đó cụ nào có bốn bánh cảm thấy bên này bức bối ùn tắc sẽ tự động chuyển sang bên mới là tình hình sẽ được cải thiện thôi
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,574
Động cơ
361,766 Mã lực
Tốt nhất là ngừng đk oto xe máy ở Hn và sài gềnh. cấm xe ngoại tỉnh vào noiij thành ở cả 2 thành phố trên (trừ xe tải,xe máy trở hàng phải đk). Dk xe ngoại tỉnh thì thoải con gà mái. nhưng để làm đc những điều trên thì trc hết phải xây dựng hệ thồng gtcc như pa zi thì mới đc:))
Không được cụ ơ, cháu hộ khẩu 5 năm rồi nhưng xe máy vẫn biển tỉnh cụ ợ, vẫn hàng ngày đi làm đều đều góp phần xây dựng Thủ đô cụ ợ =)) =)) =)) làm sao đuổi cháu về quê được. Nói chung cấm xe, hạn chế xe, ... là tối kiến, không quản lý được thì cấm thôi.
Thực ra nếu có khoảng 5-7 năm để qui hoạch lại thủ đô thì em khẳng định sẽ giảm đáng kể ùn tắc.
1. Không xây nhà cao tầng trong Trung tâm, chỉ cho phép đến mấy tầng gì đấy. Qui hoạch theo kiểu thung lũng, trong thấp, ngoài cao. Hiện nay đang là hình cái nón, trong cao ngoài thấp. Vì đơn giản việc quy hoạch như thế thì dân sẽ phải tập trung ở trong nên đường có mở đến mấy cũng không giải quyết được vấn đề. Nhà em chỉ lấy ví dụ nếu 2 khu dân cư Royal City và Times City hoàn thiện, dân cư 2 khu này đông đủ thì lúc đó các cụ sẽ thấy giao thông quanh khu vực đó nó ngột ngạt thế nào.
2. Giải pháp mở đường là quá tốn kém và không khả thi nếu cứ quy hoạch kiểu thế.
3. Trước mắt luôn và ngay là đưa hết các trường Đại học, cao đẳng ra ngoại ô. Nếu làm được việc này càng sớm càng tốt thì một lượng sinh viên, dịch vụ ăn theo sinh viên sẽ giảm tải nhiều trong nội đô, các tuyến xe bus lúc đó sẽ thông thoáng hơn bây giờ nhiều.
4. Riêng giải pháp cụ nào đưa ra là chuyển bệnh viên ra ngoại thành thì xin thưa cụ cái này phải xem xét cực kỹ, bệnh viện là nó phải gần dân để ng bị bệnh có thể tiếp cận với dịch vụ y tế 1 cách nhanh nhất. Có thể cũng 1 BV, nhưng đặt tại TT là những cái cần cấp cứu ngay, còn những cái trì hoãn được thì quy hoạch vệ tinh.

Khi người dân buông xuôi và mặc kệ thì tham nhũng lại càng nhiều. Tham nhũng đến một giới hạn nào đó sẽ xảy ra sự đối đầu. Sự đối đầu giữa các phe cánh với nhau cạnh tranh về quyền lợi, sự đối đầu giữa những người dân bộc phát nhưng không hiểu luật với các phe cánh. Sự đối đầu khi đi đến đỉnh điểm sẽ là bạo loạn hay có thể gọi là nội chiến. Khi xảy ra nội chiến thì chính dân lành là thiệt thòi nhất chứ những kẻ cầm quyền thì cũng chẳng bị ảnh hưởng là bao. Do vậy, dân ta cần phải có kiến thức, cần phải am hiểu luật pháp. Đừng mong cái tâm của người lãnh đạo tốt mà hãy biết tự bảo vệ mình trước đã.
Vấn đề này thấy cụ đúng, nhưng thưa cụ Tham nhũng là động lực để phát triển. Câu này suy xét hay phết đới cụ ơi. đúng ý cụ nhóe?

Những giải pháp trên không phải quá tốn kém, chỉ cần bỏ tiền đền bù phá đường Đê la thành thôi thì cũng đủ xây vài cái trường đại học, cao đẳng lớn ở ngoại ô.
 
Chỉnh sửa cuối:

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Theo tôi thì đúng là ngu kiến đấy. Xin phép dùng lại từ "ngu" của bác nhé:
- Cái ngu thứ nhất là không phân tích kỹ càng, mà theo ngay hội chứng đám đông: "tắc đường do quá nhiều xe"; "tắc đường do quá nhiều ô tô"...Tôi đã từng đưa ra số liệu đê thấy rằng HN có rất ít xe ô tô. Tôi cũng đã từng đưa ra số liệu thấy rằng tỷ lệ đường bộ so với diện tích ở VN không thấp, thậm chí còn cao hơn khá nhiều nước (trong đó có Trung Quốc). Mặc dù HN có rất nhiều xe máy, nhưng diện tích chiếm đường khá nhỏ nên nói chung HN không có quá nhiều áp lực về phương tiện giao thông.
- Vậy tắc đường do nguyên nhân gì? Các nguyên nhân được đưa ra đều đúng, nhưng nguyên nhân quan trọng nhất là do cái xe máy thì lại không được quan tâm. Tôi không đổ lỗi cho người đi xe máy, mà tôi kết tội cái xe máy nó quá tiện lợi, quá linh hoạt, quá linh động, đến mức có thể leo vỉa hè, quay ngược đầu giữa đám đông, luồn lách, lao vào mọi khoảng trống và đặc biệt có thể tránh được cú vồ của CSGT. Nếu bác có mặt ở các đám tắc đường sẽ thấy rất bức xúc vì hầu hết xe máy không biết dừng lại khi ùn tắc, mà vẫn lao lên chiếm hết phần đường của xe ngược chiều - đây là nguyên nhân trực tiếp của hầu hết các vụ tắc đường.

Nếu xác định được xe máy là thủ phạm của tắc đường thì phương cách đối phó với vấn nạn tắc đường sẽ khác:
- Trước mắt cắm biển cấm xe máy ở nhiều con đường chính, đồng thời tăng lưu lượng xe buýt ở các con đường này
- Tăng dần thuế đánh vào xe máy, giảm dần thuế đánh vào ô tô, trợ giá cho xe buýt.
- Tăng dần các con đường cấm xe máy, tăng số tuyến và lưu lượng xe buýt
- Tăng thuế thật cao đánh lên xe máy, đến mức chỉ còn người giầu mới dám đi xe máy
- Bỏ thuế TTĐB đánh lên ô tô
...
 

mrdjpro

Xe tải
Biển số
OF-158044
Ngày cấp bằng
24/9/12
Số km
468
Động cơ
355,589 Mã lực
Nơi ở
Chợ giời OF
Trên Tây Bắc quê em tha hồ mà đất trống đồi trọc, mời cụ lên đảm bảo ko bao giờ lo tắc đường chứ "ngu kiến" mà làm j @@
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực
Ý này mà thành hiện thực thì em éo thèm dìa Thủ Đô đâu vì giá mở cửa của TX trắc cỡ 500.000VND và những km tiếp theo thì...thôi em cóc dám nghĩ nữa đâu. Phen này em quyết mua Mer chạy TX trắc kiếm khá đây.
 

Xe duyen

Xe buýt
Biển số
OF-86846
Ngày cấp bằng
27/2/11
Số km
703
Động cơ
415,580 Mã lực
Cụ cứ nói đùa, ko có xe biển xanh thì các cán bộ đi họp bằng giề? xe máy ư? taxi ư? xe buýt ư? Còn lâu nhá. Chờ đấy mà được ký.

Cụ nhầm nhé, đã hạn chế là hạn chế tuốt, đâu có phân biệt xanh hay trắng. Cứ đánh thuế cao vào cộng với quy định cấm mua xe công có giá trên 700tr thì biển xanh tắt hết. Còn ra đường nhiều taxi là đúng rồi, mô hình này sẽ biến taxi thành phương tiện hữu hiệu nhất.
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
Ngu kiến em hiệu quả tắp lự.
Chẳng phải huy động lực lượng nào, chẳng phải tuyên truyền, chẳng phải cấm gì, ko cần hoặc cần ít xxxGT.
Không cần các lập luận cao siêu như bác chủ. Đảm bảo 100% hết tắc luôn.

Bác nào nghiên cứu đưa xăng lên: 500- 1tr vnđ/lít, tuỳ từng mức độ tắc.
:D ngu kiến này có = tối kiến của các chủ ko? :))
 

laitrongpho

Xe máy
Biển số
OF-54142
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
63
Động cơ
451,230 Mã lực
Tin chắc cụ chưa có xe Oto nên cụ nghĩ ra tối kiến vậy, thử hỏi các cụ có xe : còn thiếu khoản ji mà chúng ta chưa phải đóng góp, thuế nhập khẩu, VAT, Tiêu thụ đặc biệt, Phí giao thông, tiền gửi xe.... Chắc cụ muốn VN trở về thời kỳ đồ đá hay sao mà ngăn cản dân ko được sử dụng oto. Cụ nên xem lại " Ngu kiến " của cụ ( Cái này cụ tự nhận nhé) cụ nên tìm hiểu và mua xe oto sử dụng xong rồi hãy lên đây chém nhé. Tôi dự cụ đã có đủ gạch ngói free để xây nhà rồi, nên mua xe đi. Chào Cụ
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,764
Động cơ
269,748 Mã lực
... Tôi dự cụ đã có đủ gạch ngói free để xây nhà rồi, nên mua xe đi. Chào Cụ

Gạch ngói ấy tôi khuyên là đem về xây một cái oto, bánh hình vuông, vì đằng nào cũng đắp chiếu không được đi:

 

kjen93

Đi bộ
Biển số
OF-190745
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
2
Động cơ
330,120 Mã lực
theo em chỉ cần dân mình ý thức cao là hết tắc thôi. chứ luật lá, cấm đoán đủ kiểu thì vẫn không cái thiện được đâu :P
 

EyeStorm

Xe điện
Biển số
OF-39110
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
2,818
Động cơ
497,610 Mã lực
Nơi ở
Lang thang ^^
Cụ nhầm nhé, đã hạn chế là hạn chế tuốt, đâu có phân biệt xanh hay trắng. Cứ đánh thuế cao vào cộng với quy định cấm mua xe công có giá trên 700tr thì biển xanh tắt hết. Còn ra đường nhiều taxi là đúng rồi, mô hình này sẽ biến taxi thành phương tiện hữu hiệu nhất.
Bỏ tiền ra mua xe, nộp phí 1 cue rưỡi thuê mào vs bộ đàm, lắp đồng hồ. Khách vẫy đíu dừng, bộ đàm nổ địa chỉ cũng đíu đến, ta đi việc của ta!
Dân mình thiếu j cách lách luật.
Còn để hết ùn tắc, các cụ đã còm men nát topic và không dưới 5 thớt kiểu ntn rồi cụ ơi ^^
 

phnhatminh

Xe tải
Biển số
OF-201087
Ngày cấp bằng
8/7/13
Số km
216
Động cơ
324,510 Mã lực
Cũng có cái đúng đấy. Hồi mình ở Sydney, chi phí đỗ xe trong trung tâm là tầm 11$/h, trong khi ở vùng ngoại thành thì đủ cho cả 24h luôn. Chỗ đỗ xe rất ít trong trung tâm luôn, có khi phải đi vài bãi đỗ xe mới kiếm được chỗ đỗ. Nếu đỗ láo, đỗ không trả tiền thì police phạt cho thôi rồi. Mỗi nháy đỗ xe láo là 140$, nhưng thông thường là bị kéo xe đi chỗ khác ngay. Muốn nhận lại xe phải trả tiền phạt, tiền kéo ...
Mình chạy cả oto và xe máy, nhìn chung là thấy cả oto và xe máy đi ở Hà Nội đều chỉ tuân thủ luật khi có XXX thôi. Còn đâu mạnh ai lấy đi, tiện đâu thì đỗ. Đường ở nhà mình 2 oto tránh nhau tốt, thế mà bây giờ lúc nào cũng có một dãy oto đỗ kín một bên, thỉnh thoảng lại có vài thằng đỗ ở bên ngược lại, thế là cả hội chịu chết ở trong đấy, đếch thằng nào chui ra được.
Chốt lại là có tắc đường thì đừng đổ cho là tại xe máy với xe bus.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top