[Thảo luận] Ngu kiến giúp giảm ùn tắc giao thông ở thủ đô

chimanhvu1

Xe đạp
Biển số
OF-202660
Ngày cấp bằng
18/7/13
Số km
47
Động cơ
321,770 Mã lực
Cái gì nó cũng có hoàn cảnh của nó. HN đã như vậy rồi thì mở đường kiểu gì? Phá nhà dân à? Tàu điện ngầm thì lâu lắm mới xong được dự án cụ à.
Công nhậ ngu kiến,sao không nêu mấy thằng quan tham hốc in ít thôi,làm đường to ra,làm tàu điên ngầm,phát triển phương tiện công cộng,cấm xe ngoại tỉnh thì xe hn đi các tỉnh nó tha chắc.
 

chimanhvu1

Xe đạp
Biển số
OF-202660
Ngày cấp bằng
18/7/13
Số km
47
Động cơ
321,770 Mã lực
Cái gì cũng phải phụ thuộc vào thực tế. Cái khôn thượng sách của cụ ko thể áp dụng ở HN được. Cụ cứ ngẫm mà xem, đố ý khôn nào của cụ triển khai được đấy. Nên theo cái ngu hạ sách kia thôi.
Ngu nhất là đem so với Singapore. Sao không so với Mỹ ?

Bên đấy đất nó bé không thể to ra được nữa nên đành phải hạn chế.

Cùng với việc tăng số lượng xe, có 2 phản ứng:
- Ngu hạ sách: Cấm, bóp, hạn chế, tăng thuế phí, nói chung là kìm hãm.
- Khôn thượng sách: mở rộng đường sá, hạ giá bất động sản, tăng diện tích nhà ở + giao thông động và tĩnh, thay đổi cách thức sinh hoạt, sử dụng phương tiện.
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,753
Động cơ
523,888 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Chủ thớt quả là 1 ứn cử viên sáng giá cho lớp đầy tớ phục vụ dân Việt Nam kế cận:(.

- Xe ở VN có bao nhiêu caí mà hạn chế? Thuế, phí ...ăn bám vào cái xe đắt gấp 3 lần vẫn chưa thỏa?
- Nếu đã nhìn người thì chả cần nhìn xa, nhìn vào Đà Nẵng kia cũng được. Đường phải làm xong trước rồi mới được phân lô, xây chung cư. Đây đường thì vẫn vậy, đúng 1 phát mọc lên 1khu dân cư hàng chục nghìn hộ thì không tắc mới là chuyện lạ.
- Người ta cấm xe cá nhân vì phương tiện công cộng như xe buýt, tầu điện có thế đến bất cứ nơi nào cần và xe thì chịu sự thanh tra gần như hàng ngày về việc bán vé, độ ô nhiễm, thái độ phục vụ...
- Cuối cùng, đến quản lý mấy cái bến xe mà còn chả quản nổi, "quản lý chặt" kiểu gì với mấy hãng taxi nếu đơn vị quản lý không bị chịu trách nhiệm, người thi hành pháp luật lại đã trót bán mất lương tâm (không bán không được, mà bán thì không mất gì lại được nhiều lợi ích tài chính, lại có thể dùng lợi ích này tiến thân vì không làm thế thì dù có giỏi,có tâm, có dân quý mến như cụ Đoàn cũng vẫn ra chân cầu Chương Dương).

Dân Việt chúng ta xứng đáng bị như hiện nay, vì chúng ta luôn tự hào mình giỏi, mình tài... Nhưng luôn để cho đội ngũ ngồi trên đầu, trên cổ có suy nghĩ như chủ thớt chăn dắt mình gần như muốn làm gì thì làm như hiện nay. Ví dụ rõ ràng nhất là trong việc giao thông này. Thay vì làm thêm đường thì lấy tiền thuế xây trụ sở và vẽ ra đủ thứ dự án trên giấy. Thay vì tìm cách mở rộng đường xá, cống rãnh thì lấp hồ xây đập.

Không cần nhiều, chỉ cần lấy tiền chênh lệch giữa xe sản xuất trong nước với xe nhập (cả 2b+4b) thì cũng đã có thể xây được nhiều đường rồi:). Đã có ai dám đứng lên trả lởi câu hỏi của báo Thanh niên cách đây khoảng 5 năm là " Tại sao cùng 1 hãng xe lắp ráp, sản xuất ở VN với tỉ lệ nội địa hóa lên tới 20 phần trăm, nhân công rẻ hơn, công nghệ và thiết bị kém hơn, chất lượng kém hơn...nhưng giá lại ngang bằng với xe cùng loại có chất lượng tốt hơn và phải chịu 300 phần trăm thuế, phí...

Xin hỏi lại chủ thớt và các fan, vậy có bao giờ các cụ tìm hiểu thêm làm thế nào để chính phủ Singapore giải thích với dân họ cho việc áp dụng những quy định trên? Họ đã có cam kết với người dân như thế nào cho việc đó và các chế tài cho việc không thực hiện đúng những cam kết/giao ước đó?
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,753
Động cơ
523,888 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Tổng lượng xe 4b của cá nhân ko thấm vào đâu so với 4b thuộc sở hữu của các cơ quan công quyền, chính phủ, các bộ, ngành..........
Xe công cứ hạn chế đưa đón các sếp vào giờ cao điểm sẽ thấy hiệu quả ngay thôi.
Xe máy chính xác là xe gây ùn tắc đường đấy ạ(e cũng đi xe 2b nhé) Ý thức cực kém, đèn đỏ còn chục giây mà xe đã lao ra đến giữa ngã tư rồi..
Trước sau rồi cũng phải cấm xe 2b thôi, ko đợi ý thức dân tiến bộ lên được đâu :((
anhtt10
Cái gì cũng có nguyên nhân của nó. Em đi bộ sang đường ở HN, SG thì bất cần vạch cho người đi bộ, đường đông hay vắng. Nhưng ở một số nơi khác như Tokyo chẳng hạn thì...cho kẹo em cũng không dám. Cụ biết tại sao không?
 

chimanhvu1

Xe đạp
Biển số
OF-202660
Ngày cấp bằng
18/7/13
Số km
47
Động cơ
321,770 Mã lực
ý này của cụ quá chuẩn,tuy vậy cứ đánh vào cái dạ dầy là ngán hết. Còn xe máy, nâng mức phạt lên 10 lần là ý thức tốt ngay thôi.
Tổng lượng xe 4b của cá nhân ko thấm vào đâu so với 4b thuộc sở hữu của các cơ quan công quyền, chính phủ, các bộ, ngành..........
Xe công cứ hạn chế đưa đón các sếp vào giờ cao điểm sẽ thấy hiệu quả ngay thôi.
Xe máy chính xác là xe gây ùn tắc đường đấy ạ(e cũng đi xe 2b nhé) Ý thức cực kém, đèn đỏ còn chục giây mà xe đã lao ra đến giữa ngã tư rồi..
Trước sau rồi cũng phải cấm xe 2b thôi, ko đợi ý thức dân tiến bộ lên được đâu :((
anhtt10
 

Emchaien

Xe buýt
Biển số
OF-71217
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
894
Động cơ
436,195 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng đọc trên vnexpress rồi, ông phát biểu bài đấy chắc chưa đi ôtô bao giờ nên cứ nghĩ nhiều ôtô sẽ đi loạn xạ như xe máy
Đa số người đi ôtô đều có ý thức tốt hơn hiểu luật hơn và thực tế là ôtô muốn đi theo kiểu xe máy cũng chả đi được nên nếu nhiều ôtô chỉ ùn chứ không tắc.
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
5,784
Động cơ
530,873 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
Túm lại là các cụ cứ chém cho vui thôi, em dự 20 năm nữa nguyễn y vân... ;))
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Chủ thớt quả là 1 ứn cử viên sáng giá cho lớp đầy tớ phục vụ dân Việt Nam kế cận:(.

- Xe ở VN có bao nhiêu caí mà hạn chế? Thuế, phí ...ăn bám vào cái xe đắt gấp 3 lần vẫn chưa thỏa?
- Nếu đã nhìn người thì chả cần nhìn xa, nhìn vào Đà Nẵng kia cũng được. Đường phải làm xong trước rồi mới được phân lô, xây chung cư. Đây đường thì vẫn vậy, đúng 1 phát mọc lên 1khu dân cư hàng chục nghìn hộ thì không tắc mới là chuyện lạ.
- Người ta cấm xe cá nhân vì phương tiện công cộng như xe buýt, tầu điện có thế đến bất cứ nơi nào cần và xe thì chịu sự thanh tra gần như hàng ngày về việc bán vé, độ ô nhiễm, thái độ phục vụ...
- Cuối cùng, đến quản lý mấy cái bến xe mà còn chả quản nổi, "quản lý chặt" kiểu gì với mấy hãng taxi nếu đơn vị quản lý không bị chịu trách nhiệm, người thi hành pháp luật lại đã trót bán mất lương tâm (không bán không được, mà bán thì không mất gì lại được nhiều lợi ích tài chính, lại có thể dùng lợi ích này tiến thân vì không làm thế thì dù có giỏi,có tâm, có dân quý mến như cụ Đoàn cũng vẫn ra chân cầu Chương Dương).

Dân Việt chúng ta xứng đáng bị như hiện nay, vì chúng ta luôn tự hào mình giỏi, mình tài... Nhưng luôn để cho đội ngũ ngồi trên đầu, trên cổ có suy nghĩ như chủ thớt chăn dắt mình gần như muốn làm gì thì làm như hiện nay. Ví dụ rõ ràng nhất là trong việc giao thông này. Thay vì làm thêm đường thì lấy tiền thuế xây trụ sở và vẽ ra đủ thứ dự án trên giấy. Thay vì tìm cách mở rộng đường xá, cống rãnh thì lấp hồ xây đập.

Không cần nhiều, chỉ cần lấy tiền chênh lệch giữa xe sản xuất trong nước với xe nhập (cả 2b+4b) thì cũng đã có thể xây được nhiều đường rồi:). Đã có ai dám đứng lên trả lởi câu hỏi của báo Thanh niên cách đây khoảng 5 năm là " Tại sao cùng 1 hãng xe lắp ráp, sản xuất ở VN với tỉ lệ nội địa hóa lên tới 20 phần trăm, nhân công rẻ hơn, công nghệ và thiết bị kém hơn, chất lượng kém hơn...nhưng giá lại ngang bằng với xe cùng loại có chất lượng tốt hơn và phải chịu 300 phần trăm thuế, phí...

Xin hỏi lại chủ thớt và các fan, vậy có bao giờ các cụ tìm hiểu thêm làm thế nào để chính phủ Singapore giải thích với dân họ cho việc áp dụng những quy định trên? Họ đã có cam kết với người dân như thế nào cho việc đó và các chế tài cho việc không thực hiện đúng những cam kết/giao ước đó?
Quá chuẩn luôn.

Nhiều người đi so với hạn chế xe cá nhân ở Sing, nc nó bé như cái kẹo là tp luôn và giao thông công cộng cực tốt nhất là tàu điện ngầm nên họ mới hạn chế ô tô, mà lượng ô tô thế là đủ rồi, còn VN mềnh nhu cầu xe 4b là rất lớn.

Vn thì các bến xe liên tỉnh đúng ra phải đảm đương phần lớn giao thông trong nc, tuy nhiên việc quản lý các bến xe có cảm giác như thế giới và thị phần của XH thâm dưới sự bảo kê của xxx và xyz. Dịch vụ kiểu chăn dắt và gáu mèo này khiến cho giới trung lưu giờ chiếm tỷ trọng cao trong XH khó chấp nhận.

Túm lại nó là hệ quả tất yếu của nhiều yếu tố: chính quyền sở tại, sx quản lý phương tiện, vận hành mạng lưới bến xe, xxx giao thông,..

Khi nào mà chưa thay máu, nạn tham nhũng còn tràn lan, những ngừoi quản lý trình còi nghĩ ngắn chỉ nhăm nhăm nghĩ tới cấu kết để chăn dắt ngừoi tham gia gt nhằm tư lợi thì các biện pháp đưa ra cũng chỉ như ý kiến của chủ thớt thôi, người tham gia giao thông còn khổ và còn chết đường nhiều.
 

chimanhvu1

Xe đạp
Biển số
OF-202660
Ngày cấp bằng
18/7/13
Số km
47
Động cơ
321,770 Mã lực
Úi giời, đợi được giao thông công cộng phát triển thì lâu lắm. Ý của nhà cháu trong bài viết này taxi sẽ là phương tiện công cộng, tư nhân phát triển sẽ tốt hơn.
Để thực hiện đưpọc cái tối kiến của cụ :), theo ngu ý của nhà cháu việc đầu tiên là gioa thông công cộng của HN phỉa ngon đã, muốn hạn chế xe cá nhân thì việc đầu tiên phỉa phát triển tốt giao thông công cộng
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,564
Động cơ
626,940 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
1. Ở thủ đô: hạn chế sở hữu xe riênghạn chế xe riêng ra đường bằng cách tăng các loại thuế và phí về ô tô cực cao, cao ngất ngưởng luôn đi + cấm xe tỉnh lẻ vào thành phố + xây dựng các bãi gửi xe lớn ở ngoại thành + quản lý thật chặt các hãng taxi + tăng tiền phạt vi phạm giao thông lên 10 lần.
- Hạn chế sở hữu xe riêng (tuýt còi cụ nhá): Thưa cụ, thứ nhất vi phạm về quyền sở hữu tài sản công bằng của người dân. Bài học này Lờ Đờ thủ đô đã có bài học vào những năm 2003-2005, "thất thu thuế, không giải quyết được tình trạng giao thông".
- Hạn chế xe riêng ra đường (ủng hộ cụ): Có thể lập các trạm thu phí vào nội đô, điều này không hoàn toàn công bằng nhưng vì cái chung nên cần làm thế. Nhưng trước khi làm điều này Lờ Đờ thành phố phải dẹp ngay việc sử dụng lòng đường, vỉa hè trái phép đã. Mà việc này làm được cần bỏ ngay chỉ tiêu thu nộp đối với xxx Pg, và em dự là xxx Pg mất một thời gian há mồm :D
 

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,283
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
Chính quyền có Văn HOÁ thì giao thông tốt ngay thôi,
 

tumy19060708

Xe tải
Biển số
OF-79584
Ngày cấp bằng
5/12/10
Số km
214
Động cơ
419,140 Mã lực
Nơi ở
Thủy Nguyên - Hải Phòng
E đóng góp ngu ý chống ùn tắc là : cấm toàn bộ ô tô xe máy chỉ đi xe đạp và xe bus như thế đã ngon hơn chính sách của thủ thớt chưa ạ
 

Đầu gấu

Xe tải
Biển số
OF-20114
Ngày cấp bằng
18/8/08
Số km
429
Động cơ
505,050 Mã lực
Em thấy chuyển hết nơi làm việc ra ngoài HN thế là xong, TP bé tí bằng con kiến mà nhét rõ lắm trụ sở cơ quan vào làm gì chả chết
 

Tycon

Xe hơi
Biển số
OF-201849
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
197
Động cơ
323,870 Mã lực
Thưa cụ chủ, vấn đề là làm sao để cấm người dân đưa xe ngoại tỉnh về thành phố nếu cụ định cho hạ giá xe ngoại tỉnh? Đây là cái bình thông nhau, không phải là kiểu quản lý nhà nước quan liêu trên giấy tờ.
Cụ rất giống các quan chức của chính phủ khi đổ tôi việc tắc đường là do xe máy hoặc do ô tô. Xin thưa rằng tắc đường đúng là do các phương tiện cá nhân gây ra, nhưng đó không phải là ý muốn của một ai cả. Việc cấm đoán hạn chế xe không giải quyết được gì nhiều cho vấn đề giao thông mà tác hại của nó cho việc phát triển giao thông lại rất lớn. Chẳng hạn cụ đánh thuế xe cao, cụ thu phí nhiều (mà thực tế bây giờ là như thế) khiến cho ngành giao thông vận tải tăng thêm chí phí. Một mới rau cũng phải chở bằng xe máy hoặc oto. Đấy chính là lý do tại sao cứ tăng giá xăng là tăng chỉ số giá và tăng lạm phát.

Để cải thiện vấn đề giao thông, em chẳng có ngu kiến nào cả, chỉ có mỗi một cái ý tưởng là học tui nước ngoài:
1. Tăng cường giao thông công cộng (cái này thì ở Việt Nam quá kém).
2. Tăng cường giải pháp kết nối ảo để mọi người có thể thực hiện công việc tại chỗ (chính phủ điện tử, chợ điện tử, giao dịch điện tử, trường học điện tử...).
3. Quy hoạch phù hợp: không tập trung các trường học, công sở vào trong nội thành mà phân ra một khu vực riêng có giao thông phù hợp. Nội thành cũ vốn có hạ tầng không đáp ứng được với điều kiện phát triển dân số hiện nay.
4. Thực hiện nghiêm túc vấn đề xây dựng: không xây dựng thêm các khu chung cư cao tầng vào các khu vực vốn đã đông dân lại có cơ sở hạ tầng yếu kém.

Cụ cứ tin em đi, chỉ nói riêng cái đường Lê Văn Lương kéo dài, nếu sau này tất cả các khu đô thị nằm hai bên đường được phủ kín thì dù cụ có bắt dân người ta đị bộ cũng tắc.
 

Lungcu

Xe điện
Biển số
OF-37120
Ngày cấp bằng
2/6/09
Số km
2,404
Động cơ
495,841 Mã lực
Nơi ở
Cực Bắc Việt Nam
Cụ chủ mà có quyền ký thì chắc lại loạn ;))
 

lqtrug

Xe hơi
Biển số
OF-202979
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
105
Động cơ
322,150 Mã lực
Chủ thớt đã cho là ngu kiến thì làm sao giảm được ách tắc giao thông. Ngu kiến này sẽ làm cho chúng ta phát triển thụt lùi đó. Nguyên nhân tắc đường, tai nạn phần nhiều là do xe máy. Hãy nhìn những nước phát triển họ hạn chế phương tiện nào, khuyến khích phiwowng tiện nào???
 

vienboca

Xe tải
Biển số
OF-105830
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
411
Động cơ
400,107 Mã lực
Thành thật cụ chủ đăng bài này gọi là Siêu ngu (Xin lỗi tý nhé)!
- Phạt nặng toàn rình phạt người hiền, người ngay, họ không cố ý vi phạm ví dụ : tại siêu thị BigC, tại chỗ đường Xuân Thủy- cầu vượt Mai Dịch. có 2 làn đường dẽ phải dành cho xe thô sơ, gần như ko có xe đạp đi vào đường này nhưng người điều khiển xe máy thấy đường vắng, ko để ý biển báo là bị tóm - Tại sao đường làm ra để không mà ko cho phương tiện đi mà hoàn toàn không gây nguy hiểm..., Tại sao ko bắt phương tiện thô sơ cố tình đi vào đường dành cho xe gắn máy!
- Xe tải đẫ làm luật rồi thì đi thoải mái kể cả giờ cấm!
- Tại bến xe Mỹ Đình giữa thủ đô HN hàng ngày xe khánh chạy 5-10KM/h để đón khách dọc đường mà không thấy bị phạt....
- Nhiều, nhiều ...lắm.
- Tai lạn nhiều và tắc đường là do đâu?
 

Đam mê

Xe tăng
Biển số
OF-19175
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
1,394
Động cơ
516,900 Mã lực
Hehe, cái này khỏi lo cụ ạ. Mức phạt tăng gấp 10 lần, bố bảo mấy bác 2b cũng như xe buýt chẳng dám phạm luật. Cứ lôi mấy bác vào phạt làm gương là té khói hết
Úi xời, chả hỉu sao cụ lại nghĩ ra cái món này (đúng là ng...u dã man), gấp 10 lần thì ai chả sử dụng phương án 50/50.....^:)^, xxx đã giàu càng giàu hơn, dân đen như iem thì xuống bùn.....
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

BMW530d

Xe tăng
Biển số
OF-17184
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,722
Động cơ
524,801 Mã lực
Táo còn non lắm. Quá dài, chỗ nào cũng có vấn đề, không biết phản biện từ đâu.
Các việc làm cần và toàn bộ quyền trong tay
- Kéo các trường Đại học ra khỏi nội đô.
- Kéo các bệnh viện đặc thù mà bệnh nhân cần lưu trú ra ngoại thành, quy hoạch một số bệnh viện đa khoa nội thành theo khu vực nhưng chỉ nhận bệnh nhân cấp cứu. Sau đó chuyển điều trị ra ngoại thành.
- Các nhà máy sản xuất ra khu vực riêng.
- Khuyến khích các doanh nghiệp tư nhân, cổ phần nhiều nhân viên đặt trụ sở làm việc ra ngoại thành bằng chính sách như thuế TNDN chỉ 10%....ưu tiên các doanh nghiệp du lịch, khách sạn, các văn phòng ngoại giao, tổ chức quốc tế....trong nội thành và có quy hoạch phân khu riêng.
- làm thêm đường, đã quy hoach là phải làm xong đúng tiến độ đừng 8 năm không giải phóng được 400 m đường. Tổ chức giao thông khoa học.
- Quy hoach một số chợ đặc thù ra ngoài nội thành như chợ xe máy, chợ oto.
- Cấp phép xây dựng các công trình quy mô lớn cứ 1000m2 mặt sàn phải có 100-200 m2 bãi đỗ xe tĩnh.

Là tốt bấy nhiêu thôi thì Hà Nội gần giống Sin rồi.
Mà làm được thế thì với cung cách lãnh đạo hiện tại chỉ ĐẬP ĐI LÀM LẠI.

Thôi kệ nó phát triển tự nhiên, đến khi quy luật đào thải, thằng nào không chịu được thì té. Ông đi đâu chỉ cần cú điện thoại xuống 54 Trần Hưng Đạo xin cái xe dẫn đoàn, cần nữa chỉ đạo xuống tận phường cho tự quản cầm rắn trắng án ngữ ngã tư, ngõ ngách thế là xong, tắc thế nào được đường.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top