- Biển số
- OF-392551
- Ngày cấp bằng
- 17/11/15
- Số km
- 104
- Động cơ
- 236,830 Mã lực
- Tuổi
- 41
Thế mục đích của thớt là muốn cãi thắng bạn Trung Quốc hay muốn đánh giá kết quả thi Olympic?
Mỹ nó vẫn luyện gà như VNDạ, cháu đọc thấy trên các diễn đàn : "Mỹ nó có quan trọng quái gì mấy kỳ thi IMO đâu, toàn là tự dẫn nhau đi thi. Việt Nam mình là luyện thi kiểu gà nòi". Nếu luận điểm này đúng thì hoá ra Mỹ học chơi chơi vẫn vượt xa Việt Nam học "gạo".
Mục đích của cháu là : Việt Nam học giỏi có thật không ?Thế mục đích của thớt là muốn cãi thắng bạn Trung Quốc hay muốn đánh giá kết quả thi Olympic?
Thế cháu bảo các bạn ý là xuất sắc, mình là giỏi, công nhận người giỏi hơn mình khó vậy cơ à?Mục đích của cháu là : Việt Nam học giỏi có thật không ?
Vì nếu định nghĩa Việt Nam học giỏi thì Trung Quốc và Mỹ là siêu nhân rồi.
Cái này mợ lại nhầm chút.Bởi vì tuyên truyền làm ngộ nhận : Việt Nam học giỏi.
Từ đó nảy sinh câu hỏi : Giỏi mà vẫn nghèo thì giỏi để làm cái gì
Thực chất Việt Nam mình không giỏi (như tuyên truyền).
Cháu cũng nói thế và nhận thua. Nhưng chúng nó chỉ nhận giỏi thôi (không nhận là xuất sắc), nên cháu nhận là khá thôi.Thế cháu bảo các bạn ý là xuất sắc, mình là giỏi, công nhận người giỏi hơn mình khó vậy cơ à?
À, hoá ra là mợ chủ thớt tranh luận thua rồi vào đây hỏi à? Thế thì mấy bạn TQ của mợ nói họ giỏi như thế nào? Như trên em nói, người Việt Nam rất giỏi biện luận mà? Thế mà lại thua bọn nó à?Cháu cũng nói thế và nhận thua. Nhưng chúng nó chỉ nhận giỏi thôi (không nhận là xuất sắc), nên cháu nhận là khá thôi.
Cụ chắc nghe quen thành ngữ VN nhất thế giới rồi nhỉBao nhiêu năm nay, cháu luôn tin rằng : Việt Nam học giỏi. Những tấm gương như bác Lê Bá Khánh Trình (Huy chương Vàng IMO 1979 với cách giải còn xuất sắc hơn cả đáp án), bác Ngô Bảo Châu (Huy chương vàng IMO 1988, 1989 và sau này là người chứng minh được Bổ đề cơ bản).
Nhưng rồi một ngày, cháu đã nhận ra : Việt Nam học giỏi là một ngộ nhận sai lầm.
Kết quả xếp hạng toàn đoàn, các quốc gia tham dự IMO (Olympic Toán học Quốc tế) cho thấy các cường quốc học giỏi là Trung Quốc và Mỹ.
Việt Nam chỉ thuộc tốp dưới (thỉnh thoảng tiến lên sát tốp đầu một chút). Dưới đây là kết quả xếp hạng toàn đoàn trong các kỳ thi IMO của ba quốc gia : Trung Quốc, Mỹ, Việt Nam (từ năm 1977 tới 2018).
Nguồn : https://www.imo-official.org/results.aspx
Ai công nhận hả cụ, hay là người Việt mình tự phong? Riêng về món này thì người Việt thật sự giỏiAi đi thi hầu như cũng có giải. Dù sao cũng không thể phủ nhận tài năng của các cháu được. Các cụ nhớ ông Đỗ Đức Cường là người VN phát minh hoàn thiện máy ATM không
Cháu không nhận là quyền của cháu, có ai đánh thuế đâu. Giỏi và giỏi nhất là khác nhau khá xa đới.Cháu cũng nói thế và nhận thua. Nhưng chúng nó chỉ nhận giỏi thôi (không nhận là xuất sắc), nên cháu nhận là khá thôi.
Thua toàn diện ạÀ, hoá ra là mợ chủ thớt tranh luận thua rồi vào đây hỏi à? Thế thì mấy bạn TQ của mợ nói họ giỏi như thế nào? Như trên em nói, người Việt Nam rất giỏi biện luận mà? Thế mà lại thua bọn nó à?
Chuẩn, kiểu HC trao theo điểm chứ không phải kiểu nhà vô địch là thi cho thế giới đại đồng rồiCái này do cụ ngộ nhận cá nhân thôi. Chứ e biết từ lâu vị trí rồi.
Trong 1 cuộc thi - Vàng, có chục hcv. Bạc, có hàng chục hcb...
Nếu chỉ tính trong phạm vi Olympic thì thành tích như thế là giỏi, không ngộ nhận gì cả. Chỉ cách đặt vấn đề của thớt bị ngộ nhận thôi
Mấy đứa bạn người Trung Quốc của cháu, chúng nó bảo top5 mới là giỏi, ngoài top5 là tuổi tôm hết.
Cháu mang luận điểm như của bác ra tranh luận, nhưng thua bác ạ.
Chúng nó bảo :
1. Nếu Việt Nam mày là giỏi thì chúng tao là siêu nhân à ?
2. Nếu chúng tao là giỏi thì chúng mày là khá thôi.
Mục đích của cháu là : Việt Nam học giỏi có thật không ?
Vì nếu định nghĩa Việt Nam học giỏi thì Trung Quốc và Mỹ là siêu nhân rồi.
Thế cháu bảo các bạn ý là xuất sắc, mình là giỏi, công nhận người giỏi hơn mình khó vậy cơ à?
Cái này mợ lại nhầm chút.
Mợ muốn nói giỏi nghĩa là giỏi về vấn đề gì? Về một lãnh vực cụ thể hay là giỏi toàn diện? Giỏi về lý thuyết hay giỏi về thực hành? Giỏi sử dụng những cái có sẵn hay giỏi đưa ra những cái mới. Theo em thấy nghĩa của từ giỏi rộng lớn bao la mà trong phạm vi diễn đàn khó mà nói lên được. Tuy nhiên em thấy Việt Nam có những lãnh vực cũng rất giỏi, tuy nhiên việc ứng dụng được những ưu thế đó hay không thì không biết. Ví dụ như:
- Người Việt Nam giỏi biện luận ( lĩnh vực xã hội). Biện luận chứ không phải hùng biện nhé.
- Người Việt Nam giỏi sử dụng (Một loại máy móc, thiết bị dù có tối tân như thế nào thì người Việt cũng dễ dàng làm quen, sử dụng và thậm chí sử dụng thành thạo hơn cả những người làm ra)
- Người Việt Nam giỏi học nhanh các lý thuyết nhưng không biết áp dụng.
- Người Việt Nam giỏi huy động con người, giỏi khích lệ tinh thần nhưng không duy trì được hiệu quả. Giỏi tuyên truyền như mợ chủ đã nói.
.....
Cũng nhiều cái giỏi đấy chứ nhưng ở phạm vi hẹp chứ không bao quát được như mợ chủ mong muốn
Thuộc top là được rồi, nước nghèo chỉ thế là kinh rồi, các cụ cứ bảo các cháu học khó, so mấy nước quanh quanh Châu Á chỉ là muỗi thôi nhé
Thua toàn diện ạ
Tranh luận đủ thứ kinh tế, xã hội ... cuối cùng cháu lấy dẫn chứng IMO, cũng thua te tua nốt.
Ý cháu là "chưa đạt kết quả hạng 1 hay 2?" ... thì đúng.Bao nhiêu năm nay, cháu luôn tin rằng : Việt Nam học giỏi. Những tấm gương như bác Lê Bá Khánh Trình (Huy chương Vàng IMO 1979 với cách giải còn xuất sắc hơn cả đáp án), bác Ngô Bảo Châu (Huy chương vàng IMO 1988, 1989 và sau này là người chứng minh được Bổ đề cơ bản).
Nhưng rồi một ngày, cháu đã nhận ra : Việt Nam học giỏi là một ngộ nhận sai lầm.
Kết quả xếp hạng toàn đoàn, các quốc gia tham dự IMO (Olympic Toán học Quốc tế) cho thấy các cường quốc học giỏi là Trung Quốc và Mỹ.
Việt Nam chỉ thuộc tốp dưới (thỉnh thoảng tiến lên sát tốp đầu một chút). Dưới đây là kết quả xếp hạng toàn đoàn trong các kỳ thi IMO của ba quốc gia : Trung Quốc, Mỹ, Việt Nam (từ năm 1977 tới 2018).
Nguồn : https://www.imo-official.org/results.aspx