[Funland] Nghĩa vụ nhường đường trên cao tốc

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,373
Động cơ
226,285 Mã lực
Có một điều trong các cuộc tranh luận về nhường vượt, là phe không nhường luôn luôn vẽ ra 1 tình huống khù khoằm. Trong khi điều đầu tiên cần thống nhất trước, là trong trường hợp 2 làn giới hạn tốc độ như nhau, nếu đi làn bên phải được thì nên đi bên đó, đặc biệt là trong trường hợp thấy xe đằng sau đang áp sát, tức là họ đi nhanh hơn mình. Những thằng trong điều kiện đầy đủ như vậy mà kiên quyết bám làn thì đáng chửi. Cái này phải nhất trí cao đã.

Thống nhất cái đó đi rồi xét các trường hợp khác như:
- Đi làn trái đã max tốc độ giới hạn
- Nó dí mít nhưng bên phải chạy chậm không chuyển được
e thường chạy tốc độ cao - max tốc nếu điều kiện cho phép, chạy cao tốc toàn thấy e vượt chứ xe khác vượt e ít. Nhưng khi bám làn trái dù đường thoáng vẫn cảm giác lấn cấn lắm, như kiểu mình đang ăn trộm, ăn cướp đường của xe khác nên ko hoặc hãn hữu e mới chạy làn trái.
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,373
Động cơ
226,285 Mã lực
À, hoá ra là thằng bé ko để ý cứ tưởng làn giữa chỉ được 80kmh thôi.

Tôi nhớ không nhầm, thì ở 1 tỉnh toa toa nào đó phía bắc, một loạt các đồng chí Vàng ươm cũng nhầm như cu em bác, cũng phải lên tivi khoanh tay xin lỗi từ nhân dân to đến nhân dân bé.

Và xin các công dân có Biên bản xử phạt vì quá tốc độ, đến gặp các ảnh để thoả thuận bồi thường đấy.

Xét như thế, loại Mua bằng như ông em bác, không hiếm lắm đâu.
cái này hoàn toàn có thể xảy ra với lái mới. hồi mới chạy xe tới mấy điểm rẽ ra trạm dừng nghỉ có biển 80-60kmh e vẫn rất tuân thủ :)) sau này mới để ý là biển áp dụng cho lối ra
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,213
Động cơ
140,509 Mã lực
Tuổi
22
cái này hoàn toàn có thể xảy ra với lái mới. hồi mới chạy xe tới mấy điểm rẽ ra trạm dừng nghỉ có biển 80-60kmh e vẫn rất tuân thủ :)) sau này mới để ý là biển áp dụng cho lối ra
Của bác là nó không rõ ràng cho cái Làn đường bị điều chỉnh.

Còn 2 cái biển nó khác nhau như Mỹ với Liên Xô, nhầm sao được bác.
Trừ mấy cậu ở Bắc Ninh Bắc Giang gì đó, có quyền nhầm.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,373
Động cơ
351,398 Mã lực
À, hoá ra là thằng bé ko để ý cứ tưởng làn giữa chỉ được 80kmh thôi.

Tôi nhớ không nhầm, thì ở 1 tỉnh toa toa nào đó phía bắc, một loạt các đồng chí Vàng ươm cũng nhầm như cu em bác, cũng phải lên tivi khoanh tay xin lỗi từ nhân dân to đến nhân dân bé.

Và xin các công dân có Biên bản xử phạt vì quá tốc độ, đến gặp các ảnh để thoả thuận bồi thường đấy.

Xét như thế, loại Mua bằng như ông em bác, không hiếm lắm đâu.
Ông nào chịu bị phạt thì cũng xứng đáng vì trình độ hiểu luật biển báo như thế :))
 

Toàn Hoa

Xe tải
Biển số
OF-518510
Ngày cấp bằng
27/6/17
Số km
254
Động cơ
185,450 Mã lực
cái này hoàn toàn có thể xảy ra với lái mới. hồi mới chạy xe tới mấy điểm rẽ ra trạm dừng nghỉ có biển 80-60kmh e vẫn rất tuân thủ :)) sau này mới để ý là biển áp dụng cho lối ra
Lái mới nên hơi căng thẳng :)), nhìn 3 mũi tên trỏ xuống 3 làn nên vội đấy cụ ạ
Cụ Bê Mờ Vê bảo mấy anh pikachu cũng nhầm thì hơi khó hiểu, chắc cố tình.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,373
Động cơ
351,398 Mã lực
Em thấy các cụ hay nhấn mạnh vượt phải nguy hiểm hơn vượt trái, các cụ thử phân tích cụ thể xem nó nguy hiểm hơn như thế nào? Trong các tình huống nào?

Đầu tiên ta nên thống nhất vượt trái nghĩa là xe vượt chuyển làn sang làn trái vượt xe cần vượt rồi lại chuyển làn phải về làn ban đầu, vượt phải nghĩa là chuyển làn sang làn phải trước, vượt rồi chuyển làn trái về làn ban đầu. Tất nhiên các thao tác chuyển làn đều phải đảm bảo an toàn như đã quy định trong luật.
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,929
Động cơ
527,688 Mã lực
Em thấy các cụ hay nhấn mạnh vượt phải nguy hiểm hơn vượt trái, các cụ thử phân tích cụ thể xem nó nguy hiểm hơn như thế nào? Trong các tình huống nào?

Đầu tiên ta nên thống nhất vượt trái nghĩa là xe vượt chuyển làn sang làn trái vượt xe cần vượt rồi lại chuyển làn phải về làn ban đầu, vượt phải nghĩa là chuyển làn sang làn phải trước, vượt rồi chuyển làn trái về làn ban đầu. Tất nhiên các thao tác chuyển làn đều phải đảm bảo an toàn như đã quy định trong luật.
Vượt phải do gốc chết khuất tầm nhìn, đặc biệt như vụ cam lộ la sơn khi xe everest vượt lên đầu xe công là khuất hoàn toàn tầm nhìn xe công cao lớn ko thể biét cho đến khi va chạm xảy ra. Bên trái thì tài xế quan sát được bằng cửa kính lẫn gương hậu cụ ạ.
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,348
Động cơ
481,031 Mã lực
cái này hoàn toàn có thể xảy ra với lái mới. hồi mới chạy xe tới mấy điểm rẽ ra trạm dừng nghỉ có biển 80-60kmh e vẫn rất tuân thủ :)) sau này mới để ý là biển áp dụng cho lối ra
Đúng rồi cụ, một số chỗ họ thêm chữ Lối ra, nên lx hiểu là cho lối ra, lx cũng có thể hiểu là biển giới hạn tốc độ phải cắm cả trái và phải, còn chỉ bên phải thì cho lối ra, tuy nhiên đôi khi do hạn chế tầm nhìn nên ko quan sát dc biển cả 2 bên
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,929
Động cơ
527,688 Mã lực
Ôm trái max 120/120 vẫn phải nhường đường là đúng theo pháp luật nếu như có đủ yếu tố để nhường ( lane bên cạnh có đủ khoảng trống...), tuy nhiên người vượt đương nhiên vi phạm giao thông ( lớn hơn tốc độ max )
Thật nực cười là có nhiều cụ cổ xúy cho hành vi này, và phê phán thằng ôm lane trái ở max speed.
việc này đơn giản là làm rõ vai trò của người tham gia giao thông: khi tham gia giao thông là tuân thủ các nguyên tăc lái xe an toàn của xe mình và tuân thủ luật áp dụng đối với xe mình. trong tình huống các xe khác đang phạm luật mà có thể gây nguy hiểm đến xe mình thì cần có xử lý phù hợp. còn nếu các xe khác phạm luật mà ko liên quan đến nguy hiểm xe mình thì mình cần tuân thủ luật áp dụng cho xe mình. Với tình huống xe quá tốc xin vượt thì nếu xác định nó có thể húc vào mình thì cần nhanh chóng nhường lane cho nó đi thẳng; Hoặc nếu nó chả húc vào mình đâu thì cũng vẫn phải nhường lane nếu việc nhường lane đó an toàn cho mình, nó xin tín hiệu đầy đủ từ xa, luật cúng hướng dẫn vậy.
Tham gia giao thông là để an toàn!
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,373
Động cơ
351,398 Mã lực
Vượt phải do gốc chết khuất tầm nhìn, đặc biệt như vụ cam lộ la sơn khi xe everest vượt lên đầu xe công là khuất hoàn toàn tầm nhìn xe công cao lớn ko thể biét cho đến khi va chạm xảy ra. Bên trái thì tài xế quan sát được bằng cửa kính lẫn gương hậu cụ ạ.
Pha đấy lỗi hoàn toàn của xe Everest vượt ẩu.

Em định nghĩa khi chuyển làn trách nhiệm hoàn toàn ở xe chuyển, xe khác không cần làm gì cả chỉ cần chú ý quan sát đừng tăng tốc hay đánh lái là được.
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,288
Động cơ
173,003 Mã lực
Cách đây một tuần em phải chở người nhà về HN nhập viện gấp, đi đường Láng-Hòa Lạc, gặp hàng đống xe đóng 60/70/80 ở hai làn ngoài, mà nhiều quả đi song song hoặc so le sát nhau. Bình thường em chỉ cười ruồi. Mà hôm đấy em muốn đào cả họ nhà chúng nó lên chửi.
Không hiểu ai dạy ai chỉ mà cái bọn ngờ u đó chạy chậm lại bám trái, ủn cho xe chạy nhanh hơn phải vượt phải. Đến lúc chúng nó cần rẽ phải, chúng nó cứ nghiễm nhiên lờ đờ cắt ngang qua làn xe chạy nhanh hơn, đặt bản thân và người khác vào rủi ro tai nạn.
Em lại hay thấy bọn lờ đờ bám trái hoặc/và kiên quyết không nhường hay ở dạng nhận thức tình huống kém, chuyển làn không xi nhan hoặc giảm hẳn mịa nó tốc độ lại trước khi chuyển làn. À, không tính những anh giai chị gái lờ đờ vì mải ngó điện thoại.
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,929
Động cơ
527,688 Mã lực
Pha đấy lỗi hoàn toàn của xe Everest vượt ẩu.

Em định nghĩa khi chuyển làn trách nhiệm hoàn toàn ở xe chuyển, xe khác không cần làm gì cả chỉ cần chú ý quan sát đừng tăng tốc hay đánh lái là được.
việc phân định lỗi do ai là hậu quả của tai nạn. Ở góc độ người làm luật thì số vụ tngt cần phải giảm (ko quan tâm đến lỗi do ai), nên các nguy cơ dẫn tới tngt cần phân tích để rõ và giảm thiểu tối đa cụ ơi. Bằng việc xử phạt hc răn đe 1 phần, nhưng các yếu tố về hạ tầng và điều hành giao thông cũng luôn phải nâng cấp, chứ ko thì ng ta đã ko có khái niệm điểm đen tai nạn (cần điều chỉnh làn luồng biển báo v.v...).
Việc quy định vượt xe bên trái là đúng để giảm thiểu nguy cơ tai nạn. Cái này ko nên sáng tạo lại cái bánh xe làm gì cụ ạ.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,845
Động cơ
298,082 Mã lực
Cách đây một tuần em phải chở người nhà về HN nhập viện gấp, đi đường Láng-Hòa Lạc, gặp hàng đống xe đóng 60/70/80 ở hai làn ngoài, mà nhiều quả đi song song hoặc so le sát nhau. Bình thường em chỉ cười ruồi. Mà hôm đấy em muốn đào cả họ nhà chúng nó lên chửi.
Không hiểu ai dạy ai chỉ mà cái bọn ngờ u đó chạy chậm lại bám trái, ủn cho xe chạy nhanh hơn phải vượt phải. Đến lúc chúng nó cần rẽ phải, chúng nó cứ nghiễm nhiên lờ đờ cắt ngang qua làn xe chạy nhanh hơn, đặt bản thân và người khác vào rủi ro tai nạn.
Em lại hay thấy bọn lờ đờ bám trái hoặc/và kiên quyết không nhường hay ở dạng nhận thức tình huống kém, chuyển làn không xi nhan hoặc giảm hẳn mịa nó tốc độ lại trước khi chuyển làn. À, không tính những anh giai chị gái lờ đờ vì mải ngó điện thoại.
Cụ đi làn 80 í, đúng 84kmh sẽ vượt đc tất cả các xe ở 2 làn 100,
Chả hiểu cc chen mấy làn đó kiểu gì mà tốc lại chậm hơn 80,
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,031
Động cơ
37,426 Mã lực
Tuổi
37
Nói thế này cho vuông, sống và làm việc theo pháp luật. Tham gia giao thông cũng vậy, cũng cần tuân thủ luật giao thông. Về vấn đề làn đường này thì luật nó ghi rõ rồi:
1. Tuân thủ tốc độ (tối thiểu, tối đa)
2. Tuân thủ làn đường
3. Tuân thủ luật nhường đường cho xe xin vượt trong điều kiện cho phép
4. Tuân thủ giữ khoảng cách với xe phía trước

Nhiều bác me Tây cứ lôi luật Âu, Mỹ ra để bảo người tham gia giao thông ở VN phải theo luật Âu Mỹ. Điều đó là buồn cười và hết sức vô lý. Lại còn lên giọng bảo những người đi làn trái là vô văn hóa thì chính những người đó nên xem lại bản thân mình là mình có đủ tư cách để phán xét về đạo đức của người khác hay không rồi hẵng phát ngôn. Chắc những đó đang cho rằng, tư cách văn hóa, đạo đức của họ hơn người khác =))
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,213
Động cơ
140,509 Mã lực
Tuổi
22
Cách đây một tuần em phải chở người nhà về HN nhập viện gấp, đi đường Láng-Hòa Lạc, gặp hàng đống xe đóng 60/70/80 ở hai làn ngoài, mà nhiều quả đi song song hoặc so le sát nhau. Bình thường em chỉ cười ruồi. Mà hôm đấy em muốn đào cả họ nhà chúng nó lên chửi.
Không hiểu ai dạy ai chỉ mà cái bọn ngờ u đó chạy chậm lại bám trái, ủn cho xe chạy nhanh hơn phải vượt phải. Đến lúc chúng nó cần rẽ phải, chúng nó cứ nghiễm nhiên lờ đờ cắt ngang qua làn xe chạy nhanh hơn, đặt bản thân và người khác vào rủi ro tai nạn.
Em lại hay thấy bọn lờ đờ bám trái hoặc/và kiên quyết không nhường hay ở dạng nhận thức tình huống kém, chuyển làn không xi nhan hoặc giảm hẳn mịa nó tốc độ lại trước khi chuyển làn. À, không tính những anh giai chị gái lờ đờ vì mải ngó điện thoại.
Ô, thế bác thực sự không biết cái vụ "Không hiểu ai dạy ai chỉ mà cái bọn ngờ u đó chạy ...." à?
Bác mở Đề thi ra thì biết ngay chứ có gì đâu:
+ Thi trên sa hình, ngắn choằn, có 15-20min thôi.
+ Thi trên đường giao thông công cộng, dài ghê lắm, ít nhất cũng phải 150met, như ông con nhà tôi khoe vậy.


Đề bài thế nào thì thí sinh trả bài đúng như thế.
Bác kêu ca giề?!
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,288
Động cơ
173,003 Mã lực
Ô, thế bác thực sự không biết cái vụ "Không hiểu ai dạy ai chỉ mà cái bọn ngờ u đó chạy ...." à?
Bác mở Đề thi ra thì biết ngay chứ có gì đâu:
+ Thi trên sa hình, ngắn choằn, có 15-20min thôi.
+ Thi trên đường giao thông công cộng, dài ghê lắm, ít nhất cũng phải 150met, như ông con nhà tôi khoe vậy.


Đề bài thế nào thì thí sinh trả bài đúng như thế.
Bác kêu ca giề?!
Họ cũng phải học rồi mới vào thi chứ cụ ây.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,213
Động cơ
140,509 Mã lực
Tuổi
22
Họ cũng phải học rồi mới vào thi chứ cụ ây.
Đúng rồi, nhưng đúng Quy định là, hỏi sao đáp vậy, phải không ạ.
(cả tây và ta đều vậy cả).

Và, cái Sự hỏi thì, sorry bác, ngu như shjt vậy.

Ta không có đi thi ngoài đường giao thông công cộng, không có tập luyện tử tế ngoài đó, không chia ra các đầu mục Đường nội thị + Đường dài liên huyện + Đường dài cao tốc; mọi thứ tập trung vô cái Sa hình huyền thoại, thì thí sinh họ chỉ cần vậy thôi.

Bây giờ, thí sinh còn phải học và luyện, khi nào thì nhấn Space bar cho nó đúng quy trình kia bác kìa.

Vì thế, đừng ngạc nhiên khi newbie lái kém.
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,225
Động cơ
571,625 Mã lực
Nói thế này cho vuông, sống và làm việc theo pháp luật. Tham gia giao thông cũng vậy, cũng cần tuân thủ luật giao thông. Về vấn đề làn đường này thì luật nó ghi rõ rồi:
1. Tuân thủ tốc độ (tối thiểu, tối đa)
2. Tuân thủ làn đường
3. Tuân thủ luật nhường đường cho xe xin vượt trong điều kiện cho phép
4. Tuân thủ giữ khoảng cách với xe phía trước

Nhiều bác me Tây cứ lôi luật Âu, Mỹ ra để bảo người tham gia giao thông ở VN phải theo luật Âu Mỹ. Điều đó là buồn cười và hết sức vô lý. Lại còn lên giọng bảo những người đi làn trái là vô văn hóa thì chính những người đó nên xem lại bản thân mình là mình có đủ tư cách để phán xét về đạo đức của người khác hay không rồi hẵng phát ngôn. Chắc những đó đang cho rằng, tư cách văn hóa, đạo đức của họ hơn người khác =))
Họ nói đúng đấy. Em cũng nhiều lần cho bọn bò 6-70 ở làn trái trên đại lộ Thăng Long a.k.a đường Láng - Hòa lạc xem ngón tay thối, nhưng chắc văn hóa ngắn cũng chả hiểu ngón tay thối là gì đâu
 

giahoi

Xe hơi
Biển số
OF-49735
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
182
Động cơ
457,547 Mã lực
Cách đây một tuần em phải chở người nhà về HN nhập viện gấp, đi đường Láng-Hòa Lạc, gặp hàng đống xe đóng 60/70/80 ở hai làn ngoài, mà nhiều quả đi song song hoặc so le sát nhau. Bình thường em chỉ cười ruồi. Mà hôm đấy em muốn đào cả họ nhà chúng nó lên chửi.
Không hiểu ai dạy ai chỉ mà cái bọn ngờ u đó chạy chậm lại bám trái, ủn cho xe chạy nhanh hơn phải vượt phải. Đến lúc chúng nó cần rẽ phải, chúng nó cứ nghiễm nhiên lờ đờ cắt ngang qua làn xe chạy nhanh hơn, đặt bản thân và người khác vào rủi ro tai nạn.
Em lại hay thấy bọn lờ đờ bám trái hoặc/và kiên quyết không nhường hay ở dạng nhận thức tình huống kém, chuyển làn không xi nhan hoặc giảm hẳn mịa nó tốc độ lại trước khi chuyển làn. À, không tính những anh giai chị gái lờ đờ vì mải ngó điện thoại.
Chia sẻ cùng cụ vụ chửi bậy, nhưng hiện giờ theo tôi không có luật về việc phải nhường đường (trừ xe ưu tiên) thế nên những người lái xe làn ngoài chạy chậm cũng chẳng có chế tài xử phạt.
Tôi nghĩ cần luật và luật hợp lý, VD qui định tốc độ hợp ý (làn ngoài 90, làn trong 70) thì đi đúng luật vẫn sẽ có lúc ức chế) và phải qui định nếu có nhiều hơn 1 làn thì làn ngoài phải để vượt (tức là anh vượt xe khác xong phải di chuyển vào làn trong, để trống làn ngoài) còn nếu có 1 làn thì đi về phía bên phải như hiện tại.
Luật nó đang chưa đâu vào đâu nên cụ chửi thì cũng chả tác dụng gì.
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,549
Động cơ
471,436 Mã lực
Bạn đi làn nào cũng được nhưng khi có xinhan xin vượt thì bạn nên nhường để xe sau vượt mình an toàn.
Trên cao tốc có kn vượt này ko nhỉ?
Nếu muốn chạy nhanh hơn thì sang làn khác tăng tốc và sau về lại làn cũ chứ nhỉ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top