[Funland] Nghĩa vụ nhường đường trên cao tốc

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,213
Động cơ
140,509 Mã lực
Tuổi
22
ví dụ như đường Cầu Giẽ - Cao Bồ thì 2 làn tốc độ như nhau, vậy là độ an toàn hay nguy hiểm cũng như nhau
Độ An toàn hoặc Nguy hiểm khác nhau nhiều chứ bác:
Bác Vượt trái + Bị vượt trái khác hoàn toàn với Vượt phải + Bị vượt phải.

Cái sự Phải, rủi ro cao hơn nhiều lần.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,075
Động cơ
120,221 Mã lực
Cũng không hẳn là "dí đít" mà thấy xe họ đi đến hơi gần phía sau thì cũng nên tìm khoảng trống bên làn trong để nhường. Còn tay nào không cần vượt họ sẽ giữ khoảng cách khá xa.
Em đang nói về khi đang đi làn ngoài, làn trái ở VN.


ví dụ như đường Cầu Giẽ - Cao Bồ thì 2 làn tốc độ như nhau, vậy là độ an toàn hay nguy hiểm cũng như nhau
Cho dù vậy thì làn ngoài (làn trái ở VN) vẫn luôn là làn để cho vượt. Làn trong cạnh làn khẩn cấp vẫn cứ an toàn hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Máy bị đơ

Xe điện
Biển số
OF-18028
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
2,047
Động cơ
527,070 Mã lực
Nơi ở
Biên giới
Có lẽ nên dừng câu chuyện tranh luận làn trái, làn phải ở đây bởi lẽ chúng ta đều bảo thủ và cố giữ cái quan điểm của mình, nhiều khi ăn thua đủ mặc dù có lẽ trong lòng đã thấy mình sai.
Thớt này nói về vấn đề nhường đường, thực tế đây là một văn hóa hai chiều:
- Ông xin vượt: Thái độ hống hách, cậy xe to, dí đít, tì ga, bóp còi loạn xạ cứ như nhà tao đang cháy vậy.
- Ông bị xin vượt: Bố mày éo có nghĩa vụ nhường mày, vội thì rúc vào khe khác, bố mày đang đi đang hoàng đúng tốc độ, kệ mẹ mày.
Chỉ vì chấp nhặt nhau như vậy, nên nó tạo ra một cái văn hóa giao thông kèn cựa, cáu bẳn và phải nói đúng từ là mang tính động vật bậc thấp.
Chúng ta hiếm gặp vô cùng cái giơ tay, cái nụ cười thậm chí cái cúi đầu cảm ơn vì được nhường đường, phải nói thật là ngày nào gặp được cái thứ đặc sản đó thì ngày đó cảm thấy vui hẳn, công việc trôi chảy hẳn và cuộc sống thấy tốt đẹp hơn.
Những thứ mà bên bọn giãy chết nó được hưởng hàng ngày thì ở xứ văn minh như ta lại hiếm vô cùng, mà thay vào đó là giành, là cướp, là chèn ép, là kèn cựa và thậm chí là đánh nhau...
Các cụ ngẫm mà xem, sao mà sống và tham gia giao thông lại khó thế nhỉ
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,213
Động cơ
140,509 Mã lực
Tuổi
22
Chúng ta hiếm gặp vô cùng cái giơ tay, cái nụ cười thậm chí cái cúi đầu cảm ơn vì được nhường đường, phải nói thật là ngày nào gặp được cái thứ đặc sản đó thì ngày đó cảm thấy vui hẳn, công việc trôi chảy hẳn và cuộc sống thấy tốt đẹp hơn.
Những thứ mà bên bọn giãy chết nó được hưởng hàng ngày thì ở xứ văn minh như ta lại hiếm vô cùng, mà thay vào đó là giành, là cướp, là chèn ép, là kèn cựa và thậm chí là đánh nhau...
Các cụ ngẫm mà xem, sao mà sống và tham gia giao thông lại khó thế nhỉ
Cái vụ Nhường đường tôi gặp thường xuyên mà:
Khi đi đường đèo dốc, mấy anh xe tải rất hay xi nhan báo, để nhường mình vượt.
Tất nhiên, tôi cũng phải ngó kỹ rồi mới thò ra; và luôn luôn luôn luôn giơ tay hoặc nháy 4 đèn, để cảm ơn các ảnh.

Với mấy anh 29 chỗ trở lên, quả là tôi chưa có cơ hội đó.
 

Máy bị đơ

Xe điện
Biển số
OF-18028
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
2,047
Động cơ
527,070 Mã lực
Nơi ở
Biên giới
Cái vụ Nhường đường tôi gặp thường xuyên mà:
Khi đi đường đèo dốc, mấy anh xe tải rất hay xi nhan báo, để nhường mình vượt.
Tất nhiên, tôi cũng phải ngó kỹ rồi mới thò ra; và luôn luôn luôn luôn giơ tay hoặc nháy 4 đèn, để cảm ơn các ảnh.

Với mấy anh 29 chỗ trở lên, quả là tôi chưa có cơ hội đó.
Thế là cụ hạnh phúc rồi!
Đúng là chỉ giới xe tải trên đường đèo mới thường có cái văn hóa đó. Mà bản chất là khi chạy đèo dốc họ nhận thức được an toàn cũng như chẳng có cơ hội để ganh đua tốc độ thì lòng tốt mới bộc lộ được. Giá mà đường nào cũng thế không riêng ở đường đèo thì tốt
 

Binhan.4ever

Xe buýt
Biển số
OF-576942
Ngày cấp bằng
2/7/18
Số km
628
Động cơ
148,102 Mã lực
Tuổi
44
Có lẽ nên dừng câu chuyện tranh luận làn trái, làn phải ở đây bởi lẽ chúng ta đều bảo thủ và cố giữ cái quan điểm của mình, nhiều khi ăn thua đủ mặc dù có lẽ trong lòng đã thấy mình sai.
Thớt này nói về vấn đề nhường đường, thực tế đây là một văn hóa hai chiều:
- Ông xin vượt: Thái độ hống hách, cậy xe to, dí đít, tì ga, bóp còi loạn xạ cứ như nhà tao đang cháy vậy.
- Ông bị xin vượt: Bố mày éo có nghĩa vụ nhường mày, vội thì rúc vào khe khác, bố mày đang đi đang hoàng đúng tốc độ, kệ mẹ mày.
Chỉ vì chấp nhặt nhau như vậy, nên nó tạo ra một cái văn hóa giao thông kèn cựa, cáu bẳn và phải nói đúng từ là mang tính động vật bậc thấp.
Chúng ta hiếm gặp vô cùng cái giơ tay, cái nụ cười thậm chí cái cúi đầu cảm ơn vì được nhường đường, phải nói thật là ngày nào gặp được cái thứ đặc sản đó thì ngày đó cảm thấy vui hẳn, công việc trôi chảy hẳn và cuộc sống thấy tốt đẹp hơn.
Những thứ mà bên bọn giãy chết nó được hưởng hàng ngày thì ở xứ văn minh như ta lại hiếm vô cùng, mà thay vào đó là giành, là cướp, là chèn ép, là kèn cựa và thậm chí là đánh nhau...
Các cụ ngẫm mà xem, sao mà sống và tham gia giao thông lại khó thế nhỉ
Cái bắt tay, cúi đầu hay nụ cười cảm ơn thì ý nghĩa gì. Đặt tay lên vô lăng cái đầu tiên phải nghĩ đến là sự AN TOÀN. Mọi cái khác cụ nói đều ít ý nghĩa. Thế nên sẽ chẳng có công thức tuyệt đối nào cho việc này cả. Cứ đi làm sao giữ an toàn cho mình và gia đình. Mấy cái khác hoàn toàn có thể tuỳ cơ ứng biến. Làn trái hay làn phải, nhường hay không. Cuối cùng vẫn cứ phải tuỳ từng tình huống, tuỳ cung đường, mật độ giao thông v.v…. Nhưng cụ nói đúng ở chỗ không nên ăn thua cay cú nhau. Cầm lái mà thế thì dễ mất xe mất người lắm. Chúc các cụ vững tay lái trên nọi nẻo đường.
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,034
Động cơ
37,426 Mã lực
Tuổi
37
Cụ đi cao tốc PV-CG, đại lộ TL và đường 5 cũ đã bao giờ thấy người bước ra từ hàng cây giải phân cách giữa để sang đường chưa, nhất là đại lộ TL. Còn trường hợp đi bộ nhặt ve chai


Chắc cụ cũng hay bám làn trái, đi đại lộ TL rất hay gặp người đi bộ, dắt xe đạp từ lùm cây giải phân cách giữa bước ra để sang đường, rồi người đi nhặt ve chai trên đường, gặp những đoạn cua trái bị khuất tầm nhìn lái xe rất dễ giật mình, xử lý ko kịp là toang. Vào cao tốc là e có thói quen chạy max tốc khi đủ đk và chủ yếu e đi làn giữa, tầm nhìn tốt, dễ xử lý.
Đang nói cao tốc 2 làn xe/chiều ấy cụ. Đa phần cao tốc ở ta là loại 2 làn/1 hướng mà.
Còn với các cao tốc 3 làn xe di chuyển/chiều thì tất nhiên là nên đi làn giữa rồi.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,213
Động cơ
140,509 Mã lực
Tuổi
22
Thế là cụ hạnh phúc rồi!
Đúng là chỉ giới xe tải trên đường đèo mới thường có cái văn hóa đó. Mà bản chất là khi chạy đèo dốc họ nhận thức được an toàn cũng như chẳng có cơ hội để ganh đua tốc độ thì lòng tốt mới bộc lộ được. Giá mà đường nào cũng thế không riêng ở đường đèo thì tốt
Đua hay không, họ có ý tốt là đuổi mình chym cút, thì mình giơ tay cảm ơn là chuẫn rồi bác.
Để họ còn có động lực tiếp tục nhường đường cho ông ọp pơ kế tiếp sau đó.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,765
Động cơ
629,566 Mã lực
Mịa, chiều nay đoạn Cầu giẽ - Liêm Tuyền, cho chạy max 120 mà có đứa ôm trái chạy tầm 70; xin vượt éo được, em lên đè mại nó về 60 cho chẵn. Đến khi buộc sang phải em mới thoát; thấy em thoát nó lại sang trái ngay, bố khí. Đúng là con bò đấy nó éo biết nó phải cút sang phải nếu nó chạy chậm.
Kiểu chạy chậm bám trái đấy là nguy hiểm cho bản thân chứ chả an toàn đâu, hơn nữa còn cản trở GT và gây ức chế cho người khác.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,213
Động cơ
140,509 Mã lực
Tuổi
22
Cái bắt tay, cúi đầu hay nụ cười cảm ơn thì ý nghĩa gì. Đặt tay lên vô lăng cái đầu tiên phải nghĩ đến là sự AN TOÀN. Mọi cái khác cụ nói đều ít ý nghĩa. Thế nên sẽ chẳng có công thức tuyệt đối nào cho việc này cả. Cứ đi làm sao giữ an toàn cho mình và gia đình. Mấy cái khác hoàn toàn có thể tuỳ cơ ứng biến. Làn trái hay làn phải, nhường hay không. Cuối cùng vẫn cứ phải tuỳ từng tình huống, tuỳ cung đường, mật độ giao thông v.v…. Nhưng cụ nói đúng ở chỗ không nên ăn thua cay cú nhau. Cầm lái mà thế thì dễ mất xe mất người lắm. Chúc các cụ vững tay lái trên nọi nẻo đường.
Giá mà đội địch đi đường và đầu tiên phải nghĩ đến là sự AN TOÀN, thì đã không có thread này, bác ạ.

Cái đội bám trái, có khi họ nghĩ đến đầu tiên là, kệ cm nhà tụi bây.
Đấy là chưa kể đến việc, mấy chú cứ tằng tằng bám trái với 80kmh, mà không biết tại sao.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,213
Động cơ
140,509 Mã lực
Tuổi
22
Mịa, chiều nay đoạn Cầu giẽ - Liêm Tuyền, cho chạy max 120 mà có đứa ôm trái chạy tầm 70; xin vượt éo được, em lên đè mại nó về 60 cho chẵn. Đến khi buộc sang phải em mới thoát; thấy em thoát nó lại sang trái ngay, bố khí. Đúng là con bò đấy nó éo biết nó phải cút sang phải nếu nó chạy chậm.
Tôi gặp nhiều lần vụ này, và cũng thử làm vài lần như bác.
Kết quả nhận được, cũng như bác: thấy em thoát nó lại sang trái ngay, bố khỉ.


Thậm chí cậu lái xe cơ quan tôi cũng đi thế: Đi ban đêm, có người đi sau hoặc nháy đèn là hắn về phải ngay, ngoan lắm. Địch vừa vụt qua là lại lò mò sang trái; tôi hỏi tại sao, thì im, nhưng phát tiếp sau, lại y hệt như vậy.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,765
Động cơ
629,566 Mã lực
Tôi gặp nhiều lần vụ này, và cũng thử làm vài lần như bác.
Kết quả nhận được, cũng như bác: thấy em thoát nó lại sang trái ngay, bố khỉ.


Thậm chí cậu lái xe cơ quan tôi cũng đi thế: Đi ban đêm, có người đi sau hoặc nháy đèn là hắn về phải ngay, ngoan lắm. Địch vừa vụt qua là lại lò mò sang trái; tôi hỏi tại sao, thì im, nhưng phát tiếp sau, lại y hệt như vậy.
Kiểu đi đấy là do tâm lý lái kém, cũng như dùng còi, chả có gì hoặc đường đông xe trước ko thể tránh cũng chẳng thể chạy nhanh hơn nhưng xe sau 1 lúc lại còi, lúc lại còi.
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,921
Động cơ
86,403 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chưa đến 1 tuần nhưng qua khảo sát ở tàu nhanh thì vẫn có hơn 10k ý kiến khá cứng :))

1709437690118.png


nếu có làm khảo sát ở OF thì không biết kết quả thế nào :D
 
Biển số
OF-486502
Ngày cấp bằng
4/2/17
Số km
947
Động cơ
179,013 Mã lực

Máy bị đơ

Xe điện
Biển số
OF-18028
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
2,047
Động cơ
527,070 Mã lực
Nơi ở
Biên giới
Cái bắt tay, cúi đầu hay nụ cười cảm ơn thì ý nghĩa gì. Đặt tay lên vô lăng cái đầu tiên phải nghĩ đến là sự AN TOÀN. Mọi cái khác cụ nói đều ít ý nghĩa. Thế nên sẽ chẳng có công thức tuyệt đối nào cho việc này cả. Cứ đi làm sao giữ an toàn cho mình và gia đình. Mấy cái khác hoàn toàn có thể tuỳ cơ ứng biến. Làn trái hay làn phải, nhường hay không. Cuối cùng vẫn cứ phải tuỳ từng tình huống, tuỳ cung đường, mật độ giao thông v.v…. Nhưng cụ nói đúng ở chỗ không nên ăn thua cay cú nhau. Cầm lái mà thế thì dễ mất xe mất người lắm. Chúc các cụ vững tay lái trên nọi nẻo đường.
Nhà cháu không nói về vấn đề an toàn, vì bởi lẽ đó là yêu cầu tối thiểu cụ cần phải có khi đi trên đường. Ở đây nhà cháu chỉ nói về ý thức, các cụ cãi nhau về an toàn, đúng sai sẽ chẳng đi đến hồi kết nếu cái gốc ý thức không có chữ thiện trong tâm. Cái bắt tay, cái gật đầu nó phản ánh rất rõ góc nhìn về giao thông.
Một cái nền giao thông không có xin cho, không có nhường nhịn, không có biết ơn mà chỉ có kèn cựa, tranh giành, cướp giật, cay cú thì lấy đâu ra an toàn.
Nếu như cụ không cho rằng cái bắt tay, cái gật đầu là quan trọng trong giao thông thì nhà cháu chắc lạc đề. Sorry cụ!
 

Hoàng tử đỏ

Xe container
Biển số
OF-384004
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
7,205
Động cơ
326,595 Mã lực
Tuổi
32
Có lẽ nên dừng câu chuyện tranh luận làn trái, làn phải ở đây bởi lẽ chúng ta đều bảo thủ và cố giữ cái quan điểm của mình, nhiều khi ăn thua đủ mặc dù có lẽ trong lòng đã thấy mình sai.
Thớt này nói về vấn đề nhường đường, thực tế đây là một văn hóa hai chiều:
- Ông xin vượt: Thái độ hống hách, cậy xe to, dí đít, tì ga, bóp còi loạn xạ cứ như nhà tao đang cháy vậy.
- Ông bị xin vượt: Bố mày éo có nghĩa vụ nhường mày, vội thì rúc vào khe khác, bố mày đang đi đang hoàng đúng tốc độ, kệ mẹ mày.
Chỉ vì chấp nhặt nhau như vậy, nên nó tạo ra một cái văn hóa giao thông kèn cựa, cáu bẳn và phải nói đúng từ là mang tính động vật bậc thấp.
Chúng ta hiếm gặp vô cùng cái giơ tay, cái nụ cười thậm chí cái cúi đầu cảm ơn vì được nhường đường, phải nói thật là ngày nào gặp được cái thứ đặc sản đó thì ngày đó cảm thấy vui hẳn, công việc trôi chảy hẳn và cuộc sống thấy tốt đẹp hơn.
Những thứ mà bên bọn giãy chết nó được hưởng hàng ngày thì ở xứ văn minh như ta lại hiếm vô cùng, mà thay vào đó là giành, là cướp, là chèn ép, là kèn cựa và thậm chí là đánh nhau...
Các cụ ngẫm mà xem, sao mà sống và tham gia giao thông lại khó thế nhỉ
Tại máy móc nó bị đơ, bác ạ.
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,904
Động cơ
1,966,650 Mã lực
Cái vụ Nhường đường tôi gặp thường xuyên mà:
Khi đi đường đèo dốc, mấy anh xe tải rất hay xi nhan báo, để nhường mình vượt.
Tất nhiên, tôi cũng phải ngó kỹ rồi mới thò ra; và luôn luôn luôn luôn giơ tay hoặc nháy 4 đèn, để cảm ơn các ảnh.

Với mấy anh 29 chỗ trở lên, quả là tôi chưa có cơ hội đó.
À vụ nhường đường thì chỉ hay gặp trên đường đèo dốc với các cụ xe tải nặng thôi, em rất ngưỡng mộ các cụ ấy.
Còn trong đường phố gặp xe khách và xe bus thì đừng hòng nhé. Đi đúng đường mà không cẩn thận còn bị xe bus nó tạt vào móp đầu ấy.
 

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
3,012
Động cơ
10,614 Mã lực
Kiểu chạy chậm bám trái đấy là nguy hiểm cho bản thân chứ chả an toàn đâu, hơn nữa còn cản trở GT và gây ức chế cho người khác.
Đúng là lái yếu (cả về kỹ năng và luật) đều bám trái cho ...an toàn hay sao ý.
Thực tế khác hẳn. Quan sát trên đường cao tốc, các vạch phấn do công an để lại sau tai nạn chủ yếu bên làn trái.
Một lần em đếm trên đoạn Pháp Vân - Cầu Giẽ theo chiều lên, có 12 điểm kẻ phấn trong đó 9 điểm làn trái, hai điểm làn trải + giữa, 1 điểm làn phải.

Vừa xong, hai con 16 chỗ, một con biển 20 vàng, chạy làn trái khoảng 60km, em xin các kiểu không đi nhanh, không nhường. Bạn 16 chỗ biển 17 đi sau em ngứa mắt hay sao ý, bạn ấy phi lên xong nhan trái đè con biển 20, bạn 17 đè em tưởng hai xe chuẩn bị dính vào nhau. Con 20 phanh dúi dụi :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top