- Biển số
- OF-615905
- Ngày cấp bằng
- 14/2/19
- Số km
- 2,033
- Động cơ
- 20,932 Mã lực
Em xếp hàng ngồi hóng.
Thế nên tôi mới nói là thợ bên tây cũng nhiều thằng ẩu thấy mẹ , nên mình cũng cần biết 1 số kiến thức để phát hiện ra, chứ không phải nghỉ là tụi nó đào tạo bài bản thì này nọ đâuThợ không đoán được bệnh xe cũng như bác sỹ không đoán được bệnh người thôi.
Có phải thần tiên hay như phim tầu sờ tay ra bệnh được đâu!
Cách quản lý của chúng làm cho chúng muốn ẩu khó hơn rất nhiều.Thế nên tôi mới nói là thợ bên tây cũng nhiều thằng ẩu thấy mẹ , nên mình cũng cần biết 1 số kiến thức để phát hiện ra, chứ không phải nghỉ là tụi nó đào tạo bài bản thì này nọ đâu
Cái long đen ốc xả nhớt cụ cho em hỏi là xe máy thì gần như không bao giờ thay, vậy oto có khác gì không mà lần nào cũng phải thay nhỉ.Bài tiếp theo em xin gửi đến các cụ là thay dầu, nghe chừng rất đơn giản nhưng cũng..... lắm vấn đề nghiêm trọng đấy ạ.
Đầu tiên em muốn nói là thao tác xả dầu, dưới mỗi con ốc xả dầu bao giờ cũng kèm 1 cái long đen để làm kín tránh rò rỉ dầu. Hãng thì em chả nói làm gì vì thường lọc dầu sẽ kèm theo hoặc mua rời cái đấy, vài nghìn hoặc sang thì đôi ba chục cành. Nhưng ở ngoài các bác gara thì có vào mắt nhá, thôi thì ta dùng tạm cái cũ nhưng đen đủi sẽ bị rò rỉ dầu ra ốc đấy, nhẹ thì hao hụt không đáng kể cho đến lần thay dầu tiếp theo, nặng thì chào thân ái cho xe cụ nào không có cảm biến báo mức dầu . Thường tháo ra thay dầu nên vệ sinh sạch đất cát dưới đó rồi vặn vào thì tránh được hiện tượng rò rỉ, mấy thánh lười lười thì lại tội chủ xe thôi, cát nó nằm giữa ốc, long đen và đáy carte không rò rỉ dầu mới lạ.
Hiện tượng này dễ nhận biết nếu xe cụ nào đỗ ở nền sạch và thêm điều kiện dưới xe không có tấm bảo vệ gầm thì sáng ra lấy xe nhìn phát biết luôn, còn có tấm bảo vệ gầm chờ nó chảy đầy ra thì lại chào thân ái lần 2.
Rồi cái công cuộc xiết ốc xả dầu, hãng hay ngoài đều có tỉ lệ quên xiết ốc, vặn vặn tay vào rồi chạy đi làm việc khác tí cứ nghĩ xiết rồi hạ xe xuống rồi đổ dầu. Chủ xe đang đi bon bon nghe nhạc chợt nghe oặc cái, lại mất tiền rồi . Cái nữa là xiết ốc xả dầu, trong hãng có cần cân lực nên phát nào chuẩn phát đấy, lại nói các bác gara ngoài thợ ngon thì OK, gặp bác học việc phụ việc chả có gì ngoài tay to ngon luôn, chỉ tội lần thay dầu sau vào ông gara khác tháo ra thì cháy ren, taro con ốc khác vừa mất tiền vừa mất vui mà tội ông đấy , tự dưng nằm im dính đạn.
Nào nào tiếp theo là lọc dầu, hãng thì em tạm bỏ qua vì đa phần là lọc xịn, tỷ lệ mấy ông thay đồ đểu vào bán cho khách hồi xưa là có nhưng giờ tiệt chủng rồi, làm thế mà ăn phốt chỉ có bốc đất ăn vã chưa kể giải thích cả hãng mẹ thế nào. Ở ngoài gara thì vô thiên lủng nhá, chỉ có niềm tin thôi hoặc các bác biết xem đồ thì biết lọc nó kiểu gì. Không thiếu bác ăn lọc đểu bị toác máy rồi vì cái lọc đó lõi là giấy xấu không có van an toàn gì hết ( Van an toàn là để khi các cụ lười thay lọc nó có tắc thì nó mở van ra cho dầu không qua lọc nữa - dầu bẩn đi bôi trơn luôn - méo mó có hơn không mà vì nó tắc thì khỏi có dầu) , lọc dầu rởm này không những không lọc được bẩn mà giấy nó rách ra chạy theo các ống dầu đi muôn nơi và đèn báo lỗi sáng, vâng, hân hạnh đón tiếp quý khách
Thay ra rồi vặn vào lại hàng tá chuyện để nói, đúng quy trình là làm sạch chỗ lắp, bôi dầu quanh viền cao su lắp lại để cho khít tránh xoắn cao su làm kín. Mà dụng cụ tháo lọc dầu thì có gì, chuẩn nhất phải có bộ bát mở lọc dầu, tránh xa mấy ông tự chế rồi xích xiết..., sẽ bị méo lọc dầu, thủng lọc dầu là điều có thể xảy ra, mà tay cũng nhẹ chuẩn lực thôi, tay to thì ép bẹp cái cao su , ren đầu lọc.....
Cuối cùng là đổ dầu, đến đây các cụ bảo tôi cũng làm được, như ăn kẹo nhưng ăn kẹo cao su ạ. Mở nắp đổ dầu mà không xịt hơi sạch đất cát các thứ đi thì nó vào trong chơi cùng động cơ. Để ý các thánh xả dầu ra can dầu hết giống ý hệt sẽ bị đổ nhầm, mà đổ nhầm mới đổ phát nhận ra luôn nhưng lười xả đáy ra lại, đổ luôn dầu mới vào, chán hẳn.
Hãng thì có thông số xe đổ bao nhiêu, ngoài sợ nhất các bác à uôm đổ kiểu kinh nghiệm, xe 4.2 lít nhưng can dầu có 4 lít thiếu tí chả sao , sẽ thiếu dầu bôi trơn. Xe chỉ 3.5 lít thôi đổ cố thừa tí cũng chả sao, thừa hơn thiếu mà, hậu quả là tăng áp suất dầu động cơ ,nóng máy ,áp lực lên gioăng phớt.. hậu quả thì thôi rồi. Tất cả các xe đều có cảm biến dầu hoặc que thăm dầu,đo chuẩn nhất là để lên mặt phẳng 5 - 7 phút sau khi đổ dầu mới chuẩn. Em biết có chỗ để nghiêng nghiêng đo thì chuẩn nhưng lúc kiểm tra lại ở mặt phẳng thiếu luôn
thật thà cám không có mà ăn .Thế nên tôi mới nói là thợ bên tây cũng nhiều thằng ẩu thấy mẹ , nên mình cũng cần biết 1 số kiến thức để phát hiện ra, chứ không phải nghỉ là tụi nó đào tạo bài bản thì này nọ đâu
Món này có lợi có hại cụ nhé, lợi là ốc xả dầu của cụ bền vĩnh viễn nhưng hại là dầu và cặn xả không hết nó sẽ vào lại động cơ. Xe máy em đi ra cửa hàng thay dầu nhìn mặt em là các chú tự lấy cờ lê ra mà xả ốc dầu.Em có lân thay dầu, thợ vặn chờn ren ốc xả dầu, vặn lọc vào lại chặt quá, lần sau chỗ khác tháo ra quá khó. Em mua cái máy hút dầu qua ống thăm, những lần sau tự mua dầu, mua lọc về thay, không động đến cái ốc xả dầu ở dưới nữa. Khỏe.
Như nhau thôi cụ, cái long đen ấy nó làm kín, ép nhiều nó không theo mặt đáy để làm kín nữa thế nên mỗi lần thay dầu là một lần thay cái đấy. Có thể bằng nhôm hoặc đồng, chứ không cần người ta chế ra làm gì. Mỗi tội xe máy thì áp dầu nó không bằng ô tô và kiếm nó quá dễ dàng, kể cả có rò rỉ dầu cũng dễ phát hiện nên mình tặc lưỡi cho quaCái long đen ốc xả nhớt cụ cho em hỏi là xe máy thì gần như không bao giờ thay, vậy oto có khác gì không mà lần nào cũng phải thay nhỉ.
Món này có lợi có hại cụ nhé, lợi là ốc xả dầu của cụ bền vĩnh viễn nhưng hại là dầu và cặn xả không hết nó sẽ vào lại động cơ. Xe máy em đi ra cửa hàng thay dầu nhìn mặt em là các chú tự lấy cờ lê ra mà xả ốc dầu.
Cái này có test rồi cụ nhé, với xe em thay bằng máy hút còn sạch hơn là qua nút xả. Do cấu trúc đáy carte mà thay qua nút xả vẫn còn đọng nhiều dầu cũ.
Đỉnh cao của nghề là bỏ nghề phải không cụ.Kính thưa các cụ mợ. Em là dân chuyên sửa chữa ô tô mà cũng chưa thấy cái thớt nào kể về nghề này để thêm kinh nghiệm cho các cụ.
Em đi lên từ thợ sửa chữa và cao nhất là Trưởng phòng Dịch vụ, giờ em nghỉ hưu, đang U40. Các lĩnh vực em làm từ ô tô cho đến Motor PKL như KTM, Harley....
Giờ em đang muốn tạo cái thớt này để cho các cụ mợ đang sử dụng xe hiểu tại sao có ông CVDV bẩn tính và ông tốt, lý do sao xe trong tình trạng BH mà không được.... nhiều thứ lắm
Em cứ đặt viên gạch ở đây xin ý kiến các cụ mợ, nếu ưng thì em sẽ biên tiếp, hứa không táo bón
Mục lục em để đây ạ .
1/ Cách mua ô tô mới
2/ Cách thay dầu bảo dưỡng đúng chuẩn
Chắc chiều tối nay em biên tiếp ạ, mấy hôm rồi bận quá.em hóng phần 3 ạ
Em ở Nguyễn Văn Cừ , gần nhà nên toàn làm mấy hãng quanh nhàĐỉnh cao của nghề là bỏ nghề phải không cụ.
Em bên Long Biên cũng dân oto cũng u45 vẫn theo ngành oto
Cụ làm khu nào Long Biên đấy
thường xe máy thợ nó vặn ốc thay dầu xong là vứt luôn xuống cái khay hứn dầu thì lấy đâu ra đất cát dính vào? cái ốc này nó có sẵn long đen nhôm chứ đâu phải long đen rời mà kêu lắp thiếu long đen? tào lao
Cụ ở TP nào vậy, em có thằng em cũng đang làm hãng ở Nurnberg, nếu gần thì em xin cụ chỉ giáo cho thằng nó với.Kính cụ, bạn em đang định cư Đức ạ. Xe bên đấy Tây sửa thì giỏi thật vì vào hãng đắt lòi kèn. Em đang nói hãng cụ ơi, sửa nó bảo không đảm bảo an toàn về chất lượng rồi đồng bộ.... các kiểu. Còn dân đen thì tay nghề sửa em phải công nhận thợ còn chạy dài, nghiên cứu rất kỹ và rất chuẩn
Dạ em ở VN ạ, bạn em bên đấy thôi cụ, nó đang làm kỹ sư cho BMWCụ ở TP nào vậy, em có thằng em cũng đang làm hãng ở Nurnberg, nếu gần thì em xin cụ chỉ giáo cho thằng nó với.
Ông này phải không cụ? https://www.facebook.com/profile.php?id=100071115949339&sk=aboutDạ em ở VN ạ, bạn em bên đấy thôi cụ, nó đang làm kỹ sư cho BMW
Bác này thì em chịu ạ, bạn em học BK ở VN sang đấy làm tay chân rửa xe học chán đời mới được tí chức danh là kỹ sư quèn thôi ạ, bác cụ bảo thì kinh quá rồi, gọi Đức hịn cũng đố có saiÔng này phải không cụ? https://www.facebook.com/profile.php?id=100071115949339&sk=about
giờ đi bán đất thì $ nhiều hơn là cái chắc rồi. bán 1 miếng ăn chơi cả tháng sao phải làm thuê cho ai nữa kakaTầm U40 là điểm vàng cho tay nghề của cụ, cho em hỏi sao cụ lại chán nghỉ hưu vậy ah
Cụ khiêm tốn quáBác này thì em chịu ạ, bạn em học BK ở VN sang đấy làm tay chân rửa xe học chán đời mới được tí chức danh là kỹ sư quèn thôi ạ, bác cụ bảo thì kinh quá rồi, gọi Đức hịn cũng đố có sai