[Funland] Ngành đường sắt đang từng bước thay đổi

hungpmu

Xe tăng
Biển số
OF-14950
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
1,883
Động cơ
526,173 Mã lực
Đi tàu cũng hay và không cần phải đi sớm và nhiêu khê như đi máy bay, em thi thoảng vẫn đi và chỉ ghét cái khoản đi ị và điếc tai. ĐSVN chỉ cần tu sửa
1. Làm thêm 1 đường ray nữa, dek cần 1,4m chỉ cần thêm 1 đường nữa thôi là phang lên 100km/h và năng lực vận chuyện gấp 2 rồi
2. Lau dọn cái chỗ đi ị
3. bán vé với nhiều phương thức như máy bay là ok
4. Tập trung vào các đoạn ngắn, đoạn dài cho máy bay. Sau này rồi cạnh tranh sau.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
3,253
Động cơ
511,240 Mã lực
Lợi nhuận thấp lắm cụ ạ. Mời suốt có anh Tư nhân nào làm đâu cụ. Chính phủ nên bù lỗ cho ngành đường sắt theo dạng tấn hàng, hành khách thay vì kiểu để sống chết mặc bay như hiện nay.
Và nghiên cứu hình thức PPP cho hạ tầng đường sắt, tốt nhất mời anh láng giềng tốt vào cho anh ý PPP 1 tuyến đường đôi điện khí hóa Bắc nam
Mời nhưng không trải thảm đỏ thì ai dám đâu cụ; với lại em chưa nhìn thấy mời thông báo ra công chúng lần nào.
Em thấy rằng ngành đường sắt rất có lợi thế nhé:
- Hạ tầng là chiến lợi phẩm dành được từ thời xưa, không phải đầu tư mới; khấu hao phải thấp nên cho thuê cũng phải thấp theo.
- Không bị tắc đường
- Không mãi lộ
- Không cầu phà
- Không tai nạn nhiều như đường bộ (nếu làm nghiêm các chỗ đường ngang thì tai nạn giảm gần hết ngay).
- Toa xe không có gì phức tạp so với xe khách, nếu cho tư nhân vào thuê khai thác nghĩa là họ mang toa xe của họ to nhỏ dài ngắn mặc kệ lên đường ray chạy từ A đến B, khi chi phí thấp hơn đường bộ thì em nghĩ sẽ cất cánh.
Ngày xưa em làm với mấy cánh đường sắt rồi, quan liêu và tốn kém tiền của lắm. Phất tay phần phần nói rất kinh!
 

lacvung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-398905
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
1,445
Động cơ
242,340 Mã lực
Tuổi
35
Một số xí nghiệp đường sắt đã cổ phần hoá, chất lựợng dịch vụ tăng lên rõ rệt
 

QDV2012

Xe tăng
Biển số
OF-521799
Ngày cấp bằng
17/7/17
Số km
1,442
Động cơ
211,214 Mã lực
Tuổi
32
Vấn đề là đường sát vẫn có cái hay của nó

Tây ba lô lại cực khoái đi tàu vì nó là phương tiện nhanh gọn nhẹ và di chuyển đến những điểm du lịch gần như Sapa, Hạ Long,....

Hơn nữa đi tàu còn ngắm được cảnh đẹp làng quê có cái thú và nét đẹp riêng của nó.

Mỗi loại hàng hóa lại có đối tượng khách hàng riêng không thể bắt tàu sắt phải đủ tiêu chuẩn phục vụ một ông hay quen đi máy bay được.
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,556
Động cơ
497,198 Mã lực
Em thấy chả khác gì mấy so với 40 năm trước :( Có cái bậc để bước từ sân ga lên tàu mà 40 vẫn thế: em cao 1m75 mà trèo lên còn vãi cả lái, nếu đem theo cái vali thì nhục. Ko hiểu các cụ già, pn trẻ em thì làm sao? Khó khăn gì mà mấy chục năm ko làm đc cái sàn bước lên tàu cho phù hợp? Cái nhà vs trên toa tàu cũng chả khác xưa là mấy. Giá vé thì đắt ngang máy bay. Trong khi đáng nhẽ nó phải là thế mạnh cạnh tranh so với đường bộ và hk. Lãnh đạo ngành thì chỉ giỏi tự sướng, éo nhìn thấy cái mà ai cũng thấy. Hic :(
 

hongquan2009

Xe tăng
Biển số
OF-177925
Ngày cấp bằng
22/1/13
Số km
1,093
Động cơ
346,720 Mã lực
Lâu lắm rồi e ko đi tàu nhưng nghĩ lại trc kia đi từ sài gòn về hà nội kẽo kẹt mất gần 4 ngày mà oải ko chịu nổi.
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
6,778
Động cơ
238,392 Mã lực
Mời nhưng không trải thảm đỏ thì ai dám đâu cụ; với lại em chưa nhìn thấy mời thông báo ra công chúng lần nào.
Em thấy rằng ngành đường sắt rất có lợi thế nhé:
- Hạ tầng là chiến lợi phẩm dành được từ thời xưa, không phải đầu tư mới; khấu hao phải thấp nên cho thuê cũng phải thấp theo.
- Không bị tắc đường
- Không mãi lộ
- Không cầu phà
- Không tai nạn nhiều như đường bộ (nếu làm nghiêm các chỗ đường ngang thì tai nạn giảm gần hết ngay).
- Toa xe không có gì phức tạp so với xe khách, nếu cho tư nhân vào thuê khai thác nghĩa là họ mang toa xe của họ to nhỏ dài ngắn mặc kệ lên đường ray chạy từ A đến B, khi chi phí thấp hơn đường bộ thì em nghĩ sẽ cất cánh.
Ngày xưa em làm với mấy cánh đường sắt rồi, quan liêu và tốn kém tiền của lắm. Phất tay phần phần nói rất kinh!
Để đường sắt phát triển, nhà nước cần thu hồi hạ tầng và thành lập công ty chuyên quản lý hạ tầng (đường ray, cầu đường, nhà ga...). Tách phần kinh doanh vận tải ra độc lập và cho cạnh tranh với tư nhân. Ai muốn kinh doanh đs thì mua hoặc thuê tàu rồi thuê hạ tầng đường sắt mà vận hành.
 

BinLaTrắng

Xe buýt
Biển số
OF-520123
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
605
Động cơ
180,540 Mã lực
Nơi ở
Irắc
Tầu Châu Âu đắt thì thôi rồi cụ ạ.

Cùng 1 tuyến 400km thì tầu nhanh đi mất 1h15", ô tô mất 3h45" mà vé tầu đắt gấp 3-4 lần ô tô. Mua xót lắm. Toàn giã 50-60€/vé.

Trong khi bay Barcelona - Paris có 25-30€.

Không hiểu sao vé mái bai nó rẻ vậy được :(
Máy bay giá rẻ cũng có cái dở: phải đi tàu hoặc bus ra sân bay, chờ đợi, đến nơi thì lại tàu xe về chỗ ở. San bay giá rẻ thì thường ở xa. Em khoái đi tàu hơn. Đi đâu cũng cố kiếm làm cái thẻ giảm giá
 

aobipkts

Xe tải
Biển số
OF-176268
Ngày cấp bằng
11/1/13
Số km
218
Động cơ
341,769 Mã lực
Cái đầu tiên cần thay đổi là mấy mụ bán vé ở ga Hà Nội, mặt lúc nào cũng như bánh đa nhúng nước, phong cách rất mậu dịch.
 

quanganh90

Xe buýt
Biển số
OF-378457
Ngày cấp bằng
19/8/15
Số km
519
Động cơ
249,040 Mã lực
Tuổi
42
Để đường sắt phát triển, nhà nước cần thu hồi hạ tầng và thành lập công ty chuyên quản lý hạ tầng (đường ray, cầu đường, nhà ga...). Tách phần kinh doanh vận tải ra độc lập và cho cạnh tranh với tư nhân. Ai muốn kinh doanh đs thì mua hoặc thuê tàu rồi thuê hạ tầng đường sắt mà vận hành.
Cụ có vẻ là người hiểu biết đấy
 

xinchaodongchi

Xe tăng
Biển số
OF-387752
Ngày cấp bằng
19/10/15
Số km
1,865
Động cơ
249,907 Mã lực
Tuổi
43
Lần gần nhất là e đi tàu tết hn về nd. Vé đi là chục lon bia lạnh, mang lên thẳng toa ăn, ngồi chưa hết con mực đã phải xuống rồi
 

Xe ôm 17

Xe tải
Biển số
OF-419023
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
290
Động cơ
222,300 Mã lực
Tuổi
37
khi nào 2 cái thanh sắt nó rộng ra thì em mới tin là nó thay đổi
 

phaothuBMW

Xe buýt
Biển số
OF-149339
Ngày cấp bằng
16/7/12
Số km
744
Động cơ
363,150 Mã lực
Dìm nhiều rồi, bài này nâng anh ý lên 1 tí. Đường sắt giờ có mỗi thế mạnh vận chuyển hàng hợp pháp
 

DopAsama

Xe tải
Biển số
OF-202848
Ngày cấp bằng
20/7/13
Số km
211
Động cơ
322,501 Mã lực
Có hành động cụ thể thì ngày càng tốt lên.
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
8,259
Động cơ
261,615 Mã lực
Em thấy chả khác gì mấy so với 40 năm trước :( Có cái bậc để bước từ sân ga lên tàu mà 40 vẫn thế: em cao 1m75 mà trèo lên còn vãi cả lái, nếu đem theo cái vali thì nhục. Ko hiểu các cụ già, pn trẻ em thì làm sao? Khó khăn gì mà mấy chục năm ko làm đc cái sàn bước lên tàu cho phù hợp? Cái nhà vs trên toa tàu cũng chả khác xưa là mấy. Giá vé thì đắt ngang máy bay. Trong khi đáng nhẽ nó phải là thế mạnh cạnh tranh so với đường bộ và hk. Lãnh đạo ngành thì chỉ giỏi tự sướng, éo nhìn thấy cái mà ai cũng thấy. Hic :(
15 năm nay em không đi tàu nên không biết nó thay đổi thế nào. Thời 8x thì em thì em đi tàu SG-HN thường xuyên, nghĩ lại thật kinh khủng. Đi 3 ngày 2 đêm là bình thường.

Kiếm cái vé tàu đã khó, nhiều khi xếp hàng mấy ngày mới mua được, nhưng hay 1 cái là ít vé chợ đen (nhưng lại rất nhiều người đi lậu vé).

Trước năm 90 toàn toa ghế cứng, 2 người ngồi thành 3-4 người (người lậu vé đường dài sẽ chung chi cho nhân viên quản lý toa, nhân viên quản lý toa lại chung chi cho đội kiểm tra trên tuyến đường đi). Người đi lậu vé đoạn ngắn thì đứng ngủ ở đầu toan, trốn NV kiểm soát như trốn chuột. Tối ngủ thì mắc võng lên giá hành lý hoặc chui xuồng gầm ghế mà ngủ.

Hàng hóa để chất đống dưới chân và gầm ghế, có lúc hàng hóa chất đống cao gần 1m ở chỗ để chân giữa 2 hàng ghế.

Khủng khiếp nhất là nhà vệ sinh, không nước, không giấy, có thằng mất dạy ỉa luôn lên sàn =))=))=)). Nhiều khi muốn đi nặng, phải đi gần 10 toa mới tìm được cái nhà vệ sinh tương đối sạch.

Những ga chính để thay đầu máy xe lửa như Nha Trang, Diêu Trì, Đà Nẵng, Huế, Đồng Hới, Vinh thì dừng khoảng 30-60 phút, để để đi vệ sinh, tắm rửa và ăn 1 bát phở :D:D:D.
 

tandq

Xe tải
Biển số
OF-490255
Ngày cấp bằng
21/2/17
Số km
295
Động cơ
191,880 Mã lực
Đi tàu có rất nhiều cái tiện lợi so với đi máy bay. Ga tàu có nhiều ga nằm trong thành phố, kết nối tốt với giao thông công cộng, thuận tiện hơn với giao thông cá nhân. Thủ tục check in và lên tàu nhanh hơn đi máy bay. Vì thế nếu chất lượng các chuyến tàu được nâng lên vẫn nhiều người chọn đi tàu.
 

doccocuukiem

Xe điện
Biển số
OF-485979
Ngày cấp bằng
1/2/17
Số km
3,235
Động cơ
141,336 Mã lực
Nước mình không làm chủ được công nghệ nên phải mua hoàn toàn rất tốn kém, năm 2010 GDP khoảng 100 tỷ nên không dám làm, chắc khoảng 2025 khi GDP lên khoảng hơn 400 tỷ mới bắt đầu làm. Có nhiều tiền thì làm nhanh thôi, chứ ít tiền mà vội làm thì rồi nó bôi ra như mấy cái đường cao tốc hay đường sắt trên cao cuối cùng chả biết lúc nào mới xong, nhiều khi vội mà cuối cùng lại thành chậm. Cụ nào trong nghành vào khai sáng 1 cái.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top