Nói chung khá lên nhưng cũng cần chuyển mình mạnh hơn nữa,nhiều khi du lịch vẫn biết là đi máy bay nhanh tiện,nhưng nhiều người vẫn chọn chiều đi or về đi tàu để ngắm cảnh được.
Chắc là còn phải cố gắng nhiều hơn nữa cụ nhỉNói chung khá lên nhưng cũng cần chuyển mình mạnh hơn nữa,nhiều khi du lịch vẫn biết là đi máy bay nhanh tiện,nhưng nhiều người vẫn chọn chiều đi or về đi tàu để ngắm cảnh được.
ai cũng nghĩ đc ra mấy giải pháp này cụ ợ. Vấn đề là nó không làm. Vì sợ trách nhiệm, vì không có vốn hoặc có nhưng không đủ chung chi, vì năng lực trình độ còi, nhận thức thấp, vì lỗ nó không phải chịu, vì vẫn bám được vào bầu sữa mẹ, vì sức chây ì của bộ máy khủng lồ gọi là DNNN... có đến trăm nghìn lý do giời ơi.....Đi tàu cũng hay và không cần phải đi sớm và nhiêu khê như đi máy bay, em thi thoảng vẫn đi và chỉ ghét cái khoản đi ị và điếc tai. ĐSVN chỉ cần tu sửa
1. Làm thêm 1 đường ray nữa, dek cần 1,4m chỉ cần thêm 1 đường nữa thôi là phang lên 100km/h và năng lực vận chuyện gấp 2 rồi
2. Lau dọn cái chỗ đi ị
3. bán vé với nhiều phương thức như máy bay là ok
4. Tập trung vào các đoạn ngắn, đoạn dài cho máy bay. Sau này rồi cạnh tranh sau.
Nhậu trên tàu có cái thú riêng của nóEm vẫn có thú đi tàu nếu thời gian cho phép. Những năm 90 em đi HN-SG hay HN-Diêu trì vẫn lên ngồi ghế cứng mấy ae quay vào nhau nhậu, qua ga nào có đặc sản ga đó. Năm 2013 em mới lại có điều kiện ngồi tàu 2 lần HN-ĐN, vẫn thú vị lắm các cụ ợ. Năm rồi cơ quan em đi Quảng bình nghỉ mát cũng làm chuyến HN-ĐH-HN, mấy ae lại tụ tập vào phòng lôi đồ ra choén, vui cực
Vâng thích nhất là thời gian dài gấp nhiều lần ahnhà cháu vẫn thích đi tàu hơn máy bay. đi giường nằm cảm giác thoả mái hơn đi MB nhiều
Đổi mới thì khéo lại mất miếng ăn cụ nhỉNhững gì các cụ nói trên này mấy anh đs biết hết rồi, vấn đề là có chịu đổi mới dél đâu, bộ máy nhân lực quá cồng kềnh,sức ì quá lớn, cơ sở hạ tầng lạc hậu... cơ mà có time e vẫn thích đi tầu, an toàn, ngắm cảnh...được cái bây giờ đến bất kì ga nào cũng có thể đặt mua vé đi tàu bắc nam.
Em thấy cụ nói đúng, hèn gì đà thành muốn vứt cái ga ra ngoại thành, gần 15 niên rồi mà vẫn chưa được.Ngành đường sắt có nhiều lợi thế, nhất là vận chuyển hàng hóa. Nhưng cũng là ngành trì trệ bậc nhất. Vì thế nên chẳng đem lại lợi lộc gì mà lại chiếm đất, chiếm không gian. Đi các địa phương người ta xem cái nhà ga như cái của nợ chắn ngang thành phố, vướng đủ thứ. Đáng lẽ nó phải là trung tâm giao lưu, trung tâm phát triển thì giờ nó như cục thịt thừa chắn ngang cổ họng. Chỉ muốn cắt đi cho nhanh.
Ấy chết. Anh ấy đào tung lên rồi quây đó 50 năm chưa hoàn thành, vốn thì đội lên vài chục lần thì nhục lắm. Em hãi mấy cái đường sắt trên cao lắm rồi. Có mấy km ở HN mà nát quá.Lợi nhuận thấp lắm cụ ạ. Mời suốt có anh Tư nhân nào làm đâu cụ. Chính phủ nên bù lỗ cho ngành đường sắt theo dạng tấn hàng, hành khách thay vì kiểu để sống chết mặc bay như hiện nay.
Và nghiên cứu hình thức PPP cho hạ tầng đường sắt, tốt nhất mời anh láng giềng tốt vào cho anh ý PPP 1 tuyến đường đôi điện khí hóa Bắc nam
Em éo biết đường sắt giờ làm theo lệnh ai, 20-30 năm nay xxx giao thông đề nghị chuyển nhà ga ra ngoại ô, các a GTVT rồi a # cãi lấy được bảo nước nào cũng có nhà ga trung tâm. Hoá da các a ý giữ đất vàng chứ quan tâm gì đến bà con. Cứ mỗi lần tan tầm mà gặp tàu hoả đến khổ. Năm rồi a Chung con lập đề án di dời ga HN bị anh win XP bác, chả hiểu kiểu gì, nhiều khi nhìn cả đoàn tàu dài vào ga HN chỉ lèo tèo mấy mống, chán kinh
Không những chúng nó bất tài lại còn phá cụ nhỉ.Không biết thay đổi thế nào chứ dạo năm 2015 làm việc với mấy ban bệ tổng cty chỗ đường Lê Duẩn chỉ muốn đấm cho mỗi thằng một phát, không thay cái dàn nhân sự rặt con cháu đấy đi thì đổi cái giề?
Nhật, Đức... phát triển lắm cụ ơiđường sắt ở nước ngoài cũng thua máy bay chổng vó,riêng gì Việt Nam
Bọn đấy là cao tốc chứ chả phải đường sắt nữaNhật, Đức... phát triển lắm cụ ơi
Ko, cả ĐS và ĐSCT cụ à. Châu âu mạng lưới ĐS vẫn là xương sống của GT, nhưng đi tàu ở CÂ rất đắtBọn đấy là cao tốc chứ chả phải đường sắt nữa