[Funland] Ngành đường sắt đang từng bước thay đổi

Cá Tráp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452824
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
15,251
Động cơ
322,599 Mã lực
Tuổi
48
Tối mai em được đi tàu lửa về quê rồi.
Để xem có thay đổi nhiều không.
 

gunner2801

Xe tải
Biển số
OF-100157
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
497
Động cơ
402,174 Mã lực
Cái quan trọng nhất là rút ngắn thời gian đi tàu thì k biết đến bh mới làm đc. Nếu k thì giá rẻ, sự tiện lợi hay cải thiện dịch vụ cũng k có nhiều ý nghĩa. Đi chặng ngắn thì thua xe khách, chặng dài thì thua máy bay, đc cái là an toàn.
 

dotienchuc

Xe tải
Biển số
OF-553333
Ngày cấp bằng
4/2/18
Số km
366
Động cơ
157,490 Mã lực
Tuổi
47
Đường sắt bao giờ đi sài gòn chỉ 5h thì ngon
 

TrumpVietnam

Xe điện
Biển số
OF-485337
Ngày cấp bằng
22/1/17
Số km
2,141
Động cơ
209,203 Mã lực
Tuổi
78
Nơi ở
White House
Chẳng biết bây giờ thế nào chứ mấy năm trước ra ga gặp mấy con mụ bán vé là em đã chỉ muốn chửi rồi, thái độ bố láo không chịu được
Giờ mua vé online, gọi điện tổng đài các kiểu đà điểu - khá thuận tiện.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Mấy năm trước em tiết kiệm tý tiền đi đường sắt vào Đà nẵng, mẹ cái điều hòa éo chỉnh được, đến đêm chết rét, ho khù khụ. Mất cmn chuyến nghỉ mát. Chả biết giờ ra sao?
 

kfc1981

Xe điện
Biển số
OF-326904
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,388
Động cơ
314,985 Mã lực
Riêng ngành đường sắt cháu đề nghị dẹp ! Cho tư nhân hoá hết ! Đầu tư bài bản thì cực ích nước lợi dân luôn ! Mấy ông tư bản có tầm nhìn hàng thế kỷ đã đặt nền móng cho từ kiếp nào vậy mà đến giờ ... Ôi thôi , chưa làm thêm đc 1 mét đường day nào hữu ích , ngoài mấy cái cải tiến nửa mùa của mấy khoang tầu cổ phần tư nhân !
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
5,131
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Các quan TCT ĐS sang TQ mà học tập xem đường sắt của họ như thế nào.

Toàn bộ điện khí hoá. Đi từ Thượng Hải đến Ninh Bô 300km đúng 2 giờ.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,005
Động cơ
80,771 Mã lực
Riêng ngành đường sắt cháu đề nghị dẹp ! Cho tư nhân hoá hết ! Đầu tư bài bản thì cực ích nước lợi dân luôn ! Mấy ông tư bản có tầm nhìn hàng thế kỷ đã đặt nền móng cho từ kiếp nào vậy mà đến giờ ... Ôi thôi , chưa làm thêm đc 1 mét đường day nào hữu ích , ngoài mấy cái cải tiến nửa mùa của mấy khoang tầu cổ phần tư nhân !
Tư nhân hoá bằng cách nào bác, bán đồng nát à, hay ép các anh tư nhân muốn chạy ô tô phải mua lại
 

starview

Xe tăng
Biển số
OF-500801
Ngày cấp bằng
27/3/17
Số km
1,230
Động cơ
193,831 Mã lực
Em mong chất lượng tàu của Vn tốt hơn để đi vì em thích đi tàu còn ngắm cảnh bên đường nhưng đợi mãi, đợi mãi.... thôi thì lại đợi tiếp...
 

kfc1981

Xe điện
Biển số
OF-326904
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,388
Động cơ
314,985 Mã lực
Tư nhân hoá bằng cách nào bác, bán đồng nát à, hay ép các anh tư nhân muốn chạy ô tô phải mua lại
Thiếu gì cách hả cụ ! Cụ có thấy nghành đường sắt nó quan trọng đến mức ko thể để tư nhân khác thác ko mà nhà nước vẫn cứ khư khư => lãng phí => kém hiệu quả => kìm hãm sự đầu tư đột phá ! Cụ tưởng ngành đường sắt có mỗi mấy toa tầu với đường day ko thôi á ?! Cháu thì lại nhìn thấy nhiều hơn thế gấp nhiều lần đấy ! Cháu từng đi tàu rất nhiều và cháu ước gì đất nước ta chú trọng hơn nhiều vào phát triển nghành tầu điện và đường sắt chất lượng cao !
 

Lavande

Xe điện
Biển số
OF-96873
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
3,334
Động cơ
534,473 Mã lực
Nhìn lại VN cơ bản ... chưa làm đc gì, đường còn dài lắm.

 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,005
Động cơ
80,771 Mã lực
Thiếu gì cách hả cụ ! Cụ có thấy nghành đường sắt nó quan trọng đến mức ko thể để tư nhân khác thác ko mà nhà nước vẫn cứ khư khư => lãng phí => kém hiệu quả => kìm hãm sự đầu tư đột phá ! Cụ tưởng ngành đường sắt có mỗi mấy toa tầu với đường day ko thôi á ?! Cháu thì lại nhìn thấy nhiều hơn thế gấp nhiều lần đấy ! Cháu từng đi tàu rất nhiều và cháu ước gì đất nước ta chú trọng hơn nhiều vào phát triển nghành tầu điện và đường sắt chất lượng cao !
Em muốn hỏi cách cụ thể cụ ạ.
Bản thân ông nhà nước và đặc biệt bộ giao thông rất muốn cổ phần thậm trí bán luôn 51% của các công ty đường sắt nhưng ko mấy nhà đầu tư hứng thú vì lợi nhuận quá thấp, đa phần là lỗ ở ngành kinh doanh chính nhé.
 

kfc1981

Xe điện
Biển số
OF-326904
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,388
Động cơ
314,985 Mã lực
Em muốn hỏi cách cụ thể cụ ạ.
Bản thân ông nhà nước và đặc biệt bộ giao thông rất muốn cổ phần thậm trí bán luôn 51% của các công ty đường sắt nhưng ko mấy nhà đầu tư hứng thú vì lợi nhuận quá thấp, đa phần là lỗ ở ngành kinh doanh chính nhé.
Trẳng qua các bố đòi cao ăn dày thì ai thèm ! Mấy toa tàu của tư nhân chạy lào cai các bố ép lòi kén xong lại thu cao là 1 ví dụ ! Cách cụ thể thì triển khai làm sẽ có nhiều cách chứ cháu chỉ đơn thuần nghĩ là tư nhân khai thác sẽ hiệu quả hơn nhà nước còn cái lợi của họ thì phải đc đảm bảo như kiểu họ là ông chủ thực thụ thì họ mới hứng ! Chứ kiểu cổ phần nạc mỡ thì đúng là ko ai hứng cũng phải ! Nhưng cháu thiết nghĩ nó chỉ mắc 1 tg nữa thôi , ko lâu nữa sẽ có nhà đầu tư cho mà xem !
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,005
Động cơ
80,771 Mã lực
Trẳng qua các bố đòi cao ăn dày thì ai thèm ! Mấy toa tàu của tư nhân chạy lào cai các bố ép lòi kén xong lại thu cao là 1 ví dụ ! Cách cụ thể thì triển khai làm sẽ có nhiều cách chứ cháu chỉ đơn thuần nghĩ là tư nhân khai thác sẽ hiệu quả hơn nhà nước còn cái lợi của họ thì phải đc đảm bảo như kiểu họ là ông chủ thực thụ thì họ mới hứng ! Chứ kiểu cổ phần nạc mỡ thì đúng là ko ai hứng cũng phải ! Nhưng cháu thiết nghĩ nó chỉ mắc 1 tg nữa thôi , ko lâu nữa sẽ có nhà đầu tư cho mà xem !
Em cũng đã từng nghĩ như cụ và tìm hiểu, chi phí để duy trì và bảo dưỡng đường ray, ga tàu, Đường ngang là cực lớn. Một số tuyến ngành ĐS chi hàng trăm tỷ ra để thu về vài tỷ tiền vé. Ngành cũng muốn đóng cửa hoặc phá bỏ nhưng CP vẫn muốn duy trì vì lý do chính trị quốc phòng...
Hàng năm đất nước chi hàng trăm nghìn tỷ đầu tư cho hạ tầng đường bộ thì ĐS bị lãng quên (ngoài cái dự án thay cầu yếu ODA nhật và cái thông tin tín hiệu của TQ). Và trước sức ép cổ phần hoá thì mấy năm gần đây CP mới tách đc hạ tầng do nhà nước quản lý và đầu tư, Tổng ĐS chỉ khai thác vận tải để sinh lời. Sau khi cổ phần xong sẽ tiến hành đấu thầu các tuyến vận tải hàng hoá và hành khách theo giờ chạy tàu. (Giống hàng không) nhưng do hạ tầng cũ nát + sức ỳ của các công ty vận tải nên tư nhân họ chưa hào hứng lắm.
Em đang nghĩ sẽ phải đấu thầu các tuyến trước. có thể tư nhân họ lập công ty vận tải mới toanh, toa xe, đầu máy mới toanh sẽ hay hơn là ôm mớ sắt vụn và sức ỳ của của các công ty 100% vốn nhà nước hiện nay chăng???
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,566
Động cơ
588,575 Mã lực
Vẫn trì trệ, không khá hơn được!
 

kfc1981

Xe điện
Biển số
OF-326904
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,388
Động cơ
314,985 Mã lực
Em cũng đã từng nghĩ như cụ và tìm hiểu, chi phí để duy trì và bảo dưỡng đường ray, ga tàu, Đường ngang là cực lớn. Một số tuyến ngành ĐS chi hàng trăm tỷ ra để thu về vài tỷ tiền vé. Ngành cũng muốn đóng cửa hoặc phá bỏ nhưng CP vẫn muốn duy trì vì lý do chính trị quốc phòng...
Hàng năm đất nước chi hàng trăm nghìn tỷ đầu tư cho hạ tầng đường bộ thì ĐS bị lãng quên (ngoài cái dự án thay cầu yếu ODA nhật và cái thông tin tín hiệu của TQ). Và trước sức ép cổ phần hoá thì mấy năm gần đây CP mới tách đc hạ tầng do nhà nước quản lý và đầu tư, Tổng ĐS chỉ khai thác vận tải để sinh lời. Sau khi cổ phần xong sẽ tiến hành đấu thầu các tuyến vận tải hàng hoá và hành khách theo giờ chạy tàu. (Giống hàng không) nhưng do hạ tầng cũ nát + sức ỳ của các công ty vận tải nên tư nhân họ chưa hào hứng lắm.
Em đang nghĩ sẽ phải đấu thầu các tuyến trước. có thể tư nhân họ lập công ty vận tải mới toanh, toa xe, đầu máy mới toanh sẽ hay hơn là ôm mớ sắt vụn và sức ỳ của của các công ty 100% vốn nhà nước hiện nay chăng???
Đấy cụ ,
Em cũng đã từng nghĩ như cụ và tìm hiểu, chi phí để duy trì và bảo dưỡng đường ray, ga tàu, Đường ngang là cực lớn. Một số tuyến ngành ĐS chi hàng trăm tỷ ra để thu về vài tỷ tiền vé. Ngành cũng muốn đóng cửa hoặc phá bỏ nhưng CP vẫn muốn duy trì vì lý do chính trị quốc phòng...
Hàng năm đất nước chi hàng trăm nghìn tỷ đầu tư cho hạ tầng đường bộ thì ĐS bị lãng quên (ngoài cái dự án thay cầu yếu ODA nhật và cái thông tin tín hiệu của TQ). Và trước sức ép cổ phần hoá thì mấy năm gần đây CP mới tách đc hạ tầng do nhà nước quản lý và đầu tư, Tổng ĐS chỉ khai thác vận tải để sinh lời. Sau khi cổ phần xong sẽ tiến hành đấu thầu các tuyến vận tải hàng hoá và hành khách theo giờ chạy tàu. (Giống hàng không) nhưng do hạ tầng cũ nát + sức ỳ của các công ty vận tải nên tư nhân họ chưa hào hứng lắm.
Em đang nghĩ sẽ phải đấu thầu các tuyến trước. có thể tư nhân họ lập công ty vận tải mới toanh, toa xe, đầu máy mới toanh sẽ hay hơn là ôm mớ sắt vụn và sức ỳ của của các công ty 100% vốn nhà nước hiện nay chăng???
Nếu cụ có chuyên môn về lĩnh vực này em mạnh dạn gợi ý cụ tìm 1 nhà đầu tư siêu khủng mua lại toàn bộ ngành
Em cũng đã từng nghĩ như cụ và tìm hiểu, chi phí để duy trì và bảo dưỡng đường ray, ga tàu, Đường ngang là cực lớn. Một số tuyến ngành ĐS chi hàng trăm tỷ ra để thu về vài tỷ tiền vé. Ngành cũng muốn đóng cửa hoặc phá bỏ nhưng CP vẫn muốn duy trì vì lý do chính trị quốc phòng...
Hàng năm đất nước chi hàng trăm nghìn tỷ đầu tư cho hạ tầng đường bộ thì ĐS bị lãng quên (ngoài cái dự án thay cầu yếu ODA nhật và cái thông tin tín hiệu của TQ). Và trước sức ép cổ phần hoá thì mấy năm gần đây CP mới tách đc hạ tầng do nhà nước quản lý và đầu tư, Tổng ĐS chỉ khai thác vận tải để sinh lời. Sau khi cổ phần xong sẽ tiến hành đấu thầu các tuyến vận tải hàng hoá và hành khách theo giờ chạy tàu. (Giống hàng không) nhưng do hạ tầng cũ nát + sức ỳ của các công ty vận tải nên tư nhân họ chưa hào hứng lắm.
Em đang nghĩ sẽ phải đấu thầu các tuyến trước. có thể tư nhân họ lập công ty vận tải mới toanh, toa xe, đầu máy mới toanh sẽ hay hơn là ôm mớ sắt vụn và sức ỳ của của các công ty 100% vốn nhà nước hiện nay chăng???
Bác đủ tầm thì việc nên làm là bắt tay với 1 đối tác có kinh nghiệm của nc ngoài rồi hợp tác với họ mua lại số cổ phần nhà nc muốn bán , đầu tiên là cải tạo lại các nhà ga , ( kèm đc nhiều dv ngoài nữa chứ trả riêng gì đường sắt ) xong là nâng cấp đường day , toa tàu , rồi tốc độ di chuyển ! Tổng thể những việc này về mặt vốn đầu tư cháu nghĩ thấp hơn kha khá so với làm đường cao tốc kiểu như ta hiện nay ! Mà giá trị sd thì cụ biết đấy , độc cmn quyền luôn , sự chậm tiến của đương sắt nằm ở chính cái tốc độ của đoàn tàu chứ trả năm ở khâu dv đâu ạ , như giờ giải quyết đc cả 2 thậm chí thêm 3-4 nữa thì cụ nghĩ có ích nc lợi dân ko ?!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top