- Biển số
- OF-452824
- Ngày cấp bằng
- 13/9/16
- Số km
- 15,251
- Động cơ
- 322,599 Mã lực
- Tuổi
- 48
Tối mai em được đi tàu lửa về quê rồi.
Để xem có thay đổi nhiều không.
Để xem có thay đổi nhiều không.
Giờ mua vé online, gọi điện tổng đài các kiểu đà điểu - khá thuận tiện.Chẳng biết bây giờ thế nào chứ mấy năm trước ra ga gặp mấy con mụ bán vé là em đã chỉ muốn chửi rồi, thái độ bố láo không chịu được
Tư nhân hoá bằng cách nào bác, bán đồng nát à, hay ép các anh tư nhân muốn chạy ô tô phải mua lạiRiêng ngành đường sắt cháu đề nghị dẹp ! Cho tư nhân hoá hết ! Đầu tư bài bản thì cực ích nước lợi dân luôn ! Mấy ông tư bản có tầm nhìn hàng thế kỷ đã đặt nền móng cho từ kiếp nào vậy mà đến giờ ... Ôi thôi , chưa làm thêm đc 1 mét đường day nào hữu ích , ngoài mấy cái cải tiến nửa mùa của mấy khoang tầu cổ phần tư nhân !
Thiếu gì cách hả cụ ! Cụ có thấy nghành đường sắt nó quan trọng đến mức ko thể để tư nhân khác thác ko mà nhà nước vẫn cứ khư khư => lãng phí => kém hiệu quả => kìm hãm sự đầu tư đột phá ! Cụ tưởng ngành đường sắt có mỗi mấy toa tầu với đường day ko thôi á ?! Cháu thì lại nhìn thấy nhiều hơn thế gấp nhiều lần đấy ! Cháu từng đi tàu rất nhiều và cháu ước gì đất nước ta chú trọng hơn nhiều vào phát triển nghành tầu điện và đường sắt chất lượng cao !Tư nhân hoá bằng cách nào bác, bán đồng nát à, hay ép các anh tư nhân muốn chạy ô tô phải mua lại
Em muốn hỏi cách cụ thể cụ ạ.Thiếu gì cách hả cụ ! Cụ có thấy nghành đường sắt nó quan trọng đến mức ko thể để tư nhân khác thác ko mà nhà nước vẫn cứ khư khư => lãng phí => kém hiệu quả => kìm hãm sự đầu tư đột phá ! Cụ tưởng ngành đường sắt có mỗi mấy toa tầu với đường day ko thôi á ?! Cháu thì lại nhìn thấy nhiều hơn thế gấp nhiều lần đấy ! Cháu từng đi tàu rất nhiều và cháu ước gì đất nước ta chú trọng hơn nhiều vào phát triển nghành tầu điện và đường sắt chất lượng cao !
Trẳng qua các bố đòi cao ăn dày thì ai thèm ! Mấy toa tàu của tư nhân chạy lào cai các bố ép lòi kén xong lại thu cao là 1 ví dụ ! Cách cụ thể thì triển khai làm sẽ có nhiều cách chứ cháu chỉ đơn thuần nghĩ là tư nhân khai thác sẽ hiệu quả hơn nhà nước còn cái lợi của họ thì phải đc đảm bảo như kiểu họ là ông chủ thực thụ thì họ mới hứng ! Chứ kiểu cổ phần nạc mỡ thì đúng là ko ai hứng cũng phải ! Nhưng cháu thiết nghĩ nó chỉ mắc 1 tg nữa thôi , ko lâu nữa sẽ có nhà đầu tư cho mà xem !Em muốn hỏi cách cụ thể cụ ạ.
Bản thân ông nhà nước và đặc biệt bộ giao thông rất muốn cổ phần thậm trí bán luôn 51% của các công ty đường sắt nhưng ko mấy nhà đầu tư hứng thú vì lợi nhuận quá thấp, đa phần là lỗ ở ngành kinh doanh chính nhé.
Em cũng đã từng nghĩ như cụ và tìm hiểu, chi phí để duy trì và bảo dưỡng đường ray, ga tàu, Đường ngang là cực lớn. Một số tuyến ngành ĐS chi hàng trăm tỷ ra để thu về vài tỷ tiền vé. Ngành cũng muốn đóng cửa hoặc phá bỏ nhưng CP vẫn muốn duy trì vì lý do chính trị quốc phòng...Trẳng qua các bố đòi cao ăn dày thì ai thèm ! Mấy toa tàu của tư nhân chạy lào cai các bố ép lòi kén xong lại thu cao là 1 ví dụ ! Cách cụ thể thì triển khai làm sẽ có nhiều cách chứ cháu chỉ đơn thuần nghĩ là tư nhân khai thác sẽ hiệu quả hơn nhà nước còn cái lợi của họ thì phải đc đảm bảo như kiểu họ là ông chủ thực thụ thì họ mới hứng ! Chứ kiểu cổ phần nạc mỡ thì đúng là ko ai hứng cũng phải ! Nhưng cháu thiết nghĩ nó chỉ mắc 1 tg nữa thôi , ko lâu nữa sẽ có nhà đầu tư cho mà xem !
Đấy cụ ,Em cũng đã từng nghĩ như cụ và tìm hiểu, chi phí để duy trì và bảo dưỡng đường ray, ga tàu, Đường ngang là cực lớn. Một số tuyến ngành ĐS chi hàng trăm tỷ ra để thu về vài tỷ tiền vé. Ngành cũng muốn đóng cửa hoặc phá bỏ nhưng CP vẫn muốn duy trì vì lý do chính trị quốc phòng...
Hàng năm đất nước chi hàng trăm nghìn tỷ đầu tư cho hạ tầng đường bộ thì ĐS bị lãng quên (ngoài cái dự án thay cầu yếu ODA nhật và cái thông tin tín hiệu của TQ). Và trước sức ép cổ phần hoá thì mấy năm gần đây CP mới tách đc hạ tầng do nhà nước quản lý và đầu tư, Tổng ĐS chỉ khai thác vận tải để sinh lời. Sau khi cổ phần xong sẽ tiến hành đấu thầu các tuyến vận tải hàng hoá và hành khách theo giờ chạy tàu. (Giống hàng không) nhưng do hạ tầng cũ nát + sức ỳ của các công ty vận tải nên tư nhân họ chưa hào hứng lắm.
Em đang nghĩ sẽ phải đấu thầu các tuyến trước. có thể tư nhân họ lập công ty vận tải mới toanh, toa xe, đầu máy mới toanh sẽ hay hơn là ôm mớ sắt vụn và sức ỳ của của các công ty 100% vốn nhà nước hiện nay chăng???
Nếu cụ có chuyên môn về lĩnh vực này em mạnh dạn gợi ý cụ tìm 1 nhà đầu tư siêu khủng mua lại toàn bộ ngànhEm cũng đã từng nghĩ như cụ và tìm hiểu, chi phí để duy trì và bảo dưỡng đường ray, ga tàu, Đường ngang là cực lớn. Một số tuyến ngành ĐS chi hàng trăm tỷ ra để thu về vài tỷ tiền vé. Ngành cũng muốn đóng cửa hoặc phá bỏ nhưng CP vẫn muốn duy trì vì lý do chính trị quốc phòng...
Hàng năm đất nước chi hàng trăm nghìn tỷ đầu tư cho hạ tầng đường bộ thì ĐS bị lãng quên (ngoài cái dự án thay cầu yếu ODA nhật và cái thông tin tín hiệu của TQ). Và trước sức ép cổ phần hoá thì mấy năm gần đây CP mới tách đc hạ tầng do nhà nước quản lý và đầu tư, Tổng ĐS chỉ khai thác vận tải để sinh lời. Sau khi cổ phần xong sẽ tiến hành đấu thầu các tuyến vận tải hàng hoá và hành khách theo giờ chạy tàu. (Giống hàng không) nhưng do hạ tầng cũ nát + sức ỳ của các công ty vận tải nên tư nhân họ chưa hào hứng lắm.
Em đang nghĩ sẽ phải đấu thầu các tuyến trước. có thể tư nhân họ lập công ty vận tải mới toanh, toa xe, đầu máy mới toanh sẽ hay hơn là ôm mớ sắt vụn và sức ỳ của của các công ty 100% vốn nhà nước hiện nay chăng???
Bác đủ tầm thì việc nên làm là bắt tay với 1 đối tác có kinh nghiệm của nc ngoài rồi hợp tác với họ mua lại số cổ phần nhà nc muốn bán , đầu tiên là cải tạo lại các nhà ga , ( kèm đc nhiều dv ngoài nữa chứ trả riêng gì đường sắt ) xong là nâng cấp đường day , toa tàu , rồi tốc độ di chuyển ! Tổng thể những việc này về mặt vốn đầu tư cháu nghĩ thấp hơn kha khá so với làm đường cao tốc kiểu như ta hiện nay ! Mà giá trị sd thì cụ biết đấy , độc cmn quyền luôn , sự chậm tiến của đương sắt nằm ở chính cái tốc độ của đoàn tàu chứ trả năm ở khâu dv đâu ạ , như giờ giải quyết đc cả 2 thậm chí thêm 3-4 nữa thì cụ nghĩ có ích nc lợi dân ko ?!Em cũng đã từng nghĩ như cụ và tìm hiểu, chi phí để duy trì và bảo dưỡng đường ray, ga tàu, Đường ngang là cực lớn. Một số tuyến ngành ĐS chi hàng trăm tỷ ra để thu về vài tỷ tiền vé. Ngành cũng muốn đóng cửa hoặc phá bỏ nhưng CP vẫn muốn duy trì vì lý do chính trị quốc phòng...
Hàng năm đất nước chi hàng trăm nghìn tỷ đầu tư cho hạ tầng đường bộ thì ĐS bị lãng quên (ngoài cái dự án thay cầu yếu ODA nhật và cái thông tin tín hiệu của TQ). Và trước sức ép cổ phần hoá thì mấy năm gần đây CP mới tách đc hạ tầng do nhà nước quản lý và đầu tư, Tổng ĐS chỉ khai thác vận tải để sinh lời. Sau khi cổ phần xong sẽ tiến hành đấu thầu các tuyến vận tải hàng hoá và hành khách theo giờ chạy tàu. (Giống hàng không) nhưng do hạ tầng cũ nát + sức ỳ của các công ty vận tải nên tư nhân họ chưa hào hứng lắm.
Em đang nghĩ sẽ phải đấu thầu các tuyến trước. có thể tư nhân họ lập công ty vận tải mới toanh, toa xe, đầu máy mới toanh sẽ hay hơn là ôm mớ sắt vụn và sức ỳ của của các công ty 100% vốn nhà nước hiện nay chăng???