[Funland] Ngắn thôi! Học sinh tránh được một nạn "can qua"!

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,340
Động cơ
155,235 Mã lực
Thương cho con cháu chúng ta vẫn tiếp tục làm chuột bạch cho các chú ấy, hỏng biết bao thế hệ học sinh rồi mà vưỡn chửa xong cái gọi là CCGD, càng cải cách càng hỏng, càng rối, càng nát, chả hiểu đến mấy lần chục năm nữa mới xong...
Like cụ!
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,393
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Như vậy nếu dắt mũi thành công thì câu chuyện không còn là 1 giáo trình tiếng Việt 1 mà là huỷ đi chủ trương cho phép lựa chọn giáo trình để dạy tại cấp phổ thông. Việc xã hội hoá làm SGK cũng vì thế coi như đi tong. Nhà nước lại độc quyền làm sách, sửa sách, chi ngàn tỷ in sách dùng 1 lần (vì bài tập ghi thẳng vào SGK).
Tin này mà gọi là vui?!
Đến trình độ quèn như em cũng nhìn thấy vấn đề ở chỗ in chung BT vào sgk. Tại sao ko tách thành 2 quyển như mọi khi nhỉ, rồi chỉ cần in lại quyển BT thôi. Chả nhẽ việc ấy khó quá.
Cô giáo chỉ cần nói: Hôm nay ta học bài số 15, các em mở sgk trang X, sách BT trang Y là xong thôi mà.
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
11,021
Động cơ
533,499 Mã lực
Để mấy a c nghị phát biểu như cái đầu bùi ấy...
Mịa 1 lũ ăn hại ngồi nghị trường...
Vấn đề lớn nhất là làm sao SGK phải dùng được nhiều lần tránh lãng phí tiền của thì đcm chúng nó lờ đi...
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
3,444
Động cơ
306,129 Mã lực
Cụ chưa nghe vụ ngân sách vài chục ngàn tỷ để sửa sách ạ? nếu độc quyền nhà nước làm sách thì muốn chi bao nhiêu thì chi, muốn sửa thế nào thì sửa. Nếu xã hội hoá thì sách của các cá nhân và tổ chức khác họ sẽ cạnh tranh với của nhà nước về chất lượng cũng như giá cả. Phụ huynh có quyền lựa chọn, chả hơn độc quyền như bây giờ , các cụ chả đang kêu than chương trình nặng, sách vở nhiều.. đó thôi?
Vâng, vậy cụ Đại hoàn thiện sgk tiếng Việt đi, để TP HCM tuyên bố không dùng sgk của gs Đại thì có đáng in không ? Hay các thầy cô ở TP HCM cũng có lợi ích trong đó ?
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,902
Động cơ
480,211 Mã lực
Một Cụ nguyên trong ngành lên tiếng :

"Liên quan câu chuyện độc quyền sách giáo khoa (SGK), TS Lê Viết Khuyến - nguyên Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT - cho biết có những cán bộ, chuyên viên vừa là thành viên của hội đồng thẩm định, vừa là người viết sách giáo khoa. Thậm chí, có người tham gia vào 7,8 quyển sách giáo khoa khác nhau.

Độc quyền SGK khiến NXB duy nhất thuộc Bộ GD&ĐT sẽ thao túng thị trường. Một khi không có cạnh tranh, SGK khó phát triển và học sinh chính là đối tượng chịu thiệt thòi."
Link: https://media.zalo.me/detail/456408...o&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo&zarsrc=33
 

Bahn

Xe buýt
Biển số
OF-499285
Ngày cấp bằng
21/3/17
Số km
561
Động cơ
292,390 Mã lực
Theo em để nhà nào có 2 F1 học 2 chương trình khác nhau cho ý kiến sẽ chuẩn hơn.
 

cu.do

Xe buýt
Biển số
OF-566815
Ngày cấp bằng
2/5/18
Số km
602
Động cơ
151,593 Mã lực
Nơi ở
Hai Ba Trung
Trước em nghĩ ngành xxx là thối nát nhất.
Nhưng gần đây bung bét ra em mới thấy chính ra ngành giáo dục mới số 1 của thối nát. Và một trong những hậu quả của nó chính là xxx..:(|)
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
8,081
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em lại thể hiện ý kiến, quan điểm của em đối với chủ đề này

1. Ông ếch nào cũng muốn sách mình được in, được bán, còn lại đám con trẻ mới nứt mắt tập tễnh vào trường bị đem ra làm thí nghiệm mấy cái trò đánh vần, đọc viết, vớ vẩn,... để rồi đến lớp 2-3 đầu ra thì cũng chỉ là biết đọc thông, biết viết thạo thôi,... cần quái gì nhiều cách học phát âm, học đọc, học viết,... Cả nước chỉ nên dùng 1 bộ sách dạy học đánh vần, học đọc, học viết,... cho chuẩn tắc, thống nhất toàn quốc khi học ngôn ngữ tiếng việt của trẻ lớp 1 thôi.

2. Ông nào giỏi đi mà viết sách khoa học từ cấp 2 trở lên, nghề nghiệp từ trung cấp nghề trở lên đến đại học, thạc sỹ, tiến sỹ, nghiên cứu khoa học giúp ích cho đời sống, khoa học công nghệ, công nghiệp, xã hội ý,...

3. Đang có sự nhầm lẫn, đánh lộn con đen 2 phạm trù:

(1). Phạm trù cách thức dạy và học đánh vần/phát âm, học đọc, học viết cho trẻ lớp 1: có 2 cách dạy và học là (i) theo cách đang áp dụng đại trà và (ii) theo cách của sách Công nghệ giáo dục của GS Đại

(2). Phạm trù tổ chức trường, lớp học:
- Trường công: số học sinh lớp đông và rất đông, có đánh giá chấm điểm, thi đua, học sinh rèn nề nếp theo y/c cầu của cô giáo và nhà trường,...
- Trường thực nghiệm: số học sinh/1 lớp thấp/ít, cơ sở vật chất tốt hơn, không có đánh giá chấm điểm, thi đua, học sinh được tự do theo ý muốn cá nhân hơn,... gần giống như trường dân lập,...

Như vậy, việc giải thích, bàn luận, tranh luận kể cả GS Đại thì cũng chỉ nên là ở khía cạnh phạm trù (1) là khoa học và sự cần thiết, hiệu quả,... của việc dạy và học đánh vần/phát âm, học đọc, học viết môn tiếng việt cho trẻ lớp 1,... thuần túy.

(Cuối tháng 8, video cô giáo hướng dẫn cách phát âm chữ cái c/k/q đều đọc là /cờ/ gây xôn xao dư luận vì khác phương pháp được dạy đại trà cho học sinh. Cách đánh vần đó là theo sách Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ giáo dục do GS Hồ Ngọc Đại làm chủ biên và Bộ Giáo dục cho phát hành)

Đừng lấy phạm trù (2) tổ chức trường lớp học ra để giải thích cho phạm trù (1) vì nó khập khiễng, không cùng mặt bằng và phạm trù so sánh, đánh giá.

Đôi lúc GS Đại lấy phạm trù (2) giải thích, bao biện cho phạm trù (1) trong khi dư luận xã hội đang tranh luận là thuần túy ở phạm trù (1). Rõ ràng, người cha đang nuông chiều, vơ vào,... bao biện cho con,... đến đôi lúc có phần nhầm lẫn mù quáng,...

https://vnexpress.net/tin-tuc/giao-...-gia-lai-sach-cong-nghe-giao-duc-3807500.html
 

duoiuoicon2006

Xe buýt
Biển số
OF-55365
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
788
Động cơ
456,284 Mã lực
Biết nhiều thì thông tuệ; biết ít thì hay nghi ngờ; Không biết thì không sợ cái gì hết.
Chính ra, ngu dân áp đặt luôn đỡ cãi nhau.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,386 Mã lực
Thành thực mà nói là với đoạn phản biện này thì khả năng đọc hiểu tiếng Việt của bạn hơi kém. Có lẽ bạn cần cuốn sách của cụ Đại cấp thiết hơn là con bạn đấy:P.
Ồi dào nick này bên topic kia em bảo dẫn nguồn những cái thứ mà y thị cứ xoen xoét như là tỷ lệ tái mù thấp... chả dẫn được chạy mất hút. Dẫn làm sao được vì kết quả là của ông Phạm Vũ Luận đi xe ôm vi hành vào bản ra bảo học tốt lắm, học cùng với VNEN càng tốt... báo cáo quốc hội luôn. Sách này ông Đại tặng tôi rồi...
 

khanhtx8

Xe điện
Biển số
OF-558317
Ngày cấp bằng
13/3/18
Số km
2,009
Động cơ
184,036 Mã lực
Tuổi
40
ơn đảng ơn chính phủ, các cụ phản đối thì nhớ phải đi đôi với làm

Con em năm sau vào trường tỷ lệ chọi đừng cao là được

Năm nay trước khi vụ này xảy ra nghĩ chắc mẩm nó sẽ đỗ, sau vụ này trường tự nhiên nổi tiếng. Không hiểu sao sờ sợ, nghĩ ngay đến quả đạp đổ cổng trường

Em thấy cách học của cụ Đại cũng k hẳn là không tốt, bởi do truyền thông nên mọi thức nó lệch lạc theo hướng khác ( Quan điểm cá nhân các cụ đừng chém em )
Tốt là tốt thế nào, lởm là đằng khác, các cụ có F1 đừng học cái trường đấy. Để mấy thằng vô học như em cho F1 vào học là được rồi
j/k

Những người cho con học thực nghiệm họ chả tự nhiên khơi khơi ném con vào đó học đâu cụ. Vì vào không phải dễ, để đi học được cũng ko dễ ( nhiều người ở rất xa đưa đón )

Tất cả cũng chỉ vì quan điểm giáo dục và phương pháp phù hợp với suy nghĩ của họ. Cái lối suy nghĩ mà đ' giống phần đông của xã hội: Cho con học phương pháp tư duy, 1 tuổi thơ đúng nghĩa, cho con biết ước mơ và theo biết theo đuổi ước mơ chứ không đơn thuần là cho con học được con chữ để thành học sinh giỏi hoặc thành ông nọ bà kia.

Những người bạn em biết học từ đó ra em thấy tất cả họ ít nhất đến giờ đều độc lập từ rất sớm, biết cách tư duy và làm những công việc mình thích.

Đấy là suy nghĩ chung của những người đã từng học ở đó và đã đang sắp cho con học theo thầy Đại.

Dĩ nhiên, ở VN không phải không có những môi trường giáo dục đạt các mục tiêu trên, nhưng với giá tiền đấy thì chả đâu có đâu
 
Chỉnh sửa cuối:

leanhduc1707

Xe tăng
Biển số
OF-180299
Ngày cấp bằng
9/2/13
Số km
1,802
Động cơ
353,086 Mã lực
Thí điểm éo j mà từ năm tám mấy đến jo vẫn ko vào đại trà đc? Đơn giản là nó có vấn đề. e ở miền núi giáp biên giới, học lớp 1 năm 86 nhưng cách đây dăm tuần mới biết đến phương pháp đọc theo ô vuông, hình tròn. Ngày xưa quốc là : u ô cờ uốc- quy - uốc - sắc quốc (chứ éo phải c hay k) và ca (k) hát ô khô hỏi khổ (tức là khổ mấy thì khổ vẫn phải ca hát trước đã rồi mới đến khổ). Học thế mà có ngọng như a nhạ giờ đang làm bt bộ gd đâu. thay đổi éo j lắm, có tiến bộ hơn đc đâu
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,386 Mã lực
Anh Damn phát biểu trước cuốc hội là Chính phủ "chưa có kế hoạch cải cách tiếng Việt", nghĩ bụng chính phủ tuổi gì so với mấy trăm năm mấy chục triệu con người làm ra tiếng Việt như giờ mà đòi kế hoạch hay không kế hoạch.
VOV nó tóm tắt các nội dung đã phát : "Về chương trình sách giáo khoa Công nghệ giáo dục, PTT Vũ Đức Đam khẳng định chính phủ chưa có kế hoạch cải cách tiếng Việt!" Toshi nhà VOV phát cho thơm loa, hóa ra nói quả cà ra quả mướp là nghề của chúng nó.
Cái này thì bác rất đúng. Vấn đề không phải làm được hay không, mà chính phủ này quá nhầm về vai trò của mình.

Nói cụ thể cho những ai muốn tìm hiểu, thì tiêu chuẩn phải là do các hiệp hội nghề nghiệp lập ra, quản lý nhà nước chọn ra một bộ để bắt buộc áp dụng, gọi đó là quy chuẩn.
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,672
Động cơ
567,385 Mã lực
Thực nghiệm không nghiệm thu à?
Thả ra cho cạnh tranh in sách mà số lượng người viết được sách giáo khoa là bao nhiêu? Hay lại thành chuyện có mỗi bản dịch Tam quốc mỗi ông in một loại giấy rồi bán đủ thứ giá.
Nói thật nhiều sách ở đâu có lợi chứ học sinh ở các tỉnh mới khổ, vì họ không được học bộ sách giống các thành phố lớn, nếu giá bộ sách chính thống mà đắt thì dẫn đến họ ko còn tiền mua sách tham khảo, cái này ai kiểm soát?
Thực nghiệm sao phải cần nghiệm thu? bên Mỹ trường thực nghiệm nó tồn tại gần trăm năm và tên gọi của nó vẫn là trường thực nghiệm
Khéo cụ và madam Ngân hiểu thực nghiệm là thí nghiệm? gì mà thí nghiệm 40 năm chưa nghiệm thu? vãi cả thí nghiệm đơn vị tính bằng thế kỷ
Ae làm công trình đâu bu vào cho ý kiến về nghiệm thu nào, không biết có cần bản vẽ hoàn công không nhở?:D
 

.Chuối.

Xe điện
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
2,263
Động cơ
205,328 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Thành thực mà nói là với đoạn phản biện này thì khả năng đọc hiểu tiếng Việt của bạn hơi kém. Có lẽ bạn cần cuốn sách của cụ Đại cấp thiết hơn là con bạn đấy:P.
Ồi dào nick này bên topic kia em bảo dẫn nguồn những cái thứ mà y thị cứ xoen xoét như là tỷ lệ tái mù thấp... chả dẫn được chạy mất hút. Dẫn làm sao được vì kết quả là của ông Phạm Vũ Luận đi xe ôm vi hành vào bản ra bảo học tốt lắm, học cùng với VNEN càng tốt... báo cáo quốc hội luôn. Sách này ông Đại tặng tôi rồi...
Ơ hay cái cụ này! Tranh cãi với phụ nữ là để iêu họ hơn thôi, chứ ai lại đi đòi ăn thua với họ bao giờ:P.
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
9,788
Động cơ
236,436 Mã lực
Ồi dào nick này bên topic kia em bảo dẫn nguồn những cái thứ mà y thị cứ xoen xoét như là tỷ lệ tái mù thấp... chả dẫn được chạy mất hút. Dẫn làm sao được vì kết quả là của ông Phạm Vũ Luận đi xe ôm vi hành vào bản ra bảo học tốt lắm, học cùng với VNEN càng tốt... báo cáo quốc hội luôn. Sách này ông Đại tặng tôi rồi...
Hẳn là cụ chưa đọc cái link em gửi tóm tắt tài liệu 300 trang phân tích Giáo trình của cụ đại dựa trên tâm lý giáo dục do GS PHạm Toàn viết (link đây) , vì ngay sau đó em thấy cụ tiếp tục...chia sẻ 1 bài viết của...phụ huynh. Em thấy cụ lấy ý kiến của phụ huynh cõi mạng - những người ko có chuyên môn giáo dục để làm luận cứ cho mình, trong khi bài viết của chuyên gia không thèm đọc, em chán chả buồn reply cụ thôi.
Google ra dễ mà, đây nhé cụ, con số ở toàn các tỉnh vùng nghèo đây cho thấy dạy tiếng Việt bằng Giáo trình cụ Đại thì tỷ lệ tái mù giảm và kết quả điểm cao hơn so với giáo trình hiện nay bộ GD đang dùng.


Tài liệu ổn định và hiệu quả
Tài liệu tiếng Việt CNGD đã được áp dụng thí điểm vào giảng dạy tại tỉnh Tây Ninh từ năm 1985. Đến năm 2001 - 2002 tạm ngưng. Đến năm 2008, Bộ GD-ĐT cho phép tỉnh tiếp tục áp dụng thí điểm tài liệu này. Trong năm học 2008 - 2009, có 22 trường tiểu học thuộc huyện Tân Biên và Tân Châu (khu vực có HS phần đông là người dân tộc thiểu số) được áp dụng thí điểm. Kết quả cuối năm học, môn tiếng Việt lớp 1 - CNGD từ 90,6% HS đạt từ điểm trung bình trở lên, tăng lên 94,3%. Riêng HS dân tộc thiểu số đạt kết quả từ 81,8% lên 87,4%. Đến cuối năm học 2017 - 2018 vừa qua, toàn tỉnh có 121/260 trường tiểu học đã được giảng dạy. Trong đó, huyện Tân Biên, Tân Châu và Dương Minh Châu đã áp dụng 100%. Tài liệu giảng dạy này rất ổn định và hiệu quả. Thế mạnh là giúp HS đọc thông, viết thạo, nắm rất chắc quy tắc chính tả.
Lê Hoàng Cương(Trưởng phòng Giáo dục tiểu học thuộc Sở GD-ĐT Tây Ninh)
Khó bị tái mù chữ sau khi lên lớp 2
Thời điểm trước năm học 2013 - 2014, 2014 - 2015, thường có hơn 3% HS lên lớp 2 hằng năm bị tái mù chữ. Hai năm học đó, chúng tôi cho thí điểm tại một số trường tiểu học trên địa bàn tỉnh và tính hiệu quả trước tiên của sách CNGD giúp tỷ lệ tái mù chữ sau hè của HS giảm còn dưới 1%. Đồng thời, HS bước vào lớp 2 có kỹ năng đọc, viết và cả tư duy ngôn ngữ, hình thể… cũng tương đối vững vàng hơn so với HS học sách truyền thống. Từ năm học 2015 - 2016 đến nay, tỉnh Tiền Giang cho dạy cuốn sách CNGD ở tất cả các trường.
Nhà giáo Ưu túNguyễn Hồng Oanh(Giám đốc Sở GD-ĐT Tiền Giang)
Sở không ép trường theo chương trình GDCN
Từ năm 2013 đến nay, tỉnh đã tham gia cho HS học tiếng Việt theo CNGD ở một số điểm trường, hiện tại trên địa bàn tỉnh có 102 trường tham gia gồm các vùng sâu, xa và huyện thị, tỷ lệ là 32,9%. Chất lượng hằng năm vẫn ổn định, HS đọc tốt viết tốt, đảm bảo mục tiêu, không có gì đáng lo ngại. Sở không ép trường nào phải học theo chương trình này, tùy theo hiệu trưởng nhà trường quyết định chọn lựa, tài liệu này phù hợp với trường nào thì trường đó dạy.
Ngô Thúy Anh(Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở GD-ĐT Đồng Tháp)
Nắm chắc luật chính tả
Học theo tài liệu tiếng Việt CNGD giúp HS phát triển khá hiệu quả kỹ năng đọc thành tiếng và viết đúng chính tả. Đây cũng chính là những điểm mạnh của tài liệu này trong những năm qua. Học xong lớp 1, HS đã biết đọc, biết viết và nắm chắc luật chính tả. Đặc biệt đối với HS khó khăn về ngôn ngữ, HS dân tộc đã đọc, viết thành thạo khi lên lớp 2.
Huỳnh Quang Long(Phó giám đốc Sở GD-ĐT Lâm Đồng)
Triển khai trên tinh thần tự nguyện
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top