[Funland] Ngắm Hà Nội khác lạ từ tàu MRT Cát Linh-Hà Đông

dongioang

Xe tải
Biển số
OF-584646
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
299
Động cơ
146,170 Mã lực
Đối với tàu điện, nguy cơ cao nhất gây mất an toàn là gì?Nếu chúng ta không hiểu cụ thể thì sẽ e sợ nó.Các nhà quản lý nếu quản lý ẩu, làm qua loa thì sẽ gây ác cảm rất lớn.
Đối với tàu điện 2 tàu chạy ngược chiều tại chỗ đường hẹp va chạm nhau sẽ khủng khiếp,do vậy cảm biến vị trí dừng tại đúng ga hay cảm biến rung(để nghe tiếng rung đường ray của tàu ngược chiều) không được bảo trì nghiêm ngặt sẽ nguy hiểm,đặc biệt với khí khậu khắc nghiệt có độ ẩm cao như việt nam dễ làm các thiết bị điện tử hoạt động sai.Mong cho cơ quan quản lý hãy giám sát hoạt động bảo trì theo nhiều bước đầy đủ
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,847
Động cơ
544,778 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Đối với tàu điện, nguy cơ cao nhất gây mất an toàn là gì?Nếu chúng ta không hiểu cụ thể thì sẽ e sợ nó.Các nhà quản lý nếu quản lý ẩu, làm qua loa thì sẽ gây ác cảm rất lớn.
Đối với tàu điện 2 tàu chạy ngược chiều tại chỗ đường hẹp va chạm nhau sẽ khủng khiếp,do vậy cảm biến vị trí dừng tại đúng ga hay cảm biến rung(để nghe tiếng rung đường ray của tàu ngược chiều) không được bảo trì nghiêm ngặt sẽ nguy hiểm,đặc biệt với khí khậu khắc nghiệt có độ ẩm cao như việt nam dễ làm các thiết bị điện tử hoạt động sai.Mong cho cơ quan quản lý hãy giám sát hoạt động bảo trì theo nhiều bước đầy đủ
Tàu chạy trên đường ray với khoảng cách an toàn cố định làm gì có khái niệm đường hẹp ở đây hả cụ?
 

dongioang

Xe tải
Biển số
OF-584646
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
299
Động cơ
146,170 Mã lực
Tàu chạy trên đường ray với khoảng cách an toàn cố định làm gì có khái niệm đường hẹp ở đây hả cụ?
Đường hẹp là những chỗ có 1 đường ray, tại các ga sẽ có 2 đường ray để tránh nhau đó cụ
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,847
Động cơ
544,778 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Đường hẹp là những chỗ có 1 đường ray, tại các ga sẽ có 2 đường ray để tránh nhau đó cụ
Tại các ga đều có hai đôi ray song hành, cụ đã tham quan chưa? Và song hành từ ga đầu đến ga cuối luôn nhé!
 

dongioang

Xe tải
Biển số
OF-584646
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
299
Động cơ
146,170 Mã lực
Tại các ga đều có hai đôi ray song hành, cụ đã tham quan chưa? Và song hành từ ga đầu đến ga cuối luôn nhé!
Mình biết chứ, chính vậy mới nói nếu tàu đỗ sai vị trí (do cảm biến vị trí sai)khi chưa đến hoặc quá nhà ga thì chỗ đó chỉ có 1 ray tránh sao được tàu chạy ngược chiều
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,847
Động cơ
544,778 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Mình biết chứ, chính vậy mới nói nếu tàu đỗ sai vị trí (do cảm biến vị trí sai)khi chưa đến hoặc quá nhà ga thì chỗ đó chỉ có 1 ray tránh sao được tàu chạy ngược chiều
Cụ xem lại đi, em là người tham gia hàn ray từ đầu đến cuối cụ nhé. Ray một đôi chỉ có đoạn tránh cuối tuyến Yên Nghĩa vào khu bảo dưỡng thôi!
 

truongcan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-489668
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
288
Động cơ
193,230 Mã lực
Nhà em ở Hoàng Cầu, trong hơn 10 năm nay, ngày nào em cũng ngước lên cái đường tàu và ao ước nó xong bu nó đi cho khu nhà em đỡ lộn xộn ngổn ngang. Giờ nó chạy thử, em nhìn cái rào chắn nom mỏng manh mà cứ hãi hãi. Chắc có phát vé free em cũng ko đủ dũng cảm leo lên tàu :(
Rào chắn để trang trí vs chống ồn thôi ạ. Nó có tác dụng an toàn gì đâu
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
13,468
Động cơ
490,339 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
thời buổi tự sướng lên cao , chỉ thi nhau đưa điện thoại lên chụp :))
 

TrumpVietnam

Xe điện
Biển số
OF-485337
Ngày cấp bằng
22/1/17
Số km
2,141
Động cơ
209,203 Mã lực
Tuổi
78
Nơi ở
White House
Trong 6 tháng chạy thử theo em cứ mỗi ngày 10 tours xuất phát từ Kim Mã vào tới Hà Đông rồi vòng về Kim Mã, vé thu mỗi lượt 50K/người lấy chi phí trả tiền điện giai đoạn chạy thử.
Nhớ làm bán vé có kèm bảo hiểm, trị giá bảo hiểm nếu tại nạn tử vong trả 1 tỷ VND- liệu có công ty bảo hiểm nào tham gia không nhỉ ?
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
13,845
Động cơ
633,662 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Hi vọng ý thức tốt cho tàu sạch sẽ.
 

dongioang

Xe tải
Biển số
OF-584646
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
299
Động cơ
146,170 Mã lực
Cụ xem lại đi, em là người tham gia hàn ray từ đầu đến cuối cụ nhé. Ray một đôi chỉ có đoạn tránh cuối tuyến Yên Nghĩa vào khu bảo dưỡng thôi!
Ok cụ,cái đoạn"ray đôi từ ga đầu đến ga cuối"cụ bổ sung sau nên e ko biết thông tin.Đã xem lại đúng là 2 chiều có đường riêng nên loại trừ nguy cơ va chạm.Tuy vậy vẫn có những nguy cơ nhỏ hơn như hệ thống điện trục trặc, tín hiệu vào & rời ga sai.Hệ thống phanh tàu trục trặc hay phá hoại đường ray...Tuy nhiên có thể nói tàu điện trên cao an toàn hơn tàu điện mặt đất và đương nhiên hơn phương tiện cơ giới đường bộ.
 

ruby_eagle

Xe điện
Biển số
OF-66243
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
4,867
Động cơ
962,594 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi đó..
Quá ổn luôn, hoàn tất mạng lưới thì quá tuyệt vời, vứt xe máy là vừa :)
Khi nào nó mới chằng chịt như đường nội đô bây giờ mới ngon. Có 1 tuyến mà mãi mới xong thì ko biết khi nào mới như người ta @@
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,810
Động cơ
9,462 Mã lực
Ga nó phải xây xuống được 2 bên chứ, nếu xây 1 bên thì em chịu :-??
Nó xây 2 bên nhưng nhà cụ bên kia đường, lúc đi thì ok nhưng khi về cụ phải băng qua đường mà về chứ.

Em thì mong nó xây cầu vượt để em qua đường an toàn vì em đi làm bằng xe "căng hải".
 

Gez

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-88862
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
3,368
Động cơ
430,840 Mã lực
Như thời bao cấp thấy otô về làng :D


 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,794 Mã lực
Đối với tàu điện, nguy cơ cao nhất gây mất an toàn là gì?Nếu chúng ta không hiểu cụ thể thì sẽ e sợ nó.Các nhà quản lý nếu quản lý ẩu, làm qua loa thì sẽ gây ác cảm rất lớn.
Đối với tàu điện 2 tàu chạy ngược chiều tại chỗ đường hẹp va chạm nhau sẽ khủng khiếp,do vậy cảm biến vị trí dừng tại đúng ga hay cảm biến rung(để nghe tiếng rung đường ray của tàu ngược chiều) không được bảo trì nghiêm ngặt sẽ nguy hiểm,đặc biệt với khí khậu khắc nghiệt có độ ẩm cao như việt nam dễ làm các thiết bị điện tử hoạt động sai.Mong cho cơ quan quản lý hãy giám sát hoạt động bảo trì theo nhiều bước đầy đủ
Bác dongioang tư duy tàu hỏa của thế kỷ 19 rồi: 2 chiều đi chung trên 1 cặp đường ray, vào đến nhà ga hoặc một số vị trí mới có chỗ tránh tàu. Tàu hỏa Pháp xây dựng ở VN khổ 1m và nhiều đoạn chung cặp đường ray (ở hai chiều) chỉ có ở thế kỷ 19 ... Từ 60 năm nay không ai làm đường sắt chở người tần suất cao như vậy nữa :), đối đầu nhau thì chết hàng trăm người. Họ đều làm 2 cặp đường song song độc lập hết cho chiều đi và chiều đến.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,794 Mã lực
Mong nó sớm được đưa vào hoạt động thương mại, để tăng hiệu quả đầu tư, phát huy tác dụng giảm tải giao thông đường bộ. Sinh viên, người già, phụ nữ, trẻ em, ... lên skytrain đi hết. Các cụ đi oto ở dưới đường thoáng hơn :)

Hy vọng là trong thiết kế lắp đầy đủ thang máy Mitsubishi xịn ở các nhà ga. Không có thang máy thì người già, bà bầu, trẻ em, người khuyết tật, vv. ko thể leo lên được nhà ga trên cao, ngang 3 tầng nhà được. Bảo dưỡng mấy chục cái thang máy ở dọc tuyến đường này cũng là một thách thức không nhỏ cho đơn vị quản lý, vì người Việt phá phách kinh lắm; chưa kể tè bậy, khạc nhổ, xả rác khắp nơi, ...
 

NewsDaily

Xe tải
Biển số
OF-581125
Ngày cấp bằng
24/7/18
Số km
223
Động cơ
139,690 Mã lực
Tuổi
37
Trước đây thì các bài về tàu điện các còm thường chê tơi tả, ko bao giờ đi, ... Bây nó chaỵ thử rồi thì toàn thấy khen thôi nhỉ?
Công nghệ tàu điện, tàu cao tốc hiện tại của Trung Quốc ở top thế giới rồi cụ :D
 

GiaLinh3214

Xe tải
Biển số
OF-583961
Ngày cấp bằng
8/8/18
Số km
285
Động cơ
138,680 Mã lực
Tuổi
42
Cầu trời cho nó sớm đi vào hđ& ổn định, an toàn. Thôi thì đội vốn cũng đội rồi, chậm tiến độ cũng chậm rồi, nợ lãi cũng trót nợ rồi. Mong nó hoạt động trơn tru, bảo trì bảo dưỡng tốt. K xảy ra sai sót& sự cố. Kinh nhất là bị rút ruột, rồi 1 ngày xấu trời nó vặn vẹo, sụt lún, nghiêng ngả, đứt gãy mà cả đoàn tàu hàng trăm con người lao cái rầm xuống đất nghiền nát, ủi bay thêm 1 seri phương tiện đang lưu thông bên dưới thì... ôi thôi, em không dám nghĩ nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top