[Funland] Nếu không có clip của camera hành trình để xác định lỗi, thì người lái xe phạm lỗi gì ạ ?

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Nói chung mấy bác theo trường phái nhất chớm cứ xác định độ thêm tí sắt trên người trước khi tham gia giao thông. :D
Huyền thoại tài già với khẩu quyết nhất chớm đang bị lung lay. :D
E rằng bác phiến diện.
Việc vào trước, đi trước là quy tắc phổ thông đc mọi người công nhận và ứng xử thường xuyên.
Xe khác vào giao lộ trước mình nhường là bình thường chứ đâu phải chỉ sống chết hơn thua với họ.
Chả nhẽ bác nghĩ những người khác xấu thế à?
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
6,965
Động cơ
542,395 Mã lực
E rằng bác phiến diện.
Việc vào trước, đi trước là quy tắc phổ thông đc mọi người công nhận và ứng xử thường xuyên.
Xe khác vào giao lộ trước mình nhường là bình thường chứ đâu phải chỉ sống chết hơn thua với họ.
Chả nhẽ bác nghĩ những người khác xấu thế à?
Vod bác vì luôn có tinh thần tranh luận đến cùng trong mỗi topic.
Câu trên em nói vui thôi còn quan điểm thế nào em đã biết khá đầy đủ trong thớt này rồi.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Bộ đề có đủ tình huống. Bác nghiên cứu chưa?
Tôi có đọc, và đặt ra câu hỏi:
Xe A đi đến từ bên trái; Xe B đến từ bên phải của A.
Xe A + B hùng hục phi vào giao lộ - tạm coi là gần như đồng thời, dừng lại xác định xem A hay B vô trước, => xác định bên được ưu tiên, rồi đi theo Thứ tự Nhất chớm đó, phải không bác??


Vậy, ý nghĩa của cái Phải trước Trái, nó như nào nhỉ?
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Tôi có đọc, và đặt ra câu hỏi:
Xe A đi đến từ bên trái; Xe B đến từ bên phải của A.
Xe A + B hùng hục phi vào giao lộ - tạm coi là gần như đồng thời, dừng lại xác định xem A hay B vô trước, => xác định bên được ưu tiên, rồi đi theo Thứ tự Nhất chớm đó, phải không bác??


Vậy, ý nghĩa của cái Phải trước Trái, nó như nào nhỉ?
Tại sao bác lại hỏi câu này nhỉ?
Qua giao lộ thì trước sau, trái phải gì đó là do mình ước đoán rất nhanh thôi chứ có phải cần chính xác đến từng mi li mét đâu mà phải dừng lại đo đếm.
Giả sử ông A húng quá dấn lên thì ông B ngớt ga cho A qua mà ko mất cọng lông nào.
Chỉ khi nào ô tô đâm sầm vào xe máy thì mới căng mắt ra tính toán xem xe nào vào trước, trái phải ntn chứ?
 
Chỉnh sửa cuối:

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Tại sao bác lại hỏi câu này nhỉ?
Qua giao lộ thì trước sau, trái phải gì đó là do mình ước đoán rất nhanh thôi chứ có phải cần chính xác đến từng mi li mét đâu mà phải dừng lại đo đếm.
Giả sử ông A húng quá dấn lên thì ông B ngớt ga cho A qua mà ko mất cọng lông nào.
Chỉ khi nào ô tô đâm sầm vào xe máy thì mới căng mắt ra tính toán xem xe nào vào trước, trái phải ntn chứ?
Cái cực kỳ quan trọng trước khi bác vào 1 giao lộ, bác cần biết Mình so với 1 ông khác, thậm chí vài ông khác, là mình có được Ưu tiên hay không.
Mục đích của việc đặt ra ƯU TIÊN và KHÔNG ƯU TIÊN cũng là như thế, để đảm bảo Dòng xe lưu thông được nhanh chóng, trên đường ưu tiên hơn.

Giờ, bác đến 1 giao lộ, đại loại như SH và ô tô ở clip #1 - chuyện xảy ra rất rất thường xuyên, rồi làm sao??
Cả 2 cùng giảm tốc độ, cúi gập người mời nhau qua trước, như ở Japan??
Rồi, cái quyền ưu tiên Phải trước Trái; hay thậm chí ở đó có cả biển Ưu tiên và Không ưu tiên, bác không cần nhìn nữa hay sao?
Mà chỉ lo Nhất chớm?

Các bác chỉ quan tâm đến nhõn 1 câu hỏi trong Bộ đề thi, xuất xứ từ câu ca dao "Nhất chớm", vốn cổ lỗ từ đời nào, không hề có 1 văn bản Quy định nào khác, để bỏ qua những Quy định ưu tiên cực quan trọng và cần thiết và được thể hiện trong mọi văn bản Quy phạm về giao thông???
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cái cực kỳ quan trọng trước khi bác vào 1 giao lộ, bác cần biết Mình so với 1 ông khác, thậm chí vài ông khác, là mình có được Ưu tiên hay không.
Mục đích của việc đặt ra ƯU TIÊN và KHÔNG ƯU TIÊN cũng là như thế, để đảm bảo Dòng xe lưu thông được nhanh chóng, trên đường ưu tiên hơn.

Giờ, bác đến 1 giao lộ, đại loại như SH và ô tô ở clip #1 - chuyện xảy ra rất rất thường xuyên, rồi làm sao??
Cả 2 cùng giảm tốc độ, cúi gập người mời nhau qua trước, như ở Japan??
Rồi, cái quyền ưu tiên Phải trước Trái; hay thậm chí ở đó có cả biển Ưu tiên và Không ưu tiên, bác không cần nhìn nữa hay sao?
Mà chỉ lo Nhất chớm?

Các bác chỉ quan tâm đến nhõn 1 câu hỏi trong Bộ đề thi, xuất xứ từ câu ca dao "Nhất chớm", vốn cổ lỗ từ đời nào, không hề có 1 văn bản Quy định nào khác, để bỏ qua những Quy định ưu tiên cực quan trọng và cần thiết và được thể hiện trong mọi văn bản Quy phạm về giao thông???
Đây là bác tự cho là như thế nhé, ko phải là mọi người nghĩ.
 

Doinhucaitoi

Xe buýt
Biển số
OF-388588
Ngày cấp bằng
24/10/15
Số km
800
Động cơ
246,700 Mã lực
E máy đi kiểu đường làng ( đường của ta ta cứ đi) , ô tô rú còi cật lực phi chả kém. Để rồi hậu quả cả đôi bên đều cùng gánh.
 

Luongngockien

Xe hơi
Biển số
OF-577889
Ngày cấp bằng
6/7/18
Số km
159
Động cơ
142,125 Mã lực
Tuổi
50
Lạ là mọi người quá coi trọng cái quyền đường ưu tiên để nhắm mắt phóng à? vì ỷ vào cái quyền này mà gây bao cái chết, quan trọng nhất là bất cứ giao lộ nào cũng phải giảm tốc độ và quan sát kỹ sẽ giảm thiểu tai nạn, đèn xanh hẳn hoi mà mỗi lần qua ngã tư còn phải giảm tốc độ , quan sát kỹ để tránh mấy bố vượt đèn. Nhiều người từ xa thấy đèn xanh cứ lao ầm ầm vì nghĩ mình đang được ưu tiên nên được mấy tay vượt đèn đỏ tiễn về với ông bà sớm, nói chi mấy cái biển ưu tiên này.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ducanhtran

Xe hơi
Biển số
OF-184423
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
170
Động cơ
336,120 Mã lực

Biển báo w205a theo Quy chuẩn 41:2016

Untitled.jpg


---------------
Giả thiết:

1. Người lái xe ô tô khai báo đã giảm tốc độ khi đến gần đường giao nhau (điều 24, Luật Giao thông đường bộ 2008).
2. Xe máy là bên có lỗi, phải nhường đường cho ô tô (điều 24, khoản 1, Luật Giao thông đường bộ 2008).
3. Người lái xe ô tô không có bất kỳ vi phạm gì (tốc độ, nồng độ cồn, ma túy, giấy phép lái xe, bảo hiểm, đăng ký, đăng kiểm, phí bảo trì đường bộ v.v...).
4. Nếu không có clip của camera hành trình, nạn nhân xe máy thiệt mạng, thì người lái xe ô tô bị truy tố vì lỗi gì ?

Cảm ơn các bác.
À lỗi thấy nguy hiểm mà không tránh
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Đây là bác tự cho là như thế nhé, ko phải là mọi người nghĩ.
Không ạ, mà là câu hỏi rất logic, khi bác đặt ra tình huống tại # 707: "Giả sử ông A húng quá dấn lên thì ông B ngớt ga cho A qua mà ko mất cọng lông nào. "

Logic sẽ phải nảy ra câu hỏi: Thế nếu ông B không ngớt ga, xác suất là 50/50, thì giao thông nó ra cái gì??
Tôi có 02 câu hỏi ở # 708, xin được hỏi lại, rất nghiêm túc:

"Giờ, bác đến 1 giao lộ, đại loại như SH và ô tô ở clip #1 - chuyện xảy ra rất rất thường xuyên, rồi làm sao??
Cả 2 cùng giảm tốc độ, cúi gập người mời nhau qua trước, như ở Japan??
Rồi, cái quyền ưu tiên Phải trước Trái; hay thậm chí ở đó có cả biển Ưu tiên và Không ưu tiên, bác không cần nhìn nữa hay sao?
Mà chỉ lo Nhất chớm?

Các bác chỉ quan tâm đến nhõn 1 câu hỏi trong Bộ đề thi, xuất xứ từ câu ca dao "Nhất chớm", vốn cổ lỗ từ đời nào, không hề có 1 văn bản Quy định nào khác, để bỏ qua những Quy định ưu tiên cực quan trọng và cần thiết và được thể hiện trong mọi văn bản Quy phạm về giao thông??? "

Vì cái sự Nhất chớm của bác (thể hiện trong độc 1 câu hỏi của Bộ đề), nó mâu thuẫn hoàn toàn với các quy định về ưu tiên đang có và được thừa nhận.
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
3,586
Động cơ
503,558 Mã lực
Có vệt phanh nhưng mà là sau khi tai nạn xảy ra.
Trước đó lái xe ô tô đã giảm tốc độ đến mức an toàn.
Người đi xe máy phóng đến rất nhanh và bất ngờ.
Đã giảm tốc độ đến mức an toàn mà còn đâm 2b mạnh như vậy thì thế nào là "an toàn" vậy?
Đâm rồi mới có vệt phanh chứng tỏ 4b qua giao lộ thiếu quan sát, xảy ra va chạm mới phản ứng
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Không ạ, mà là câu hỏi rất logic, khi bác đặt ra tình huống tại # 707: "Giả sử ông A húng quá dấn lên thì ông B ngớt ga cho A qua mà ko mất cọng lông nào. "

Logic sẽ phải nảy ra câu hỏi: Thế nếu ông B không ngớt ga, xác suất là 50/50, thì giao thông nó ra cái gì??
Tôi có 02 câu hỏi ở # 708, xin được hỏi lại, rất nghiêm túc:

"Giờ, bác đến 1 giao lộ, đại loại như SH và ô tô ở clip #1 - chuyện xảy ra rất rất thường xuyên, rồi làm sao??
Cả 2 cùng giảm tốc độ, cúi gập người mời nhau qua trước, như ở Japan??
Rồi, cái quyền ưu tiên Phải trước Trái; hay thậm chí ở đó có cả biển Ưu tiên và Không ưu tiên, bác không cần nhìn nữa hay sao?
Mà chỉ lo Nhất chớm?

Các bác chỉ quan tâm đến nhõn 1 câu hỏi trong Bộ đề thi, xuất xứ từ câu ca dao "Nhất chớm", vốn cổ lỗ từ đời nào, không hề có 1 văn bản Quy định nào khác, để bỏ qua những Quy định ưu tiên cực quan trọng và cần thiết và được thể hiện trong mọi văn bản Quy phạm về giao thông??? "

Vì cái sự Nhất chớm của bác (thể hiện trong độc 1 câu hỏi của Bộ đề), nó mâu thuẫn hoàn toàn với các quy định về ưu tiên đang có và được thừa nhận.
Tôi hiểu là bác tìm mọi cách để phản bác cái nguyên lý đến trước - đi trước hay cách gọi là "Nhất chớm".
Tuy nhiên bằng cách lấy các trường hợp đơn lẻ để chống lại một nguyên lý phổ quát chưa bao giờ là phương pháp tranh luận hiệu quả.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Tôi hiểu là bác tìm mọi cách để phản bác cái nguyên lý đến trước - đi trước hay cách gọi là "Nhất chớm".
Tuy nhiên bằng cách lấy các trường hợp đơn lẻ để chống lại một nguyên lý phổ quát chưa bao giờ là phương pháp tranh luận hiệu quả.
Nếu bác định lấy cái "đến trước - đi trước" của thằng USA thì bác nên kiểm chứng lại, vì ở bển nó có cái câu "đến trước rõ ràng - đi trước".

Còn tôi vẫn rất muốn có câu hỏi như trên:
Với quan điểm "đến trước - đi trước" của bác, tạm thế, thì bác vứt những biển ưu tiên và Phải trước Trái đi đâu rồi??

Cái bác cho là đơn lẻ, nó diễn ra với mọi phương tiện tại mọi ngã 2 + ngã 3 + ngã 4 + ..., kể cả có Đèn đỏ và không có, trong 24/365.

Và, tôi vẫn đang cố tìm xem có cái Thông tư Nghị định Quy chuẩn nào, quy định cái nguyên lý phổ quát "đến trước - đi trước" này của bác.
Bằng tiếng Việt.
Liệu bác có thể giúp tôi??
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Nếu bác định lấy cái "đến trước - đi trước" của thằng USA thì bác nên kiểm chứng lại, vì ở bển nó có cái câu "đến trước rõ ràng - đi trước".

Còn tôi vẫn rất muốn có câu hỏi như trên:
Với quan điểm "đến trước - đi trước" của bác, tạm thế, thì bác vứt những biển ưu tiên và Phải trước Trái đi đâu rồi??

Cái bác cho là đơn lẻ, nó diễn ra với mọi phương tiện tại mọi ngã 2 + ngã 3 + ngã 4 + ..., kể cả có Đèn đỏ và không có, trong 24/365.

Và, tôi vẫn đang cố tìm xem có cái Thông tư Nghị định Quy chuẩn nào, quy định cái nguyên lý phổ quát "đến trước - đi trước" này của bác.
Bằng tiếng Việt.
Liệu bác có thể giúp tôi??
Ưu tiên đến trước là ưu tiên cao nhất.
Ưu tiên bên phải là ưu tiên 2.
Ưu tiên đi thẳng là ưu tiên 3.
Cuối cùng là từ bỏ quyền ưu tiên của mình nếu cảm thấy không chắc chắn hoặc không an toàn.
Chả vứt cái gì đi đâu hết.
 

Kyla2002

Xe máy
Biển số
OF-82456
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
97
Động cơ
414,230 Mã lực
Em thấy oto quay đc một vòng sau khi đâm vào xe máy cho nên tốc độ cũng kha khá đấy.
Oto đâm ngang xe máy nên ai sai còn phải xem xét lại
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Đã giảm tốc độ đến mức an toàn mà còn đâm 2b mạnh như vậy thì thế nào là "an toàn" vậy?
Đâm rồi mới có vệt phanh chứng tỏ 4b qua giao lộ thiếu quan sát, xảy ra va chạm mới phản ứng
Cháu xin lỗi, mấy trang đầu là cháu troll ạ.
 

Bikerhanoi

Xe tải
Biển số
OF-312844
Ngày cấp bằng
22/3/14
Số km
308
Động cơ
299,856 Mã lực
Thằng/con 2b sai miễn bàn, nhưng ô 4b chết vì quá tự tin với cái còi. E đi dg cực ít khi còi, trường hợp như này thay vì còi và phi như ngựa thì e tập trung quan sát và thủ thế, giảm tốc độ khi có xe hướng khác muốn vào giao lộ. E nhìn thì thấy giao lộ này rất thoáng, ko bị khuất tầm nhìn hướng khác.
Những thằng nào lái xe mà lạm dụng còi ( còi nhiều mà nghĩ là an toàn, thay vì quan sát và phán đoán tình huống) thì em thấy đa số là ngu cụ à ( trừ ít trường hợp do thói quen) . Em nghiệm nhiều rồi.
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Có 2 chữ "nhất chớm" mà nhiều ông cãi cùn bỏ mịa, Luật nêu ra ở tình huống thông thường (còn ông nào cố vào giao lộ sớm để "nhất chớm" thì có các quy định khác xử lý) vì xe nào đã vào giao lộ rồi thì không thể dừng, dừng sẽ làm ách tắc giao thông từ các hướng khác nên việc được nhường đi trước là hiển nhiên đến thằng con nít cũng hiểu.

Nếu để ý sẽ thấy trước kia không phạt đèn vàng thì có hiện tượng cố vượt (tương tự "nhất chớm") dẫn đến khi ra giữa giao lộ thì xe ở hướng đèn xanh phải chờ sau này phạt đèn vàng thì nếu đi đúng luật sẽ hạn chế được trường hợp này xảy ra.

Tóm váy : "nhất chớm" là đúng luật tuy nhiên do ý thức kém nên nó tạo ra sự mất an toàn nơi các giao lộ không có đèn tín hiệu. Đúng luật với không phù hợp thực tế là 2 khía cạnh hoàn khác nhau nên đừng nhập nhằng :))
 

Nhoclnga

Xe máy
Biển số
OF-547010
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
54
Động cơ
160,031 Mã lực
Nơi ở
tp HCM
Đọc tới lui thấy nhiều cha cãi cùn bỏ mẹ, cứ luật với luật cứng nhắc rồi tông người ta mang họa. cha ông đi trước đã dạy rồi cấm có sai, luôn tâm miện học thuộc để ra đường nhường nhịn mà chạy chứ không phải học thuộc để dành đường chiếm quyền "chớm" trước. Chỉ cần 1 nhịp phanh của thằng 4B là đã không có tai nạn xảy ra. tốc độ 4B nhanh gấp 3 lần 2B khỏi phải nghĩ nhiều cũng biết 2B tới trước từ lâu 4B mới tới.

nhìn toàn cục tại sao nhường cho nhất "chớm" ??
2B hoàn toàn rơi vào thế bị động > Bị tông chết, hoặc may mắn không bị tông.
4B hoàn toàn chủ động > tông chết người,đi tù hoặc đạp 1 nhịp thắng tất cả không sao?
 
Biển số
OF-515233
Ngày cấp bằng
10/6/17
Số km
322
Động cơ
181,041 Mã lực
Nếu giữ quan điểm "nhất chớm", thì phương tiện tại đường nhánh (nếu cố tình) bao giờ cũng sẽ vào giao lộ sớm hơn phương tiện đang đi trên đường được ưu tiên, dẫn đến phương tiện đang đi trên đường ưu tiên phải giảm tốc độ để nhường.
Điều này dẫn đến mất tác dụng của đường ưu tiên.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top