Nên thay dầu gì cho vespa LX, S ie để máy chạy cực bóc

mibee

Xe máy
Biển số
OF-125131
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
79
Động cơ
379,428 Mã lực
e bảo hành 500km đầu thay dầu máy 235k ( k hiểu loại gì, vì thấy bác ở trạm bảo chỉ có 1 loại, cứ yên tâm ) + dầu láp 30k ~> vừa đi thì êm ái, mà bây giờ đến 600k lại có cảm giác máy gằn, đi chậm hay tắc đg, nhích từng chút 1 thì đầu xe rung và giật lắm ah:(, các bác bảo e có nên đi thay dầu không, xe em ít đi lắm
 

minhquangha0380

Xe hơi
Biển số
OF-84672
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
162
Động cơ
411,920 Mã lực
235k => 100% là AGIP chắc là AGIP City Tec chứ ko phải City HiTec thay đi bác xe e cũng bị như bác điên máu lắm. nên thề ko xài AGIP.
Tự mình đi rồi cảm nhận thôi bác. Thứ cả 4 loại AGIP, Shell, Motul, Mobil :D
=> ý tưởng của bác mata theo em là ý tưởng tồi nhất trong ngày. xe của bác đâu phải vật thí nghiệm. bác thử mấy loại nhớt khác nhau xa như vậy thành phần bền trong khác nhau hoàn toàn chẳng khác gì ngày chay xăng 95 ngày chạy 92 ngày chạy 83 phá xe
 

Mata

Xe container
Biển số
OF-123375
Ngày cấp bằng
7/12/11
Số km
7,596
Động cơ
460,646 Mã lực
Nơi ở
London
235k => 100% là AGIP chắc là AGIP City Tec chứ ko phải City HiTec thay đi bác xe e cũng bị như bác điên máu lắm. nên thề ko xài AGIP.

=> ý tưởng của bác mata theo em là ý tưởng tồi nhất trong ngày. xe của bác đâu phải vật thí nghiệm. bác thử mấy loại nhớt khác nhau xa như vậy thành phần bền trong khác nhau hoàn toàn chẳng khác gì ngày chay xăng 95 ngày chạy 92 ngày chạy 83 phá xe
Bác này ko biết gì mà phán bừa thế, 100% AGIP mới sợ :D.
Bây h cả 3 đại lí TOPCOM, XUÂN CẦU, Ý VIỆT ko có đại lí nào dùng AGIP hết bác ạ. Bác kia nói thì e dự đoán là Castrol Racing ở TOPCOM rồi, trước e cũng thay 1 lần hết 230k.
 

Mata

Xe container
Biển số
OF-123375
Ngày cấp bằng
7/12/11
Số km
7,596
Động cơ
460,646 Mã lực
Nơi ở
London
235k => 100% là AGIP chắc là AGIP City Tec chứ ko phải City HiTec thay đi bác xe e cũng bị như bác điên máu lắm. nên thề ko xài AGIP.

=> ý tưởng của bác mata theo em là ý tưởng tồi nhất trong ngày. xe của bác đâu phải vật thí nghiệm. bác thử mấy loại nhớt khác nhau xa như vậy thành phần bền trong khác nhau hoàn toàn chẳng khác gì ngày chay xăng 95 ngày chạy 92 ngày chạy 83 phá xe
Thế e hỏi bác ko tự mình cảm nhận thì sao biết loại nào tốt loại nào dở hả bác. Bây h e hỏi bác có 4 loại trên, dùng mỗi 1 loại thì sao biết 3 loại kia tốt dở như nào. Phải thử mới biết bác ạ. Mấy bác trên này vẫn thử suốt, chẳng sao cả đâu bác ạ. Trước khi thay loại khác xúc rửa sạch là lại ngon ngay. Còn xăng thì lúc đổ 92 lúc đổ 95 e thấy chẳng sao cả, trước e vẫn thường đổ 95 nhưng thỉnh thoảng có hàng ko có vẫn đổ 92 chẳng phá xe gì cả bác ạ.
 

livit29e1_20436

Xe hơi
Biển số
OF-121781
Ngày cấp bằng
24/11/11
Số km
122
Động cơ
382,800 Mã lực
e đi PI ie. e toàn thay AGIP 3000 km thay 1 lần, giá là 210k ( Xuân Cầu ) dầu này đi êm.mưởt lắm các cụ ợ
 

minhquangha0380

Xe hơi
Biển số
OF-84672
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
162
Động cơ
411,920 Mã lực
Bác này ko biết gì mà phán bừa thế, 100% AGIP mới sợ :D.
Bây h cả 3 đại lí TOPCOM, XUÂN CẦU, Ý VIỆT ko có đại lí nào dùng AGIP hết bác ạ. Bác kia nói thì e dự đoán là Castrol Racing ở TOPCOM rồi, trước e cũng thay 1 lần hết 230k.
=> vậy ra miền bắc bán đồ mắc hơn trong nam ah. castrol racing trong này chỉ 195k thôi ah. bác thay 230k dám mấy bác bị tính tiền công thay dầu đấy ah.
Thế e hỏi bác ko tự mình cảm nhận thì sao biết loại nào tốt loại nào dở hả bác. Bây h e hỏi bác có 4 loại trên, dùng mỗi 1 loại thì sao biết 3 loại kia tốt dở như nào. Phải thử mới biết bác ạ. Mấy bác trên này vẫn thử suốt, chẳng sao cả đâu bác ạ. Trước khi thay loại khác xúc rửa sạch là lại ngon ngay. Còn xăng thì lúc đổ 92 lúc đổ 95 e thấy chẳng sao cả, trước e vẫn thường đổ 95 nhưng thỉnh thoảng có hàng ko có vẫn đổ 92 chẳng phá xe gì cả bác ạ.
=> cái náy bác càng nói càng nói bậy. Theo bác giờ xài Mobil1 Gold trước rồi xài shell ultra advance sau và ngược lại shell trc mobil1 sau kết quả ra giống nhau ko ? giống e ko bao giờ comment gì trên diễn đàn nữa. bác có súc rửa xe cỡ nào thì cũng chỉ làm được 1 chuyện duy nhất là loại được hết dầu cũ ra thôi còn lại thì sao ?
1. mỗi loại nhớt đều có lực ma sát khác nhau. => bác đi thằng shell lực ma sát cao các chi tiết chiu ma sát cao đương nhiên sẽ bị mòn nhiều hơn khi dùng loại nhớt ma sát thấp như Mobil1 => bác dùng Mobil1 ma sát thấp trc thì khi dùng Shell sẽ cho KQ khi bắt đầu tănng ga máy sẽ ỳ hơn và sau đó sẽ vọt hơn vì máy đã quen với loại nhớt ma sát thấp giờ đổi sang loại ma sát cao tăng rở lực động cơ lên khác với việc bác dùng Shell trước thì sẽ cho cảm giác máy vọt hơn khi đi ở tốc độ TB nhưng ga sẽ ko bốc khi đi ở tốc độ cao vì đơn giản máy khi chuyển động bị trượt nhiều hơn do các chi tiết đã bị ăn mòn nhiều hơn.
=> đó mới chỉ nói đến chỉ số JASO giờ qua SAE.
=> SAE của Shell và SAE là 10w-40 còn Mobil1 là 0w-40 nghĩa là mobil1 sẽ loãng hơn 2 loại còn lại khi xe ở trạng thái nghỉ => khi khởi động khả năng bơm nhớt lên các chi tiết tốt hơn 2 loại còn lại mà 70% hao mòn của xe xảy ra trong lúc khởi động xe vậy theo bác dùng Shell/Motul rồi chuyển qua Mobil1 và ngược lại dùng Mobil1 rồi chuyển qua 2 thằng kia kết quả giống nhau ko ?
3. thành phần phụ gia: có 1 thứ mà mobil1 có 2 thằng kia ko có => phụ gia súc rửa động cơ. Shell + motul cần flushing oil mỗi khi thay nhớt mobil1 ko cần.
=> 1 chai shell hoặc motul +1chai flushing oil mắc hay rẻ hơn 1 chai mobil1.
4. loại dầu: shell là fully syn motul 300 la double ester và mobil1 là super syn. 3 cái này khác nhau sao em cũng chưa tìm hiểu hết được nhưng e có 1 file pdf test về cái này em sẽ chuyển sang image và up nhờ mọi ng dịch dùm vì bây giờ cũng muộn quá rồi.
=> còn chuyện xăng cộ 92 95 ấy ah. 1 lần 2 lần ko sao đâu bác mata nếu cây xăng bác đổ làm ăn đàng hoàng. còn nếu cây xăng đó gian dối nhẹ thì pha nước 92 rớt xuống 8x là bác đủ thấy hậu quả ko cần đến lần 2 nặng thì nó pha metanol hay ehtanol vô ăn mòn hết mấy cái dây cao su của bác :))1 2 ngày ko thấy đâu nhưng 1 2 năm thì thấy ngay.
 
Chỉnh sửa cuối:

dammevespa

Xe tải
Biển số
OF-112069
Ngày cấp bằng
8/9/11
Số km
243
Động cơ
391,630 Mã lực
xe vespa s 125ie của e chuẩn bị thay nhớt 500km đầu đây mà mí bác mỗii người 1 ý e ko biết phải thay dầu gì đây nữa.
 

4duc

Đi bộ
Biển số
OF-126312
Ngày cấp bằng
2/1/12
Số km
2
Động cơ
377,620 Mã lực
mình toàn thay dầu caltex 80k/chai chạy cũng đc, mỗi tội 1000km lại phải thay mà xe chạy nhiều nên cứ suốt ngày cho xe đi thay mệt mỏi mất thời gian quá
có dầu nào đi tầm 2000km thay 1 lần mà giá phải chăng ko nhỉ :|
 

Mata

Xe container
Biển số
OF-123375
Ngày cấp bằng
7/12/11
Số km
7,596
Động cơ
460,646 Mã lực
Nơi ở
London
mình toàn thay dầu caltex 80k/chai chạy cũng đc, mỗi tội 1000km lại phải thay mà xe chạy nhiều nên cứ suốt ngày cho xe đi thay mệt mỏi mất thời gian quá
có dầu nào đi tầm 2000km thay 1 lần mà giá phải chăng ko nhỉ :|
Motul Scooter giá 165k ( 1L), 140k ( 0.8L) - 2000km
 

zaizaivn

Xe đạp
Biển số
OF-98857
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
46
Động cơ
399,060 Mã lực
=> vậy ra miền bắc bán đồ mắc hơn trong nam ah. castrol racing trong này chỉ 195k thôi ah. bác thay 230k dám mấy bác bị tính tiền công thay dầu đấy ah.
=> cái náy bác càng nói càng nói bậy. Theo bác giờ xài Mobil1 Gold trước rồi xài shell ultra advance sau và ngược lại shell trc mobil1 sau kết quả ra giống nhau ko ? giống e ko bao giờ comment gì trên diễn đàn nữa. bác có súc rửa xe cỡ nào thì cũng chỉ làm được 1 chuyện duy nhất là loại được hết dầu cũ ra thôi còn lại thì sao ?
1. mỗi loại nhớt đều có lực ma sát khác nhau. => bác đi thằng shell lực ma sát cao các chi tiết chiu ma sát cao đương nhiên sẽ bị mòn nhiều hơn khi dùng loại nhớt ma sát thấp như Mobil1 => bác dùng Mobil1 ma sát thấp trc thì khi dùng Shell sẽ cho KQ khi bắt đầu tănng ga máy sẽ ỳ hơn và sau đó sẽ vọt hơn vì máy đã quen với loại nhớt ma sát thấp giờ đổi sang loại ma sát cao tăng rở lực động cơ lên khác với việc bác dùng Shell trước thì sẽ cho cảm giác máy vọt hơn khi đi ở tốc độ TB nhưng ga sẽ ko bốc khi đi ở tốc độ cao vì đơn giản máy khi chuyển động bị trượt nhiều hơn do các chi tiết đã bị ăn mòn nhiều hơn.
=> đó mới chỉ nói đến chỉ số JASO giờ qua SAE.
=> SAE của Shell và SAE là 10w-40 còn Mobil1 là 0w-40 nghĩa là mobil1 sẽ loãng hơn 2 loại còn lại khi xe ở trạng thái nghỉ => khi khởi động khả năng bơm nhớt lên các chi tiết tốt hơn 2 loại còn lại mà 70% hao mòn của xe xảy ra trong lúc khởi động xe vậy theo bác dùng Shell/Motul rồi chuyển qua Mobil1 và ngược lại dùng Mobil1 rồi chuyển qua 2 thằng kia kết quả giống nhau ko ?
3. thành phần phụ gia: có 1 thứ mà mobil1 có 2 thằng kia ko có => phụ gia súc rửa động cơ. Shell + motul cần flushing oil mỗi khi thay nhớt mobil1 ko cần.
=> 1 chai shell hoặc motul +1chai flushing oil mắc hay rẻ hơn 1 chai mobil1.
4. loại dầu: shell là fully syn motul 300 la double ester và mobil1 là super syn. 3 cái này khác nhau sao em cũng chưa tìm hiểu hết được nhưng e có 1 file pdf test về cái này em sẽ chuyển sang image và up nhờ mọi ng dịch dùm vì bây giờ cũng muộn quá rồi.
=> còn chuyện xăng cộ 92 95 ấy ah. 1 lần 2 lần ko sao đâu bác mata nếu cây xăng bác đổ làm ăn đàng hoàng. còn nếu cây xăng đó gian dối nhẹ thì pha nước 92 rớt xuống 8x là bác đủ thấy hậu quả ko cần đến lần 2 nặng thì nó pha metanol hay ehtanol vô ăn mòn hết mấy cái dây cao su của bác :))1 2 ngày ko thấy đâu nhưng 1 2 năm thì thấy ngay.
Em thấy bác minhquangha0380 có vẻ kết Mobil1 nhỉ ? Các bác chuyên về dầu nhớt vào tư vấn thêm cho anh em xem thế nào với ạ ( Bác Mr.Oil vào cho ae biết ý kiến đi ) .
Về dầu nhớt thì thật sự em ko hiểu lắm nhưng em nghĩ Motul và Shell cũng là dòng có thương hiệu mà theo lời bác minhquangha0380 thì em thấy có vẻ ko ổn lắm nên hoang mang quá. Hôm nọ định dùng Motul scooter cho bé GTS nhà em nhưng bác Mr.Oil lại bảo là GTS ko dùng được dòng Motul scooter này vì GTS dùng biên bạc và ko dùng được Jaso MB, rồi tư vấn cho em dùng Shell Untra. Em nhắm mắt quất bừa, bây giờ chả biết thế nào nữa......:(
 

Mata

Xe container
Biển số
OF-123375
Ngày cấp bằng
7/12/11
Số km
7,596
Động cơ
460,646 Mã lực
Nơi ở
London
Em thấy bác minhquangha0380 có vẻ kết Mobil1 nhỉ ? Các bác chuyên về dầu nhớt vào tư vấn thêm cho anh em xem thế nào với ạ ( Bác Mr.Oil vào cho ae biết ý kiến đi ) .
Về dầu nhớt thì thật sự em ko hiểu lắm nhưng em nghĩ Motul và Shell cũng là dòng có thương hiệu mà theo lời bác minhquangha0380 thì em thấy có vẻ ko ổn lắm nên hoang mang quá. Hôm nọ định dùng Motul scooter cho bé GTS nhà em nhưng bác Mr.Oil lại bảo là GTS ko dùng được dòng Motul scooter này vì GTS dùng biên bạc và ko dùng được Jaso MB, rồi tư vấn cho em dùng Shell Untra. Em nhắm mắt quất bừa, bây giờ chả biết thế nào nữa......:(
E thấy bác minhquangha thần tượng Mobil quá. Theo như MrOil tư vấn cho Pi thì e chỉ thấy tư vấn AGIP, nếu tốt hơn thì Motul 300V. Kể cả dòng Honda ít khi thấy MrOil khuyên Mobil Gold.
 

darkz

Xe tải
Biển số
OF-96012
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
279
Động cơ
403,190 Mã lực
Mobil 1 gold là nhớt cho oto chứ xe máy em nói thật ko nên dùng nhớt này. Các dòng xe ga của honda và yamaha trong hướng dẫn sử dụng đều khuyến cáo ko dùng loại dầu nhớt Energy conserving, mà cái dòng này lại đóng lù lù trên chai mobil. Các dòng xe ga của piaggio đều dùng biên bạc nên đều khuyến cáo JASO MA có ma sát cao chứ ko đc dùng MB. 0w40 mùa đông thì tốt thật nhưng nếu mùa hè mà chạy 1 quãng đường dài thì rất hại cho xe bởi nó quá loãng, máy xe sẽ gào to, mà ở VN thì chủ yếu là mùa hè chứ mùa đông của ta cũng chả bằng khí hậu ôn đới hàn đới nên cũng ko cần thiết phải dùng 0w40.
 

zaizaivn

Xe đạp
Biển số
OF-98857
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
46
Động cơ
399,060 Mã lực
Mobil 1 gold là nhớt cho oto chứ xe máy em nói thật ko nên dùng nhớt này. Các dòng xe ga của honda và yamaha trong hướng dẫn sử dụng đều khuyến cáo ko dùng loại dầu nhớt Energy conserving, mà cái dòng này lại đóng lù lù trên chai mobil. Các dòng xe ga của piaggio đều dùng biên bạc nên đều khuyến cáo JASO MA có ma sát cao chứ ko đc dùng MB. 0w40 mùa đông thì tốt thật nhưng nếu mùa hè mà chạy 1 quãng đường dài thì rất hại cho xe bởi nó quá loãng, máy xe sẽ gào to, mà ở VN thì chủ yếu là mùa hè chứ mùa đông của ta cũng chả bằng khí hậu ôn đới hàn đới nên cũng ko cần thiết phải dùng 0w40.
Cảm ơn bác đã chia sẻ kinh nghiệm với ae trong forum . Nghe bác nói mà em nhẹ hết cả người. Rất mong những ý kiến đóng góp quý báu của các bác cho ae trong diễn đàn để mọi người có thể bổ xung kiến thức chăm sóc cho xế yêu của mình.
 

minhpham1712

Xe hơi
Biển số
OF-110840
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
162
Động cơ
391,820 Mã lực
Mobil 1 gold là nhớt cho oto chứ xe máy em nói thật ko nên dùng nhớt này. Các dòng xe ga của honda và yamaha trong hướng dẫn sử dụng đều khuyến cáo ko dùng loại dầu nhớt Energy conserving, mà cái dòng này lại đóng lù lù trên chai mobil. Các dòng xe ga của piaggio đều dùng biên bạc nên đều khuyến cáo JASO MA có ma sát cao chứ ko đc dùng MB. 0w40 mùa đông thì tốt thật nhưng nếu mùa hè mà chạy 1 quãng đường dài thì rất hại cho xe bởi nó quá loãng, máy xe sẽ gào to, mà ở VN thì chủ yếu là mùa hè chứ mùa đông của ta cũng chả bằng khí hậu ôn đới hàn đới nên cũng ko cần thiết phải dùng 0w40.
Bác minhquangha thì khen Mobil 1 nức nở, bảo Motul 300V vs Shell Ultra hại xe làm xe nhanh bị hao mòn
Bác darkz thì ngược lại, Mobil 1 ko dùng được cho xe máy; lại đề nghị nên dùng Shell Ultra
Hix các bác làm em điên cả đầu, thế cuối cùng chốt lại là nên dùng dầu nào ạ, và loại nào mới là tốt cho Vespa vậy các bác ????
 

Mata

Xe container
Biển số
OF-123375
Ngày cấp bằng
7/12/11
Số km
7,596
Động cơ
460,646 Mã lực
Nơi ở
London
Bác minhquangha thì khen Mobil 1 nức nở, bảo Motul 300V vs Shell Ultra hại xe làm xe nhanh bị hao mòn
Bác darkz thì ngược lại, Mobil 1 ko dùng được cho xe máy; lại đề nghị nên dùng Shell Ultra
Hix các bác làm em điên cả đầu, thế cuối cùng chốt lại là nên dùng dầu nào ạ, và loại nào mới là tốt cho Vespa vậy các bác ????
Theo e thì lấy nửa lọ Mobil, nửa lọ Shell trộn vào :))
 

dammevespa

Xe tải
Biển số
OF-112069
Ngày cấp bằng
8/9/11
Số km
243
Động cơ
391,630 Mã lực
thật điên đầu với mấy cụ này quá,tuần sau e lấy con S 125 ie của e đi thay dầu mà ko biết thay loại nào nữa đây,9 người 10 ý cả
 

Dương Phong

Xe tải
Biển số
OF-94792
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
324
Động cơ
404,540 Mã lực
Các cụ thử dùng kendall cho pi xem,nghe nói là dùng rất tốt cho sh có điều giá mắc quá thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top