=> vậy ra miền bắc bán đồ mắc hơn trong nam ah. castrol racing trong này chỉ 195k thôi ah. bác thay 230k dám mấy bác bị tính tiền công thay dầu đấy ah.
=>
cái náy bác càng nói càng nói bậy. Theo bác giờ xài Mobil1 Gold trước rồi xài shell ultra advance sau và ngược lại shell trc mobil1 sau kết quả ra giống nhau ko ? giống e ko bao giờ comment gì trên diễn đàn nữa. bác có súc rửa xe cỡ nào thì cũng chỉ làm được 1 chuyện duy nhất là loại được hết dầu cũ ra thôi còn lại thì sao ?
1. mỗi loại nhớt đều có lực ma sát khác nhau. => bác đi thằng shell lực ma sát cao các chi tiết chiu ma sát cao đương nhiên sẽ bị mòn nhiều hơn khi dùng loại nhớt ma sát thấp như Mobil1 => bác dùng Mobil1 ma sát thấp trc thì khi dùng Shell sẽ cho KQ khi bắt đầu tănng ga máy sẽ ỳ hơn và sau đó sẽ vọt hơn vì máy đã quen với loại nhớt ma sát thấp giờ đổi sang loại ma sát cao tăng rở lực động cơ lên khác với việc bác dùng Shell trước thì sẽ cho cảm giác máy vọt hơn khi đi ở tốc độ TB nhưng ga sẽ ko bốc khi đi ở tốc độ cao vì đơn giản máy khi chuyển động bị trượt nhiều hơn do các chi tiết đã bị ăn mòn nhiều hơn.
=>
đó mới chỉ nói đến chỉ số JASO giờ qua SAE.
=> SAE của Shell và SAE là 10w-40 còn Mobil1 là 0w-40 nghĩa là mobil1 sẽ loãng hơn 2 loại còn lại khi xe ở trạng thái nghỉ => khi khởi động khả năng bơm nhớt lên các chi tiết tốt hơn 2 loại còn lại mà 70% hao mòn của xe xảy ra trong lúc khởi động xe vậy theo bác dùng Shell/Motul rồi chuyển qua Mobil1 và ngược lại dùng Mobil1 rồi chuyển qua 2 thằng kia kết quả giống nhau ko ?
3. thành phần phụ gia: có 1 thứ mà mobil1 có 2 thằng kia ko có => phụ gia súc rửa động cơ.
Shell + motul cần flushing oil mỗi khi thay nhớt mobil1 ko cần.
=> 1 chai shell hoặc motul +1chai flushing oil mắc hay rẻ hơn 1 chai mobil1.
4. loại dầu: shell là fully syn motul 300 la double ester và mobil1 là super syn. 3 cái này khác nhau sao em cũng chưa tìm hiểu hết được nhưng e có 1 file pdf test về cái này em sẽ chuyển sang image và up nhờ mọi ng dịch dùm vì bây giờ cũng muộn quá rồi.
=> còn chuyện xăng cộ 92 95 ấy ah.
1 lần 2 lần ko sao đâu bác mata nếu cây xăng bác đổ làm ăn đàng hoàng. còn nếu cây xăng đó gian dối nhẹ thì pha nước 92 rớt xuống 8x là bác đủ thấy hậu quả ko cần đến lần 2 nặng thì nó pha metanol hay ehtanol vô ăn mòn hết mấy cái dây cao su của bác
1 2 ngày ko thấy đâu nhưng 1 2 năm thì thấy ngay.