- Biển số
- OF-84672
- Ngày cấp bằng
- 9/2/11
- Số km
- 162
- Động cơ
- 411,920 Mã lực
@mata: bác có thấy cái gì chất lượng cao hơn mà rẻ hơn ko ?355k - 3000km cụ ạ. Mobil Gold này tính ra đắt hơn cả Motul 300V.
1. yêu cầu bác dark mở cuốn manual của xe Vespa ra xem có dòng nào nói ko được dùng energy conservation ko ah (ko phải conserving nhá ). còn xe honda và yamaha thì liên quan gì đến Pi. Nói như bác thì bên PCX club người ta khuyên ko nên dùng shell kìaMobil 1 gold là nhớt cho oto chứ xe máy em nói thật ko nên dùng nhớt này. Các dòng xe ga của honda và yamaha trong hướng dẫn sử dụng đều khuyến cáo ko dùng loại dầu nhớt Energy conserving, mà cái dòng này lại đóng lù lù trên chai mobil. Các dòng xe ga của piaggio đều dùng biên bạc nên đều khuyến cáo JASO MA có ma sát cao chứ ko đc dùng MB. 0w40 mùa đông thì tốt thật nhưng nếu mùa hè mà chạy 1 quãng đường dài thì rất hại cho xe bởi nó quá loãng, máy xe sẽ gào to, mà ở VN thì chủ yếu là mùa hè chứ mùa đông của ta cũng chả bằng khí hậu ôn đới hàn đới nên cũng ko cần thiết phải dùng 0w40.
2. trên chai shell ultra advance và motul 300v fl nó dùng chữ gì bác Motor PKL hay scooter. các bác muốn kiểm chứng cứ lên trang chủ của shell và motul. mà moto PKL thì em chưa thấy cái nào xài bộ ly hợp khô nhé 100% truyền động xích ngâm trong dầu => ly hợp ướt.
=>máy gào? xe nào gào ko biết nhưng e chưa thấy bất cứ con xe honda nào kể cả SH PCX hay LEAD cùng số km ma kêu nhỏ hơn con Lx 150ie của em.
3.
0w40 mùa đông thì tốt thật nhưng nếu mùa hè mà chạy 1 quãng đường dài thì rất hại cho xe bởi nó quá loãng, máy xe sẽ gào to, mà ở VN thì chủ yếu là mùa hè chứ mùa đông của ta cũng chả bằng khí hậu ôn đới hàn đới nên cũng ko cần thiết phải dùng 0w40
=> giờ e sẽ ss cho bác thấy 3 loại nhớt mobil1 motul và shell nhé:
=> đây là 1 số tính chất quan trọng của 3 loại nhớt để các bác ss:
1. viscosity index (VI): http://www.engineersedge.com/lubrication/viscosity_index.htm
=> tóm lại cái VI này càng cao thì độ nhớt của dầu càng ổn định ít bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ. VI càng cao thì chất lượng dầu nhớt càng tốt.
=> ở chỉ số này mobil1 hơn hẳn shell và motul tệ nhất.
2. độ nhớt 40OC: còn gọi là độ nhớt nghỉ:
=> đây là thông số quan trọng nhất của độ nhớt vì 70% hao mòn xe xảy ra lúc khởi động máy.- ở đây hơi khác một chút vì các bác phải hiểu 1 chuyện. xe lúc mới khởi động cần nhớt loãng để có thểm bơm kịp thời lên các chi tiết chứ ko phải nhớt đặc. nhớt càng đặc lúc này chỉ làm hại máy vì bơm ko kịp lên để bảo vệ các chi tiết.
=> bác dark hiểu rồi chứ bác cần bảo vệ cái 70% này hay cái 30% còn lại ?
3. độ nhớt 100OC: độ nhớt khi xe hoạt động.(tất nhiên nhiệt độ xe ko tăng đến mức 100 độ nhưng dùng thông số này vẫn phù hợp hơn cả)
=> ở đây có thề thấy độ nhớt của motul là thấp nhất còn thua cả Mobil thế mà nhiều ng như bác dark lại cho rằng mobil rất loãng thế mới hài.
4. Em đã đọc rất nhiều topic rồi kiểu dạng như bác dark này kêu nhớ mobil1 nóng và loãng tất cả đều đang đi xe cũ đây chính là nhược điểm của mobil1.
=> em nhớ có 1 bài của bên lube1center đã nói rất rõ ràng là chỉ dùng cho xe mới ko biết bác dark có đọc được cái câu này ko. Và ko biết bác Mr Oil có hưỡng dẫn câu này không. Theo em đọc bên trang của bác ấy hì có nhưng bác dark đây thì ko thấy.
- Ở đây em ko chê gì shell cả chỉ là các bác phải biết dùng thế nào cho hợp lý và phải biết chủ topic hỏi gì chứ cái xe cũ ở nhà đi áp cho xe mới mua là ko được.
@bác mata và mấy bác thần tượng motul:
- mấy bác có biết tại sao motul đi lâu hơn mobil1 ko đơn giản vì trong mobil1 có flushing oil và các phu gia làm sạch máy còn motul ko có. Shell cũng vậy cũng ko có chất làm sạch máy.
- Ở dây em nói chất làm sạch máy chứ ko phải mấy cái nhớt 10 để súc dầu cũ trong máy ra nhá.
- còn vụ nóng máy: các bác xài xe cũ dùng mobil1 hay motul nóng máy đượng nhiên độ nhớt nó thấp mà đừng cứ nghĩ MA mà cao hơn MB. cứ nhìn motul là đủ thấy
@chủ topic:
- bác mới mua xe thì bác nên xài mobil1 trước còn khi nào hết 20k km thì xài shell ultra advance còn motul áhh quên đi tiền bỏ ra ngang với dầu cấp SM mà chỉ được SL ngay cả độ nhớt cũng kém cỏi nhất trong cả 3 loại.