- Biển số
- OF-36688
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 21,534
- Động cơ
- 753,538 Mã lực
Đọc mấy trang, em thấy các bác chia sẻ đúng hiện trạng.
Một người làm thì tốt, 2 người làm thì vướng, ba người làm thì hỏng việc (đa phần người VN mắc cái lỗi sơ đẳng ngày do thói quen khôn lỏi.
Em cũng làm việc theo mô hình việc ai người ấy làm lâu rồi, nên nhiều lúc cũng nhàn vì mình làm xong phần việc của mình thì mình nghỉ, hệ thống vẫn chạy đến kết quả cuối cùng.
Một người làm thì tốt, 2 người làm thì vướng, ba người làm thì hỏng việc (đa phần người VN mắc cái lỗi sơ đẳng ngày do thói quen khôn lỏi.
Em cũng làm việc theo mô hình việc ai người ấy làm lâu rồi, nên nhiều lúc cũng nhàn vì mình làm xong phần việc của mình thì mình nghỉ, hệ thống vẫn chạy đến kết quả cuối cùng.
Nhân sự VN có 2 điểm này, chắc phải nhiều thế hệ nữa mới cải thiện được:
1/ sáng kiến thì ít, tiểu xảo thì nhiều.
2/ em mới phát hiện ra gần đây, khi đến một NM của nc ngoài tại VN, hoi khó diễn đạt hiện tượng này. Nhưng phải nói là quản lý nc ngoài phát hiện rất đúng vấn đề.
Trong nhà máy này họ dán một cái biển ở tất cả các vị trí điều khiển máy: "báo cáo đúng sự việc".
Tức là công nhân VN thường báo cáo quản lý sự việc mà đã được biến tấu theo ý chủ quan của họ, hoặc là để bao biện nếu có lỗi, hoặc là thể hiện sự hiểu biết (mà cái hiểu của họ thường không đúng). Điều này làm người quản lý phán đoán sai, hoặc mất thời gian điều tra lại.
Vd: thấy đau vùng bụng, thì chỉ báo cáo trung thực sự việc là đau ở bụng, chứ đừng nói là Đau Ruột Thừa