[Funland] Nền kinh tế Việt nam chúng ta đang đứng ở đâu trong khu vực?

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
5,782
Động cơ
379,343 Mã lực
Thua nhiều chứ cụ. Y tế, giáo dục, các tập đoàn lớn và ..quán cóc vỉa hè. Hơn được cái đồ ăn phong phú giá siêu mắc. Bù lại thì nhà đất vẫn tương đối rẻ. Kết lại : ai nhiều tiền thì vẫn về thổ đu thôi.
Em đồng ý với cụ, quan chức tỉnh đều có nhiều nhà ở thủ đô là sự thật không thể chối cãi dù tỉnh có phát triển như nào.
 

cshs2020

Xe buýt
Biển số
OF-135076
Ngày cấp bằng
19/3/12
Số km
506
Động cơ
367,002 Mã lực
Ơ hay nhỉ cụ cũng có quyền chóa gì mà cấm em bỉ bôi những thành phần nói sai nói xấu quê hương em! Tại sao em không được nhân danh quê hương để bảo vệ những cái tốt đẹp nơi em sinh ra? Hay cụ mất cmn gốc rồi?! Thôi dừng nhé nếu phản biện có dẫn chứng thuyết phục và tư duy logic xây dựng thì đây tiếp chứ chưa chạm đuôi đã lồng lên thế này thì em tiễn!
e hay gọi mấy ông VK quen em mà hay chê quê hương em là người nước ngoài nói tiếng Việt ạ, vì họ chả có số liệu gì để chứng minh ngoài ăn bẩn và buôn đất làm giàu chứ đc cái giè... hihihi, k chấp!
 

clpharm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753473
Ngày cấp bằng
18/12/20
Số km
833
Động cơ
60,670 Mã lực
Ông nào khen thì là bò đỏ, chê bai là 3 sọc =)) Tranh luận éo thấy đâu, toàn 'tôi thấy', 'tôi nghĩ' với chụp mũ nhau là giỏi
 

cshs2020

Xe buýt
Biển số
OF-135076
Ngày cấp bằng
19/3/12
Số km
506
Động cơ
367,002 Mã lực
Năm 2006 em đi Đức lần đầu tiên, qua thăm 1 cô hàng xóm bạn mẹ em ở Vĩnh Hồ, cô dẫn em đi chơi, cho ra siêu thị đầu tiên, chỉ vào chỗ hàng thịt và bảo cháu thích ăn bao nhiêu thì ăn. Hic, mình cũng hơi ngại!
đúng là mình nhìn lên thì chẳng bằng ai, vẫn kém các nước khác nhiều lắm. Vẫn đứng thứ 100++ nhưng em nói thật thế với VN đã là cố gắng rồi, vào top 10 chắc chỉ ve mặt dân số đông (h là top 13). Nhưng so mình với chính mình thì đã là tiến bộ rồi
ông chồng em made in nhà quê, nhà nghèo 5 anh em, đến nỗi h mời khoai sắn ông y sẽ gạt đi ngay, bi ông ý bảo hồi bé đã ăn đủ Ngô khoai sắn quota cho cả đời rồi. Chưa bao h mơ mua đc nhà, đc xe, được có tiền tk cả trăm ngàn đô, đi du lịch theo kiểu thích là đi. Năm kia bọn em đi Ạnh, đến sân của Chelsea ông ý bảo ko bao h dám mơ mình có thể đặt chân lên đây, từ hồi bắt đầu xem Ngoại hạng Anh từ năm 97. Hay ông ý bảo từ hồi xem
Phim Osin thấy người ta tắm osen mà h mới được thử tận mắt.
Còn cá nhân em. Thì thấy VN sẽ ko thể trở thành Nhật, Hàn, Sing đâu, mình sẽ ko quá được thứ 60- 70 của thế giới đâu. Mình sẽ lên được mức 10-12k và sau đó sẽ stuck ở đó, nhưng thế đã là may lam rồi.
há há... mợ giống e kha khá, năm ý e cũng sang đấy lần đầu, e cũng ở chỗ bạn mẹ mợ thời gian rất dài, và cũng cảm nhận như mợ kịch trần của người VN, e cũng nhìn lại 2000 năm qua lúc rực rỡ nhất mình ở đâu... vượt lên điểm đó là hạnh phúc với thế hệ mình lắm rồi mợ nhỉ?
 

HI_CLASS

Xe container
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
5,194
Động cơ
502,536 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Sau 3 thập kỷ liên tục phát triển kinh tế thần kỳ thì tỷ lệ đô thị hóa của VN năm 2019 đã là 34%

Nước Anh đạt đến tỷ lệ này năm 1836 (183 năm trước)

Và nước Mỹ năm 1889 (140 năm trước):





Cái tầm đấy ở các nước nó phi máy bay phản lực cụ ạ.
Em mạnh dạn dự đoán số lượng Land Cruiser "xịn" (không tính Land Cruiser Prado) của VN không bằng số lượng máy bay tư nhân của Venezuela. (Có thể em sai).

Most popular private jet registries
PositionRegistered CountryNo. of Aircraft
1United States12,051
2Brazil764
3Mexico704
4Canada483
5Germany387
6Isle of Man264
7Austria244
8United Kingdom241
9China203
10Venezuela168
Về tỷ lệ đô thị hóa nó cũng mag tính tương đối. Về các vùng ven đô, vùng nông thôn ( huyện thị) thì kte có khi còn ngom hơn đầy các thị xã, thị trấn. Thế nên k thể đánh giá sự phát triển kte bằng tỷ lệ ptrien đô thị hóa.
Còn về số lượng Land Cruiser như bác nói: mỗi tháng bọn Toy nó công bố 30-40 chiếc Land bán ra thì thử hổ mỗi năm bao nhiêu cái đó là chưa kể hàng nhập khẩu tư nhân và các con xe còn cao cấp hơn Land?
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,387
Động cơ
572,214 Mã lực
Về tỷ lệ đô thị hóa nó cũng mag tính tương đối. Về các vùng ven đô, vùng nông thôn ( huyện thị) thì kte có khi còn ngom hơn đầy các thị xã, thị trấn. Thế nên k thể đánh giá sự phát triển kte bằng tỷ lệ ptrien đô thị hóa.
Cái làng của Việt nam còn to đẹp hơn cái town ở Mỹ! Nhìn cái hình này bọn Mỹ không thể ngờ nó là cái làng!

1615347764324.png
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,224
Động cơ
510,689 Mã lực
Về tỷ lệ đô thị hóa nó cũng mag tính tương đối. Về các vùng ven đô, vùng nông thôn ( huyện thị) thì kte có khi còn ngom hơn đầy các thị xã, thị trấn. Thế nên k thể đánh giá sự phát triển kte bằng tỷ lệ ptrien đô thị hóa.
Các nước khác cũng có vùng ven đô phát triển chứ cụ?

Nhìn chung một người lao động ở đô thị có năng suất và thu nhập cao hơn ở nông thôn.
Và tỷ lệ đô thị hóa là một trong các yếu tố phản ánh trình độ phát triển của một nước.

Hơi tiếc là VN mà không có sốt BĐS thì tỷ lệ đô thị hóa đã cao hơn, và nền kinh tế cũng hiệu quả hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

kingsman02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-741684
Ngày cấp bằng
3/9/20
Số km
160
Động cơ
62,643 Mã lực
Họ là những nước giàu, nhưng giầu mấy thì họ vẫn đang sử dụng cái dụng cụ điều tiết tiền vào ra này, chẳng có nước nào ngoại lệ.
Ai cũng đòi bình đẳng!
Nhưng đã muốn bình đẳng thì hãy cố để thực hiện mọi thứ thật bình đẳng, đừng lúc nào cũng đòi được ưu tiên hơn người khác!



Ghét tầu, nhưng những gì người tầu đã và đang làm tốt cho đất nước họ, dân tộc họ thì nên học.
Chẳng ai phủ nhận được là hàng ngũ LĐ chủ chốt của tầu đang làm rất tốt. Họ có đường lối rất rõ ràng để phát triển nền kinh tế của họ, từ 1 nước bế quan tỏa cảng, trở thành 1 nền kinh tế nhất nhì thế giới, nền khoa học, công nghệ của họ cũng đang dần dẫn đầu!
Cụ cãi nhau với nick âm binh đấy làm gì. Nick vừa lập của mấy nick kiểu chym ngắn vừa già vừa nghèo hoặc bè lũ với nó. Toàn dạng bất đắc chí thấy người khác giàu lên thì lồng lộn hậm hực, văng ra toàn đạo lý bóng lộn nghe như lo cho hòa bình thế giới lắm nhưng thực sự ngoài đời thì "lốn như sồng".
Mâu thuẫn giàu nghèo là muôn đời rồi. Cãi nhau với nó nó kéo tụt mình xuống cái tầm khố rách áo ôm như nó. Có phải dại không. :))

Đất nước tiến lên, toàn dân đều giàu lên trừ vài thằng thất bại vì não trạng kém phát triển, chửi đời, chửi chế độ, hận cha mẹ nghèo. Kệ mịa chúng nó đi là xong :))
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,387
Động cơ
572,214 Mã lực
Bỏ tay ra khỏi quần đi bác gì ơi... =))
small-towns-02 (1).jpg
chuyện vặt, mình đã đưa mấy ảnh top ra đâu, chỉ thấy người Việt mua nguyên cái town Mỹ chứ chưa từng thấy người Mỹ nào mua được nguyên cái làng VN bao giờ! =))

1615351566636.png
 
Chỉnh sửa cuối:

dongxanh

Xe buýt
Biển số
OF-742703
Ngày cấp bằng
12/9/20
Số km
836
Động cơ
70,719 Mã lực
chuyện vặt, mình đã đưa mấy ảnh top ra đâu, chỉ thấy người Việt mua nguyên cái town Mỹ chứ chưa bao giờ thấy người Mỹ nào mua được nguyên cái làng VN bao giờ! =))

View attachment 5981455
Vào đây giải trí ghê chứ! Nhưng tòa thánh St. Peter này người ta có từ thế kỷ 17 rồi, sao giờ cụ mới đem hàng ra khoe :)
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,485
Động cơ
623,370 Mã lực
Đường bao người đi trước rồi, chứ có phải mới mẻ gì đâu mà vẫn ko biết. Quan trọng nhất là ông ko biết đường lại tranh được chân dẫn đường.
Đi đường sẵn có mà từ nghèo trở nên giàu thì cả thế giới này đều giàu hết cả. Cách đi theo con đường có sẵn chỉ giúp người ta tránh được những sai lầm lớn, tránh sụp đổ chứ không giúp người ta giàu được. Kể cả từ cá nhân đến 1 quốc gia. Chính vì vậy mà số giàu chiếm 1 tỷ lệ rất ít ỏi. Để giàu nó phải hội tụ được nhiều yếu tố thuận lợi mà đa phần mang tính thời cuộc, chỉ xuất hiện 1 lần, tận dùng được 1 lần mà thôi. Những yếu tố đó chỉ khi giàu rồi nhìn lại mới thấy chứ ngay lúc đó không ai thấy được.
Vậy nên cứ tìm tòi mà đi thôi.
 

budu2810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-307745
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
479
Động cơ
305,212 Mã lực
Vậy tại sao lại thâm hụt triền miên, cắt giảm đầu tư phát triển đến hết mức mà vẫn thâm hụt? Ngoài 1 số vấn đề về biên chế, cơ cấu tổ chức... thì rõ ràng là thu NSNN quá thấp. Thâm hụt thế lấy đâu nguồn trả nợ, trả lãi vay - trong khi muốn pt thì vay là lẽ đương nhiên.
Muốn pt bền vững, muốn thoát các thể loại bẫy thu nhập, bẫy tài chính - VN không có cách nào khác ngoài thắt-lưng-buộc-bụng. Có làm như vậy và làm sớm mới có được NS mạnh để đầu tư cho pt, đầu tư cho GD và vững vàng trước các biến động của TG, nâng cao vị thế QG.
Bài học TQ là quý báu nhưng cũng đừng nhất nhất dập khuôn - bởi họ khác ta và chính sách nó cũng mang tính thời điểm (có thể ở thời điểm này nó tốt, nó đột phá nhưng ở thời điểm khác nó lại lỗi thời). Bằng cái nhìn khách quan nhất, thì chúng ta sẽ thấy: rất nhiều CS phía TQ áp dụng rất thành công nhưng khi ta áp dụng y như vậy nó lại biến tướng và méo mó.
Tại sao không tìm ra con đường đi riêng cho đất nước mình, dân tộc mình?
không bắt chước TQ thì bắt trước bọn tư bản giãy chết à.
Gió Đông thổi bạt gió Tây.
muốn giảm thâm hụt thì chỉ có 2 cách chính:
1- Tăng thuế (dân chửi, doanh nghiệp khóc)
2- Bán Tài Sản Công

nhờ ơn đảng , nhờ có thành quả vĩ đại của Cải Cách Ruộng Đất và Cải Tạo Tư Sản nên nhà nước ở các quốc gia cộng sản nắm nhiều đất hơn hẳn các nước đa đảng (bọn giãy chết thì đất đai là tư hữu, được giai cấp tư sản, địa chủ, quý tộc hoặc giáo hội sở hữu từ hàng trăm năm trước, đố nhà nước dám động vào)
Vì thế chính quyền TQ luôn neo giá đất ở mức cao để tăng thu ngân sách, chính quyền nhiều tài sản thì mới tăng đầu tư công được.
VN cũng vậy, nếu giá đất cao thì đấu giá đất sẽ thu được nhiều tiền, khi ấy nhà nước và toàn dân là có lợi nhất vì tiền đó sẽ được đầu tư xây thêm bệnh viện, trường học, trả lương cho bộ máy hành chính, công chức, công an, dư luận viên... ngày đêm vất vả mẫn cán làm đầy tớ của nhân dân.
Tất cả cùng phấn đấu vì mục tiêu xây dựng CNXH
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,805
Động cơ
531,411 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Việt nam đang đứng trên đôi chân của mình và đi những bước vững chắc.
Thế là đủ rồi !
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,166
Động cơ
458,681 Mã lực
không bắt chước TQ thì bắt trước bọn tư bản giãy chết à.
Gió Đông thổi bạt gió Tây.
muốn giảm thâm hụt thì chỉ có 2 cách chính:
1- Tăng thuế (dân chửi, doanh nghiệp khóc)
2- Bán Tài Sản Công

nhờ ơn đảng , nhờ có thành quả vĩ đại của Cải Cách Ruộng Đất và Cải Tạo Tư Sản nên nhà nước ở các quốc gia cộng sản nắm nhiều đất hơn hẳn các nước đa đảng (bọn giãy chết thì đất đai là tư hữu, được giai cấp tư sản, địa chủ, quý tộc hoặc giáo hội sở hữu từ hàng trăm năm trước, đố nhà nước dám động vào)
Vì thế chính quyền TQ luôn neo giá đất ở mức cao để tăng thu ngân sách, chính quyền nhiều tài sản thì mới tăng đầu tư công được.
VN cũng vậy, nếu giá đất cao thì đấu giá đất sẽ thu được nhiều tiền, khi ấy nhà nước và toàn dân là có lợi nhất vì tiền đó sẽ được đầu tư xây thêm bệnh viện, trường học, trả lương cho bộ máy hành chính, công chức, công an, dư luận viên... ngày đêm vất vả mẫn cán làm đầy tớ của nhân dân.
Tất cả cùng phấn đấu vì mục tiêu xây dựng CNXH
E để đây và chả cần nói gì:


Việt Nam có hai cơ chế giá đất: giá nhà nước và giá thị trường. Thường giao dịch dân sự thì theo giá thị trường, còn giá Nhà nước quy định để phục vụ cho việc tính tiền sử dụng đất, giá đền bù khi thu hồi đất. Hai giá này thường chênh lệch rất lớn.

Mặt khác, người dân chỉ trả một lần tiền sử dụng đất, Nhà nước không thu được thuế nào sau này. Trong khi các nước trong khu vực, đặc biệt là nước phát triển, họ thu thuế nhà đất hằng năm thay cho thu tiền sử dụng đất một lần. Do vậy, việc xây dựng khung giá nhà nước tiệm cận với giá thị trường là phù hợp.

Trich từ đây:

 

alansaint

Xe buýt
Biển số
OF-473287
Ngày cấp bằng
26/11/16
Số km
760
Động cơ
-5,224 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Ko có Facebook, Google mà người ta vẫn sống tốt vì nó có các công cụ khác và vẫn đủ từng đó chức năng thì chẳng sao. Gần đây thì tôi cũng thấy FB cũng ko phải quá có lợi, mà cũng hai mặt và thực ra sau khi ko dùng FB khoảng 3 tháng thì cũng thấy mình vẫn phát triển bình thường, tâm sinh lý ổn định, chứ ko đến nỗi quá miserable như bác nói. Mà FB cũng ko phải là tiêu chuẩn cho Tự do ngôn luận, như đến Trump đấy, nó còn khóa cả tài khoản, h phải dùng cái tk của nợ nào trên cái mạng mới có 5-6k người dùng. Việc
Cam theo dõi thì Nhật, Hàn, Pháp cũng CCTV dày đặc mà cụ khác gì mà cụ lại chửi mỗi TQ.
Em ko biết cụ đi TQ được mấy lần, chứ cái số lượng mua nổi nhà, mua nổi xe của TQ nó đến cả trăm triệu người đấy cụ ạ.Phân cách phát triển ở TQ vẫn lớn, nhưng cuộc sống ở vùng nông thôn, các tỉnh ko phát triển NN nó cũng ko chết đói đâu cụ. Còn tất nhiên, lo cho 1.4 tỉ người sẽ khác với việc lo cho 3 triệu người như Thụy Điển.
Chỉ có VN mình mới tâm lý bài tàu nhiều, tôi đi Úc, Châu Âu, nó cũng ko bị cả thế giới chửi, ghét với sống khổ sở đâu cụ, còn có cá nhân chứ ko phải cả xu hướng. Nói như cụ, giữa các nước châu Âu, vẫn có tâm lý so bì nhất định, kiểu bọn Đức nghe bọn Bỉ là bĩu môi (cái này là thật, khi nói chuyện với 1 thằng người Đức, tôi bảo tôi đi học ở Bỉ, nó bĩu môi bảo, tao ko thể hiểu sao mày lại chọn Bỉ, bọn đấy tệ lắm - ý kiểu còn kém bọn tao xa lắm, mà toàn tệ nạn).
Mình có perspective cá nhân, nhưng ko có nghĩa là mình áp đặt lên 7 tỉ người dân trên thế giới cụ nhỉ. Giống kiểu mình nghĩ TQ ghét VN, nói thật, đến gặp dân Tứ Xuyên, Á Đinh, Đại Thành, nó còn chẳng biết VN ở đâu.
Cụ sai chỗ đoạn dân Trung Quốc không biết Việt Nam ở đâu. Ngược lại em thấy tất cả những người Trung Quốc em tiếp xúc đều được dạy rằng Việt Nam là 1 thằng em lếu láo, khôn lỏi và phải đánh nó. Em gặp cũng cả trăm người đủ loại tầng lớp từ công nhân tới giám đốc.
 

Chym xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702629
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
1,295
Động cơ
135,272 Mã lực
Tuổi
42
không bắt chước TQ thì bắt trước bọn tư bản giãy chết à.
Gió Đông thổi bạt gió Tây.
muốn giảm thâm hụt thì chỉ có 2 cách chính:
1- Tăng thuế (dân chửi, doanh nghiệp khóc)
2- Bán Tài Sản Công

nhờ ơn đảng , nhờ có thành quả vĩ đại của Cải Cách Ruộng Đất và Cải Tạo Tư Sản nên nhà nước ở các quốc gia cộng sản nắm nhiều đất hơn hẳn các nước đa đảng (bọn giãy chết thì đất đai là tư hữu, được giai cấp tư sản, địa chủ, quý tộc hoặc giáo hội sở hữu từ hàng trăm năm trước, đố nhà nước dám động vào)
Vì thế chính quyền TQ luôn neo giá đất ở mức cao để tăng thu ngân sách, chính quyền nhiều tài sản thì mới tăng đầu tư công được.
VN cũng vậy, nếu giá đất cao thì đấu giá đất sẽ thu được nhiều tiền, khi ấy nhà nước và toàn dân là có lợi nhất vì tiền đó sẽ được đầu tư xây thêm bệnh viện, trường học, trả lương cho bộ máy hành chính, công chức, công an, dư luận viên... ngày đêm vất vả mẫn cán làm đầy tớ của nhân dân.
Tất cả cùng phấn đấu vì mục tiêu xây dựng CNXH
Đừng còm hằn học như thế đi cụ!
Mỗi giai đoạn đều cần có chính sách phù hợp để tích luỹ và pt. Chính sách nào cũng có 2 mặt: tích cực & tiêu cực. Khi mặt tiêu cực pt tạo ra nguy cơ lấn át mặt tích cực thì cần thay đổi/điều chỉnh kịp thời cho phù hợp - thế thôi.
Tranh luận nên mang tính xây dựng, đừng lạc lõng thế!
 

longk52

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-298365
Ngày cấp bằng
12/11/13
Số km
296
Động cơ
312,900 Mã lực
Cụ sai chỗ đoạn dân Trung Quốc không biết Việt Nam ở đâu. Ngược lại em thấy tất cả những người Trung Quốc em tiếp xúc đều được dạy rằng Việt Nam là 1 thằng em lếu láo, khôn lỏi và phải đánh nó. Em gặp cũng cả trăm người đủ loại tầng lớp từ công nhân tới giám đốc.
Ko biết cụ tiếp xúc với thể loại nào chứ t tiếp xúc với du học sinh với khá nhiều tay buôn hàng nó có nói thế bh đâu, nó biết Việt Nam, nhưng chả ai dạy nó là đánh VN cả, từ mồm cụ mà ra chứ đứa có học cơ bản nó chả bh nói ra điều đó, trừ mấy thằng vô học trẻ trâu.
 

Dec

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-740231
Ngày cấp bằng
22/8/20
Số km
26
Động cơ
62,470 Mã lực
;)) TQ nào, hội quây Đông Lào của người ta đấy
Khó hiểu thật, nhưng nếu nghĩ đến chuyện VN mà khiến được vài nước phải gộp lại làm đối trọng thì cũng thích đấy :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top