[Funland] Nền kinh tế Việt nam chúng ta đang đứng ở đâu trong khu vực?

Ga Leo Cay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-580492
Ngày cấp bằng
21/7/18
Số km
1,221
Động cơ
151,474 Mã lực
Thịt Heo thì sao ạ. Bò và nông sản là những thứ VN đánh thuế cao khi nhập.
Thịt bò, gà, heo, hải sản, sữa rẻ bèo cụ ah. Móng giò xin nó cho cả thùng vài chục cân. Mỗi rau xanh đắt lòi.
 

dongxanh

Xe buýt
Biển số
OF-742703
Ngày cấp bằng
12/9/20
Số km
836
Động cơ
70,719 Mã lực
Đấy chính là luận điểm mà các cụ thich đất ko bao giờ dám đối thoại

cac vị này cổ động giá đât phải đăt cơ, tiền phải thật mất giá thì các vị ấy mới hài lòng
Em đọc cũng không hiểu sao nhiều cụ lại thích giá đất đắt lên. Nó chỉ có lợi cho một số người sở hữu nhiều đất hoặc có quyền lực thu mua nhiều đất vàng. Riêng người muốn mua nhà lại rất chật vật dành dụm tiền, phải cắt xén, dè sẻn các khoản chi tiêu khác sau khi mua nhà trả góp.
Giá nhà, giá đất tăng chỉ làm GDP tăng cao, nhìn thích thật đấy nhưng người sản xuất và người đi mua nhà lại là những người thua thiệt nhất
 

Pathfinder2003

Xe tải
Biển số
OF-733128
Ngày cấp bằng
18/6/20
Số km
331
Động cơ
72,150 Mã lực
Mấy anh da ngăm ngăm nói tiếng Mỹ có vẻ acay tợn.

Thế quái nào VC càng ngày càng khá còn VK/// càng ngày càng mạt, lại còn bị khinh rẻ.

Phải cố chui vào bới thùng rác nhà nó ra đưa lên mũi ngửi rồi chê thối cho đỡ tức:))
Kiểu yếu sinh lý bị bồ bỏ nên nói nó là đứa dam đang hả cụ?
 

Pathfinder2003

Xe tải
Biển số
OF-733128
Ngày cấp bằng
18/6/20
Số km
331
Động cơ
72,150 Mã lực
Đọc bài thất rất chí lý, logic, gây dựng niềm tin từ thực tế, nhất là với những người năng động. Mà tới cuối bài ngạc nhiên thấy có nút đỏ vang thớt. Mở ra xem là ai vang thì không còn ngạc nhiên nữa mà chỉ thấy buồn cười kkk, tưởng các vị ấy sống ở Tây ở Mỹ phải thế nào, ít nhất cũng được tiếp cận văn minh hàng đầu thế giới bao lâu, ấy vậy mà có vẻ chưa gột được bùn😂
Không phải ai cũng có khả năng thu nhận văn Minh đâu cụ.
 

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
7,140
Động cơ
449,658 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC
10 năm trước về quê toàn bụi tre bụi cây.
Giờ tết tranh nhau chỗ trống để để xe
 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
3,908
Động cơ
356,973 Mã lực
Em đọc cũng không hiểu sao nhiều cụ lại thích giá đất đắt lên. Nó chỉ có lợi cho một số người sở hữu nhiều đất hoặc có quyền lực thu mua nhiều đất vàng. Riêng người muốn mua nhà lại rất chật vật dành dụm tiền, phải cắt xén, dè sẻn các khoản chi tiêu khác sau khi mua nhà trả góp.
Giá nhà, giá đất tăng chỉ làm GDP tăng cao, nhìn thích thật đấy nhưng người sản xuất và người đi mua nhà lại là những người thua thiệt nhất
Em cũng không hiểu như cụ. HN và SG đất đắt còn có lý vì là 2 TP lớn phát triển, cơ hội, việc làm nhiều. Nhưng vài năm qua ở tỉnh đất cũng sốt trong khi lương, thưởng không theo kịp, tăng nhưng không đáng kể. Nói đâu xa, hôm qua em vừa ở xóm Mỏ - Mai Châu - Hoà Bình homestay diện tích có gần 600m2. Chủ ở HN nói mua chỗ này cũng hơn 4 tỷ rồi xây được hơn 10 phòng nghỉ.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,061
Động cơ
458,351 Mã lực
Em đọc cũng không hiểu sao nhiều cụ lại thích giá đất đắt lên. Nó chỉ có lợi cho một số người sở hữu nhiều đất hoặc có quyền lực thu mua nhiều đất vàng. Riêng người muốn mua nhà lại rất chật vật dành dụm tiền, phải cắt xén, dè sẻn các khoản chi tiêu khác sau khi mua nhà trả góp.
Giá nhà, giá đất tăng chỉ làm GDP tăng cao, nhìn thích thật đấy nhưng người sản xuất và người đi mua nhà lại là những người thua thiệt nhất
giá đất đắt lên để dễ mua bán kênh giá giao dịch thực sự - tạo thu nhập lợi dụng kẽ hở của luật thuế

điểm khác biệt giũa VN và nước ngoài chính là cái sự thiếu minh bạch đó

còn chuyện ng SX (tức là DN làm ăn tạo việc làm cho ng lao động) và ng lao động bị thiệt thòi thì họ mặc kệ.

còm của cụ banmotnucuoi phản ánh rất chuẩn nỗi niểm của nhiều DN

Như nào là vớ vẩn. Em đang so sánh 1 đất nước GDP gấp 15 lần VN mà giá trị BDS nó cũng chỉ tương đương VN.
Đúng là đất cao hay thấp thì thì cũng chỉ là tiền từ túi ông nọ chảy sang ông kia, nhưng nó tăng nhanh quá làm những chủ dn sản xuất thấy sốt ruột, thay vì bỏ tiền lời ra để R&D thì họ lấy hết tiền lời ra buôn đất, thế thì DN việt mãi chỉ nhỏ bé? Và thua trên sân nhà
 

Ga Leo Cay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-580492
Ngày cấp bằng
21/7/18
Số km
1,221
Động cơ
151,474 Mã lực
Em đọc cũng không hiểu sao nhiều cụ lại thích giá đất đắt lên. Nó chỉ có lợi cho một số người sở hữu nhiều đất hoặc có quyền lực thu mua nhiều đất vàng. Riêng người muốn mua nhà lại rất chật vật dành dụm tiền, phải cắt xén, dè sẻn các khoản chi tiêu khác sau khi mua nhà trả góp.
Giá nhà, giá đất tăng chỉ làm GDP tăng cao, nhìn thích thật đấy nhưng người sản xuất và người đi mua nhà lại là những người thua thiệt nhất
giá đất đắt lên để dễ mua bán kênh giá giao dịch thực sự - tạo thu nhập lợi dụng kẽ hở của luật thuế

điểm khác biệt giũa VN và nước ngoài chính là cái sự thiếu minh bạch đó

còn chuyện ng SX (tức là DN làm ăn tạo việc làm cho ng lao động) và ng lao động bị thiệt thòi thì họ mặc kệ.

còm của cụ banmotnucuoi phản ánh rất chuẩn nỗi niểm của nhiều DN
Em lấy ví dụ thực tế nhất là Đà Nẵng sẽ thấy giá đất quá ảo và rủi ro khi kinh tế phụ thuộc vào du lịch và BDS. Giới trẻ học xong ĐH rất khó khăn tìm kiếm việc làm ở Đà Nẵng vì ít việc, lương thấp, chi phí cuộc sống cao và giá BDS đắt đỏ.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,061
Động cơ
458,351 Mã lực
Em lấy ví dụ thực tế nhất là Đà Nẵng sẽ thấy giá đất quá ảo và rủi ro khi kinh tế phụ thuộc vào du lịch và BDS. Giới trẻ học xong ĐH rất khó khăn tìm kiếm việc làm ở Đà Nẵng vì lương thấp, chi phí cuộc sống cao và giá BDS đắt đỏ.
ĐN đã từng là nơi đáng sống...khi mà giá đất rẻ, giá tiêu dùng cũng rẻ, dù thu nhập không cần cao vẫn sống khỏe

nhưng khi giá đất gấp 10 lần cái hồi đó...thì mệnh đề trên bắt đầu thay đổi

ngay cả doanh nghiệp cũng bắt đầu chịu không nổi


Gần 100 triệu/m2 đất, nỗi lo khi xuống tiền làm ăn

Các doanh nghiệp đã và đang hoạt động, đầu tư tại Đà Nẵng thì “sống dở, chết dở” vừa vì dịch bệnh lại thêm gánh nặng chi phí đất đai.

Thời gian qua, nhiều nhà đầu tư cũng đã đến Đà Nẵng tìm hiểu, nghiên cứu dự án, song giá đất quá cao vẫn là rào cản lớn. Ví dụ, với diện tích khoảng 17 ha, nhà đầu tư cần 2.000 tỷ đồng để thanh toán tiền giá đất của Đà Nẵng. Với mức giá này, rất khó để thu hút nhà đầu tư, trong khi nếu so sánh lợi thế đầu tư về thị trường, dân số, cơ hội thu hồi vốn thì Đà Nẵng hiện tại không thể so sánh với Hà Nội, TP.HCM và nhiều địa phương khác.

...
TS. Nguyễn Đình Cung, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương (CIEM), cho rằng: “Chúng ta đang thực hiện kinh tế thị trường, mà kinh tế thị trường thì giá cả thay đổi theo cung cầu của thị trường. Tại thời điểm này ở Đà Nẵng, cầu giảm xuống thì giá giảm xuống. Xu hướng này theo tôi còn kéo dài chứ không phải một, hai tháng sau đó quay trở lại như trước".

"Do đó, rất hợp lý khi TP. Đà Nẵng xem xét điều chỉnh giá đất để giảm tiền thuê đất. Đây sẽ là một chính sách hợp lý để khuyến khích thêm đầu tư, chia sẻ gánh nặng với doanh nghiệp, vực dậy kinh tế Đà Nẵng”, ông Cung góp ý.
 
  • Vodka
Reactions: UFA

dongxanh

Xe buýt
Biển số
OF-742703
Ngày cấp bằng
12/9/20
Số km
836
Động cơ
70,719 Mã lực
Em lấy ví dụ thực tế nhất là Đà Nẵng sẽ thấy giá đất quá ảo và rủi ro khi kinh tế phụ thuộc vào du lịch và BDS. Giới trẻ học xong ĐH rất khó khăn tìm kiếm việc làm ở Đà Nẵng vì ít việc, lương thấp, chi phí cuộc sống cao và giá BDS đắt đỏ.
Bữa em thấy trên báo là hàng loạt nhà Đà nẵng qua dịch covid đã bị bỏ trống khá nhiều. Cái gì cũng có chu kỳ, tới lúc bong bóng nổ thì nó nổ không cản nổi
 

Chym xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702629
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
1,295
Động cơ
135,272 Mã lực
Tuổi
42
Đã bao giờ cụ tự hỏi cái thằng bán đất xem tiền nó cho vào hòm rồi chôn xuống hay nó lại đem vào NH nó gửi ? Rốt cuộc tiền nó đi đâu ?
Việc đất tăng chỉ gây trở ngại với các cụ loser hoặc những người trẻ. Dưng đó cũng là quy luật sinh tồn cần có.
ĐẤT, bản chất chỉ là vật trung gian, giống tiền. Trừ những giá trị nguyên thủy
Đã bao giờ cụ trẻ tự hỏi: Năm nào cũng thâm hụt, năm sau cao hơn năm trước - dù năm nào cũng tăng thu, vậy tiền ở đâu ra để bù đắp?
Trả nhời được câu hỏi đó sẽ bớt chém zó dốt nát!
 

Ga Leo Cay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-580492
Ngày cấp bằng
21/7/18
Số km
1,221
Động cơ
151,474 Mã lực
ĐN đã từng là nơi đáng sống...khi mà giá đất rẻ, giá tiêu dùng cũng rẻ, dù thu nhập không cần cao vẫn sống khỏe

nhưng khi giá đất gấp 10 lần cái hồi đó...thì mệnh đề trên bắt đầu thay đổi

ngay cả doanh nghiệp cũng bắt đầu chịu không nổi


Gần 100 triệu/m2 đất, nỗi lo khi xuống tiền làm ăn

Các doanh nghiệp đã và đang hoạt động, đầu tư tại Đà Nẵng thì “sống dở, chết dở” vừa vì dịch bệnh lại thêm gánh nặng chi phí đất đai.

Thời gian qua, nhiều nhà đầu tư cũng đã đến Đà Nẵng tìm hiểu, nghiên cứu dự án, song giá đất quá cao vẫn là rào cản lớn. Ví dụ, với diện tích khoảng 17 ha, nhà đầu tư cần 2.000 tỷ đồng để thanh toán tiền giá đất của Đà Nẵng. Với mức giá này, rất khó để thu hút nhà đầu tư, trong khi nếu so sánh lợi thế đầu tư về thị trường, dân số, cơ hội thu hồi vốn thì Đà Nẵng hiện tại không thể so sánh với Hà Nội, TP.HCM và nhiều địa phương khác.

...
TS. Nguyễn Đình Cung, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương (CIEM), cho rằng: “Chúng ta đang thực hiện kinh tế thị trường, mà kinh tế thị trường thì giá cả thay đổi theo cung cầu của thị trường. Tại thời điểm này ở Đà Nẵng, cầu giảm xuống thì giá giảm xuống. Xu hướng này theo tôi còn kéo dài chứ không phải một, hai tháng sau đó quay trở lại như trước".

"Do đó, rất hợp lý khi TP. Đà Nẵng xem xét điều chỉnh giá đất để giảm tiền thuê đất. Đây sẽ là một chính sách hợp lý để khuyến khích thêm đầu tư, chia sẻ gánh nặng với doanh nghiệp, vực dậy kinh tế Đà Nẵng”, ông Cung góp ý.
Hôm trước đọc cái tin Bình Phước mới đề xuất lập dự án làm sân bay TecNic mà cò vạc đã đổ xô đến ôm mà em không nhịn được cười. :))
 

Ga Leo Cay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-580492
Ngày cấp bằng
21/7/18
Số km
1,221
Động cơ
151,474 Mã lực
Đã bao giờ cụ trẻ tự hỏi: Năm nào cũng thâm hụt, năm sau cao hơn năm trước - dù năm nào cũng tăng thu, vậy tiền ở đâu ra để bù đắp?
Trả nhời được câu hỏi đó sẽ bớt chém zó dốt nát!
Cụ hỏi thế ai chả biết ;;)
 

tantran2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733990
Ngày cấp bằng
26/6/20
Số km
581
Động cơ
73,960 Mã lực
Tuổi
34
Như nào là vớ vẩn. Em đang so sánh 1 đất nước GDP gấp 15 lần VN mà giá trị BDS nó cũng chỉ tương đương VN.
Thế nào là tương đương? Cụ không đọc à? Ở Stockholm giá nhà trung bình trên 7K EUR/m2, trong khi đó giá nhà trung bình ở Hà Nội chỉ là khoảng 1K EUR/m2, tức là giá nhà ở Stockholm gấy 7 lần ở Hà Nội. GDP per capita của Stockholm tầm 55K USD, trong khi Hà Nội là 6K USD (gấp 9 lần). Kinh tế ngầm ở Việt Nam chắc chắn cao hơn kinh tế ngầm của TĐ rất rất rất nhiều, nên GDP per capita ở Hà Nội chắc chắn hơn 6K. Chưa kể nếu xét về cơ cấu gia đình, Hà Nội gần 4 người/family, trong khi TĐ chắc dưới 3 người/family. Thêm nữa Hà Nội dân số đông gấp 10 lần dân số Stockholm nên giá nhà đắt hơn là bình thường. Do đó giá nhà so với thu nhập ở Hà Nội với Stockholm là tương đương. Để mua nhà ở 2 nơi này đều "khó" như nhau thôi
 

Chym xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702629
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
1,295
Động cơ
135,272 Mã lực
Tuổi
42
Thế nào là tương đương? Cụ không đọc à? Ở Stockholm giá nhà trung bình trên 7K EUR/m2, trong khi đó giá nhà trung bình ở Hà Nội chỉ là khoảng 1K EUR/m2, tức là giá nhà ở Stockholm gấy 7 lần ở Hà Nội. GDP per capita của Stockholm tầm 55K USD, trong khi Hà Nội là 6K USD (gấp 9 lần). Kinh tế ngầm ở Việt Nam chắc chắn cao hơn kinh tế ngầm của TĐ rất rất rất nhiều, nên GDP per capita ở Hà Nội chắc chắn hơn 6K. Chưa kể nếu xét về cơ cấu gia đình, Hà Nội gần 4 người/family, trong khi TĐ chắc dưới 3 người/family. Thêm nữa Hà Nội dân số đông gấp 10 lần dân số Stockholm nên giá nhà đắt hơn là bình thường. Do đó giá nhà so với thu nhập ở Hà Nội với Stockholm là tương đương. Để mua nhà ở 2 nơi này đều "khó" như nhau thôi
...Kinh tế ngầm ở Việt Nam chắc chắn cao hơn kinh tế ngầm của TĐ rất rất rất nhiều, nên GDP per capita ở Hà Nội chắc chắn hơn 6K...
Cụ cho số liệu chứng minh?
 

ok.

Xe tăng
Biển số
OF-396393
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
1,294
Động cơ
247,955 Mã lực
Tuổi
34
Chắc chắn một điều là kt ta ở trên Tầu, nếu không Tầu đã chả phải sang ta học sx đông đến vậy, nhờ ta tiêu thụ hàng nhiều vậy trừ nông sản, Mây Du đã chả phải ăn cắp cái thiết kế điện thoại của ta dư thế hay Xanh Ga Bo đã chả phải tốn tiền đầu tư vào để dân mình dùng công nghệ điều hòa ống nhôm của họ....Mà hơn Tầu thì đã thoát khỏi châu lục rồi.


Thế đê khỏi phải cãi nhau. :))
 

icemain

Xe tăng
Biển số
OF-137764
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,167
Động cơ
384,183 Mã lực
2. Lượng điện tiêu thụ (tháng)
Thailand (GWh) 16,350. Dân số: 69.6tr
Vietnam (GWh) 19,561 Dân số: 96.5tr
Indonesia (GWh) 23,245 Dân số: 270.6tr
Philippines (GWh) 8836. Dân số:108.1tr
Malaysia (GWh) 13,292 Dân số:32tr
Có thể thấy tiêu thụ điện năng trên đầu người của Indo và Phi thấp hơn chúng ta rất nhiều. Nhiều bác nói tại vì luyện thép, xin thưa là chỉ có 2% điện được dùng để luyện thép. Có bác lại nói công nghệ cũ tốn điện, xin thưa là phần lớn nhà cửa, công xưởng đều xây gần đây và không có chuyện dùng đồ ơ kìa tốn năng lượng. Đèn thì bây giờ toàn dùng LED chứ đèn neon tuyệt chủng lâu rồi. Sau khi xem xét số liệu thống kê này tôi rất nghi ngờ về việc GDP của Phi bằng chúng ta và của Indo hơn chúng ta 20%.
3. Thị trường điều hoà nhiệt độ
Hiện nay mỗi năm VN, Thái và Indo tiêu thụ ngang ngửa nhau, khoảng hơn 2 triệu máy điều hoà nhiệt độ hàng năm, Phi chỉ có vẻn vẹn 1 triệu máy. Có thể thấy tiêu thụ trên đầu người của chúng ta cao hơn Indo và Phi rất nhiều. Các bác đừng nói họ ai cũng có điều hoà nên ko cần mua nữa nhé, chả nhẽ Thái chưa có điều hoà? và sao ai cũng có điều hoà mà tiêu thụ điện thấp thế?
Điện năng tiêu thụ của khối DN sản xuất công nghiệp chiếm khoảng 55% tổng điện năng toàn quốc, tương đương 100 tỷ kW giờ năm 2018. Còn đây là dự báo đến 2030

1615139182177.png


Tương quan giữa tăng trưởng kinh tế GDP và tổng nhu cầu năng lượng

1615139239336.png
 

unknown01

Xe tải
Biển số
OF-318817
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
218
Động cơ
294,080 Mã lực
Em lấy ví dụ thực tế nhất là Đà Nẵng sẽ thấy giá đất quá ảo và rủi ro khi kinh tế phụ thuộc vào du lịch và BDS. Giới trẻ học xong ĐH rất khó khăn tìm kiếm việc làm ở Đà Nẵng vì ít việc, lương thấp, chi phí cuộc sống cao và giá BDS đắt đỏ.
Tình hình các doanh nghiệp như FPT Đà nẵng thế nào cụ? Hồi trước các bạn mở ở đấy tính là tận dụng được dân miền Trung học giỏi chăm chỉ. Rồi cũng phát triển được khách hàng ở Nhật. Giờ lớp trẻ tài năng miền Trung còn bỏ xứ ra đi không?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top