Nên hay không nên đi với vợ 2 AT bằng cả 2 chân ?

MsLove

Xe tăng
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,493
Động cơ
459,696 Mã lực
Cả đời em đi AT 1 chưn.

Duy nhất có 1 lần lùi xe lên dốc tương đối cao (không cao lắm) và phải rẽ vào 2 lần (gần như hình chữ chi), đến góc rẽ để đặt mít vào thì có cái gờ gạch vướng vướng, đè thêm ga thì em chả dám, nhả ra thì nó nhao lên phía trước, nên em phải thò chân trái sang đỡ nhẹ lấy cái phanh chưn. Mà cái xe đấy của ông cậu em cũng lạ, em rờ mãi chả thấy phanh tay ợ đâu cả (lạ xe khổ nhắm các cụ ợ).

Em thề, lần sau vào nhà ý, em vứt mợ nó xe ở ngoài cho nó nhàn, loay ha loay hoay, nhọc cả người :-*
 

gamevn

Xe buýt
Biển số
OF-72369
Ngày cấp bằng
8/9/10
Số km
936
Động cơ
434,730 Mã lực
Cụ ra chỗ dốc Vạn Kiếp thử dừng đèn đỏ ngang dốc xem nó có tụt xuống không? Em e là còn khó đề pa hơn xe MT đấy.
Đỗ ở đình dốc gần lên đến đường thì em chưa đỗ, nhưng đã đỗ ngang dốc, phí trước là 1 thân xe máy, không thấy tụt cụ ợ.
 

gamevn

Xe buýt
Biển số
OF-72369
Ngày cấp bằng
8/9/10
Số km
936
Động cơ
434,730 Mã lực
Cả đời em đi AT 1 chưn.

Duy nhất có 1 lần lùi xe lên dốc tương đối cao (không cao lắm) và phải rẽ vào 2 lần (gần như hình chữ chi), đến góc rẽ để đặt mít vào thì có cái gờ gạch vướng vướng, đè thêm ga thì em chả dám, nhả ra thì nó nhao lên phía trước, nên em phải thò chân trái sang đỡ nhẹ lấy cái phanh chưn. Mà cái xe đấy của ông cậu em cũng lạ, em rờ mãi chả thấy phanh tay ợ đâu cả (lạ xe khổ nhắm các cụ ợ).

Em thề, lần sau vào nhà ý, em vứt mợ nó xe ở ngoài cho nó nhàn, loay ha loay hoay, nhọc cả người :-*
Em đi cái xe Cefiro của Nissan, em thấy phanh tay nó ở bên chân trái, nhưng cần phanh này cao hơn so với chân côn xe MT.
 

jeehoon

Xe tải
Biển số
OF-30254
Ngày cấp bằng
1/3/09
Số km
470
Động cơ
486,060 Mã lực
hjjjjj.đúng là bằng em mua thật cụ ah, em lấy b2 nhưng phải thi thực hành là xe tải.khổ thế đấy cụ ới.nhưng em mua cũng được ngót nghét 10 năm rùi.
Hic, cụ chủ lấy bằng đc 10 năm, chắc để trong tủ, giờ mới dùng AT và chạy 2 chân :(
 

K59

Xe tải
Biển số
OF-54331
Ngày cấp bằng
5/1/10
Số km
352
Động cơ
453,887 Mã lực
Đỗ ở đình dốc gần lên đến đường thì em chưa đỗ, nhưng đã đỗ ngang dốc, phí trước là 1 thân xe máy, không thấy tụt cụ ợ.
Tụt thì cụ đệm nhẹ chân ga mà giữ.
 

MsLove

Xe tăng
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,493
Động cơ
459,696 Mã lực
Cả đời em đi AT 1 chưn.

Duy nhất có 1 lần lùi xe lên dốc tương đối cao (không cao lắm) và phải rẽ vào 2 lần (gần như hình chữ chi), đến góc rẽ để đặt mít vào thì có cái gờ gạch vướng vướng, đè thêm ga thì em chả dám, nhả ra thì nó nhao lên phía trước, nên em phải thò chân trái sang đỡ nhẹ lấy cái phanh chưn. Mà cái xe đấy của ông cậu em cũng lạ, em rờ mãi chả thấy phanh tay ợ đâu cả (lạ xe khổ nhắm các cụ ợ).

Em thề, lần sau vào nhà ý, em vứt mợ nó xe ở ngoài cho nó nhàn, loay ha loay hoay, nhọc cả người :-*
Em đi cái xe Cefiro của Nissan, em thấy phanh tay nó ở bên chân trái, nhưng cần phanh này cao hơn so với chân côn xe MT.
Vầng, quả ý mà em túm được cái phanh tay thì chả đến nỗi, cụ nhờ.

Nói chung là 1 chưn vẫn an toàn hơn.
 

cu_3333

Xe buýt
Biển số
OF-83532
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
914
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
Một nơi nào đó mà có .....
kính thưa các cụ ! em đọc hết các comment của các cụ rồi và em xin được trả lời chung như sau:
1- XE ĐIÊN: trường hợp này xảy ra khi cà cuống, nhưng tại sao phanh không đạp mà lạ đạp ga.em xin trả lời rằng đó là lý do đi AT 1 chân. vì sao ư, xin thưa rằng đúng như các cụ đã nói khi phanh gấp hoặc cà cuống đều đạp cả 2 chân theo thói quen.vậy nếu lúc đó chân trái các cụ đang đặt ở phanh thì có an toàn hơn không ah.câu trả lời là rất an toàn.vì theo cơ chế hoạt động của hộp số AT khi đạp phanh tức là tốc độ xe giảm đồng nghĩa với việc về số nhỏ, dù cho lúc đó chân ga vân đạp thốc, nhưng đó chỉ là tiếng gầm máy của động cơ.
còn như các cụ nói nhả ga và vào phanh thì an toàn hơn, điều đó hoàn toàn đúng. nhưng lúc đó thì các cụ không phải là cà cuống nữa mà lúc đó các cụ rất bình tĩnh để xử lý chuyển chân phải từ ga sang phanh.mà khi bình tĩnh thì người đi xe AT bằng 2 chân như chúng em lại không bao giờ đạp cả 2 chân cùng 1 lúc cả.
Và trường hợp xe điên hoàn toàn do chân phải của các cụ ấy gây ra trong khi chân trái đang chơi với sàn xe.
2- ĐỀ PA: có cụ nói dùng phanh tay. em xin thưa dùng phanh tay không an toàn bằng dùng 2 chân vì sao ư. Vì khi dùng phanh tay các cụ phải tăng ga lên vòng tua máy lớn hơn mức thông thường để thắng được phanh hãm (Rất khó đẻ kiểm soát chân ga và phanh tay vì cơ chế phanh hãm không như phanh thông thường, khi nhả phanh là nhả hết không thể nhả từ từ )và đến khi qua được rồi các cụ cà cuống chưa giảm hết ga đã nhả phanh tay thì thôi ơi===đó mới là XE ĐIÊN.
còn dùng 2 chân thì khi đó chiếc xe của các cụ lên rất từ từ hiền hòa và êm ái luôn trong trạng thái kiểm soát được.
3-MẶT HÔN TAPLO: Trường hợp này xảy ra rất nhiều vì các cụ toàn đi từ MT lên AT luôn và chân trái luôn trong tình trạng hưng phấn muốn được làm việc mạnh.
Điều này lý giải vì chúng ta không có đào tạo lái xe MT và AT riêng biệt. Khi các cụ lai AT bằng 2 chân có nghĩ các cụ đã điều tiết được khả năng hoạt động của chân trái.và điều này không phải là dễ theo cách nghĩ của nhiều người nhưng em cho răng điều đó hoàn toàn dễ dàng. nếu tập luyện 1 chút.
Sau khi đọc xong theo các cụ 2 chân an toàn hay không an toàn.
 

cu_3333

Xe buýt
Biển số
OF-83532
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
914
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
Một nơi nào đó mà có .....
Hic, cụ chủ lấy bằng đc 10 năm, chắc để trong tủ, giờ mới dùng AT và chạy 2 chân :(
Bẩm cụ em lái AT từ lúc VN chưa thịnh hành AT cụ ah.lúc bắt đầu em đã lái 2 chân đến bây giờ. chứ không như cụ nghĩ bây giờ em mới được lái AT
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bẩm cụ em lái AT từ lúc VN chưa thịnh hành AT cụ ah.lúc bắt đầu em đã lái 2 chân đến bây giờ. chứ không như cụ nghĩ bây giờ em mới được lái AT
À ra thế, cụ lái AT từ khi AT chưa thịnh hành nên cụ cứ theo cách của cụ (ko có ai nhắc) và bây giờ nó thành quen rồi không sửa được nữa ! Xin đừng phổ biến "kinh nghiệm" của cụ nhé !
 

dzuy1010

Xe tăng
Biển số
OF-28643
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
1,496
Động cơ
2,142 Mã lực
Em mà đi bằng 2 chân, e thề sau 1 tháng e vẹo mệ xương sườn.
 

nguyenducduy

Xe điện
Biển số
OF-78179
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
2,479
Động cơ
441,960 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Heeeeee, em xem hết các comment của các bác rồi, có lẽ các bác không tin. em chạy AT 2 chân, chuyển sang cả MT nhưng chưa bao giờ bị nhầm.và rất rất nhiều người nói rằng đi AT 2 chân là không nên chính vì thế em mới lập nên thớt này để có tìm kiếm những người có cùng khả năng như mình thui.hjjjjjj.
hôm nào off các cụ cho em xin 1 chầu, em sẽ cho các cụ ngồi thử cả MT lân AT xem em có nhầm không nhé.heeeeee
Hiện tại em lái xe được 12 năm rồi, có thể kinh nghiệm không bằng các bác tài già nhưng em khẳng định rằng đi AT 2 chân không hề nguy hiểm.
Chỉ có cụ thôi, lái xe phải đúng kỹ thuật, chứ em có thể lái bằng tay luôn, đẩy ghế về sau một tay ôm vô lăng, 1 tay chuyên nhấn phanh và ga.
Rất nhiều người lái bằng hai chân, mỗi lần lái bằng hai chân đều ăn đạn thì toi à, Lái xe thì phải lái bài bản, lái đúng theo nguyên lý kỹ thuật cụ ạ
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,652
Động cơ
736,618 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Bẩm cụ em lái AT từ lúc VN chưa thịnh hành AT cụ ah.lúc bắt đầu em đã lái 2 chân đến bây giờ. chứ không như cụ nghĩ bây giờ em mới được lái AT
Bây giờ cụ còn chạy được MT ko ợ?:D
 

HollowKnight

Xe hơi
Biển số
OF-257
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
143
Động cơ
582,120 Mã lực
Tô Bích này hot gớm, vụ này bàn nhiều lần rồi. Sau nay sẽ lại có người hỏi nữa và vẫn hot cho mà xem.

Đồ rằng lái AT 2 chân khi sang MT mất cảm giác đạp côn chân trái phanh bằng chân phải ợ và nếu lái AT 2 chân là phổ biến thì nhà sản xuất đã xếp 2 pedal 2 bên.

Chân cẳng là của cụ chủ thớt, cụ muôn đặt đâu tùy cụ, kể cả cụ bắt chéo chân. Nhưng cụ đi bằng 2 chân nhiều về mặt y học sẽ bó tay:

1. Vẹo xương sống vì tư thế ngồi không cân đối
2. Mông bên to bên nhỏ vì ngồi lệch một bên mông
3. Ngồi lâu nóng máy vì không thông thoáng, có thể dẫn đến vô sinh.
 

cu_3333

Xe buýt
Biển số
OF-83532
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
914
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
Một nơi nào đó mà có .....

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,388
Động cơ
447,960 Mã lực
Em không rõ là đã có bao nhiêu thớt thảo luận về vấn đề này rồi? Nhưng cũng chỉ thấy các cụ nói là không được lái 2 chân, mà chưa chỉ rõ ra tại sao lại thế ? Cụ nào rành thì nói cho e hiểu với ạ.

Ngày trước e đi mua giày, bạn bán giày Puma giới thiệu cho em đôi Puma Ferrari của bạn Alonso, đế giày bên phải có chữ Power, bên trái có chứ Break. Thế là e tư duy luôn là lái xe 2 chân. Về sau học lái xe, cứ lên AT là e chạy 2 chân, mãi về sau e mới biết là không ai chạy thế cả, kể cả các bác tài chuyên nghiệp lẫn không chuyên nghiệp. Thành ra em đổi thành lái 1 chân, nhưng đi đường đông người, đường dốc, đi chậm .... e vẫn đi 2 chân.

Cũng có rất nhiều trường hợp phanh khẩn cấp e toàn dùng chân trái để đạp phanh.. Em cũng nghĩ giống bác chủ thớt là luôn có 1 chân đặt vào phanh có khi tốt hơn là không có, còn trong trường hợp mà cuống, hoặc đạp nhầm, thì với các bác đạp nhầm vào chân ga thay vì chân phanh thì tác hại còn hơn nhiều là đạp cả 2 chân.

Nói chung cũng đều là kĩ năng đi thôi, nhưng có lẽ với số đông thì lại 1 chân phù hợp hơn. Các bác nào rành tại sao không đuọc lái 2 chân giải thích giúp em với ạ.
 

cu_3333

Xe buýt
Biển số
OF-83532
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
914
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
Một nơi nào đó mà có .....
Giải thích khi dùng 2 chân chạy at rất an toàn

1- XE ĐIÊN: trường hợp này xảy ra khi cà cuống, nhưng tại sao phanh không đạp mà lạ đạp ga.em xin trả lời rằng đó là lý do đi AT 1 chân. vì sao ư, xin thưa rằng đúng như các cụ đã nói khi phanh gấp hoặc cà cuống đều đạp cả 2 chân theo thói quen.vậy nếu lúc đó chân trái các cụ đang đặt ở phanh thì có an toàn hơn không ah.câu trả lời là rất an toàn.vì theo cơ chế hoạt động của hộp số AT khi đạp phanh tức là tốc độ xe giảm đồng nghĩa với việc về số nhỏ, dù cho lúc đó chân ga vân đạp thốc, nhưng đó chỉ là tiếng gầm máy của động cơ.
còn như các cụ nói nhả ga và vào phanh thì an toàn hơn, điều đó hoàn toàn đúng. nhưng lúc đó thì các cụ không phải là cà cuống nữa mà lúc đó các cụ rất bình tĩnh để xử lý chuyển chân phải từ ga sang phanh.mà khi bình tĩnh thì người đi xe AT bằng 2 chân như chúng em lại không bao giờ đạp cả 2 chân cùng 1 lúc cả.
Và trường hợp xe điên hoàn toàn do chân phải của các cụ ấy gây ra trong khi chân trái đang chơi với sàn xe.
2- ĐỀ PA: có cụ nói dùng phanh tay. em xin thưa dùng phanh tay không an toàn bằng dùng 2 chân vì sao ư. Vì khi dùng phanh tay các cụ phải tăng ga lên vòng tua máy lớn hơn mức thông thường để thắng được phanh hãm (Rất khó đẻ kiểm soát chân ga và phanh tay vì cơ chế phanh hãm không như phanh thông thường, khi nhả phanh là nhả hết không thể nhả từ từ )và đến khi qua được rồi các cụ cà cuống chưa giảm hết ga đã nhả phanh tay thì thôi ơi===đó mới là XE ĐIÊN.
còn dùng 2 chân thì khi đó chiếc xe của các cụ lên rất từ từ hiền hòa và êm ái luôn trong trạng thái kiểm soát được.
3-MẶT HÔN TAPLO: Trường hợp này xảy ra rất nhiều vì các cụ toàn đi từ MT lên AT luôn và chân trái luôn trong tình trạng hưng phấn muốn được làm việc mạnh.
Điều này lý giải vì chúng ta không có đào tạo lái xe MT và AT riêng biệt. Khi các cụ lai AT bằng 2 chân có nghĩ các cụ đã điều tiết được khả năng hoạt động của chân trái.và điều này không phải là dễ theo cách nghĩ của nhiều người nhưng em cho răng điều đó hoàn toàn dễ dàng. nếu tập luyện 1 chút.
Sau khi đọc xong theo các cụ 2 chân an toàn hay không an toàn.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1 chầu trà đá thôi, em sẽ cho cụ thấy MT và AT đi như nhau không hề nhầm 1 tí teo nào. hjjjjjj.không lại bảo em nói phét.
Để chạy được thì ko có gì, còn để chạy cho an toàn, không bị lúng túng thì khác đấy.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em không rõ là đã có bao nhiêu thớt thảo luận về vấn đề này rồi? Nhưng cũng chỉ thấy các cụ nói là không được lái 2 chân, mà chưa chỉ rõ ra tại sao lại thế ? Cụ nào rành thì nói cho e hiểu với ạ.

Ngày trước e đi mua giày, bạn bán giày Puma giới thiệu cho em đôi Puma Ferrari của bạn Alonso, đế giày bên phải có chữ Power, bên trái có chứ Break. Thế là e tư duy luôn là lái xe 2 chân. Về sau học lái xe, cứ lên AT là e chạy 2 chân, mãi về sau e mới biết là không ai chạy thế cả, kể cả các bác tài chuyên nghiệp lẫn không chuyên nghiệp. Thành ra em đổi thành lái 1 chân, nhưng đi đường đông người, đường dốc, đi chậm .... e vẫn đi 2 chân.

Cũng có rất nhiều trường hợp phanh khẩn cấp e toàn dùng chân trái để đạp phanh.. Em cũng nghĩ giống bác chủ thớt là luôn có 1 chân đặt vào phanh có khi tốt hơn là không có, còn trong trường hợp mà cuống, hoặc đạp nhầm, thì với các bác đạp nhầm vào chân ga thay vì chân phanh thì tác hại còn hơn nhiều là đạp cả 2 chân.

Nói chung cũng đều là kĩ năng đi thôi, nhưng có lẽ với số đông thì lại 1 chân phù hợp hơn. Các bác nào rành tại sao không đuọc lái 2 chân giải thích giúp em với ạ.
Đây là lời giải thích của em đã có ở mấy trang đầu, copy hầu cụ. Nếu nghĩ thêm gì thì em sẽ bổ sung sau.

Lái AT bằng 2 chân là sai rồi. Theo em đi kiểu đó có 2 cái hại.
Thứ nhất, sẽ luôn tồn tại các thời điểm cả 2 chân đều dí bàn đạp, thế là máy phải gồng lực kéo xe đi và lực cản lại của bộ phanh !, chắc chắn sẽ hại máy hơn và thêm nữa là hại phanh (mặc dù AT phanh vốn vẫn nhanh mòn hơn MT).
Thứ hai, nó thành thói quen, người có thói quen đó sẽ ko bao giờ đi được MT nữa (đôi khi vẫn cần lái MT chứ các cụ). Ngoài ra, phản xạ của chân phải bao giờ cũng tốt hơn chân trái (đa số chúng ta là thuận bên phải), bởi thế lúc cần phanh gấp, sẽ không thể dứt khoát bằng đạp 1 chân phải.
 

REW

Xe đạp
Biển số
OF-53323
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
45
Động cơ
452,250 Mã lực
Nơi ở
số 10 phố Downing
Đọc xong em vẫn ^:)^ cụ. Đối với xe nào cũng thế thôi, bất kể AT hay MT, chân ga và chân phanh luôn phải được điều khiển bằng 1 chân (phải) thôi. Muốn phanh được thì bao giờ cũng phải bỏ chân ga ra, đấy là nguyên tắc an toàn. Đồng ý với cụ là về một khía cạnh nào đó thì xe MT có an toàn hơn xe AT vì khi người lái xe hoảng hốt đạp lung tung thì thường xe sẽ bị chết máy và ko bị lồng lên như xe AT. Còn 1 khi người lái xe đã ko làm chủ được xe, ko làm chủ được tốc độ hoặc đang trong tình trạng thần kinh không ổn định (say rượu chẳng hạn) thì lái xe gì cũng có thể gây tai nạn được.
 

mai.thanh10

Xe container
Biển số
OF-69839
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
5,394
Động cơ
481,510 Mã lực
Nơi ở
Bãi trông xe
Em đề nghị cụ chủ lập thớt dạy lái xe AT bằng 2 chân (lưu ý: có học bổng)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top