- Biển số
- OF-83532
- Ngày cấp bằng
- 22/1/11
- Số km
- 914
- Động cơ
- 421,240 Mã lực
em xin trich đẫn cho bác về nguyên lý của hộp số AT:Thớt này hiện giờ đã lên đến 8 trang Bác chủ thớt 1 mình 1 chiến hào, kiên cường ném trả những củ đậu bay, em chưa thấy ai đồng tình với bác ấy
Em bôi đỏ thâm niên của bác chủ thớt để tự hỏi: "Ko biết bác chủ thớt có hiểu nguyên lý của hộp số xe AT hay ko?" chính vì vậy mà em mới nghĩ chắc nhà cụ chủ thớt có điều kiện là như vậy, thứ nữa là khi đi như vậy bác chủ thớt có dự đến tình huống "kẹt chân ga" khi cảm biến hoạt động khác thường như kiểu máy tính bị đơ ấy .... Ôi thôi em chả dám nghĩ nữa nếu bác vẫn thích đi như vậy thì em chả dám xuống HP đâu! nếu bác có đi HN thì hú em 1 tiếng để em xin nghỉ phép em đi Thanh Hóa hay vào Quảng Bình cho lành.
Thật lòng em ạ bác. bác là No1
".... theo cấu tạo của số tự động, tốc độ của bơm thuỷ lực phụ thuộc vào vòng tua máy, tốc độ vòng tua máy càng cao thì bơm thuỷ lực càng mạnh tuy nhiên van thuỷ lực điều chỉnh chuyển số lại phụ thuộc vào tốc độ thứ cấp của hộp số (phụ thuộc vào tốc độ xe). Do đó lúc mới khởi động nếu bạn đạp thắng thì dù bạn có rồ ga cỡ nào xe cũng không chuyển động bởi vì van thuỷ lực không đủ điều kiện chuyển số (đây là điều kiện "và" (and), (bác nào học nghành tự động sẽ hiểu điều này). Nếu vòng tua máy cao, tốc độ xe cao thì xe sẽ chuyển số lớn và ngược lại.
Do đó nếu bạn vừa đạp ga vừa đạp thắng cũng chẳng sao cả, thắng sẽ làm tốc độ xe giảm van thuỷ lực sẽ tự điều chỉnh về số thấp (cho dù lúc đó vòng tua máy cao bơm thuỷ lực bơm mạnh) và cuối cùng là về số 0 giống như lúc đầu bạn khởi động xe, giả sử lúc đó bạn nhả ga ra thì tốt (đỡ tốn xăng ) còn không ga rú ầm ầm sẽ chỉ hao xăng mà thôi....."