Nên hay không nên đi với vợ 2 AT bằng cả 2 chân ?

cu_3333

Xe buýt
Biển số
OF-83532
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
916
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
Một nơi nào đó mà có .....
Thớt này hiện giờ đã lên đến 8 trang @-) Bác chủ thớt 1 mình 1 chiến hào, kiên cường ném trả những củ đậu bay, em chưa thấy ai đồng tình với bác ấy @-)
Em bôi đỏ thâm niên của bác chủ thớt để tự hỏi: "Ko biết bác chủ thớt có hiểu nguyên lý của hộp số xe AT hay ko?" chính vì vậy mà em mới nghĩ chắc nhà cụ chủ thớt có điều kiện là như vậy, thứ nữa là khi đi như vậy bác chủ thớt có dự đến tình huống "kẹt chân ga" khi cảm biến hoạt động khác thường như kiểu máy tính bị đơ ấy .... Ôi thôi em chả dám nghĩ nữa @-) nếu bác vẫn thích đi như vậy thì em chả dám xuống HP đâu! nếu bác có đi HN thì hú em 1 tiếng để em xin nghỉ phép em đi Thanh Hóa hay vào Quảng Bình cho lành.
Thật lòng em ạ bác. bác là No1
em xin trich đẫn cho bác về nguyên lý của hộp số AT:
".... theo cấu tạo của số tự động, tốc độ của bơm thuỷ lực phụ thuộc vào vòng tua máy, tốc độ vòng tua máy càng cao thì bơm thuỷ lực càng mạnh tuy nhiên van thuỷ lực điều chỉnh chuyển số lại phụ thuộc vào tốc độ thứ cấp của hộp số (phụ thuộc vào tốc độ xe). Do đó lúc mới khởi động nếu bạn đạp thắng thì dù bạn có rồ ga cỡ nào xe cũng không chuyển động bởi vì van thuỷ lực không đủ điều kiện chuyển số (đây là điều kiện "và" (and), (bác nào học nghành tự động sẽ hiểu điều này). Nếu vòng tua máy cao, tốc độ xe cao thì xe sẽ chuyển số lớn và ngược lại.
Do đó nếu bạn vừa đạp ga vừa đạp thắng cũng chẳng sao cả, thắng sẽ làm tốc độ xe giảm van thuỷ lực sẽ tự điều chỉnh về số thấp (cho dù lúc đó vòng tua máy cao bơm thuỷ lực bơm mạnh) và cuối cùng là về số 0 giống như lúc đầu bạn khởi động xe, giả sử lúc đó bạn nhả ga ra thì tốt (đỡ tốn xăng ) còn không ga rú ầm ầm sẽ chỉ hao xăng mà thôi....."
 

Mraaa

Xe tăng
Biển số
OF-81725
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
1,176
Động cơ
428,001 Mã lực
Cụ 333 vẫn rất kiên cường, nhưng nhà em xét thấy, chẳng có lý gì phải đi bằng 2 chân cho mệt, trong khi đi chỉ cần Ga OR phanh, 1 chân là đủ sướng rồi.

Em thì ít kinh nghiệm lái xe, cơ mà dốc đào tấn, xe 1.6, 4 thằng trên xe, em cứ nhả phanh là xe nó tự giật giật nó bò lên, cần gì phải ga đâu.
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,248
Động cơ
574,466 Mã lực
Em thấy trong Luật GTĐB và các quy định an toàn giao thông của Việt Nam không có 1 dòng nào nói về việc cấm đi xe AT bằng 2 chân cả, do vậy cụ 333 hoàn toàn có lý khi cho rằng cụ có quyền và thích đi AT bằng 2 chân; ngược lại, các cụ khác cho là đi AT bằng 2 chân là mất an toàn cũng có lý sự của họ. Tóm lại mọi người đều có quyền làm những việc luật không cấm, nhưng em chỉ lưu ý là khi gây tai nạn thì các cụ vẫn lên quận như thường!
 

Mraaa

Xe tăng
Biển số
OF-81725
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
1,176
Động cơ
428,001 Mã lực
Em thấy trong Luật GTĐB và các quy định an toàn giao thông của Việt Nam không có 1 dòng nào nói về việc cấm đi xe AT bằng 2 chân cả, do vậy cụ 333 hoàn toàn có lý khi cho rằng cụ có quyền và thích đi AT bằng 2 chân; ngược lại, các cụ khác cho là đi AT bằng 2 chân là mất an toàn cũng có lý sự của họ. Tóm lại mọi người đều có quyền làm những việc luật không cấm, nhưng em chỉ lưu ý là khi gây tai nạn thì các cụ vẫn lên quận như thường!
Về luật pháp thì nó không cấm, vậy thì không bàn là nên hay không nên.

Còn chúng ta chỉ bàn góc độ sướng hay không sướng thôi, theo em thì không nên vì không sướng, để chân trái nó nhàn, đêm về dùng nó làm chân trụ có sướng hơn không ạ ;)
 

cu_3333

Xe buýt
Biển số
OF-83532
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
916
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
Một nơi nào đó mà có .....
.....Còn chúng ta chỉ bàn góc độ sướng hay không sướng thôi, theo em thì không nên vì không sướng, để chân trái nó nhàn, đêm về dùng nó làm chân trụ có sướng hơn không ạ ;)
cụ ơi thế ban đêm chân phải cụ để dư lào khi chân trái làm trụ.hjjjjjjj, cụ truyền kinh nghiệm cho em nha.
 

Mraaa

Xe tăng
Biển số
OF-81725
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
1,176
Động cơ
428,001 Mã lực
cụ ơi thế ban đêm chân phải cụ để dư lào khi chân trái làm trụ.hjjjjjjj, cụ truyền kinh nghiệm cho em nha.
Nếu mờ chân trái nó mỏi thì vẫn phải tăng cường chân phải làm chân trụ cụ ạ :))
 

lamhv

Xe tăng
Biển số
OF-79125
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
1,492
Động cơ
431,518 Mã lực
em chào các bác ! em lập thớt này mong muôn chia sẻ kinh nghiệm lái vợ AT bằng 2 chân.
Em đang lái vợ 2 AT bằng cả 2 chân và thấy rất sướng và an toàn, nhưng tìm hiểu thì thấy đa phần các bác đều lái vợ 2 AT bằng 1 chân.
các bác đóng góp ý kiến nha!
Và em xin phép có nhã ý thành lập hội những ông chồng lái vợ 2 bằng cả 2 chân.
( Sướng lắm đấy các bác ợ ! hjjjjjj:)):)):)):)):)))
Em dự là Cụ mới mua bằng, pháp luật không cấm nhưng nhớ Seat belt nhé không ăn đòn đủ đấy và nữa là nhanh chóng xuống xe bắt đền thằng đằng sau đâm vào *** mình. Bó tay với Cụ chủ thớt. Phát này Cụ đưa vào ngày cá tháng 4 thì OK.
Chúc lái xe an toàn !
 

fanruot_mu™

Xe tải
Biển số
OF-18195
Ngày cấp bằng
4/7/08
Số km
204
Động cơ
507,430 Mã lực
Website
yeuhaiphong.com
Em ở HP hôm nào gặp cụ baba học kinh nghiệm nhát. Em chạy MT quen rồi, chạy thử sang AT cái chân trái tự nhiên thừa ra. Mỗi lần đến chỗ đông lại có phản xạ đạp xuống. Hehe. Nếu chạy AT = 2 chân thì lúc đấy chân trái em sẽ thế nào nhỉ?

Mà em cứ thắc mắc và hình dung mãi k biết cụ ngồi kiểu gì để lái AT = 2 chân :-o Kém quá :((
 

canbo

Xe tăng
Biển số
OF-6043
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
1,566
Động cơ
558,690 Mã lực
Nơi ở
HN-SG-HB
Đây em lấy từ tài liệu lái xe an toàn đây ạ:

Observe the two pedals on the floor of the car. The brake is on the left, and the accelerator is on the right. These two pedals will be operated only by the right foot

Vấn đề ở đây là nếu những ai ko có dị tật và muốn lái xe an toàn thì phải tuân theo.
 

cu_3333

Xe buýt
Biển số
OF-83532
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
916
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
Một nơi nào đó mà có .....
Em ở HP hôm nào gặp cụ baba học kinh nghiệm nhát. Em chạy MT quen rồi, chạy thử sang AT cái chân trái tự nhiên thừa ra. Mỗi lần đến chỗ đông lại có phản xạ đạp xuống. Hehe. Nếu chạy AT = 2 chân thì lúc đấy chân trái em sẽ thế nào nhỉ?

Mà em cứ thắc mắc và hình dung mãi k biết cụ ngồi kiểu gì để lái AT = 2 chân :-o Kém quá :((
ok nha, hôm nào bác cho em xin ly trà đá thôi. em không sài được cafe. cụ đi cùng em để xem 2 chân luôn hèeeeeeee.
 

cu_3333

Xe buýt
Biển số
OF-83532
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
916
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
Một nơi nào đó mà có .....
Em dự là Cụ mới mua bằng, pháp luật không cấm nhưng nhớ Seat belt nhé không ăn đòn đủ đấy và nữa là nhanh chóng xuống xe bắt đền thằng đằng sau đâm vào *** mình. Bó tay với Cụ chủ thớt. Phát này Cụ đưa vào ngày cá tháng 4 thì OK.
Chúc lái xe an toàn !
hjjjjj.đúng là bằng em mua thật cụ ah, em lấy b2 nhưng phải thi thực hành là xe tải.khổ thế đấy cụ ới.nhưng em mua cũng được ngót nghét 10 năm rùi.
 

k66473

Xe tăng
Biển số
OF-1165
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
1,691
Động cơ
96,504 Mã lực
Nơi ở
earth
khi các tình huống trên đường không có gì bất thường thì ông Bean cầm cái chổi lau nhà chọc ga và phanh cũng lái được xe an toàn.
Cụ lái mấy chân cũng ngon nhưng khi gặp các tình huống diễn ra cực nhanh, mọi xử lí của chân diễn ra theo bản năng thì lúc đó có thể lái 1 chân sẽ khác lái 2 chân.
 

pro8386

Xe tăng
Biển số
OF-54421
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
1,192
Động cơ
461,948 Mã lực
cháu nghĩ cái này tùy khả năng của mỗi người,cụ đi quen rồi thì không sao,ai chưa quen chắc chắn là đạp nhầm,còn ở VN mình đa số các cụ đi bằng 1 chân
 

dac

Xe tăng
Biển số
OF-510
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,645
Động cơ
593,777 Mã lực
Nơi ở
Cali
Nên lái như vậy với cụ chủ thớt và một số ít cụ khác.
Không nên lái như vậy với đa số anh em, có cả em trong số này.
 

tocxanh

Xe tải
Biển số
OF-62515
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
290
Động cơ
442,600 Mã lực
Em thấy lái AT bằng 2 chân hãi lắm. Chân ga và chân phanh là tầm kiểm soát của chân phải rồi cụ cứ thò chân trái sang lam giề rồi lại đạp 2 chân vào nhau thì khổ.
 

tqt77

Xe điện
Biển số
OF-7609
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
2,236
Động cơ
553,233 Mã lực
theo em được biết gần như toàn bộ lái xe ở ÚC đều đi AT bằng 2 chân, cụ nghĩ xem khi đang ở dốc,hoặc lùi vào chỗ chỗ hẹp có gờ. những lúc như vậy rất cần 2 chân.
trong quá trình phanh khẩn cẩn không mất thêm thời gian để chuyển chân.em đã phải phanh gấp 3 trường hợp và đều an toàn tránh được.cụ cứ nghiên cứu thử xem.
vì thế nên cái bọn đi AT bên đó cấm được lái MT đấy bác ạ.
Khi cần phanh khẩn cấp, cái chân trái lại nhấn thêm 1 phát nữa thì chả biết thế nào nhỉ - xe điên à?
 

ECO-arch

Xe tăng
Biển số
OF-53110
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,019
Động cơ
462,300 Mã lực
Nhà sản xuất để chân phanh và chân ga nằm lệch đi để hạn chế việc sử dụng cả hai chân cùng lúc, bác nào muốn lái hai chân thì tùy thích, miễn là an toàn cho bản thân và cho những người tham gia giao thông khác. Việc lái AT hai chân cũng như đi xe máy một tay thôi, chẳng ai cấm cả. Cá nhân mình thấy lái AT hai chân bị vẹo mông, và nếu xe gặp gờ giảm tốc thì hay bị dí cả ga và phanh. Nếu đi một chân thì không bị vậy, vì gặp gờ hay ổ gà thì đã chủ động bỏ chân ga sang rà phanh rồi.
 

Vanh123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52027
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
4,582
Động cơ
497,957 Mã lực
Em thấy nhiều đá tảng quá, cụ chủ thay mấy cái mũ BH roài .....
Em thấy nhiều cụ võ đoán quá, chẳng biết các cụ lái AT chưa nữa, cái quan trọng là CPU các cụ xử lý ntn chứ ạ, cũng như MT có phải khi nào các cụ cũng phải đạp côn đâu. Em đã xem một chuơng trình dạy lái xe của khoai tây lâu lắm rồi, nó dạy cách lên dốc xe AT bằng 1 chân phải, đặt chân vào cả phanh và ga rồi nghiêng bàn chân để ga hoặc phanh.
Báo cáo các cụ là em cũng hay dùng cả hai chân chạy AT đây ạ và em vẫn chạy MT song song với AT ạ, em thấy vẫn bình thường. Tuy nhiên do chân phanh hơi nghiêng sang phải nên nếu để chân trái trường trực trên phanh sẽ rất mỏi.

P/s: thế nào nhiều cụ cũng hỏi bs xe để "né" em xin thông báo luôn là các cụ thấy em buổi sáng nào logo dán thay cho chữ MN thì là e đấy ạ và em ở HN ạ
Kiểu này thì HP với HN có mỗi em với cụ chủ chạy xe thôi à =))
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,081
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Trong một vài tình huống thì có thể vẫn phải dùng 2 chân (chẳng hạn đề pa giữa dốc cao mà phanh tay không ăn lắm, hoặc lùi lên gờ vỉa cao mà phía sau gần vật cản...) Tuy nhiên thì Bác sỹ không khuyên dùng, đặc biệt là đang đi trên đường bình thường mà dùng 2 chân có ngày cái ICU nó hiểu nhầm thành tăng tải trọng, nó òa ga là lại có thớt "xe điên" đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top