Nên hay không nên đi với vợ 2 AT bằng cả 2 chân ?

4eyes10

Xe buýt
Biển số
OF-52275
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
661
Động cơ
459,540 Mã lực
Em miễn biềnh loạn ợ! Chúc cụ chủ thớt lái xe an toàn với cách lái của cụ
 

HIEUDEN

Xe máy
Biển số
OF-26415
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
97
Động cơ
488,870 Mã lực
Về cơ bản thì nên theo đa số Cụ ạ. Em dính 2 lần cho 2 thằng bạn mượn xe, chúng nó đều lái 2 chân cả . Kết quả thì 1 lần là ăn nguyên mảng cửa vào tường do lúc lùi ra cuống chân, 1 lần thì khá nặng. Nói chung là Cụ không nên vì cái tôi cá nhân mà làm những điều mọi người đều cho là không nên, cái này chẳng phải phát minh hay ý tưởng mới gì mà phải nhất quyết bảo vệ. Kính Cụ
 

jeehoon

Xe tải
Biển số
OF-30254
Ngày cấp bằng
1/3/09
Số km
470
Động cơ
486,060 Mã lực
Hic, ông anh trai e cũng chạy như bác, nhưng đạp phanh ko đc nhẹ nhàng như chân phải của mình, hay bị giật lắm. Và nhiều lúc khựng xe luôn (đi chậm) làm F1 đập đầu vào ghế khi gấu đang bế ngồi ghế sau. Em nói rùi nhưng ổng ko chịu nghe, vẫn dùng 2 chân.
E thì chân trái gác lên ghế mà ngồi :D. Còn chân phụ gác sang ghế phụ :))
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,144
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
EM chịu, chưa dám thử như cụ. Không lẽ gì mà cái thằng sản xuất nó lại đặt 2 cái cần đấy sát nhau, phía chân phải.
Em chúc cụ lái xe an toàn cho mình và cho mọi người.
 

SonataHQ

Xe điện
Biển số
OF-23429
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
2,204
Động cơ
515,061 Mã lực
Nơi ở
Hoàn kiếm
Ối sao lại bằng 2 chân, các cụ có học đánh trống không, phải phân tâm tốt lắm đấy, không lại đạp cả chân 1 lúc thành driff thì chết
 

linhhpvn2003

Xe hơi
Biển số
OF-6637
Ngày cấp bằng
3/7/07
Số km
178
Động cơ
543,658 Mã lực
Em ở Hải Phòng, trước Tết đi bảo dưỡng xe có bác đi con Sonata đến chê xe em Laccetti CDX là 2 cái chân ga và chân phanh gần nhau quá, bác ý bảo là đi 2 chân cứ chạm vào nhau. Không biết có phải bác chủ thớt không :-|
 

gamevn

Xe buýt
Biển số
OF-72369
Ngày cấp bằng
8/9/10
Số km
954
Động cơ
434,730 Mã lực
Đây là cách thao tác vớ vẩn, bác chủ thớt chắc đùa mọi người hoặc là tập tành ko bài bản nên mới đi AT = 2 chân. Kể cả khởi động trên dốc thì cũng ko cần phải dùng cả đồng thời 2 pedal như một số bác nói.
Em đồng ý với cụ, vì em thấy lái xe AT, khởi hàng ngang dốc chưa thấy bị trôi ngược. :D Em khoái đi AT là cái khoản đó, chả phải lo đê-pa lên dốc như xe MT.
 

fatboy

Xe tăng
Biển số
OF-114
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
1,137
Động cơ
591,816 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Insurance studies indicate that, in panic stop situations, most people using the two-feet method stomp down with both feet
Các nghiên cứu của bảo hiểm cho thấy trong những trường hợp hoảng hốt, phần lớn những người lái 2 chân sẽ đạp mạnh cả 2 chân :((
Thỉnh thoảng em ngồi bên phụ mà gặp tình huống nguy hiểm cũng thấy mình đạp cứng chân xuống sàn (do phản xạ vô thức).
Còn nếu cụ nào tự tin không bao giờ hoảng hốt thì cứ đi 2 chân :))
 

Tobe_ornot_tobe

Xe máy
Biển số
OF-70034
Ngày cấp bằng
6/8/10
Số km
70
Động cơ
429,740 Mã lực
nhà cụ chủ thớt ở đâu, cụ hay đi tuyến đường nào, báo em biết cái, để em còn tránh. Q điểm lái xe của cụ chủ thớt đã phần nào giải thích cho những vụ xe đang từ từ trôi, bỗng lồng lên như ngựa phải vía. Em là em hãi cái kiểu đi này lắm, ko dưng người ta sản xuất ra cái chỗ để chân trái làm gì nhẩy.
 

notveryniceguy

Xe buýt
Biển số
OF-43268
Ngày cấp bằng
14/8/09
Số km
907
Động cơ
472,765 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em chả bao giờ lái bằng 2 chân vợ 2 AT cả, đơn giản là k ga thì phanh, đi hai chân lắm lúc vừa ga vừa phanh, nó đứt phanh một cái thì theo đà cái ga nó nhấn sâu, em chẳng mún làm xe điên đâu cụ, nó thiết kế ra chỗ để chân là để cái chân trái cụ rảnh, đi 1 chân mới an toàn chứ ạ
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,079
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Em đồng ý với cụ, vì em thấy lái xe AT, khởi hàng ngang dốc chưa thấy bị trôi ngược. :D Em khoái đi AT là cái khoản đó, chả phải lo đê-pa lên dốc như xe MT.
Cụ ra chỗ dốc Vạn Kiếp thử dừng đèn đỏ ngang dốc xem nó có tụt xuống không? Em e là còn khó đề pa hơn xe MT đấy.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,702
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ ra chỗ dốc Vạn Kiếp thử dừng đèn đỏ ngang dốc xem nó có tụt xuống không? Em e là còn khó đề pa hơn xe MT đấy.
Cụ có phanh tay để làm gì, ko lẽ nó được thiết kế thừa ?
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,594
Động cơ
499,071 Mã lực
Em cũng chỉ lái = 1 chân, 1 tay, còn chân giữa lái "máy bay bà già".
 

taothao70

Xe hơi
Biển số
OF-23049
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
178
Động cơ
495,580 Mã lực
Ấy chết, cụ chủ thớt mà phổ biến cái này lên thì em e có ngày luật GT sẽ phải bổ sung thêm "chỉ cho phép người cụt chân trái hoặc chân trái tàn phế được lái AT". Em thấy lái AT bằng cả 2 chân thì sớm muộn xe cụ sẽ vỡ mồm hoặc vỡ mông vì chân trái thường không thể điều chỉnh lực phanh một cách chính xác được. Thôi, xin cụ bỏ ngay cái kiểu lái AT bằng 2 chân cho bà con nhờ.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoclv

Xe hơi
Biển số
OF-41240
Ngày cấp bằng
21/7/09
Số km
125
Động cơ
468,340 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cách lái của cụ chủ thớt làm bộ điều khiển (ECU) của xe AT ko xử lý nổi nó lại tự động rồ ga thì dở
 

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,581
Động cơ
475,063 Mã lực
Cụ ra chỗ dốc Vạn Kiếp thử dừng đèn đỏ ngang dốc xem nó có tụt xuống không? Em e là còn khó đề pa hơn xe MT đấy.
Sao đi AT lại phải đề pa hở cụ 3 Bụt - trừ khi dốc quá trơn trượt? (kiểu phanh chết mà vẫn trôi thôi)
 
Chỉnh sửa cuối:

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,901
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
em chào các bác ! em lập thớt này mong muôn chia sẻ kinh nghiệm lái vợ AT bằng 2 chân.
Em đang lái vợ 2 AT bằng cả 2 chân và thấy rất sướng và an toàn, nhưng tìm hiểu thì thấy đa phần các bác đều lái vợ 2 AT bằng 1 chân.
các bác đóng góp ý kiến nha!
Và em xin phép có nhã ý thành lập hội những ông chồng lái vợ 2 bằng cả 2 chân.
( Sướng lắm đấy các bác ợ ! hjjjjjj:)):)):)):)):)))
Em thì thấy cảm giác ghê ghê khi được ngồi trên xe với người lái bằng 2 chân,trường hợp này em tưởng là hiếm lắm cơ,em đã ngồi cùng đứa con gái hàng xóm sinh năm 89,luôn chạy bằng 2 chân,ban đầu em thấy ghê ghê chỉ sợ nó dí nhầm chân ga,nhưng nó khẳng định là đã quá quen rồi.
 

Máy nổ

Xe đạp
Biển số
OF-77061
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
20
Động cơ
420,170 Mã lực
Theo em các hãng sản xuất họ tính toán kỹ các trường hợp sử dụng rồi nên họ thiết kế chân ga và chân phanh cùng một bên cho xe AT. Nếu lái hai chân mà ổn hơn chắc thế nào cũng có xe hai bàn đạp hai bên cho cụ chủ thớt. Dùng một chân có cảm giác chậm hơn trong các trường hợp quá khẩn cấp, nhưng đảm bảo không bị đạp nhầm trừ những trường hợp lái non hoặc tâm lý có vấn đề. Mong cụ không gặp trường hợp đạp cả hai chân một lúc, em không thử nhưng dự là xe vẫn chạy trong trường hợp này.
 

K59

Xe tải
Biển số
OF-54331
Ngày cấp bằng
5/1/10
Số km
352
Động cơ
453,887 Mã lực
theo em được biết gần như toàn bộ lái xe ở ÚC đều đi AT bằng 2 chân, cụ nghĩ xem khi đang ở dốc,hoặc lùi vào chỗ chỗ hẹp có gờ. những lúc như vậy rất cần 2 chân.
trong quá trình phanh khẩn cẩn không mất thêm thời gian để chuyển chân.em đã phải phanh gấp 3 trường hợp và đều an toàn tránh được.cụ cứ nghiên cứu thử xem.
Lạy cụ !!! Em rất ngạc nhiên vì thông tin của cụ rất có thể đưa vào một câu chuyện khoa học viễn tưởng ở thế ký 2n khi con người có khả năng kiểm soát lái xe At bằng 2 chân.

Em không dám nói là đã sống ở Úc lâu hơn cụ nhưng trong suốt thời gian đi học ở Sydney và sau này đi làm cũng qua Úc công tác thường xuyên, em chưa gặp ai lái xe AT 2 chân cụ ợ (À có 1 lần em được chứng kiến ông bạn tây sử dụng chân phải và chân....giữa trong khi đang lái xe X_X) . Em mạn phép đưa ra ý kiến rằng khi thiết kế chân phanh và chân ga con người đã cân nhắc đến phản xạ tự nhiên khi gặp nguy hiểm là đạp cả hai chân xuống. Việc này chỉ có thể tránh được khi bộ não con người đã được lập trình trước là muốn giảm tốc ngay phải có động tác chuyển chân phải (thông thường bên phải là bên có phản xạ chính xác nhất) từ vị trí tăng tốc sang vị trí hãm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top