Nên độ những gì cho Vit?

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Ngon quá, chi phí thế nào hả bác
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,574
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Mua bên đó là 359$. Về đây tổng động viên là 600$, hy vọng nó bền gấp 4 lần côn bt :)) Bộ côn sedan k chịu nổi 2 năm vì xe em bgiờ nặng hơn lại còn lốp to nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Mua bên đó là 359$. Về đây tổng động viên là 600$, hy vọng nó bền gấp 4 lần côn bt :))
Côn ngon quá! Chúc mừng Nhà Đèn nhé!!!!!!!
Tết nhất đến nơi rồi, hội VITCLUB có tổ chức đi đâu cho khí thế như năm ngoái không bác?
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,574
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Em mới thay bộ côn Centerforce Dual Friction xong các bác ạ.

Mình nhòm ngó thực tế nhiều tại các gara nhưng chưa bao giờ nghĩ lại có bộ côn nó làm đẹp thế.
Tiếc rằng cái này không khoe ra ngoài được chứ không nhà cháu cũng làm 1 bộ ngay.
Thôi chờ 6-7 vạn km nữa vậy.
Chúc mừng Nhà đèn!@};-
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,574
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Mình nhòm ngó thực tế nhiều tại các gara nhưng chưa bao giờ nghĩ lại có bộ côn nó làm đẹp thế.
Tiếc rằng cái này không khoe ra ngoài được chứ không nhà cháu cũng làm 1 bộ ngay.
Thôi chờ 6-7 vạn km nữa vậy.
Chúc mừng Nhà đèn!@};-
Xe của bác còn nguyên bản, nhẹ, lốp nhỏ, ko leo trèo mấy em nghĩ chưa cần thiết. Xe của em nặng hơn 200kg (1450 so với 1250kg), lốp lại to (31 inch so với 27 inch) nên mới phải thay bác ạ.
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,574
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Em theo dõi chuyến này của bác rồi, toàn xe khủng, cung đường quá đẹp bác nhể? Tiếc là Thứ 7 tuần tới em kẹt việc nhà nên không tham gia được, ngồi nhà cổ vũ các bác vậy%%-
Cung này Vịt nguyên bản đi vô tư bác ạ, nhà mình có bác nào máu vào đký thêm đi, có gì em đi sau lo hậu sự cho :-bd
 

Almighty

Xe tải
Biển số
OF-64556
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
326
Động cơ
439,960 Mã lực
Xe của bác còn nguyên bản, nhẹ, lốp nhỏ, ko leo trèo mấy em nghĩ chưa cần thiết. Xe của em nặng hơn 200kg (1450 so với 1250kg), lốp lại to (31 inch so với 27 inch) nên mới phải thay bác ạ.
Cụ Nam Vũ cho hỏi côn này nếu thay cho Vit nguyên bản thì có những ưu nhược điểm gì; em đang cân nhắc đây. Có loại nào tương tự phù hợp hơn cho Vit nguyên bản không?
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Cụ Nam Vũ cho hỏi côn này nếu thay cho Vit nguyên bản thì có những ưu nhược điểm gì; em đang cân nhắc đây. Có loại nào tương tự phù hợp hơn cho Vit nguyên bản không?
Em thấy ưu điểm thì Nhà Đèn đã nêu trong trang trước rồi, túm lại là nhẹ, độ bám cao, lại tự điều chỉnh tương thích với tốc độ vòng quay động cơ.............Nhược điểm thì giá hơi cao (~600 US$). Theo em biết thì VIT có 2 loại: VIT lắp ráp trong nước hoặc VIT nhập khẩu, cả hai loại VIT đều là VIT nguyên bản cả.
Có nhiều loại côn để lắp cho VIT cụ ạ, cụ nhờ cụ Gúc giúp là sẽ tìm được ngay thôi (VIT lắp ráp trong nước hay VIT nhập khẩu thì cụ chỉ việc gắn thông số VIT cụ đang xài là sẽ tìm được loại côn tương thích để cụ cân nhắc).
Em chạy loanh quanh ở đồng bằng, thi thoảng ọp rốt theo Nhà Đèn nên em thay côn Aisin (Nhựt Bổn) 3.6T năm ngoái là đáp ứng yêu cầu sử dụng của em rồi ạ!:)):)):))
 
Chỉnh sửa cuối:

Almighty

Xe tải
Biển số
OF-64556
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
326
Động cơ
439,960 Mã lực
Em thấy ưu điểm thì Nhà Đèn đã nêu trong trang trước rồi, túm lại là nhẹ, độ bám cao, lại tự điều chỉnh tương thích với tốc độ vòng quay động cơ.............Nhược điểm thì giá hơi cao (~600 US$). Theo em biết thì VIT có 2 loại: VIT lắp ráp trong nước hoặc VIT nhập khẩu, cả hai loại VIT đều là VIT nguyên bản cả.
Có nhiều loại côn để lắp cho VIT cụ ạ, cụ nhờ cụ Gúc giúp là sẽ tìm được ngay thôi (VIT lắp ráp trong nước hay VIT nhập khẩu thì cụ chỉ việc gắn thông số VIT cụ đang xài là sẽ tìm được loại côn tương thích để cụ cân nhắc).
Em chạy loanh quanh ở đồng bằng, thi thoảng ọp rốt theo Nhà Đèn nên em thay côn Aisin (Nhựt Bổn) 3.6T năm ngoái là đáp ứng yêu cầu sử dụng của em rồi ạ!:)):)):))
Em muốn côn có lực bàn ép tốt để chân côn đỡ nặng cụ ạ; đỡ phải độ côn dầu :-L Nhu cầu cũng chạy đường thành phố bình thường thôi; thi thoảng cài cầu vượt khó là được. Aisin đó của cụ bàn ép có tốt không?
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Em muốn côn có lực bàn ép tốt để chân côn đỡ nặng cụ ạ; đỡ phải độ côn dầu :-L Nhu cầu cũng chạy đường thành phố bình thường thôi; thi thoảng cài cầu vượt khó là được. Aisin đó của cụ bàn ép có tốt không?
Theo như em hiểu thì lực bàn ép càng mạnh thì chân côn càng nặng vì mình đạp côn là để mình thắng cái lực bàn ép đó mà, cái bộ côn Nhà Đèn mới thay nó có thiết kế thông minh là một phần lực bàn ép được tạo ra bằng lực li tâm nên côn nhẹ mà vẫn đảm bảo lực ép mạnh.
Nhưng nếu côn ngon, bi T ngon thì VIT cũng không có nặng mấy đâu ạ. Hôm nào hội VIT tụ, cụ nên đến so sánh xem côn nhà ntn rồi quyết cũng chưa muộn.
 

Almighty

Xe tải
Biển số
OF-64556
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
326
Động cơ
439,960 Mã lực
Theo như em hiểu thì lực bàn ép càng mạnh thì chân côn càng nặng vì mình đạp côn là để mình thắng cái lực bàn ép đó mà, cái bộ côn Nhà Đèn mới thay nó có thiết kế thông minh là một phần lực bàn ép được tạo ra bằng lực li tâm nên côn nhẹ mà vẫn đảm bảo lực ép mạnh.
Nhưng nếu côn ngon, bi T ngon thì VIT cũng không có nặng mấy đâu ạ. Hôm nào hội VIT tụ, cụ nên đến so sánh xem côn nhà ntn rồi quyết cũng chưa muộn.
Vâng, cụ nói chí phải
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Em muốn côn có lực bàn ép tốt để chân côn đỡ nặng cụ ạ; đỡ phải độ côn dầu :-L Nhu cầu cũng chạy đường thành phố bình thường thôi; thi thoảng cài cầu vượt khó là được. Aisin đó của cụ bàn ép có tốt không?
Em thay cả bộ, kêt quả là đạp côn nhẹ nhàng (một phần do em cũng tập tành chạy thể thao lên gác, xuống gác hàng ngày, hashing cuối tuần...) nên em vẫn chưa độ côn dầu cụ ạ! Hôm nào cụ tham gia tụ tập với hội VIT, mục sở thị rồi hẵng quyết như nhà Viking tư vấn là chuẩn nhất!
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Nhân tiện đang nói về côn, các bác nghiên cứu thử cái này xem. Dùng để kiểm tra xem côn đã cần phải thay chưa.
http://www.kick-fix.com/tranny/clutch/clutch-on-kick.html

Em chưa có điều kiện để check thử xe mình, nhưng thấy trên 4rum bọn tây nó bảo là khá chính xác.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Em mới thay bộ côn Centerforce Dual Friction xong các bác ạ.



Nó có thêm các cục ly tâm để tăng lực đè của bàn ép khi vòng tua đạt từ 2000v/p trở lên, nhờ đó độ bám tăng lên đến 2 lần, còn khi sang số vòng tua tầm 1000v/p thì lực đạp của chân côn vẫn rất nhẹ.



Mặt côn bên bàn ép thì vẫn có lá côn 360 độ xung quanh, còn bên bánh đà thì có từng đoạn một để tăng áp suất trên mỗi cm vuông lên gấp đôi.



Cảm nhận sau khi chạy thử 50km: côn đạp nhẹ bẫng, khi đạp ga lên tầm 1800v/p bắt đầu thấy xe lao vụt đi, ko có độ trễ mấy. Quất lên 100km/h đáp ứng chân ga vẫn rất thật.

Em mua ở đây: http://www.rocky-road.com/kickclutch.html
Hôm nay xem kỹ lại cái bài này thì mình thất thế này:
Tính sáng tạo và mới mẻ thì Namvu đã nhận xét.
Nhưng mình thấy cái đỏ thì chắc NV suy luận thôi, không có căn cứ khẳng định là độ bám gấp đôi được.
Hay là NV căn cứ vào lập luận (Xanh) để suy ra cái đỏ?
Theo mình nghĩ:
1. Nếu bên bánh đà có các lá côn ngắt quãng, tức là diện tích tiếp xúc bị giảm 1/2.
2. Nếu bàn ép, ép vào bánh đà 1 lực N thì bản thân bánh đà cũng chỉ nhận được 1 lực là N. 1/2 diện tích lá côn trên bánh đà sẽ nhận được gấp đôi áp lực so với loại thông thường: N/0.5 S (S: là tổng diện tích lá côn bên bàn ép) Như vậy là chỉ lá côn bên bánh đà chịu gấp đôi thông thường chứ không phải bánh đã được ép lực gấp đôi.
Vì vậy theo thời gian sủ dụng, lá côn bên bánh đà sẽ mòn nhanh gấp đôi lá côn bên bàn ép. (Nếu cùng 1 chất liệu/nhưng nhìn hình thì là 2 loại vật liệu khác nhau)
3. Cái khác ở côn này nữa là có "cục ly tâm" (Mình không biết cấu tạo, vật liệu và vị trí nó ở chỗ nào vì nhìn hình không thấu chỉ dẫn.// Namvu sở hữu nó thì mô tả cho mọi người rõ cái cục này nhé). Nhưng theo nguyên lý thì khi cái cục này văng ra>>>để tăng lực ép vào bánh đà, tức là nó phải tiếp xúc cơ khí trực tiếp để chuyền lực. Vậy khi vòng tua nhỏ lại thì cái gì kéo nó về vị trí ban đầu để giảm lực ép??? Khi mà nó đang là "vật chêm" tức là đang bị kẹt cứng để làm nhiệm vụ tăng lực ép?
Vài điều suy nghĩ chia sẻ mong các cụ phản biện để cùng hiểu kỹ loại côn này.(b)(b)(b)
 
Chỉnh sửa cuối:

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Em cũng đang định hỏi xem nó như nào vì hồi lớp 7, học về lực ma sát em nhớ là Lực ma sát phụ thuộc vào vật liệu ma sát và trọng lượng của vật (ở đây là lực ép) chứ không phụ thuộc vào diện tích tiếp xúc nên cái xanh nó làm em cứ lâng lâng :D
Dưng mà có là ngon rồi
Hồi hổm không mua được OME giá rẻ, tí nữa em làm một lố bên rocky road về, trong lít cũng có cả bộ đó luân.
 

Kool2k3

Xe tải
Biển số
OF-145
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
380
Động cơ
584,337 Mã lực
Theo e cứ có mà lắp là oách so với làng với tổng rồi. Hehe, gấp đôi hay gấp 1.99 thì cứ xuê xoa tính luôn là gấp ba cũng được mà. Cụ NV hay đi đường khó, đầu tư là cũng xứng đáng. :-bd
Hôm nào thử cái nhẩy, so với côn dầu của em ntn. Hôm Viper đi thử xe em đen đúng lúc đang khục khặc, chỉnh luôn hôm sau cho xong triệt đê rồi.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
@Viking: Cái xanh xanh thì đúng chứ. Như mình đã nói ở bài trước, giờ nói lại cho rõ:
Nếu diện tích lá côn ở bàn ép và bánh đà bằng nhau thì 1 đơn vị diện tích của lá côn bánh đà chịu 1 lực là N/S, nay diện tích lá côn bánh đà giảm 1/2 thì 1 đơn vị diện tích lá côn bánh đà sẽ chịu 1 lực gấp đôi, tức là N/0,5*S. Nhưng không có nghĩa là lực bám gấp đôi.
Cái côn này chỉ tăng lực ép khi có "cục li tâm" văng ra [(lúc đó mới gọi là ma sát kép / Dual friction) // Quan điểm riêng của mình]
@Kool2k3: Tất nhiên là hay hơn cái côn truyền thống rồi. Vấn đề là tìm hiểu cách làm việc của cái côn này. Trật tự để các "thầy bói hành nghề":))
 
Chỉnh sửa cuối:

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Sáng nay em có dịp chạy thử VIT Nhà Đèn, lực đạp côn nhẹ thật!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top