[Funland] Nén đau thương cho tương lai

newbieshn

Xe điện
Biển số
OF-473903
Ngày cấp bằng
29/11/16
Số km
2,243
Động cơ
211,636 Mã lực
Vậy lật ngược lại vấn đề, cứ cho em sai, em sính ngoại, thì các cụ cứ bảo để cho kinh tế thị trường tự nó điều tiết, sao EU để cho thị trg điều tiết, Mỹ để cho thị trường điều tiết mà vẫn tự tử :D
Câu chuyện của Úc là do nk tự do, giống VN bi giờ, ko có hàng rào bảo hộ, lợn trong nước đắt, nên lợn nk rẻ hơn ào vào, phá vỡ thị trường. Nguyên nhân cũng do quy hoạch đấy, vì họ đã ko nhìn đc ra con số dự báo về phát triển đàn, về các nước khác có giá thành thế nào, nên phải thay đổi quy hoạch ra sao v.v
Ở VN, em chưa từng nói người dân vô can nhé. Nhưng lỗi trc hết từ nhà cầm quyền. Đã ko làm cái gì hết về quy hoạch trồng trọt và chăn nuôi, từ việc nước NN nhưng nk hầu hết nl thô. Chi phí nk NL TACN cao hơn giá trị xk lúa gạo. Vậy quy hoạch 3.4tr ha lúa để làm cái mịa gì?
Giờ cụ xem bài trên em post, bộ Lông trong công văn hỏa tốc có nhắc tới quy hoạch đấy, hihi.
1. cái sai của mợ là cuồng Ngoại, nghĩ ngoại cái gì cũng tốt. Nào thì có quy hoạch nào thì nếu sản phẩm ế thì nông dân làm loạn chính phủ từ chức vv. Em chỉ nhắc mợ là EU cũng chả thể quy hoạch được các sản phẩm chăn nuôi nông nghiệp kiểu như năm nay chỉ cho nuôn từng này bò từng này lợn trồng bao nhiêu cây táo vv. Không nước nào điên mà đi quy hoạch sản lượng kiẻu đó cả. Và nông dân EU tự tử đầy ra mà chính phủ chả ai từ chức hết. Nên mợ đừng bỉ báng chính phủ VN chuyện này

2. kinh tế thị trường tự nó điều tiết mà vẫn tự tử, thế mợ nghĩ là quy hoạch kiểu quy định chỉ cho nuôn từng này bò từng này lợn trồng bao nhiêu cây táo
thì sẽ không tự tử chắc? Vâng lúc đó thì không phải số ít tự tử mà cả tập thể tự tử, chết dần. Cái kiểu nuôi trồng theo kế hoạch quy hoạch đó khối XHCN chả từng trải qua chán chê rồi còn gì. Thiếu cạnh tranh, Mất động lực kinh doanh vv cuối cùng xuống hố cả nút.

3. Vụ nào không biết, chứ vụ lợn xuống giá này em thấy chính phủ chả có lỗi gì. Lỗi trước hết là nông dân, cắm đầu cắm cổ vào nuôi, lợn giống cao thế cũng cắm đầu vào mua. Rồi làm ăn gian dối, TQ nó không thèm nhập nữa vv. Chứ chính phủ có lỗi gì? Quy hoạch trồng trọt thì có vì liên quan đến an ninh lương thực, còn quy hoạch chăn nuôi như đã nói là cái mà chả chính phủ nào làm, để thị trường điều tiết thôi. Thử hỏi lúc lợn cao giá, mà nói giờ số lượng nuôi đã đủ, cấm nuối thêm vv dân chả chửi loạn lên ngay.
 

newbieshn

Xe điện
Biển số
OF-473903
Ngày cấp bằng
29/11/16
Số km
2,243
Động cơ
211,636 Mã lực
Mà mợ lại còn nói là chết cả ngành chăn nuôi, gớm mợ ăn vạ khiếp quá. Chết cả ngành thế méo nào được, cùng lắm chết 20% số kẻ chậm chân vào sau thôi.
 

qkace

Xe điện
Biển số
OF-9252
Ngày cấp bằng
5/9/07
Số km
3,211
Động cơ
562,711 Mã lực
Bài này là báo định hướng xã hội, bênh vực cho Vn rằng tây nó thế mà nó còn thế, nữa là VN :P
Để người dân ko nguyền rủa chính phủ :P
Còn bài gốc thì chưa chắc nội dung như này.
Khiếp, mợ nói nông dân nguyền rủa óng phủ cứ như là hai kẻ thù không đội trời chung ý. Cứ như ông chính phủ đã lừa đảo đẩy người nông dân vào sự cùng kiệt này ý. Em không nghĩ người nông dân nghĩ vậy còn nếu là quan điểm của mợ thì mợ đừng tuyên truyền quan điểm này cho người nông dân nhé.

Quay lại bài báo đó thì cho dù đó là bài định hướng thì người nông dân rất cần đọc vì nó diễn giải ngắn gọn hoạt động thị trường: tham gia thị trường phải chấp nhận cạnh tranh. Khi dự báo không tốt có thể đối mặt với nguy cơ thua lỗ. Khi có nguy cơ thua lỗ thì phải hành động ngay.

Mợ có thể chê trách sự yếu kém của NN (thực ra là cơ quan quản lý trực tiếp) và tuyên truyền cho người nông dân như vậy nhưng em hiểu là trên thực tế mợ đã nhanh nhạy hơn họ và điều chỉnh hết kế hoạch kinh doanh bên mợ xong rồi. Đáng ra mợ phải tuyên truyền và chia sẻ quan điểm kinh doanh đó mới chuẩn.
 

newbieshn

Xe điện
Biển số
OF-473903
Ngày cấp bằng
29/11/16
Số km
2,243
Động cơ
211,636 Mã lực
Cấm đc hết, như cấm đốt pháo và đội mũ bảo hiểm, hihihi.
Vâng, sau vụ này, các nông dân chết, các cty nhỏ và vừa chết/ngắc ngoải và các ông lớn nắm tay nhau tiến lên, giá khi đó tha hồ mà nhảy múa, do chỉ vài ông quyết định mà, hixx.
xin lỗi chứ đến còm này của mợ thì phải nói một câu: mợ nu bỏ mịa ra. Đầu không biết chứa gì mà so cấm đốt pháo và bắt đội mũ bh với cấm nông dân nuôi lợn! Cấm đốt pháo và bắt đội mũ bảo hiểm nó khác , những cái không có cũng chẳng sao (pháo) và đội cũng chẳng sao (mũ). Còn cấm nuôi lợn nhỏ lẻ nó cũng giống như đi xe máy, không bao giờ cấm được cả vì nó liên quan đến sinh kế người dân, và cả quyền lợi của họ nữa. Ngoài ra còn là cả an ninh lương thực. Giả sử Cấm xong thiếu lợn , giá thịt tăng, dân đói vv lúc đấy lại bao nhiêu hệ luỵ.

Nói chung thấy mợ cay cú chắc vì không bán được cám, không ăn được nhiều như trước. Chứ thấy mợ toàn đề xuất mấy cái chính sách ngu ngu, chỉ vì lợi ích một số kẻ chứ chả phải có lòng gì với nông dân nhỏ lẻ.

Nói chung bây giờ mà cấm được lò mổ tự do đã là quá khó rồi chứ đừng nói cấm được nuôi nhỏ lẻ.
 

cọ lốp

Xe buýt
Biển số
OF-491180
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
845
Động cơ
195,427 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Colopmart.com
xin lỗi chứ đến còm này của mợ thì phải nói một câu: mợ nu bỏ mịa ra. Đầu không biết chứa gì mà so cấm đốt pháo và bắt đội mũ bh với cấm nông dân nuôi lợn! Cấm đốt pháo và bắt đội mũ bảo hiểm nó khác , những cái không có cũng chẳng sao (pháo) và đội cũng chẳng sao (mũ). Còn cấm nuôi lợn nhỏ lẻ nó cũng giống như đi xe máy, không bao giờ cấm được cả vì nó liên quan đến sinh kế người dân, và cả quyền lợi của họ nữa. Ngoài ra còn là cả an ninh lương thực. Giả sử Cấm xong thiếu lợn , giá thịt tăng, dân đói vv lúc đấy lại bao nhiêu hệ luỵ.

Nói chung thấy mợ cay cú chắc vì không bán được cám, không ăn được nhiều như trước. Chứ thấy mợ toàn đề xuất mấy cái chính sách ngu ngu, chỉ vì lợi ích một số kẻ chứ chả phải có lòng gì với nông dân nhỏ lẻ.

Nói chung bây giờ mà cấm được lò mổ tự do đã là quá khó rồi chứ đừng nói cấm được nuôi nhỏ lẻ.
cấm nuôi, nhà nào nuôi thì phải bán cho hợp tác xã . ha ha.
 

newbieshn

Xe điện
Biển số
OF-473903
Ngày cấp bằng
29/11/16
Số km
2,243
Động cơ
211,636 Mã lực
Nếu mãi vẫn không cạnh tranh được thì phải để cho cái ngành đấy nó chết thôi.
Một ngành chết thì sẽ dẫn đến hệ lụy nhiều ngành khác, tất nhiên rồi.
Nhưng cuộc sống chả có gì đứng yên cả. Con lợn chết thì có thể con bò, con gà được lợi (ví dụ thế - thực tế thì không biết chính xác được nó sẽ diễn biến thế nào, nhiều khi chính những người nuôi lợn cuối cùng lại có lợi vì họ chuyển sang kinh doanh cái khác hoặc tự cải tiến để hiệu quả hơn).

Lại nói về quy hoạch, em xin mợ đừng bắt thằng chính phủ phải làm thày bói dự đoán thị trường.
Xin nói luôn là không một thằng tư nhân hay chính phủ nào trên thế giới có khả năng dự báo chính xác được những diễn biến phức tạp của bất kỳ một thị trường nào cả.

Bọn tư bổn thỉnh thoảng nó lại có một vài chính sách mị dân để lấy phiếu bầu. Nhưng về tổng thể thì như em nói, ai không cạnh tranh nổi thì phải chết thôi. Những thằng sắp chết thường xuyên đút lót cho bọn chính trị gia để chúng nó giải cứu, hoặc "quy hoạch" cho mình có lợi, v.v... Nhưng quy mô của những biện pháp đấy về tổng thể vẫn còn nhỏ so với nền kinh tế của chúng nó, cho nên nhìn chung chúng nó chưa sao.
cụ nói rất chuẩn ạ: không một thằng tư nhân hay chính phủ nào trên thế giới có khả năng dự báo chính xác được những diễn biến phức tạp của bất kỳ một thị trường nào cả.

 

paulsteigel

Xe tăng
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
1,009
Động cơ
4,521 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Câu chuyện dài và rất dài...
Nó bắt nguồn từ duy quản lý nhà ta. Tại sao Nhà nước lại đi chỉ đạo sản xuất trong khi các khâu thị trường, dự báo thị trường, truyền thông thị trường và chuẩn hóa quy trình sản xuất lại không làm. Việc sản xuất xưa nay vẫn là do các hộ dân quyết định nhưng hỏi xem trong số các hộ đó, có ai có được khả năng tính toán năng lực thị trường tốt.
Xét về hiện trạng và các giải pháp hiện tại, có mấy điểm thế này:
+ Nếu cấm tiểu ngạch >> mơ thôi vì chúng ta chưa bao giờ làm tốt được việc kiểm soát liên ngành. Ông Biên phòng ông biết thừa, ông Hải quan biết thừa nhưng nếu cấm tiệt thì ông ấy không có tiền (nếu các bạn có thời gian lên Cao Bằng hoặc các khu vực lối mở thì sẽ rõ).
+ Cấm/ hạn chế nhân dân chăn nuôi >> hoàn toàn không thể làm được vì ông sản xuất thức ăn thì thích bán được nhiều, khâu tổ chức thương lái thì không ra đâu với đâu. Dân ta thì tâm lý bầy đàn vẫn là chủ đạo vì họ còn biết làm gì trong một xã hội lộn xộn về thông tin như hiện tại?
+ Khi thương lái chạy khắp nơi, khi hàng ngàn xe tải vẫn ùn ùn đi với một ít trót lọt ở Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, thế là dân đầu tư.
Tiềm năng thị trường trong nước vẫn có và có nhiều nhưng hỏi với những con lợn ăn cám tăng trọng, làm sao có thể vào được các siêu thị, cửa hàng ở các đô thị lớn. Các bản tin thị trường nông nghiệp thì thiếu hẳn mảng xu hướng, đặc điểm thị trường. Các giải pháp quản lý thì vẫn cứ loay hoay vài chục ngàn đầu lợn, đầu gà ...vv. Dân vẫn loay hoay với VIETGAP, hữu cơ giá cao, không ai mua. Các giải pháp truy xuất nguồn gốc thì làm chỉ để trang trí, thời thượng trong khi đó:
+ Quản lý giết mổ khó khăn vì quan điểm giết mổ tập trung lấy được và rập khuôn từ thành thị đến nông thôn;
+ Chuẩn giết mổ thì chung chung và mang tính lý thuyết hơn là gắn với thực tế tiêu thụ sản phẩm của nhân dân;
+ Mấy mươi năm phát triển chăn nuôi, chúng ta quên hẳn khái niệm "Thị trường mục tiêu, sản xuất ra để phục vụ ai?
+ Thú y, quản lý chất lượng thì chỉ chăm chăm tiêu và kiếm tiền tiêm phòng, hỗ trợ tiền chống rét... trong khi cứ động nói đến xây dựng và kiểm soát chăn nuôi an toàn thì bảo khó lắm, không làm được, bỏ ngỏ hết các tiêu chuẩn sản xuất và hỗ trợ thông tin thị trường sản phẩm, mặc cho người tiêu dùng chỉ còn cách tiêu dùng dựa vào lòng tin mơ hồi "Anh A là đáng tin cậy vì anh ấy có uy tín, vì thế mua của anh ấy là chuẩn ..."
Ngành nông nghiệp hiện nay đáng tiếc là quên mất một tài năng đã làm sống dậy ngành thủy sản của ta, bác Tạ Quang Ngọc. Và kể từ khi sát nhập Thủy sản vào Nông nghiệp, bao nhiêu thành quả của ngành thủy sản về kiểm soát sản xuất hầu như chẳng còn là bao. Tỷ lệ các vụ nhiễm kháng sinh, dư lượng trong thủy sản ngày càng tăng lên.

Nếu phải nói đến một giải pháp rốt ráo, tôi e rằng ngành nông nghiệp, riêng với vụ chăn nuôi, nên xem lại cách làm của họ trong 10 năm qua:
+ Loại bỏ hoàn toàn các hệ thống thú y hiện tại vì đến giờ tác dụng của nó hẳn chả phải bàn, ai cũng biết mà tiền thì tiêu không hề ít. Bỏ hẳn phần hỗ trợ tiêm phòng mà tập trung vào
- Khâu thông tin các vùng dịch và các giải pháp kiểm soát biên giới các vùng chặt chẽ;
- Xây dựng các quy chuẩn an toàn trong thú y, sản xuất, chăn nuôi an toàn và thực hiện giám sát nó, luôn luôn thông tin về việc cơ sở nào/ hộ nào chăn nuôi không an toàn cho toàn dân;
- Kiểm soát, giám sát quá trình sản xuất thức ăn chăn nuôi công nghiệp theo quy chuẩn để tránh việc lạm dụng các loại hóa chất và mạnh tay với các đơn vị có vấn đề;
+ Tăng cường khâu nghiên cứu, đánh giá thị trường và công bố các tiêu chuẩn sản phẩm hướng tới người tiêu dùng, tăng cường tuyên truyền đại chúng về xu hướng và yêu cầu thị trường.
+ Tăng cường hoạt động giám sát, kiểm soát nhanh về thực phẩm nhằm giảm dần các chợ có, chợ tươi sống để chuyển sáng hệ thống siêu thị tiêu chuẩn thông qua giải pháp kiểm soát đầu cuối, phát hiện lần 1 cảnh cáo, tư vấn, lần 2 phạt, lần 3 cấm và áp dụng đối với tất cả các cơ sở phân phối.
+ Cung cấp dịch vụ giết mổ vừa và nhỏ và giảm bớt các tiêu chuẩn lạc loài trong giết mổ. Thực tế làm sao có thể áp dụng chuẩn Tây vào điều kiện của ta khi quy mô thị trường quá nhỏ, tập quán tiêu dùng quá dễ dãi...
....
Và quan trọng hơn nữa, cần bỏ hẳn cái chỉ tiêu sản xuất bao nhiêu đầu lợn, gà, trâu bò trong các bản kế hoạch kinh tế xã hội, ngành đi vì nhà nước đâu có nuôi lợn mà lập kế hoạch!
Xin lạm bàn vài dòng!
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,497
Động cơ
900,970 Mã lực
+ Loại bỏ hoàn toàn các hệ thống thú y hiện tại vì đến giờ tác dụng của nó hẳn chả phải bàn, ai cũng biết mà tiền thì tiêu không hề ít. Bỏ hẳn phần hỗ trợ tiêm phòng mà tập trung vào
- Khâu thông tin các vùng dịch và các giải pháp kiểm soát biên giới các vùng chặt chẽ;
- Xây dựng các quy chuẩn an toàn trong thú y, sản xuất, chăn nuôi an toàn và thực hiện giám sát nó, luôn luôn thông tin về việc cơ sở nào/ hộ nào chăn nuôi không an toàn cho toàn dân;
- Kiểm soát, giám sát quá trình sản xuất thức ăn chăn nuôi công nghiệp theo quy chuẩn để tránh việc lạm dụng các loại hóa chất và mạnh tay với các đơn vị có vấn đề;
+ Tăng cường khâu nghiên cứu, đánh giá thị trường và công bố các tiêu chuẩn sản phẩm hướng tới người tiêu dùng, tăng cường tuyên truyền đại chúng về xu hướng và yêu cầu thị trường.
+ Tăng cường hoạt động giám sát, kiểm soát nhanh về thực phẩm nhằm giảm dần các chợ có, chợ tươi sống để chuyển sáng hệ thống siêu thị tiêu chuẩn thông qua giải pháp kiểm soát đầu cuối, phát hiện lần 1 cảnh cáo, tư vấn, lần 2 phạt, lần 3 cấm và áp dụng đối với tất cả các cơ sở phân phối.
+ Cung cấp dịch vụ giết mổ vừa và nhỏ và giảm bớt các tiêu chuẩn lạc loài trong giết mổ. Thực tế làm sao có thể áp dụng chuẩn Tây vào điều kiện của ta khi quy mô thị trường quá nhỏ, tập quán tiêu dùng quá dễ dãi...
....
Và quan trọng hơn nữa, cần bỏ hẳn cái chỉ tiêu sản xuất bao nhiêu đầu lợn, gà, trâu bò trong các bản kế hoạch kinh tế xã hội, ngành đi vì nhà nước đâu có nuôi lợn mà lập kế hoạch!
Xin lạm bàn vài dòng!
Cái dấu + đầu tiên của bác e là chẳng ai dám quyết. Cơ quan thực thi pháp lụât hay quản lý nhà nước nào hiện nay cũng đều như vậy cả. Đây là cái Site về ô tô, vậy có ai đang đi ô tô dám đề nghị giải tán lực lượng xxx giao thông hay không, dù chẳng ai không bức xúc với họ cả!
Còn tất cả những + và - của bác còn lại họ vẫn đang làm, chỉ có cách làm, cách tổ chức để làm và biện pháp đang làm không tốt, cho nên tốn tiền, tốn nhân lực mà ít hiệu quả thôi!
Như vậy là không thể giải tán, mà phải cải tổ hay viết nặng hơn là phải thay đổi lại hoàn toàn cách họ đang làm hiện nay!
 

Sarasa

Xe tải
Biển số
OF-503538
Ngày cấp bằng
8/4/17
Số km
324
Động cơ
187,940 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Website
noithatotovietanh.com
Không chỉ nuôi lợn mà bất cứ ngành kinh doanh nào cũng thế. Kinh tế phát triển, công nghiệp phát triển sẽ ảnh hưởng đến môi trường sống :(
nóng, mỏi mệt, đông đúc ...

 

paulsteigel

Xe tăng
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
1,009
Động cơ
4,521 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Cái dấu + đầu tiên của bác e là chẳng ai dám quyết. Cơ quan thực thi pháp lụât hay quản lý nhà nước nào hiện nay cũng đều như vậy cả. Đây là cái Site về ô tô, vậy có ai đang đi ô tô dám đề nghị giải tán lực lượng xxx giao thông hay không, dù chẳng ai không bức xúc với họ cả!
Còn tất cả những + và - của bác còn lại họ vẫn đang làm, chỉ có cách làm, cách tổ chức để làm và biện pháp đang làm không tốt, cho nên tốn tiền, tốn nhân lực mà ít hiệu quả thôi!
Như vậy là không thể giải tán, mà phải cải tổ hay viết nặng hơn là phải thay đổi lại hoàn toàn cách họ đang làm hiện nay!
Đúng là thế rồi, nhưng sửa cách làm hiện nay thì phải thay đổi lại cách quy định hành vi của ngành vì việc các ông ấy vẫn là vẽ ra rồi kệ thực tiễn, có vấn đề thì vài hội nghị, hội thảo triển khai ... thanh tra, giám sát ...vv.
Chức năng ngành thú y & chăn nuôi khác với giao thông, họ là người được lập ra để đảm bảo chiến lược chăn nuôi phù hợp và không để xảy ra thảm họa, dịch bệnh, nâng cao chất lượng ngành để phục vụ dân tốt hơn. Nhưng nay họ có làm được điều đó đâu, họ chăm chăm đi vẽ ra con số lập ra dự án này, dự án nọ khi làm thì tội đâu dân chịu. Trách nhiệm giám sát, tạo môi trường để các bên chơi thì không làm! Thương lái, người mua mua cả lá điều, móng trâu, móng bò thì chỉ lên tiếng lấy lệ... còn nhiều điểm lắm. Cái họ đang làm chỉ làm cho mọi thứ tồi tệ và hỗn mang hơn.
Cú sốc hiện tại chưa chắc đã thay đổi được vì ngành nông nghiệp vì nói đi nói lại cái câu "Tái cơ cấu" thì lại vẫn là con gì, cây gì trong khi cả hệ thống cán bộ đông đảo thì chỉ biết copy, cắt dán và nhận lương!
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,497
Động cơ
900,970 Mã lực
Chức năng ngành thú y & chăn nuôi khác với giao thông, họ...!
Ngành thú y gần như xxx giao thông bác ạh!
Hoạch định,... là cái Cục chăn nuôi như bác viết, nhưng thú y lại ngăn chặn để không cho dịch bệnh xảy ra.
Dịch bệnh của thú và bệnh của thú lây được sang người.
Lây sang người thì ai cũng biết là nguy hiểm, nhưng nhiều dịch bệnh của thú không chỉ gây thiệt hại trong nội bộ mà còn có nguy cơ bị cấm vận (do họ sợ lây sang nước họ)!
Vì cái vai trò này của họ, cho nên hiện nay họ được đặt ra rất nhều giấy phép và được thu rất nhiều loại phí!
 

paulsteigel

Xe tăng
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
1,009
Động cơ
4,521 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Ngành thú y gần như xxx giao thông bác ạh!
Hoạch định,... là cái Cục chăn nuôi như bác viết, nhưng thú y lại ngăn chặn để không cho dịch bệnh xảy ra.
Dịch bệnh của thú và bệnh của thú lây được sang người.
Lây sang người thì ai cũng biết là nguy hiểm, nhưng nhiều dịch bệnh của thú không chỉ gây thiệt hại trong nội bộ mà còn có nguy cơ bị cấm vận (do họ sợ lây sang nước họ)!
Vì cái vai trò này của họ, cho nên hiện nay họ được đặt ra rất nhều giấy phép và được thu rất nhiều loại phí!
Cụ ơi - giờ họ thành Chăn nuôi & Thú y roài.... ngành này chức năng Chăn nuôi bị teo tóp chỉ còn chức năng thú y thôi!
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,410
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Báo Việt Nam đưa tin thì độ tin cậy ko cao. Em ko tin 2 ngày có 1 người tự tử đâu cụ :P, có mà loạn lâu rồi ah.
Nhưng ở nước ngoài chính sách của họ rất ổn, có quy hoạch chuẩn luôn, mà vẫn còn nhiều vấn đề ko thể tránh khỏi.
VN ko có vấn đề gì thì mới lạ :P
Haizz, ông anh ở Pháp thì nói nông dân Pháp được bao tiêu với số lượng nông sản được đặt trước nên nông dân rất nhàn, không lo tăng năng suất cho mệt. Chỉ bảo đảm số lương theo yêu cầu!
 

Dieungoc

Xe tải
Biển số
OF-502133
Ngày cấp bằng
1/4/17
Số km
204
Động cơ
187,280 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
HÀ NỘI
Thì ko có quy hoạch và luật ko nghiêm đó cụ, nên dân nuôi lung tung, ko cấm đc.
Lò mổ còn trong khi dân cư mãi, giờ mới đc hót ra một chỗ, hixx.
Nhuôm nhếch lắm!
Cụ nói đúng
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,497
Động cơ
900,970 Mã lực
Cụ ơi - giờ họ thành Chăn nuôi & Thú y roài.... ngành này chức năng Chăn nuôi bị teo tóp chỉ còn chức năng thú y thôi!
Bác vào gú gờ xem lại coi!
Cũng có thời họ bị sát nhập vào làm một, cách đây hơn chục năm cũng có rì rào về việc sá nhập lại, nhưng tới giờ vẫn là 2 cái ngành, 2 tổ chức khác nhau, 2 ông ở 2 vị trí khá xa nhau trong HN đấy.
Mấy ông ở HHT không được làm cái gì trong chức năng của mấy ông ở khu Phương Mai này và ngược lại!
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,863
Động cơ
493,284 Mã lực
Thực ra đó là thói quen của dân ta, chưa thực sự biết chế biến và bảo quản, nước ngoài từ thịt lợn họ chế biến nhiều món, ví dụ như xúc xích, thịt nguội, thịt sấy khói. Ngay cả xúc xích cũng có rất nhiều loại. Chứ nước ngoài họ cũng xuất chuồng một loạt chứ có lẻ tẻ đâu. Chúng ta cần có một nền công nghiệp TP có chiều sâu, chất lượng và hoện đại
 

Mơ Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-502057
Ngày cấp bằng
1/4/17
Số km
3,021
Động cơ
208,922 Mã lực
Tuổi
37
Em vừa xem thời sự thấy bộ trưởng Cường họp liên các Bộ để tháo gỡ vụ "ế lợn" này.
Phần lớn giải pháp xoay quanh việc "tăng cường & ưu tiên dùng hàng Việt", cụ thể là "vận động các bếp ăn tập thể trong các bộ ngành ưu tiên sử dụng thịt lợn Việt".
Em ko rõ tỷ lệ sử dụng (thịt lợn nhập khẩu / thịt lợn nội) tại các nơi này là bao nhiêu?
Khối lượng thịt lợn nội được dùng tăng lên bao nhiêu từ nguồn bếp ăn tập thể này?

Nhưng rõ ràng không thể coi đây là giải pháp chủ đạo để gỡ bài toán "ế thịt lợn" hiện nay được.
Các cụ mợ am hiểu ngành này thông não hộ em cái
 

paulsteigel

Xe tăng
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
1,009
Động cơ
4,521 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Bác vào gú gờ xem lại coi!
Cũng có thời họ bị sát nhập vào làm một, cách đây hơn chục năm cũng có rì rào về việc sá nhập lại, nhưng tới giờ vẫn là 2 cái ngành, 2 tổ chức khác nhau, 2 ông ở 2 vị trí khá xa nhau trong HN đấy.
Mấy ông ở HHT không được làm cái gì trong chức năng của mấy ông ở khu Phương Mai này và ngược lại!
Cụ ơi... em là dân làm Lông mừ! Đề án sát nhập Trồng trọt & Bảo vệ thực vật, Chăn nuôi và Thúy có từ vài năm và năm ngoái đến lượt các địa phương sát nhập rồi.
Công tác chính sách, định hình phát triển của mảng trồng trọt, chăn nuôi quá kém nên sát nhập lại. Chẳng bao lâu nữa sẽ mất hẳn thôi.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,497
Động cơ
900,970 Mã lực
Cụ ơi... em là dân làm Lông mừ! Đề án sát nhập Trồng trọt & Bảo vệ thực vật, Chăn nuôi và Thúy có từ vài năm và năm ngoái đến lượt các địa phương sát nhập rồi.
Công tác chính sách, định hình phát triển của mảng trồng trọt, chăn nuôi quá kém nên sát nhập lại. Chẳng bao lâu nữa sẽ mất hẳn thôi.
Dưới địa phương họ phải đưa chăn nuôi vào để có quân, trong sở nông dân thì quân chăn nuôi chỉ có 1 cái phòng, còn Thú y họ có chi cục có địa điểm văn phòng riêng, quân rải xuống cả phòng dưới huyện, biên chế tới cán bộ thú y xã!
Ở tỉnh dù có sát nhập thì thú ý vẫn là thú y, họ vẫn hoạt động độc lập với đầy đủ chân rết chứ không chung chiêng như mấy ông chăn nuôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top