Nên chọn kia Mn si at hay grand i10

phukienotoaz

Xe hơi
Biển số
OF-83456
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
100
Động cơ
412,567 Mã lực
Nơi ở
Hà Lộiiiiiii
Website
www.facebook.com
Em cũng theo số đông tư vấn. Nếu so với Si anh hải thì cụ nên lấy i10, còn không thì nên chơi Morning nhập Hàn lướt, nội thất và option ngon hơn rất rất nhiều.
 

0982575131

Đi bộ
Biển số
OF-427867
Ngày cấp bằng
6/6/16
Số km
5
Động cơ
215,950 Mã lực
Tuổi
33
Em thấy Trường Hải thông báo là Morning Si là dùng cam đôi DOHC mà bác.
Em thì thấy i 10 có cảm giác và cũng chắc chắn rộng hơn mỏrning 1 chút . Nhưng em chỉ ko biết giải thích sao nó tạo cảm giác rộng hơn đến vậy trong khi kích thước thực tế của i10 và morning chênh nhau như này:
morning:
3.595 x 1.595 x 1.490 mm / chiều dài cơ sở: 2385 mm
i10:
3.765x1.660x1.520 mm / CDCS: 2425 mm ( dài hơn 4 cm)
Và mỏrning sử dụng động cơ 1.25 , cam DOHC cam đôi chứ ko phải cam đơn như cụ nào nói .
Giá cả thì xe morning bản 1.25 có giá sấp sỉ bản 1.0 của i10 ( bản 1.0 morning còn chỉ 330 triệu chưa khuyến mãi) ,
Vấn đề xe i10 rộng hơn thì cụ nào có 2 chiếc đặt cạnh nhau so thì đẹp nhất, em cũng từng ngồi i10 cảm giác rộng thật, làm em thắc mắc: do ghế nhỏ hơn hay do ghế có độ dày thấp hơn? hay tiện nghi ít nên ko chiếm khoảng không gian xe, hay do kích cỡ vốn dĩ làm được điều ấy? cái này để các cụ có cảm nhận thực tế nói chuyện vẫn hơn ạ.
morning của bác Hải có thêm : màn hình DVD tích hợp thẻ GPS, 4 máy, điều hòa tự động, đèn pha halogen thấu kính, đèn pha tự động (chứ ko phải pha halogen thường) , chuỗi led dang ngọc khá thẩm mỹ chạy ban ngày, cụm đèn sau dạng led (ko phải dạng thường đơn giản), cản sau thể thao, ống xả kép, dán kinh lurma, bản Si vẫn có ABS, EBD, khóa cửa trung tâm, ...
Còn lí do cắt bớt 01 túi khí, cắt cửa sổ trời, cắt tự động khóa cửa khi vận hành thì em có suy nghĩ: Xe morning động cơ 1.0 (3 máy) hoặc 1.25 (bốn máy) công suất dưới 100, kích thước xe cũng khá nhỏ, để nằm ngửa ra ngắm trời sao cũng khó, để đi tốc độ cao, nguy hiểm thử túi khi cũng phải suy nghĩ ( có khi xe nát bét túi khi bung mà áp lực dồn vào cơ thể vẫn là cả 1 vấn đề, vậy nên an toàn hay ko ở tay và tâm bác lái là chính. (bữa em giao xe lên Yên Bái sếp em có vít lên 120 em ngủ tít mít ko biết cái gì để biết nó có rung giật hay quá ồn gì ko),
Còn lại bản i10, sao để các cụ sâu bên ấy và các bác có chuyên môn giới thiệu. Mỗi thương hiệu (mỏrning của Bác Hải, morning nhập lướt, hay i10) đều có chỗ đứng và vẫn cứng chỗ cần cứng. :D Tuy nhiên việc cụ mua được cái xe nhập là cục sắt hay cục vàng thì là cả 1 vấn đề, cái này em lại càng ko thể phán bừa được, vì xe nhập là xe cũ, xe đã qua sử dụng, xin mời các cụ bàn tiếp ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thăng_Lê_HN

Xe đạp
Biển số
OF-394386
Ngày cấp bằng
29/11/15
Số km
41
Động cơ
235,320 Mã lực
Tuổi
41
Em nghĩ i10 có chiều dài cơ sở lớn hơn morning 1 chút và băng ghế sau i10 nhỏ hơn morning chính 2 điều này đã tạo nên cảm giác ngồi của i10 rộng rãi hơn morning
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Em thì thấy i 10 có cảm giác và cũng chắc chắn rộng hơn mỏrning 1 chút . Nhưng em chỉ ko biết giải thích sao nó tạo cảm giác rộng hơn đến vậy trong khi kích thước thực tế của i10 và morning chênh nhau như này:
morning:
3.595 x 1.595 x 1.490 mm / chiều dài cơ sở: 2385 mm
i10:
3.765x1.660x1.520 mm / CDCS: 2425 mm ( dài hơn 4 cm)
Và mỏrning sử dụng động cơ 1.25 , cam DOHC cam đôi chứ ko phải cam đơn như cụ nào nói .
Giá cả thì xe morning bản 1.25 có giá sấp sỉ bản 1.0 của i10 ( bản 1.0 morning còn chỉ 330 triệu chưa khuyến mãi) ,
Vấn đề xe i10 rộng hơn thì cụ nào có 2 chiếc đặt cạnh nhau so thì đẹp nhất, em cũng từng ngồi i10 cảm giác rộng thật, làm em thắc mắc: do ghế nhỏ hơn hay do ghế có độ dày thấp hơn? hay tiện nghi ít nên ko chiếm khoảng không gian xe, hay do kích cỡ vốn dĩ làm được điều ấy? cái này để các cụ có cảm nhận thực tế nói chuyện vẫn hơn ạ.
morning của bác Hải có thêm : màn hình DVD tích hợp thẻ GPS, 4 máy, điều hòa tự động, đèn pha halogen thấu kính, đèn pha tự động (chứ ko phải pha halogen thường) , chuỗi led dang ngọc khá thẩm mỹ chạy ban ngày, cụm đèn sau dạng led (ko phải dạng thường đơn giản), cản sau thể thao, ống xả kép, dán kinh lurma, bản Si vẫn có ABS, EBD, khóa cửa trung tâm, chìa khóa thông minh, ...
Còn lí do cắt bớt 01 túi khí, cắt cửa sổ trời, cắt tự động khóa cửa khi vận hành thì em có suy nghĩ: Xe morning động cơ 1.0 (3 máy) hoặc 1.25 (bốn máy) công suất dưới 100, kích thước xe cũng khá nhỏ, để nằm ngửa ra ngắm trời sao cũng khó, để đi tốc độ cao, nguy hiểm thử túi khi cũng phải suy nghĩ ( có khi xe nát bét túi khi bung mà áp lực dồn vào cơ thể vẫn là cả 1 vấn đề, vậy nên an toàn hay ko ở tay và tâm bác lái là chính. (bữa em giao xe lên Yên Bái sếp em có vít lên 120 em ngủ tít mít ko biết cái gì để biết nó có rung giật hay quá ồn gì ko),
Còn lại bản i10, sao để các cụ sâu bên ấy và các bác có chuyên môn giới thiệu. Mỗi thương hiệu (mỏrning của Bác Hải, morning nhập lướt, hay i10) đều có chỗ đứng và vẫn cứng chỗ cần cứng. :D Tuy nhiên việc cụ mua được cái xe nhập là cục sắt hay cục vàng thì là cả 1 vấn đề, cái này em lại càng ko thể phán bừa được, vì xe nhập là xe cũ, xe đã qua sử dụng, xin mời các cụ bàn tiếp ạ.
Cái chỗ khoảng trống giưuã 2 ghế (đầu gối người ngồi ghế sau) nó dài hơn vài cm đã thoải mái lắm rồi, đăng fnayd xe dài hơn 75mm (7,5 cm) thì nó rộng rãi là đúng rồi.
Si anh Hải hình như làm gì có đèn pha tự động và sờ tát top nhể
 

0982575131

Đi bộ
Biển số
OF-427867
Ngày cấp bằng
6/6/16
Số km
5
Động cơ
215,950 Mã lực
Tuổi
33
Cái chỗ khoảng trống giưuã 2 ghế (đầu gối người ngồi ghế sau) nó dài hơn vài cm đã thoải mái lắm rồi, đăng fnayd xe dài hơn 75mm (7,5 cm) thì nó rộng rãi là đúng rồi.
Si anh Hải hình như làm gì có đèn pha tự động và sờ tát top nhể
em có bảo sờ tát top đâu nhỉ. :|
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
em có bảo sờ tát top đâu nhỉ. :|
Chìa khoá thông minh là chìa khoá ngoáy vào là nổ thì dc gọi là thông minh à ông sên =))
Vãi mấy ông sên bảo xe nhỏ léo cần túi khí bên phụ. Bảo đi chậm léo cần túi khí thì làm bên lái làm léo gì, trong khi bên hàn vẫn xe đó dù là van chở hàng nó vẫn 2 túi khí
Nói mịa nó là để giảm giá thành cho nó đỡ thối
 

thienan.log

Xe buýt
Biển số
OF-376303
Ngày cấp bằng
4/8/15
Số km
625
Động cơ
252,980 Mã lực
Nay lại được 1 bác lái taxi cựu, và bây giờ có 4 đầu xe cả KM và i10 phán là máy i10 nhanh tã hơn Km THtruemilk. :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Chủ tịch xóm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-379511
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
4,480
Động cơ
289,320 Mã lực
Toàn anh hùng bàn phiếm. Lái thử xe rồi quyết định
 

matiz08

Xe điện
Biển số
OF-66527
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
3,033
Động cơ
464,532 Mã lực
Chìa khoá thông minh là chìa khoá ngoáy vào là nổ thì dc gọi là thông minh à ông sên =))
Vãi mấy ông sên bảo xe nhỏ léo cần túi khí bên phụ. Bảo đi chậm léo cần túi khí thì làm bên lái làm léo gì, trong khi bên hàn vẫn xe đó dù là van chở hàng nó vẫn 2 túi khí
Nói mịa nó là để giảm giá thành cho nó đỡ thối
Chìa khóa thông mình của anh Hải chắc có tí lai, tức là đến gần thì vẫn tự mở cửa xe, nhưng mở rồi thì phải cắm vào để nổ máy ý,:)). Smart key kiểu VN nó phải thế chứ kụ,hẹe.

Vụ túi khí thì đúng như kụ nói, chỉ là cắt giảm cho anh Hải thu lãi nhiều hơn, chứ chẳng có lý thuyết nào nói đi chậm thì cắt mẹ hết túi khí đi vì ko cần thiết cả. Xe 1.0 nó vẫn phóng lên 120 bt đấy cụ sale nhé. Nói chung ở VN, mạng ng rẻ rúm, nên xe của anh Hải cũng đếch cần phải an toàn nhiều, lợi nhuận là số 1,hẹe.

Đấy là mấy lý do, đơt đổi xe cách đây 05 năm, định mua xe A.Hải cho phá trinh, nhưng đi ngó đến km2012 nhập thì phải nói là chán anh Hải luôn từ ngoại thất, nội thất, option, độ cách âm,...
 

vdt1982

Xe hơi
Biển số
OF-21581
Ngày cấp bằng
24/9/08
Số km
106
Động cơ
498,150 Mã lực
Thực ra i10 ko phải cách âm tốt hơn morning nhập,mà là i10 dùng mân 14 nên lốp dầy,còn mn là mâm 15 nên lốp mỏng thể thao nên sẽ ồn hơn nhé,về dán cách âm sàn là ngon ngay
 

khanh seven

Xe máy
Biển số
OF-374455
Ngày cấp bằng
20/7/15
Số km
98
Động cơ
249,080 Mã lực
Em vẫn chốt cho cụ thớt morning nhập, nhờ đk thợ quen đi xem xe thì chả phải lăn tăn ji. Còn em si với i10 thì e ko dám comment, mặc dù đã từng đi cả 3 con o:-)
 

anhhq1

Xe hơi
Biển số
OF-172840
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
108
Động cơ
343,380 Mã lực
Nay lại được 1 bác lái taxi cựu, và bây giờ có 4 đầu xe cả KM và i10 phán là máy i10 nhanh tã hơn Km THtruemilk. :)
đúng rồi bạn ơi. nhà mình kinh doanh taxi. i 10 xuống nhanh hơn Mn cụ nhé. mn 2011 TH mình kinh doanh vài năm mà bền bỉ lắm.i 10 mới dc hơn 1 năm mà xuống xe lắm
 

matiz08

Xe điện
Biển số
OF-66527
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
3,033
Động cơ
464,532 Mã lực
Thực ra i10 ko phải cách âm tốt hơn morning nhập,mà là i10 dùng mân 14 nên lốp dầy,còn mn là mâm 15 nên lốp mỏng thể thao nên sẽ ồn hơn nhé,về dán cách âm sàn là ngon ngay
Km nhập của em mâm 14, công nhận đi thấy êm hơn con của ông bạn mâm 15 thật, êm hơn khá nhiều, nhất là đi vào đường đá răm ý,:). Nói chung tìm dc chỗ bán nhập uy tín, thì làm em nhập là ngon,hehe. Mà các cụ cứ tự tin mà mua xe nhập,:))
 

Cà tàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-15786
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
2,270
Động cơ
534,986 Mã lực
Nơi ở
Vinh
Mn thì nên mua xe nhập, Si chán lắm, chất máy kém xa xe nhập, option hầu như k có gì, đến cái túi khí còn có 1 cái.
I 10 hơn Si về mọi thứ, kể cả giá =)) (đắt hơn si 50 củ):
Cụ ni chưa trực tiếp xem xe thì phải, thấy phán như thánh ẻ trong oi. :))

Thực ra thì óp sừn KM Si cao hơn toàn diện so với I10, trừ cái khoản túi khí thì i10 hơn vì nhiều hơn KM Si 1 túi. Về máy thì cũng toàn mới đi nhiều nhất là trên dưới 1 năm nên nói "kém xa" là nói phét=D> Nhưng mà soi cho kỹ thì cả i10 1,2 và KM Si đều sử dụng cùng một loại động cơ nên về động cơ là ngang nhau.

Công bằng mà nói, i10 dài hơn vài phân, hơn cái nút xì tát xì tóp, giảm xóc mềm hơn nên đi có cảm giác êm ái hơn, ngược lại chạy đường dài và đường hỗn hợp thì hơi "đì", không phăng phăng như KM. Còn về nội thất và các tính năng khác thì KM ngon hơn hẳn., có khi

Chân thành là thế, còn mua xe gì là tùy khổ chủ. Nó cũng giống như lấy vợ ý, xấu đẹp tròn méo gì thằng nào quyết thằng đó lấy, thằng khác góp ý làm trúa gì, có khi còn bị quy tội phá hoại hạnh phúc :)), còn sau đó yêu thích hay chán ngấy là chuyện khác, cũng kệ mịa nó, nó chọn nó chịu :D
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Cụ ni chưa trực tiếp xem xe thì phải, thấy phán như thánh ẻ trong oi. :))

Thực ra thì óp sừn KM Si cao hơn toàn diện so với I10, trừ cái khoản túi khí thì i10 hơn vì nhiều hơn KM Si 1 túi. Về máy thì cũng toàn mới đi nhiều nhất là trên dưới 1 năm nên nói "kém xa" là nói phét=D> Nhưng mà soi cho kỹ thì cả i10 1,2 và KM Si đều sử dụng cùng một loại động cơ nên về động cơ là ngang nhau.

Công bằng mà nói, i10 dài hơn vài phân, hơn cái nút xì tát xì tóp, giảm xóc mềm hơn nên đi có cảm giác êm ái hơn, ngược lại chạy đường dài và đường hỗn hợp thì hơi "đì", không phăng phăng như KM. Còn về nội thất và các tính năng khác thì KM ngon hơn hẳn., có khi

Chân thành là thế, còn mua xe gì là tùy khổ chủ. Nó cũng giống như lấy vợ ý, xấu đẹp tròn méo gì thằng nào quyết thằng đó lấy, thằng khác góp ý làm trúa gì, có khi còn bị quy tội phá hoại hạnh phúc :)), còn sau đó yêu thích hay chán ngấy là chuyện khác, cũng kệ mịa nó, nó chọn nó chịu :D
Cái xe cỏ của cỏ nhan nhản trên đường chứ có phải Rôn roi đâu mà làm như thánh vậy, vì biết chút về xe nên mua giúp chứ em éo đi mấy dòng này.
Đã xem kỹ cái KM si và rút ra 1 điều là xe ráp trong nước quá tệ vì đã xem, mua hộ và đi Km nhập.
KIa Moning SI thì option bị cắt hết đến cả túi khí cũng cắt thì còn cái kek gì mà bẩu hơn toàn diện.
Hỏi cậu sale là linh kiện sx ở đâu thì bảo em k dc nói, đóng cửa vào nổ máy thấy ù khủng khiếp hơn nhiều con van nên nghi ngờ khung vỏ dập tôn gì nên hỏi sale là vỏ nhập hay dập trong nước thì trả lời nội địa hoá, nội thất thì chấ liệu rẻ tiền léo biết đặt may ở đâu mùi hắc xì chứ k sắc nét như i 10.
Vì mua hộ nên em rất cẩn thận. Xem kia Mn si ở 2 đại lý, i 10 ở 2 đại lý, Kia MN nhập ở 2 đại lý, kết luận là Km SI tệ nhất, i 10 dc, và Kia MN nhập ổn nhất.
Em đã mua hộ con i 10 1.2 đời 2016, nếu kia mn nhập có xe mới chắc sẽ chọn, tiếc chỉ có xe lướt.
KIa MN nhập có vấn đề về coa roa kêu và nhanh hỏng nhưng chuyện vặt, còn i 10 bị mờ kính lái do cửa gió điều hoà, lỗi này sửa trong 2 phút
 

thienan.log

Xe buýt
Biển số
OF-376303
Ngày cấp bằng
4/8/15
Số km
625
Động cơ
252,980 Mã lực
Cái xe cỏ của cỏ nhan nhản trên đường chứ có phải Rôn roi đâu mà làm như thánh vậy, vì biết chút về xe nên mua giúp chứ em éo đi mấy dòng này.
Đã xem kỹ cái KM si và rút ra 1 điều là xe ráp trong nước quá tệ vì đã xem, mua hộ và đi Km nhập.
KIa Moning SI thì option bị cắt hết đến cả túi khí cũng cắt thì còn cái kek gì mà bẩu hơn toàn diện.
Hỏi cậu sale là linh kiện sx ở đâu thì bảo em k dc nói, đóng cửa vào nổ máy thấy ù khủng khiếp hơn nhiều con van nên nghi ngờ khung vỏ dập tôn gì nên hỏi sale là vỏ nhập hay dập trong nước thì trả lời nội địa hoá, nội thất thì chấ liệu rẻ tiền léo biết đặt may ở đâu mùi hắc xì chứ k sắc nét như i 10.
Vì mua hộ nên em rất cẩn thận. Xem kia Mn si ở 2 đại lý, i 10 ở 2 đại lý, Kia MN nhập ở 2 đại lý, kết luận là Km SI tệ nhất, i 10 dc, và Kia MN nhập ổn nhất.
Em đã mua hộ con i 10 1.2 đời 2016, nếu kia mn nhập có xe mới chắc sẽ chọn, tiếc chỉ có xe lướt.
KIa MN nhập có vấn đề về coa roa kêu và nhanh hỏng nhưng chuyện vặt, còn i 10 bị mờ kính lái do cửa gió điều hoà, lỗi này sửa trong 2 phút
Thì 1.2 của i10 đắt hơn KM tầm 50 chai rồi. Nó phải hơn chứ cụ.
 

thienan.log

Xe buýt
Biển số
OF-376303
Ngày cấp bằng
4/8/15
Số km
625
Động cơ
252,980 Mã lực
Cháu cũng đang phân vân Km TH với Km nhập. Tiền thì chỉ đủ mua Nhập 2011. Nhưng nghĩ cái xe Nhập chất đến mấy. Chạy hơn 5 năm rồi. Nó cũng phải tã. Cày bên Hàn chán chê rồi. Lại về Vietnam chạy tí tã nữa. Xe cần sửa chữa thay thế sâu hơn.
Mua xe anh Hải thì đi loanh quanh trong phố, 2-3 năm chắc cũng chỉ bảo dưỡng, thay dầu sơ sơ. Nhưng nghĩ đến cái options của xe Nhập laj nản xe anh Hải. :(
 

Duy Đức 1708

Xe máy
Biển số
OF-409035
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
99
Động cơ
225,990 Mã lực
Tuổi
39
Cháu cũng đang phân vân Km TH với Km nhập. Tiền thì chỉ đủ mua Nhập 2011. Nhưng nghĩ cái xe Nhập chất đến mấy. Chạy hơn 5 năm rồi. Nó cũng phải tã. Cày bên Hàn chán chê rồi. Lại về Vietnam chạy tí tã nữa. Xe cần sửa chữa thay thế sâu hơn.
Mua xe anh Hải thì đi loanh quanh trong phố, 2-3 năm chắc cũng chỉ bảo dưỡng, thay dầu sơ sơ. Nhưng nghĩ đến cái options của xe Nhập laj nản xe anh Hải. :(
Cụ đúng là ba phải... Giống em. Kaka
 

thanhdatbn

Xe máy
Biển số
OF-416701
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
59
Động cơ
221,790 Mã lực
Tuổi
34
Cụ cứ làm con mo nhập 2015 ý. Bên hàn chạy đc có 1 vạn nên vẫn mới lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top