[Funland] Này thì xe nhập này!

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,363
Động cơ
487,922 Mã lực
Thôi ông im miẹ nó đi, làm như mấy con ô tô mà gây nổi cái lạm phát đấy. TTVN bé tí nhập nổi mỗi năm mấy triệu con mà đòi lạm phát. Mấy ông lợi dụng chính sách bóp cổ dân mấy chục năm giờ lại tính chuyện ăn tiếp. Thế trong mấy chục năm sao mấy thằng SX ô tô nó éo bán đúng giá xe nhập đi mà nó bán cao thế, không phải nó hút máu dân à. Tiền lãi nó cũng chuyển cmn về cố quốc. Ông tính miẹ nó cho tôi nếu nhập bao nhiêu con ô tô thì lạm phát của VN tăng 1% xem nào ? Toàn nhát ma doạ dân !
Đồng ý là trong các chính sách của mình đều có lợi ích nhóm, nhưng cụ ấy phân tích là chuẩn, do cụ không hiểu về kinh tế nên nghĩ đơn giản, biết 1 nhưng không biết 2.
 

lacettiGG

Xe điện
Biển số
OF-368871
Ngày cấp bằng
1/6/15
Số km
3,282
Động cơ
299,505 Mã lực
Có cụ nào thấy may mắn vì ko có tiền mua xe như em ko :D
 

deeplearning

Xe điện
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
2,634
Động cơ
236,390 Mã lực
Đồng ý là trong các chính sách của mình đều có lợi ích nhóm, nhưng cụ ấy phân tích là chuẩn, do cụ không hiểu về kinh tế nên nghĩ đơn giản, biết 1 nhưng không biết 2.
Thứ nhất em không thấy chuẩn. Thứ 2 em không thấy cái đó là phân tích. Cuối cùng em thấy cụ coi đó là chuẩn là phân tích thì đó là quyền của cụ, em không có ý kiến.

Chuyện giảm thuế nhập khẩu không phải chuyện sớm chiều. Thực tế các liên doanh ô tô nó đang ép mình. Nhập hay lắp ráp trong nước thì ngoại tệ từ bán xe cũng chảy ra nước ngoài thậm chí đội lắp ráp còn đang kiếm đậm. Việc dựng các rào cản kiểu ngày một ngày hai là vớ vẩn. Chuyện giấy tờ bọn nó sẽ giải quyết được thôi nếu nhập có lợi hơn. Nhưng ở phía ngược lại, VN chả bao giờ có thế mạnh về giấy tờ cả, mỗi lần nó hành cho lại mang nông sản ra biển mà đổ.
 

ToRung

Xe buýt
Biển số
OF-37644
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
710
Động cơ
475,450 Mã lực
Em thấy không đúng, VN có thể bảo hộ nông sản hoặc những cái mình có thế mạnh SX. Ô tô và hàng ĐT thì VN không có thế mạnh về sản xuất. Cố gắng bảo hộ chỉ béo bọn TB thôi. Em thấy cấm hay không lãi trên một chiếc ô tô chúng nó vẫn thu đủ, dân mình thì phải mua giá đắt, chất lượng thấp. Chúng ta cũng bảo hộ mấy chục năm rồi, kết quả là gì đều biết. Tập dượt kiểu này là đập nốt chút vốn của mình mong trúng Vietlot.
Em mua xe chỉ nhìn "giá lăn bánh", nhưng hình như oto đắt phần lớn là do thuế tiêu thụ đặc biệt chứ đâu phải thuế nhập khẩu? Từ 2018 mới thực sự "bảo hộ" bằng rào cản kỹ thuật. TTDB thì nhập hay trong nước như nhau.



Em theo trường phái Trump :) không biết lợi lộc gì mở cửa và toàn cầu hóa, ăn nhau thặng dư thương mại. Sản xuất nội địa VN yếu xìu mở cửa ra chết hết.
 

huyleck

Xe điện
Biển số
OF-138128
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,597
Động cơ
399,093 Mã lực
Em nghĩ chúng ta đang làm chính sách sách theo kiểu “thấy khoai lập tức vác mai đi đào” hay là muốn xuất tất ra các nước còn nhập thì quyền mình. Đến cái thế mạnh nông sản còn làm không ra ngô ra khoai giờ tiếp tục bỏ qua ô tô. Nên khai phá hẳn cái mới đi chứ đừng cố nữa. Ô tô VN bắt đầu bảo hộ hơn 20 năm rồi, giờ không phải lúc “bắt đầu” nữa đâu. Mà nếu đúng như cụ nói thì VN nên bảo hộ mạnh hàng DT chứ cần gì phải bảo hộ ô tô.
Mảng DT từ nó nhiều sản phẩm mỗi cái phải lựa các chiêu ra mà tung đòn, hơn nữa kim ngạch đang lớn, so với Oto là khó tung chiêu hơn, vậy làm cái khó trước hay cái dễ trước, làm dần rồi rút kinh nghiệm.

Trước khi có con uây tàu thì zim nhập, uây việt đắt lòi, sau đó phải điều chính, 2 năm qua nhập mạnh xe ở asean là bài học đắt giá rồi, cụ ko thấy giờ ốp xừn ngon hơn hẳn, giá tốt hơn à, âu cũng là biết địch mạnh ta yêu mà gân lên rồi, nếu giờ thả cửa cho nhập thì toi luôn, ko còn sức mà gượng.
KO tự dưng mà vin rồi trường hải thành công, mis và nis đều đnag mở thêm nhiều nhà máy, họ có tín hiệu trước hết rồi, nhìn samsung, LG, Canon mở thêm nhà máy biét đâu cũng là tín hiệu cho thấy hàng điện tử vào tầm ngắm.
 

deeplearning

Xe điện
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
2,634
Động cơ
236,390 Mã lực
Sản xuất nội địa VN yếu xìu mở cửa ra chết hết.
Em không nghĩ VN mở cửa hết, khi đàm phán VN cũng giữ quan điểm bảo hộ các mặt hàng thế mạnh của mình. Những cái không mạnh chỉ cần thu đúng và đủ thuế, đảm bảo hàng có chất lượng (phạt mạnh nếu phát hiện). Nhiều nước cho hàng VN vào nếu mình đạt đúng các tiêu chuẩn đã cam kết. Giờ VN phá rào thì họ cũng phá, chẳng ai ngu ngốc để cho người khác tính kế với mình. Các cụ đừng nghĩ ô tô nhập từ ASEAN còn chúng ta không xuất qua ASEAN thì chúng ta phá rào không lo. Chỉ nhiều kẻ thù hơn mà thôi !
 
Chỉnh sửa cuối:

AnhViVu

Xe điện
Biển số
OF-443791
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
2,965
Động cơ
-743,995 Mã lực
Thủ tục càng khó khăn càng tốt mà, không cho nhập nữa cũng được để bảo vệ và phát triển xe hơi sản xuất tại Việt nam.
Bảo vệ cái thằng mãi không chịu lớn.
Đất nước đếch chịu phát triển :)))
 

deeplearning

Xe điện
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
2,634
Động cơ
236,390 Mã lực
Mảng DT từ nó nhiều sản phẩm mỗi cái phải lựa các chiêu ra mà tung đòn, hơn nữa kim ngạch đang lớn, so với Oto là khó tung chiêu hơn, vậy làm cái khó trước hay cái dễ trước, làm dần rồi rút kinh nghiệm.

Trước khi có con uây tàu thì zim nhập, uây việt đắt lòi, sau đó phải điều chính, 2 năm qua nhập mạnh xe ở asean là bài học đắt giá rồi, cụ ko thấy giờ ốp xừn ngon hơn hẳn, giá tốt hơn à, âu cũng là biết địch mạnh ta yêu mà gân lên rồi, nếu giờ thả cửa cho nhập thì toi luôn, ko còn sức mà gượng.
KO tự dưng mà vin rồi trường hải thành công, mis và nis đều đnag mở thêm nhiều nhà máy, họ có tín hiệu trước hết rồi, nhìn samsung, LG, Canon mở thêm nhà máy biét đâu cũng là tín hiệu cho thấy hàng điện tử vào tầm ngắm.
Em nghĩ khác. Vấn đề tại sao Mis, Nis mở nhiều nhà máy. Vì họ thấy cả hai 1) TT VN rộng lớn 2) Họ có thể lắp ráp ô tô ở VN với giá rẻ hơn ASEAN. Nếu thế với kinh nghiệm của họ thì phải mở nhà máy từ lâu vì VN không chỉ bảo hộ cho ô tô một vài năm. Hơn thế nữa, chuyện CP VN kí hiệp định miễn thuế NK ô tô là công khai, lộ trình rõ ràng, họ đều biết rất rõ. Tức là tín hiệu hay không họ đều hiểu. Vậy giờ họ đang làm gì, lấy chuyện mở nhà máy để bắt CPVN phá hiệp định, cái đó bản chất là chơi trò kinh doanh chính sách, nhất là ở VN lợi ích nhóm là rõ ràng. Em thấy cứ để xe lắp cạnh tranh với xe ngoại về giá, chất lượng. Nếu đúng như cụ nói option của xe lắp tốt thế, cạnh tranh chẳng có vấn đề gì cả, thậm chí xe lắp còn có thể xuất ngược nếu chúng ta tuân thủ ký kết.
 
Chỉnh sửa cuối:

ToRung

Xe buýt
Biển số
OF-37644
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
710
Động cơ
475,450 Mã lực
Em không nghĩ VN mở cửa hết, khi đàm phán VN cũng giữ quan điểm bảo hộ các mặt hàng thế mạnh của mình. Những cái không mạnh chỉ cần thu đúng và đủ thuế, đảm bảo hàng có chất lượng (phạt mạnh nếu phát hiện). Nhiều nước cho hàng VN vào nếu mình đạt đúng các tiêu chuẩn đã cam kết. Giờ VN phá rào thì họ cũng phá, chẳng ai ngu ngốc để cho người khác tính kế với mình. Các cụ đừng nghĩ ô tô nhập từ ASEAN còn chúng ta không xuất qua ASEAN thì chúng ta phá rào không sợ.
Em ủng hộ bỏ ATIGA xem ai chết :) trong thương mại với ASEAN, VN toàn thiệt vì mình khá tương đồng mà đa phần thất thế. Trong khi thị trường mình rất lớn như miếng mỡ mở ra cho nó đớp. Thị trường lớn là lợi thế duy nhất của Vietnam còn lại ta thua họ toàn tập. Cụ dạo một vòng thị trường sẽ thấy hàng Thái, hàng Mã vv đang bóp chết hàng Việt trên đất Việt.
 

Xecutkit2008

Xe điện
Biển số
OF-22878
Ngày cấp bằng
24/10/08
Số km
2,545
Động cơ
513,992 Mã lực
Em thì thấy các nước khác cứ theo luật mà làm, đây thì kiến tạo cho một mớ Nghị định, thông tư dưới luật làm doanh nghiệp ù tai. Hôm qua đọc bài báo nói về cạnh tranh lành mạnh các quốc gia thì Việt Nam thu Lào, Cam, phi
 

deeplearning

Xe điện
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
2,634
Động cơ
236,390 Mã lực
Em ủng hộ bỏ ATIGA xem ai chết :) trong thương mại với ASEAN, VN toàn thiệt vì mình khá tương đồng mà đa phần thất thế. Trong khi thị trường mình rất lớn như miếng mỡ mở ra cho nó đớp. Thị trường lớn là lợi thế duy nhất của Vietnam còn lại ta thua họ toàn tập. Cụ dạo một vòng thị trường sẽ thấy hàng Thái, hàng Mã vv đang bóp chết hàng Việt trên đất Việt.
Cụ nói đúng ở chỗ VN là một TT trường lớn và có tiềm năng. Với cái vốn đó có thể ngả bài chơi tới với một số anh. Nhưng thay vì thế các anh lại chơi trò đóng cửa cho bọn nó hút máu dân còn bên ngoài đạp vào cam kết. Chơi kiểu đó khác gì đập bàn cướp sòng trong khi súng không có. Hàng Thái, Mã bóp hàng Việt vì lí do gì cụ thừa hiểu, đóng cửa TT mà chất lượng hàng Việt như mứt thì khác gì giết dân. Dân họ cần thực phẩm sạch, chất lượng để họ có sức đi kiếm tiền chứ không phải ăn bẩn để rồi cày cuốc đóng thuế. Em thấy vô lí !
 
Chỉnh sửa cuối:

ToRung

Xe buýt
Biển số
OF-37644
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
710
Động cơ
475,450 Mã lực
Cụ nói đúng ở chỗ VN là một TT trường lớn và có tiềm năng. Với cái vốn đó có thể ngả bài chơi tới với một số anh. Nhưng thay vì thế các anh lại chơi trò đóng cửa cho bọn nó hút máu dân còn bên ngoài đạp vào cam kết. Chơi kiểu đó khác gì đập bàn cướp sòng trong khi súng không có. Hàng Thái, Mã bóp hàng Việt vì lí do gì cụ thừa hiểu hiểu, đóng cửa TT mà chất lượng hàng Việt như mứt thì khác gì giết dân. Dân họ cần thực phẩm sạch, chất lượng để họ có sức đi kiếm tiền chứ không phải ăn bẩn để rồi cày cuốc đóng thuế. Em thấy vô lí !
Em chém gió dễ bị người tiêu dùng (người mua oto) ném đá, mà em không cần đá :) nhưng em biết các nước đều bảo vệ thị trường nội địa khủng khiếp. Bảo vệ thị trường không khác gì bảo vệ biên giới; còn "chất lượng hàng việt như mứt" thì không dám cãi cụ :)
 

ngocnq83

Xe tăng
Biển số
OF-90970
Ngày cấp bằng
6/4/11
Số km
1,003
Động cơ
412,262 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe nhập về cũng chỉ là thời gian thôi. Về cơ bản giấy tờ rõ ràng là hãng nó sẽ chuẩn bị hết. Giấy tờ lằng nhằng chỉ hạn chế số mẫu xe nhập về thôi.
Còn chuyện các cụ cứ kêu nọ kia chứ mình ko làm nó cũng làm thôi. Chuối, xoài của mình phải chuẩn bị cả tỉ giấy tờ mới xuất được đấy cụ ạ, kiểu xuất sang châu âu cần giấy truy xuất nguồn gốc ấy. Tôm, cá ba sa chúng nó chẳng ép cho ra mỡ. Trong thời hội nhập thì thằng nào ko đeo giáp là thằng đó bị đánh cho tả tơi thôi, giao thông sâu rộng là phải đeo bao.
Em nhất trí với cmt này. Em cho rằng việc đòi hỏi các giấy tờ đó là hợp lí và về cơ bản không chặn xe NK vào VN.
Lấy được giấy tờ thì giá xe nhập cao ngất trời thôi , đừng mong có giá xe rẻ , ai có nhu cầu cứ mua thôi ,
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,814
Động cơ
410,596 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Có một chuyện hơi lạ.

Cái "Chứng nhận kiểu loại ô-tô" mà VN bảo là khó kiếm nhất thì EU nó đã làm từ đời.

Năm 2007 EU còn ra cả một thông tư rất chi tiết quy định về chứng nhận kiểu loại (Tiếng Đức: EG-Richtlinie 46/2007 fur Fahrzeug-Typgenehmigung), nên các cụ để ý là BMW rất thoải mái nói rằng nó sẽ lo đủ các giấy tờ nhập khẩu.

Tôi ngờ rằng VN học theo các quy định của EU nên các nước khác (cả Nhật) ko giống EU nên cóc lo được giấy tờ.
 

ToRung

Xe buýt
Biển số
OF-37644
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
710
Động cơ
475,450 Mã lực
Cụ nói đúng ở chỗ VN là một TT trường lớn và có tiềm năng. Với cái vốn đó có thể ngả bài chơi tới với một số anh. Nhưng thay vì thế các anh lại chơi trò đóng cửa cho bọn nó hút máu dân còn bên ngoài đạp vào cam kết. Chơi kiểu đó khác gì đập bàn cướp sòng trong khi súng không có. Hàng Thái, Mã bóp hàng Việt vì lí do gì cụ thừa hiểu, đóng cửa TT mà chất lượng hàng Việt như mứt thì khác gì giết dân. Dân họ cần thực phẩm sạch, chất lượng để họ có sức đi kiếm tiền chứ không phải ăn bẩn để rồi cày cuốc đóng thuế. Em thấy vô lí !
Nói thêm chút về hàng việt như mứt, mời cụ search một số mẫu của Proton (Malaysia) thì không ngậm được cười. Người Viet có thói quen nhịn ăn mua Iphone mà :)


 

deeplearning

Xe điện
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
2,634
Động cơ
236,390 Mã lực
Nói thêm chút về hàng việt như mứt, mời cụ search một số mẫu của Proton (Malaysia) thì không ngậm được cười. Người Viet có thói quen nhịn ăn mua Iphone mà :)


Con này bình thường mà, nhu cầu và tiền bạc thế nào thì họ mua cái đó. Thằng Proton này cũng thuộc diện cậu ấm của Mã nhưng ít nhất mấy chục năm nó cũng cho ra đời cả đống mẫu xe. Nếu anh nào của VN làm được thế đã mừng, còn giờ lại yêu cầu nhà nước bảo hộ sau bao năm kiếm chác với lí do "chúng tôi sẽ đầu tư" thì NN lại "thả gà ra đuổi rồi".
 

deeplearning

Xe điện
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
2,634
Động cơ
236,390 Mã lực
Có một chuyện hơi lạ.

Cái "Chứng nhận kiểu loại ô-tô" mà VN bảo là khó kiếm nhất thì EU nó đã làm từ đời.

Năm 2007 EU còn ra cả một thông tư rất chi tiết quy định về chứng nhận kiểu loại (Tiếng Đức: EG-Richtlinie 46/2007 fur Fahrzeug-Typgenehmigung), nên các cụ để ý là BMW rất thoải mái nói rằng nó sẽ lo đủ các giấy tờ nhập khẩu.

Tôi ngờ rằng VN học theo các quy định của EU nên các nước khác (cả Nhật) ko giống EU nên cóc lo được giấy tờ.
Em lại không cho rằng bọn Nhật không lo được giấy tờ. Nó có vẻ bắt được bài của VN là muốn chơi trò lợi ích nhóm nên nó kêu ca rồi té nước theo mưa thôi. Rồi các cụ xem một khi bọn BWM lo được giấy tờ nhập xe về chúng nó sẽ quắn lên thôi và lúc đó giấy tờ sẽ đủ còn giờ nó đang tranh thủ kiếm thêm. Nếu dựng lên hàng rào rồi tất cả đều dễ dàng vượt qua, trong khi đó chúng ta đạp vào cái chúng ta cam kết, hàng của chúng ta xuất đi có thể bị củ hành bất cứ lúc nào. Thế thì coi như tự nhiên đập nồi dìm thuyền rồi !
 

Trieu Man co nuong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-464962
Ngày cấp bằng
24/10/16
Số km
421
Động cơ
205,337 Mã lực
Tuổi
43
Thằng nào ký cái văn bản này vậy. Cụ quẳng cái mặt nó lên đây cho anh em chửi phát.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top