- Biển số
- OF-29871
- Ngày cấp bằng
- 24/2/09
- Số km
- 8,089
- Động cơ
- 629,918 Mã lực
Thôi thế đành chờ năm 2019 vậy, chắc sẽ có thay đổi.
Cơ bản là mấy cái đấy đông lào thế mạnh nhưng xuất rất ít sang asean, mình nhập cực nhiều từ asean mà ko xuất dc gì, nên chánh phẩi phải điều chỉnh, e dự sẽ lan dần đến điện tuẻ gia dụng...Những thằng đang có nhà máy ở VN thì nó éo sợ đâu. Nhưng những nước chưa có nhà máy ở VN thì sẽ trả đòn đấy. Hàng Nông Thuỷ Sản, Dệt may của VN mà bị ăn đòn thì các cụ biết ai là thủ phạm rồi.
Em thấy cái đó không đúng, hàng ô tô nhập từ Asean vì mấy nước đầu tầu SX họ muốn tận dụng nhân công rẻ và vị trí địa lý để cạnh tranh. VN không tận dụng được là do mình. Nếu cảm thấy thua thiệt thì khi kí các hiệp định cần đàm phán để nới lỏng lộ trình ra. Nhưng về cơ bản phải giảm bớt bảo hộ để bọn trong nước nó đỡ hút máu dân mình. Chơi kiểu này nói thẳng là lật lọng, trong men say thành tích VN gia nhập các hiệp định thương mại tổ chức QT thì lời chúc thừa mứa rượu rót tưới cây. Giờ giở trò đừng trách tại sao nước biển mặn, dân thì từ ông xuất đến ông tiêu dùng đều vỡ mặt.Cơ bản là mấy cái đấy đông lào thế mạnh nhưng xuất rất ít sang asean, mình nhập cực nhiều từ asean mà ko xuất dc gì, nên chánh phẩi phải điều chỉnh, e dự sẽ lan dần đến điện tuẻ gia dụng...
Đúng thế, các ông ký cho đẫy vào tưởng ngon chứ hiệp định tự do Asean là Vn thiệt nặng, giờ oto nhập nhiều từ Asean thì phải điều chỉnh thôi, kim ngạch oto nhập từ Asean chưa quá nhiều, ko phải là đang nhập mạnh rồi mình ngắt phụp và ngoài thái còn có indo, malai nên san xẻ mỗi anh 1 ít tạo hiệu ứng ko mạnh, cho nên chính phủ lấy cái này là bãi tập cho cuộc chiến thương mại.Em thấy cái đó không đúng, hàng ô tô nhập từ Asean vì mấy nước đầu tầu SX họ muốn tận dụng nhân công rẻ và vị trí địa lý để cạnh tranh. VN không tận dụng được là do mình. Nếu cảm thấy thua thiệt thì khi kí các hiệp định cần đàm phán để nới lỏng lộ trình ra. Nhưng về cơ bản phải giảm bớt bảo hộ để bọn trong nước nó đỡ hút máu dân mình. Chơi kiểu này nói thẳng là lật lọng, trong men say thành tích VN gia nhập các hiệp định thương mại tổ chức QT thì lời chúc thừa mứa rượu rót tưới cây. Giờ giở trò đừng trách tại sao nước biển mặn, dân thì từ ông xuất đến ông tiêu dùng đều vỡ mặt.
Thế giờ nó cấm nhập miẹ nó gạo thì ông còn cái gì. Hay chấp nhận đi xe đạp rồi mang đống gạo thừa đó đi bón phân. Còn lạm phát phi mã, thế mấy năm trước thuế ô tô còn éo giảm, bảo hộ 100% mà lạm phát vẫn thượng mã phong đấy, lí do là vì cái gì? Làm chính sách kiểu nhiệm kì đạp lên các cam kết đã kí thì cuối cùng như mứt cả thôiCác ông phải hiểu thế này: các ông bán bao nhiêu kg gạo cho nước ngoài mới đủ ngoại tệ nhập một chiếc oto? Trong khi chiếc oto nó không phải là một loại máy móc trực tiếp sản xuất ra của cải. Nếu bây giờ cho nhập thả phanh thì lấy tiền đâu để phát triển các ngành nghề khác?? Việt Nam sẽ trở thành nước nhập siêu thâm hụt thương mại trầm trọng thì lúc đó lạm phát nó tăng phi mã. Tôi hỏi có ông nào muốn đồng tiền VNĐ thành mớ giấy lộn???
Em thấy không đúng, VN có thể bảo hộ nông sản hoặc những cái mình có thế mạnh SX. Ô tô và hàng ĐT thì VN không có thế mạnh về sản xuất. Cố gắng bảo hộ chỉ béo bọn TB thôi. Em thấy cấm hay không lãi trên một chiếc ô tô chúng nó vẫn thu đủ, dân mình thì phải mua giá đắt, chất lượng thấp. Chúng ta cũng bảo hộ mấy chục năm rồi, kết quả là gì đều biết. Tập dượt kiểu này là đập nốt chút vốn của mình mong trúng Vietlot.Đúng thế, các ông ký cho đẫy vào tưởng ngon chứ hiệp định tự do Asean là Vn thiệt nặng, giờ oto nhập nhiều từ Asean thì phải điều chỉnh thôi, kim ngạch oto nhập từ Asean chưa quá nhiều, ko phải là đang nhập mạnh rồi mình ngắt phụp và ngoài thái còn có indo, malai nên san xẻ mỗi anh 1 ít tạo hiệu ứng ko mạnh, cho nên chính phủ lấy cái này là bãi tập cho cuộc chiến thương mại.
Từ góc nhìn người tiêu dùng thấy giận giữ là phải, cá nhân e cũng thấy thế.
Tuy nhiên trong cái rủi có cái đỡ rủi hơn, là Đông lào ko còn quá khờ trong thương mại toàn cầu hay cụ thể là với asean, sau này lan sang nông sản, bánh kẹo, điện tử điện lạnh nữa thì hiệu ứng mạnh hơn, thách thức lớn nhưng phải chiến vì nên sản xuất trong nước.
Chưa nhuễng dần chuyển qua điện tử cụ ạ, LG và Samsung, panna, canon, fuji serox.. và nhiều hãng khác dã lấy VN là điểm tựa tiên và Asean, họ đi sau nên ko chọn Thái hay malay indoEm thấy khôg đúng, VN có thể bảo hộ nông sản hoặc những cái mình có thế mạnh SX. Ô tô và hàng ĐT thì VN không có thế mạnh về sản xuất. Cố gắng bảo hộ chỉ béo bọn TB thôi. Chúng ta cũng bảo hộ mấy chục năm rồi, kết quả là gì đều biết. Tập dượt kiểu này là đập nốt chút vốn của mình mong trúng Vietlot.
Eo mẹ mong chờ nín nhịn để đợi con CRV 7 chỗ còn 800 con Civic nhập giá bằng con Vios, giờ nó cho cả gáo nước vào đầu giữa mùa đông thế này mà cụ cấm chửi à? Âu cũng là bài học cho mấy cụ giàu trí tưởng bở khi sống ở xứ thiên đường.Một số cụ nên bớt chửi bới đi.
Vài tháng trước em vẫn nhớ khi có người bảo giá xe sẽ không giảm vì kiểu gì cũng có hàng rào kỹ thuật ngăn cản xe nhập thì các cụ chửi người ta.
Giờ đúng như thế thì các cụ đó quay ra chửi chính phủ.
Nên im lặng lo kiếm tiền mà mua xe, đừng chửi nữa.
Đúng vậy GDP đầu người có 10 ngàn cả năm mà cứ đòi giá xe bằng với Mẽo? Nhiều ông chẳng hiểu là đang sống ở đâu?Các ông phải hiểu thế này: các ông bán bao nhiêu kg gạo cho nước ngoài mới đủ ngoại tệ nhập một chiếc oto? Trong khi chiếc oto nó không phải là một loại máy móc trực tiếp sản xuất ra của cải. Nếu bây giờ cho nhập thả phanh thì lấy tiền đâu để phát triển các ngành nghề khác?? Việt Nam sẽ trở thành nước nhập siêu thâm hụt thương mại trầm trọng thì lúc đó lạm phát nó tăng phi mã. Tôi hỏi có ông nào muốn đồng tiền VNĐ thành mớ giấy lộn???
Em lại nghĩ khác, VN chả cần phải cái gì cũng giỏi. Bỏ ô tô tập trung làm ĐT cũng được, anh Hải, Công bao năm kiếm không ít, liên minh Mis Nis tuổi đời ở VN so với Hon, Toy chả là gì. Đến giờ của cuộc chiến thì để họ ứng chiến CP nhìn vào dân chứ không phải vì anh Hải hay anh Công (Anh Vin em không tính ở lúc này).Chưa nhuễng dần chuyển qua điện tử cụ ạ, LG và Samsung, panna, canon, fuji serox.. và nhiều hãng khác dã lấy VN là điểm tựa tiên và Asean, họ đi sau nên ko chọn Thái hay malay indo
Chánh phẩu phải có động thái để họ yên tâm mở rộng, về oto thì ngoài các anh Hải, Công và Vin thì liên mình Mis và Nis cũng đã chọn VN là điểm đỗ
Nếu ko bắt đầu thì VN mãi chỉ là thị trường tiêu thụ cho Asean mà ko xuất dc cái gì cho chúng nó đâu cụ ạ.Em lại nghĩ khác, VN chả cần phải cái gì cũng giỏi. Bỏ ô tô tập trung làm ĐT cũng được, anh Hải, Công bao năm kiếm không ít, liên minh Mis Nis tuổi đời ở VN so với Hon, Toy chả là gì. Đến giờ của cuộc chiến thì để họ ứng chiến CP nhìn vào dân chứ không phải vì anh Hải hay anh Công (Anh Vin em không tính ở lúc này).
Em nghĩ chúng ta đang làm chính sách sách theo kiểu “thấy khoai lập tức vác mai đi đào” hay là muốn xuất tất ra các nước còn nhập thì quyền mình. Đến cái thế mạnh nông sản còn làm không ra ngô ra khoai giờ tiếp tục bỏ qua ô tô. Nên khai phá hẳn cái mới đi chứ đừng cố nữa. Ô tô VN bắt đầu bảo hộ hơn 20 năm rồi, giờ không phải lúc “bắt đầu” nữa đâu. Mà nếu đúng như cụ nói thì VN nên bảo hộ mạnh hàng DT chứ cần gì phải bảo hộ ô tô.Nếu ko bắt đầu thì VN mãi chỉ là thị trường tiêu thụ cho Asean mà ko xuất dc cái gì cho chúng nó đâu cụ ạ.
Không có xe ông có thể đi bộ hết ngày này qua tháng khác nhưng không có ăn 1 ngày thôi ông đã mắt mờ chân tay run. Còn ông thấy ai mang gạo đi bón phân chưa? hay chỉ có ông như vậy. Chính xác là thời điểm 2007-2009 lúc đó lạm phát của VN lên 2 con số, năm 2008 là trên 20% đó là do xuất khẩu giảm nhập khẩu tăng. Nếu bây giờ cho nhập xe thì rõ ràng nhập siêu tăng lạm phát bùng nổ biết vậy còn mở mồm kêu than không cho nhập khẩu là sao hảThế giờ nó cấm nhập miẹ nó gạo thì ông còn cái gì. Hay chấp nhận đi xe đạp rồi mang đống gạo thừa đó đi bón phân. Còn lạm phát phi mã, thế mấy năm trước thuế ô tô còn éo giảm, bảo hộ 100% mà lạm phát vẫn thượng mã phong đấy, lí do là vì cái gì? Làm chính sách kiểu nhiệm kì đạp lên các cam kết đã kí thì cuối cùng như mứt cả thôi
Thôi ông im miẹ nó đi, làm như mấy con ô tô mà gây nổi cái lạm phát đấy. TTVN bé tí nhập nổi mỗi năm mấy triệu con mà đòi lạm phát. Mấy ông lợi dụng chính sách bóp cổ dân mấy chục năm giờ lại tính chuyện ăn tiếp. Thế trong mấy chục năm sao mấy thằng SX ô tô nó éo bán đúng giá xe nhập đi mà nó bán cao thế, không phải nó hút máu dân à. Tiền lãi nó cũng chuyển cmn về cố quốc. Ông tính miẹ nó cho tôi nếu nhập bao nhiêu con ô tô thì lạm phát của VN tăng 1% xem nào ? Toàn nhát ma doạ dân !Không có xe ông có thể đi bộ hết ngày này qua tháng khác nhưng không có ăn 1 ngày thôi ông đã mắt mờ chân tay run. Còn ông thấy ai mang gạo đi bón phân chưa? hay chỉ có ông như vậy. Chính xác là thời điểm 2007-2009 lúc đó lạm phát của VN lên 2 con số, năm 2008 là trên 20% đó là do xuất khẩu giảm nhập khẩu tăng. Nếu bây giờ cho nhập xe thì rõ ràng nhập siêu tăng lạm phát bùng nổ biết vậy còn mở mồm kêu than không cho nhập khẩu là sao hả