[Funland] Này thì xe nhập này!

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,089
Động cơ
629,918 Mã lực
Thôi thế đành chờ năm 2019 vậy, chắc sẽ có thay đổi.
 

huyleck

Xe điện
Biển số
OF-138128
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,597
Động cơ
399,093 Mã lực
Những thằng đang có nhà máy ở VN thì nó éo sợ đâu. Nhưng những nước chưa có nhà máy ở VN thì sẽ trả đòn đấy. Hàng Nông Thuỷ Sản, Dệt may của VN mà bị ăn đòn thì các cụ biết ai là thủ phạm rồi.
Cơ bản là mấy cái đấy đông lào thế mạnh nhưng xuất rất ít sang asean, mình nhập cực nhiều từ asean mà ko xuất dc gì, nên chánh phẩi phải điều chỉnh, e dự sẽ lan dần đến điện tuẻ gia dụng...
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Rét thế này mà có cái xe ô tô đi có phải là ấm áp sướng cái thằng người không? Cũng là con người mà xứ giãy chết dân nó thu nhập cao lại mua xe giá rẻ, đúng là...
 

tungkt

Xe buýt
Biển số
OF-534480
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
613
Động cơ
172,215 Mã lực
Tuổi
46
Các ông phải hiểu thế này: các ông bán bao nhiêu kg gạo cho nước ngoài mới đủ ngoại tệ nhập một chiếc oto? Trong khi chiếc oto nó không phải là một loại máy móc trực tiếp sản xuất ra của cải. Nếu bây giờ cho nhập thả phanh thì lấy tiền đâu để phát triển các ngành nghề khác?? Việt Nam sẽ trở thành nước nhập siêu thâm hụt thương mại trầm trọng thì lúc đó lạm phát nó tăng phi mã. Tôi hỏi có ông nào muốn đồng tiền VNĐ thành mớ giấy lộn???
 

deeplearning

Xe điện
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
2,634
Động cơ
236,390 Mã lực
Cơ bản là mấy cái đấy đông lào thế mạnh nhưng xuất rất ít sang asean, mình nhập cực nhiều từ asean mà ko xuất dc gì, nên chánh phẩi phải điều chỉnh, e dự sẽ lan dần đến điện tuẻ gia dụng...
Em thấy cái đó không đúng, hàng ô tô nhập từ Asean vì mấy nước đầu tầu SX họ muốn tận dụng nhân công rẻ và vị trí địa lý để cạnh tranh. VN không tận dụng được là do mình. Nếu cảm thấy thua thiệt thì khi kí các hiệp định cần đàm phán để nới lỏng lộ trình ra. Nhưng về cơ bản phải giảm bớt bảo hộ để bọn trong nước nó đỡ hút máu dân mình. Chơi kiểu này nói thẳng là lật lọng, trong men say thành tích VN gia nhập các hiệp định thương mại tổ chức QT thì lời chúc thừa mứa rượu rót tưới cây. Giờ giở trò đừng trách tại sao nước biển mặn, dân thì từ ông xuất đến ông tiêu dùng đều vỡ mặt.
 

huyleck

Xe điện
Biển số
OF-138128
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,597
Động cơ
399,093 Mã lực
Em thấy cái đó không đúng, hàng ô tô nhập từ Asean vì mấy nước đầu tầu SX họ muốn tận dụng nhân công rẻ và vị trí địa lý để cạnh tranh. VN không tận dụng được là do mình. Nếu cảm thấy thua thiệt thì khi kí các hiệp định cần đàm phán để nới lỏng lộ trình ra. Nhưng về cơ bản phải giảm bớt bảo hộ để bọn trong nước nó đỡ hút máu dân mình. Chơi kiểu này nói thẳng là lật lọng, trong men say thành tích VN gia nhập các hiệp định thương mại tổ chức QT thì lời chúc thừa mứa rượu rót tưới cây. Giờ giở trò đừng trách tại sao nước biển mặn, dân thì từ ông xuất đến ông tiêu dùng đều vỡ mặt.
Đúng thế, các ông ký cho đẫy vào tưởng ngon chứ hiệp định tự do Asean là Vn thiệt nặng, giờ oto nhập nhiều từ Asean thì phải điều chỉnh thôi, kim ngạch oto nhập từ Asean chưa quá nhiều, ko phải là đang nhập mạnh rồi mình ngắt phụp và ngoài thái còn có indo, malai nên san xẻ mỗi anh 1 ít tạo hiệu ứng ko mạnh, cho nên chính phủ lấy cái này là bãi tập cho cuộc chiến thương mại.
Từ góc nhìn người tiêu dùng thấy giận giữ là phải, cá nhân e cũng thấy thế.
Tuy nhiên trong cái rủi có cái đỡ rủi hơn, là Đông lào ko còn quá khờ trong thương mại toàn cầu hay cụ thể là với asean, sau này lan sang nông sản, bánh kẹo, điện tử điện lạnh nữa thì hiệu ứng mạnh hơn, thách thức lớn nhưng phải chiến vì nên sản xuất trong nước.
Đây là rào cản kỹ thuật chẳng có gì là lật lọng ở đây, Chiến với ai ko biêt chứ chiến với Asean chả ai vỡ mặt cả
 

deeplearning

Xe điện
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
2,634
Động cơ
236,390 Mã lực
Các ông phải hiểu thế này: các ông bán bao nhiêu kg gạo cho nước ngoài mới đủ ngoại tệ nhập một chiếc oto? Trong khi chiếc oto nó không phải là một loại máy móc trực tiếp sản xuất ra của cải. Nếu bây giờ cho nhập thả phanh thì lấy tiền đâu để phát triển các ngành nghề khác?? Việt Nam sẽ trở thành nước nhập siêu thâm hụt thương mại trầm trọng thì lúc đó lạm phát nó tăng phi mã. Tôi hỏi có ông nào muốn đồng tiền VNĐ thành mớ giấy lộn???
Thế giờ nó cấm nhập miẹ nó gạo thì ông còn cái gì. Hay chấp nhận đi xe đạp rồi mang đống gạo thừa đó đi bón phân. Còn lạm phát phi mã, thế mấy năm trước thuế ô tô còn éo giảm, bảo hộ 100% mà lạm phát vẫn thượng mã phong đấy, lí do là vì cái gì? Làm chính sách kiểu nhiệm kì đạp lên các cam kết đã kí thì cuối cùng như mứt cả thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
13,271
Động cơ
308,713 Mã lực
Toàn việc giấy tờ mà sao lại sợ thế
 

deeplearning

Xe điện
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
2,634
Động cơ
236,390 Mã lực
Đúng thế, các ông ký cho đẫy vào tưởng ngon chứ hiệp định tự do Asean là Vn thiệt nặng, giờ oto nhập nhiều từ Asean thì phải điều chỉnh thôi, kim ngạch oto nhập từ Asean chưa quá nhiều, ko phải là đang nhập mạnh rồi mình ngắt phụp và ngoài thái còn có indo, malai nên san xẻ mỗi anh 1 ít tạo hiệu ứng ko mạnh, cho nên chính phủ lấy cái này là bãi tập cho cuộc chiến thương mại.
Từ góc nhìn người tiêu dùng thấy giận giữ là phải, cá nhân e cũng thấy thế.
Tuy nhiên trong cái rủi có cái đỡ rủi hơn, là Đông lào ko còn quá khờ trong thương mại toàn cầu hay cụ thể là với asean, sau này lan sang nông sản, bánh kẹo, điện tử điện lạnh nữa thì hiệu ứng mạnh hơn, thách thức lớn nhưng phải chiến vì nên sản xuất trong nước.
Em thấy không đúng, VN có thể bảo hộ nông sản hoặc những cái mình có thế mạnh SX. Ô tô và hàng ĐT thì VN không có thế mạnh về sản xuất. Cố gắng bảo hộ chỉ béo bọn TB thôi. Em thấy cấm hay không lãi trên một chiếc ô tô chúng nó vẫn thu đủ, dân mình thì phải mua giá đắt, chất lượng thấp. Chúng ta cũng bảo hộ mấy chục năm rồi, kết quả là gì đều biết. Tập dượt kiểu này là đập nốt chút vốn của mình mong trúng Vietlot.
 

huyleck

Xe điện
Biển số
OF-138128
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,597
Động cơ
399,093 Mã lực
Em thấy khôg đúng, VN có thể bảo hộ nông sản hoặc những cái mình có thế mạnh SX. Ô tô và hàng ĐT thì VN không có thế mạnh về sản xuất. Cố gắng bảo hộ chỉ béo bọn TB thôi. Chúng ta cũng bảo hộ mấy chục năm rồi, kết quả là gì đều biết. Tập dượt kiểu này là đập nốt chút vốn của mình mong trúng Vietlot.
Chưa nhuễng dần chuyển qua điện tử cụ ạ, LG và Samsung, panna, canon, fuji serox.. và nhiều hãng khác dã lấy VN là điểm tựa tiên và Asean, họ đi sau nên ko chọn Thái hay malay indo
Chánh phẩu phải có động thái để họ yên tâm mở rộng, về oto thì ngoài các anh Hải, Công và Vin thì liên mình Mis và Nis cũng đã chọn VN là điểm đỗ
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,363
Động cơ
487,922 Mã lực
Một số cụ nên bớt chửi bới đi.
Vài tháng trước em vẫn nhớ khi có người bảo giá xe sẽ không giảm vì kiểu gì cũng có hàng rào kỹ thuật ngăn cản xe nhập thì các cụ chửi người ta.
Giờ đúng như thế thì các cụ đó quay ra chửi chính phủ.
Nên im lặng lo kiếm tiền mà mua xe, đừng chửi nữa.
Eo mẹ mong chờ nín nhịn để đợi con CRV 7 chỗ còn 800 con Civic nhập giá bằng con Vios, giờ nó cho cả gáo nước vào đầu giữa mùa đông thế này mà cụ cấm chửi à? Âu cũng là bài học cho mấy cụ giàu trí tưởng bở khi sống ở xứ thiên đường.
 

deeplearning

Xe điện
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
2,634
Động cơ
236,390 Mã lực
Chúng ta cứ nghĩ các hiệp định chúng ta kí là bị hố bị lừa. Em nói thẳng là vì chúng ta kém, chúng ta ù lì chỉ biết ăn mà không làm. Bao nhiêu cảnh báo của chuyên gia có ai thèm nghe khi chỉ hoá giá công sản , kí cái đầu tư là có cả đống tiền. Trong thời gian chờ hiệp định có hiệu lực chúng ta không lo phòng thủ, phát triển thế mạnh theo đúng cái chúng ta kí. Chỉ đi vay, đổ tiền vào BDS, bảo hộ cho NN để nó hút máu dân. Vậy bây giờ còn trách ai, sửa sai kiểu đạp vào uy tín trong khi lực không đủ thực quá bằng phá hoại.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,363
Động cơ
487,922 Mã lực
Các ông phải hiểu thế này: các ông bán bao nhiêu kg gạo cho nước ngoài mới đủ ngoại tệ nhập một chiếc oto? Trong khi chiếc oto nó không phải là một loại máy móc trực tiếp sản xuất ra của cải. Nếu bây giờ cho nhập thả phanh thì lấy tiền đâu để phát triển các ngành nghề khác?? Việt Nam sẽ trở thành nước nhập siêu thâm hụt thương mại trầm trọng thì lúc đó lạm phát nó tăng phi mã. Tôi hỏi có ông nào muốn đồng tiền VNĐ thành mớ giấy lộn???
Đúng vậy GDP đầu người có 10 ngàn cả năm mà cứ đòi giá xe bằng với Mẽo? Nhiều ông chẳng hiểu là đang sống ở đâu?
 

deeplearning

Xe điện
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
2,634
Động cơ
236,390 Mã lực
Chưa nhuễng dần chuyển qua điện tử cụ ạ, LG và Samsung, panna, canon, fuji serox.. và nhiều hãng khác dã lấy VN là điểm tựa tiên và Asean, họ đi sau nên ko chọn Thái hay malay indo
Chánh phẩu phải có động thái để họ yên tâm mở rộng, về oto thì ngoài các anh Hải, Công và Vin thì liên mình Mis và Nis cũng đã chọn VN là điểm đỗ
Em lại nghĩ khác, VN chả cần phải cái gì cũng giỏi. Bỏ ô tô tập trung làm ĐT cũng được, anh Hải, Công bao năm kiếm không ít, liên minh Mis Nis tuổi đời ở VN so với Hon, Toy chả là gì. Đến giờ của cuộc chiến thì để họ ứng chiến CP nhìn vào dân chứ không phải vì anh Hải hay anh Công (Anh Vin em không tính ở lúc này).
 

huyleck

Xe điện
Biển số
OF-138128
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,597
Động cơ
399,093 Mã lực
Em lại nghĩ khác, VN chả cần phải cái gì cũng giỏi. Bỏ ô tô tập trung làm ĐT cũng được, anh Hải, Công bao năm kiếm không ít, liên minh Mis Nis tuổi đời ở VN so với Hon, Toy chả là gì. Đến giờ của cuộc chiến thì để họ ứng chiến CP nhìn vào dân chứ không phải vì anh Hải hay anh Công (Anh Vin em không tính ở lúc này).
Nếu ko bắt đầu thì VN mãi chỉ là thị trường tiêu thụ cho Asean mà ko xuất dc cái gì cho chúng nó đâu cụ ạ.
 

deeplearning

Xe điện
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
2,634
Động cơ
236,390 Mã lực
Nếu ko bắt đầu thì VN mãi chỉ là thị trường tiêu thụ cho Asean mà ko xuất dc cái gì cho chúng nó đâu cụ ạ.
Em nghĩ chúng ta đang làm chính sách sách theo kiểu “thấy khoai lập tức vác mai đi đào” hay là muốn xuất tất ra các nước còn nhập thì quyền mình. Đến cái thế mạnh nông sản còn làm không ra ngô ra khoai giờ tiếp tục bỏ qua ô tô. Nên khai phá hẳn cái mới đi chứ đừng cố nữa. Ô tô VN bắt đầu bảo hộ hơn 20 năm rồi, giờ không phải lúc “bắt đầu” nữa đâu. Mà nếu đúng như cụ nói thì VN nên bảo hộ mạnh hàng DT chứ cần gì phải bảo hộ ô tô.
 

tungkt

Xe buýt
Biển số
OF-534480
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
613
Động cơ
172,215 Mã lực
Tuổi
46
Thế giờ nó cấm nhập miẹ nó gạo thì ông còn cái gì. Hay chấp nhận đi xe đạp rồi mang đống gạo thừa đó đi bón phân. Còn lạm phát phi mã, thế mấy năm trước thuế ô tô còn éo giảm, bảo hộ 100% mà lạm phát vẫn thượng mã phong đấy, lí do là vì cái gì? Làm chính sách kiểu nhiệm kì đạp lên các cam kết đã kí thì cuối cùng như mứt cả thôi
Không có xe ông có thể đi bộ hết ngày này qua tháng khác nhưng không có ăn 1 ngày thôi ông đã mắt mờ chân tay run. Còn ông thấy ai mang gạo đi bón phân chưa? hay chỉ có ông như vậy. Chính xác là thời điểm 2007-2009 lúc đó lạm phát của VN lên 2 con số, năm 2008 là trên 20% đó là do xuất khẩu giảm nhập khẩu tăng. Nếu bây giờ cho nhập xe thì rõ ràng nhập siêu tăng lạm phát bùng nổ biết vậy còn mở mồm kêu than không cho nhập khẩu là sao hả
 

deeplearning

Xe điện
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
2,634
Động cơ
236,390 Mã lực
Không có xe ông có thể đi bộ hết ngày này qua tháng khác nhưng không có ăn 1 ngày thôi ông đã mắt mờ chân tay run. Còn ông thấy ai mang gạo đi bón phân chưa? hay chỉ có ông như vậy. Chính xác là thời điểm 2007-2009 lúc đó lạm phát của VN lên 2 con số, năm 2008 là trên 20% đó là do xuất khẩu giảm nhập khẩu tăng. Nếu bây giờ cho nhập xe thì rõ ràng nhập siêu tăng lạm phát bùng nổ biết vậy còn mở mồm kêu than không cho nhập khẩu là sao hả
Thôi ông im miẹ nó đi, làm như mấy con ô tô mà gây nổi cái lạm phát đấy. TTVN bé tí nhập nổi mỗi năm mấy triệu con mà đòi lạm phát. Mấy ông lợi dụng chính sách bóp cổ dân mấy chục năm giờ lại tính chuyện ăn tiếp. Thế trong mấy chục năm sao mấy thằng SX ô tô nó éo bán đúng giá xe nhập đi mà nó bán cao thế, không phải nó hút máu dân à. Tiền lãi nó cũng chuyển cmn về cố quốc. Ông tính miẹ nó cho tôi nếu nhập bao nhiêu con ô tô thì lạm phát của VN tăng 1% xem nào ? Toàn nhát ma doạ dân !
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
8,493
Động cơ
49,173 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Sống ở trên đời mấy chục năm rồi thì em chả thấy có gì lạ, nên em đếch thèm chửi nữa, cười nhếch mép 1 cái là xong.
 

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
8,100
Động cơ
441,714 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Thằng hãng, thằng hiệp hội ô tô nó cứng la ẳng lên để lấy cớ tăng giá. Chứ kiểu gì nó chả làm dc. Tất nhiên ko phủ định ý định bảo hộ, nhưng cái kiểu coi Việt Nam là thị trường cuối bảng rồi dồn toàn loại xe, loại máy từ đời ơ kìa về thì cũng phải đập cho nó biết.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top