[Funland] Năng lượng gốc

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
534
Động cơ
75,957 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trống đồng ý là nói là Đấng tạo hoá nhắc nhở F nên về mở trụ sở giáo phái tại Việt Nam , F nói đang đi trên đường thấy hào quang Trống đồng trên trời nên lấy biểu tượng Trống đồng , Ngôi sao 5 cánh là của Quốc Kỳ . Nhưng vì theo hệ phái Satan nên P quay ngược Sao vàng xuống để theo đúng biểu tượng Satan . Còn Satan như thế nào cụ cứ Google . Em có cai clip P nói cái này nhưng tk chưa cho phép post lên







satan.PNG
Thì ổng F thần kinh ông ý không bình thường mà bác. Có nhiều bác lớn tuổi mà còn phải gọi ông ý là chú này chú kia 😅 nghe như kiểu lãnh tụ vậy
 

MUL

Xe máy
Biển số
OF-787580
Ngày cấp bằng
16/8/21
Số km
50
Động cơ
26,801 Mã lực
Nói thế này là chuẩn. Không quan tâm nhiều, không cần phải cãi nhau nó khoa học hay gì.
Em cũng bắt đầu chán khuyên ngăn người khác rồi, mình làm hết sức khuyên ngăn rồi mà không được, nếu người thân có bị lừa thì coi như bài học.
Nhưng qua post này em mới thấy otofun rất nhiều cụ học nhiều hiểu rộng, có vấn đề gì cứ lên đây hỏi. Môi trường tranh luận văn minh, lịch sự💯💯💯
Chuẩn cụ! Em cũng vì vấn đề này mới lập nick vào để tìm cách tháo gỡ cho gia đình, nhưng chuẩn là vào đây được mở mang tầm mắt quá.
 

dangl

Xe máy
Biển số
OF-773470
Ngày cấp bằng
6/4/21
Số km
97
Động cơ
40,488 Mã lực
Thì ổng F thần kinh ông ý không bình thường mà bác. Có nhiều bác lớn tuổi mà còn phải gọi ông ý là chú này chú kia 😅 nghe như kiểu lãnh tụ vậy
Lão sỉ nhục Quốc kỳ và Trống đồng Việt nam , thật đáng trách khi có nhiều người coi lão là Thánh. Do bây giờ lão đang ở Mỹ , chứ ở Việt nam là bế lên phường rồi
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,848
Động cơ
1,263,366 Mã lực
Tuổi
48
Em cũng nghĩ đơn giản. Cụ nhà em học em cũng phải dự giờ để giám sát. Và nghe đc 5p thì đã thấy nhảm nhí rồi ( em vẫn phải nghe đủ l1,l2,l3, tất cả các công thức em đều có và nó là phản khoa học) Nên giải tán sớm là nhanh, ko phải đi chứng minh làm cái gì cho nó mất thời gian. Cụ nhà em ko hài lòng nhưng vợ chồng em vẫn cương quyết là giải tán. Gửi các bác mấy cái công thức lớp 3 xem có cái nào ngửi đc không nhé. Hoàn toàn là phản khoa học.
IMG_20210831_114153_686.jpg
Chết chết, kéo dài cơ thể kiểu này thì chết.

Các đốt sống giữa bị dài ra, chèn ép vào các đốt sống khác gây thoát vị đĩa đệm.

Xong rồi lưng thì dài ra mà chân thì vẫn ngắn, rất dị dạng.

Y học người ta tăng chiều cao là kéo dài xương chân, ông này kéo dài xương sống.

Có cụ nào trong nhóm nhắn cụ Phúc là sửa lại giáo trình nhé, tập trung năng lượng vào 2 điểm là giữa xương đùi và xương cẳng chân mới chuẩn.
 

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
534
Động cơ
75,957 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1. Về năng lượng tâm linh ứng dụng vào chữa bệnh: các cụ vào trang amazon và tìm kiếm với từ khóa: "chakra", "subtle energy", "energy medicine" sẽ hiện ra hàng trăm đầu sách mà tác giả là những nhà khoa học, tiến sĩ, bác sĩ, nhà nghiên cứu,... Có thể thấy đây là một đối tượng được quan tâm nghiên cứu nghiêm túc và các tác giả chắc không phải loại ất ơ về khoa học.

Trả lời:

Sai. Đối tượng quan tâm nghiên cứu thì đúng, nhưng có ất ơ về mặt khoa học không thì chưa khẳng định được. Muốn biết có tính "khoa học" hay không thì cần phải quan tâm đến cách mà các tác giả nghiên cứu, chứng minh vấn đề. Tiến sỹ dỏm rất nhiều, sách nhảm cũng rất nhiều.


2. Khoa học nhìn nhận vũ trụ dưới dạng vật chất, có kết cấu nguyên tử và các hạt (electon, proton,...) nhưng có nhánh khác định nghĩa vũ trụ và mọi thứ trong nó là năng lượng. Vì sao? Vì để các hạt di chuyển được quanh hạt nhân thì phải có nguồn năng lượng vừa tác động vừa kiểm soát chúng. Hãy tưởng tượng mặt trời là hạt nhân và các hành tinh quanh quanh nó là các hạt, khoảng trống không gian mênh mông giữa chúng là gì?

Trả lời:
Cụ chưa tốt nghiệp cấp 3 rồi. Nếu học qua vật lý cấp 3 thì chắc hẳn đã biết rằng các nhà vật lý đã thống nhất năng lượng với vật chất từ lâu, bằng công thức nổi tiếng của Einstein E=MC2. Khối lượng với năng lượng đều là đối tượng nghiên cứu của vật lý, cụ đừng bịa ra là khoa học thì nhìn nhận vật chất, còn "có nhánh khác" định nghĩa là năng lượng.

Câu hỏi của cụ tôi in đậm đã có câu trả lời từ những cuốn sách giáo khoa vật lý được dạy trong nhà trường và những kiến thức đó đã được chứng minh bằng hàng ngàn thí nghiệm của các nhà khoa học. Hãy đọc thêm về vật lý hạt cơ bản, vật lý lượng tử. Cụ không cần bịa đặt ra một nguồn năng lượng giúp các hạt di chuyển đâu :)) Mà nếu không bịa, thì phải có thí nghiệm, phải có chứng cứ quan sát, đo lường được.


3. Ở đâu có năng lượng thì ở đó có sóng; sóng thì rung động và mang thông tin; rung động thì có tần số. Nhà phát minh Nikola Tesla đã nói "Nếu bạn muốn tìm ra những bí mật của vũ trụ, hãy suy ngẫm trong khuôn khổ năng lượng, tần số và rung động." Nên có thể nói: Tất cả mọi thứ là năng lượng; tất cả mọi thứ là rung động, tất cả mọi thứ là tần số, tất cả mọi thứ là thông tin. Đều đúng!

Trả lời:

Đúng, và rất bình thường, kiến thức phổ thông đã học về sóng điện trường, từ trường, sóng nhiệt. Các nhà khoa học còn biểu diễn được hàm sóng bằng toán học, đo bằng dụng cụ thí nghiệm. Không có gì siêu hình hay mới lạ cả.


4. Khi cơ thể ở "trạng thái sống", nguồn năng lượng duy trì sự sống và sinh ra công giúp cơ thể chuyển động, nói năng, suy nghĩ, nhận biết,... Vậy khi cơ thể chết cái nguồn năng lượng ấy nó đi đâu? Các cụ biết Định luật bảo toàn và chuyển hóa năng lượng rồi. Chắc chắn nó không thể biến mất!

Trả lời:

Thiếu kiến thức cơ bản về hóa học và sinh học.
Năng lượng cơ thể được tạo ra từ các phản ứng trao đổi chất từ trong tế bào. Khi cơ thể sống, tế bào hoạt động và vận hành các cơ chế trao đổi chất này để sinh năng lượng cho cơ thể hoạt động. Khi chết đi cơ thể không hoạt động, không sinh năng lượng. Nguồn năng lượng chả đi đâu cả vì nó không được tạo ra nữa.
Còn vật chất sinh năng lượng thì tất nhiên từ những gì ta ăn uống, hít thở hàng ngày.

Nếu có nguồn năng lượng siêu nhiên duy trì sự sống cho cơ thể, vậy bạn nhịn ăn, nhịn thở xem có chết không, năng lượng siêu nhiên có cứu bạn không?


5. Các cụ đòi chứng minh, chứng cứ? Các cụ hãy tưởng tượng mình đang ngồi trước tô phở nghi ngút khói quyện với mùi thơm nước xương hầm, những miếng thịt bò tái đỏ hồng xếp từng lớp, bên trên rải hành ngò xanh thơm,...Hình ảnh sống động vô cùng, thậm chí có thể làm cho chảy nước miếng và cảm nhận được cả mùi vị nữa. Các cụ nói với người khác về hình ảnh đó đang trong đầu các cụ nhưng họ không tin vì không nhìn thấy, và cũng không có thiết bị, công cụ nào chụp chiếu, trích xuất để cho người khác thấy cả. Chỉ có bản thân các cụ biết mình thật sự đang có nó.

Trả lời:

Nếu có tô phở thật, thì sẽ có cách để chụp ảnh nó, hoặc ghi nhận sự tồn tại của nó.
Chỉ có tô phở "tưởng tượng" mới không có cách nào chứng minh.
Và nguyên tắc khoa học là: Trước khi có cách chứng minh, thì mọi thứ chỉ là lý thuyết. Không ai "tin" vào lý thuyết cả. Họ chỉ tìm cách chứng minh lý thuyết.


6. Vấn đề tâm linh hoàn toàn chủ quan, xác định có-không, đúng-sai chủ yếu bằng niềm tin, kết quả là vô hạn định và có thể không ai giống ai. Tin có thì có, không tin thì không có và cũng chẳng bị trừng phạt gì.

Trả lời:

Đúng thế, nếu đã hoàn toàn chủ quan thì không có đúng sai và cũng không thể phân biệt được đúng sai. Tôi nói con ma hình tròn, bạn nói con ma hình vuông, chả có chân lý nào cả vì không ai chứng minh được mình "đúng hơn người khác"
Và như thế thì tranh cãi về hình dạng của ma thật vô nghĩa, đúng không?

Vậy thì đưa ra các vấn đề tâm linh cũng vô nghĩa. Vô nghĩa tức là không có ý nghĩa gì cả :))


7. Lừa gạt, bịp bợp có ở khắp nơi, mọi lĩnh vực, kể cả tôn giáo và chính trị. Bọn lưu manh nhân danh cái tốt đẹp, diễn giải các tín điều, học thuyết phục vụ mưu đồ, quyền lực, lợi ích riêng cho bản thân và bè phái thì thời nào cũng có.

Trả lời:

Nơi nào cũng có lừa đảo, nhưng có những nơi lừa đảo phổ biến hơn, nhiều hơn những nơi khác.
Cũng như là nơi nào cũng có ăn cắp, nhưng tỷ lệ ăn cắp ở Nhật thấp hơn ở Việt Nam.

Tâm linh, siêu hình là nơi có tỷ lệ lừa đảo lớn nhất, vì lĩnh vực đấy chẳng ai phải "chứng minh" những điều mình nói, đúng chứ?


9. Qua nghiên cứu và thực hành, cá nhân tôi cho rằng năng lượng tâm linh có thể ứng dụng để tự chữa những bệnh gây ra bởi sự làm việc rối loạn, chệch choạc của các cơ quan bộ phận trong cơ thể và chỉ áp dụng sau khi đã chữa trị theo y học mà không mang lại kết quả. Cá nhân tôi đã tự chữa khỏi bệnh cường giáp, bao tử; bạn tôi ổn định được bệnh cao huyết áp và bệnh gút; và một vài ca tôi giúp nó ở dạng đặc biệt mà chưa thể nói ra ở đây. Ở lĩnh vực nào cũng cần phải có đủ kiến thức nền tảng thì mới hiểu được bản chất của sự việc.

Trả lời:

Cái bạn gọi là tâm linh, thì rất có thể nó chỉ là cơ chế tâm lý, tầm thường hơn rất nhiều và cũng được nghiên cứu nhiều trong y học rồi.
Căng thẳng thì dạ dày tiết acid, dễ gây đau dạ dày (bao tử). Sống vui vẻ thanh thản là bệnh giảm liền. Hít thở điều hòa là giảm được huyết áp, vì sao thì người ta phân tích đầy đủ và cụ thể rồi, chả có siêu nhiên gì đâu.

Ví dụ như vậy, đều là những kiến thức nhập môn trong trường Y Dược.
Cho nên ngồi thiền, hít thở, tĩnh tâm... có thể chữa một số bệnh, bình thường thôi không có năng lượng siêu nhiên gì đâu.

Bao giờ truyền năng lượng thay được cho oxy trong bệnh viện, giảm được tải lượng virus, cắt được bão cytokin của bệnh nhân covid... lúc đấy hãy nói chuyện. :D
Quá hay. Bác là idol trong lòng em.
 

dangl

Xe máy
Biển số
OF-773470
Ngày cấp bằng
6/4/21
Số km
97
Động cơ
40,488 Mã lực
Ơ hay. sao cụ lại nổi cáu lên thế.
Em đang sỉ nhục BS, CP chỗ nào thế??? Em có phủ nhận công lao của họ đâu???
Còn 10 người ấy à, em nghĩ hơn cũng có ấy chứ, những người cùng hội nhóm ấy.

Cụ nổi nóng rồi quy chụp thế thì người nhà cụ chạy mất dép rồi, ai thèm nói chuyện với cụ nữa mà can với ngăn! :D
Em hạ hoả quay lại nói với cụ :

- Vấn đề cụ nói % tử vong ở SG cao top với thế giới . Em cũng muốn nói khu phố em % F0, %0 tử vong với với cả nước vậy khu phố em giỏi hơn cả VN và thế giới à . So sánh là giữa quốc gia với quốc tế chứ không ai lấy cái TP so, vậy em cũng lấy cái kp em so được . Đánh giá kết quả chống dịch là cần nhiều yếu tố tổng hợp lại chứ không phải chỉ mấy con số.
- 80% F0 không có triệu chứng và tự khỏi hiện có 1 phần đang cách ly ở nhà . 20% còn lại có triệu chứng nhẹ đến nặng tuỳ tình hình cách ly ở nhà , nặng thì vào bệnh viện . Gĩa sử nhóm nlg có tiếp xúc được thì chỉ với những người không triệu chứng hoặc bị nhẹ và lợi dụng tung hê là đi chữa covid . Khi bị tra hỏi thì bảo "tui chỉ hỗ trợ thôi " như vậy nếu bệnh nặng tui chạy , còn hết bệnh tui ở lại lấy công. Vậy em sẽ gặp những người cho rằng nlg chữa covid xem mức độ nhiễm thế nào , có dùng thuốc không. Nếu 1 người đang thở oxy mà bình oxy hết mà nlg làm cho kg cần bình oxy nữa thì mới gọi là chữa bệnh .
- Vấn đề năng lượng : bản thân mỗi người đều có sẵn năng lượng sinh học , năng lượng tinh thần chỉ cần biết cách sử dụng nó . F có thể được gọi là diễn giả nói chuyện để khơi dậy cảm xúc tinh thần nên nguồn năng lượng đó trổi dậy làm học viên phấn chấn , cũng như trong các lớp truyền cảm hứng . Nếu dừng lại ở đó thì còn tạm chấp nhận ,nhưng F lại cho rằng đó là do năng lượng ông ta truyền qua màn hình và từ vũ trụ truyền cho ông ta . Đó là đã trở thành lừa đảo
 
Chỉnh sửa cuối:

nlcb

Xe đạp
Biển số
OF-790601
Ngày cấp bằng
16/9/21
Số km
44
Động cơ
23,640 Mã lực
1. Về năng lượng tâm linh ứng dụng vào chữa bệnh: các cụ vào trang amazon và tìm kiếm với từ khóa: "chakra", "subtle energy", "energy medicine" sẽ hiện ra hàng trăm đầu sách mà tác giả là những nhà khoa học, tiến sĩ, bác sĩ, nhà nghiên cứu,... Có thể thấy đây là một đối tượng được quan tâm nghiên cứu nghiêm túc và các tác giả chắc không phải loại ất ơ về khoa học.

Trả lời:

Sai. Đối tượng quan tâm nghiên cứu thì đúng, nhưng có ất ơ về mặt khoa học không thì chưa khẳng định được. Muốn biết có tính "khoa học" hay không thì cần phải quan tâm đến cách mà các tác giả nghiên cứu, chứng minh vấn đề. Tiến sỹ dỏm rất nhiều, sách nhảm cũng rất nhiều.


2. Khoa học nhìn nhận vũ trụ dưới dạng vật chất, có kết cấu nguyên tử và các hạt (electon, proton,...) nhưng có nhánh khác định nghĩa vũ trụ và mọi thứ trong nó là năng lượng. Vì sao? Vì để các hạt di chuyển được quanh hạt nhân thì phải có nguồn năng lượng vừa tác động vừa kiểm soát chúng. Hãy tưởng tượng mặt trời là hạt nhân và các hành tinh quanh quanh nó là các hạt, khoảng trống không gian mênh mông giữa chúng là gì?

Trả lời:
Cụ chưa tốt nghiệp cấp 3 rồi. Nếu học qua vật lý cấp 3 thì chắc hẳn đã biết rằng các nhà vật lý đã thống nhất năng lượng với vật chất từ lâu, bằng công thức nổi tiếng của Einstein E=MC2. Khối lượng với năng lượng đều là đối tượng nghiên cứu của vật lý, cụ đừng bịa ra là khoa học thì nhìn nhận vật chất, còn "có nhánh khác" định nghĩa là năng lượng.

Câu hỏi của cụ tôi in đậm đã có câu trả lời từ những cuốn sách giáo khoa vật lý được dạy trong nhà trường và những kiến thức đó đã được chứng minh bằng hàng ngàn thí nghiệm của các nhà khoa học. Hãy đọc thêm về vật lý hạt cơ bản, vật lý lượng tử. Cụ không cần bịa đặt ra một nguồn năng lượng giúp các hạt di chuyển đâu :)) Mà nếu không bịa, thì phải có thí nghiệm, phải có chứng cứ quan sát, đo lường được.


3. Ở đâu có năng lượng thì ở đó có sóng; sóng thì rung động và mang thông tin; rung động thì có tần số. Nhà phát minh Nikola Tesla đã nói "Nếu bạn muốn tìm ra những bí mật của vũ trụ, hãy suy ngẫm trong khuôn khổ năng lượng, tần số và rung động." Nên có thể nói: Tất cả mọi thứ là năng lượng; tất cả mọi thứ là rung động, tất cả mọi thứ là tần số, tất cả mọi thứ là thông tin. Đều đúng!

Trả lời:

Đúng, và rất bình thường, kiến thức phổ thông đã học về sóng điện trường, từ trường, sóng nhiệt. Các nhà khoa học còn biểu diễn được hàm sóng bằng toán học, đo bằng dụng cụ thí nghiệm. Không có gì siêu hình hay mới lạ cả.


4. Khi cơ thể ở "trạng thái sống", nguồn năng lượng duy trì sự sống và sinh ra công giúp cơ thể chuyển động, nói năng, suy nghĩ, nhận biết,... Vậy khi cơ thể chết cái nguồn năng lượng ấy nó đi đâu? Các cụ biết Định luật bảo toàn và chuyển hóa năng lượng rồi. Chắc chắn nó không thể biến mất!

Trả lời:

Thiếu kiến thức cơ bản về hóa học và sinh học.
Năng lượng cơ thể được tạo ra từ các phản ứng trao đổi chất từ trong tế bào. Khi cơ thể sống, tế bào hoạt động và vận hành các cơ chế trao đổi chất này để sinh năng lượng cho cơ thể hoạt động. Khi chết đi cơ thể không hoạt động, không sinh năng lượng. Nguồn năng lượng chả đi đâu cả vì nó không được tạo ra nữa.
Còn vật chất sinh năng lượng thì tất nhiên từ những gì ta ăn uống, hít thở hàng ngày.

Nếu có nguồn năng lượng siêu nhiên duy trì sự sống cho cơ thể, vậy bạn nhịn ăn, nhịn thở xem có chết không, năng lượng siêu nhiên có cứu bạn không?


5. Các cụ đòi chứng minh, chứng cứ? Các cụ hãy tưởng tượng mình đang ngồi trước tô phở nghi ngút khói quyện với mùi thơm nước xương hầm, những miếng thịt bò tái đỏ hồng xếp từng lớp, bên trên rải hành ngò xanh thơm,...Hình ảnh sống động vô cùng, thậm chí có thể làm cho chảy nước miếng và cảm nhận được cả mùi vị nữa. Các cụ nói với người khác về hình ảnh đó đang trong đầu các cụ nhưng họ không tin vì không nhìn thấy, và cũng không có thiết bị, công cụ nào chụp chiếu, trích xuất để cho người khác thấy cả. Chỉ có bản thân các cụ biết mình thật sự đang có nó.

Trả lời:

Nếu có tô phở thật, thì sẽ có cách để chụp ảnh nó, hoặc ghi nhận sự tồn tại của nó.
Chỉ có tô phở "tưởng tượng" mới không có cách nào chứng minh.
Và nguyên tắc khoa học là: Trước khi có cách chứng minh, thì mọi thứ chỉ là lý thuyết. Không ai "tin" vào lý thuyết cả. Họ chỉ tìm cách chứng minh lý thuyết.


6. Vấn đề tâm linh hoàn toàn chủ quan, xác định có-không, đúng-sai chủ yếu bằng niềm tin, kết quả là vô hạn định và có thể không ai giống ai. Tin có thì có, không tin thì không có và cũng chẳng bị trừng phạt gì.

Trả lời:

Đúng thế, nếu đã hoàn toàn chủ quan thì không có đúng sai và cũng không thể phân biệt được đúng sai. Tôi nói con ma hình tròn, bạn nói con ma hình vuông, chả có chân lý nào cả vì không ai chứng minh được mình "đúng hơn người khác"
Và như thế thì tranh cãi về hình dạng của ma thật vô nghĩa, đúng không?

Vậy thì đưa ra các vấn đề tâm linh cũng vô nghĩa. Vô nghĩa tức là không có ý nghĩa gì cả :))


7. Lừa gạt, bịp bợp có ở khắp nơi, mọi lĩnh vực, kể cả tôn giáo và chính trị. Bọn lưu manh nhân danh cái tốt đẹp, diễn giải các tín điều, học thuyết phục vụ mưu đồ, quyền lực, lợi ích riêng cho bản thân và bè phái thì thời nào cũng có.

Trả lời:

Nơi nào cũng có lừa đảo, nhưng có những nơi lừa đảo phổ biến hơn, nhiều hơn những nơi khác.
Cũng như là nơi nào cũng có ăn cắp, nhưng tỷ lệ ăn cắp ở Nhật thấp hơn ở Việt Nam.

Tâm linh, siêu hình là nơi có tỷ lệ lừa đảo lớn nhất, vì lĩnh vực đấy chẳng ai phải "chứng minh" những điều mình nói, đúng chứ?


9. Qua nghiên cứu và thực hành, cá nhân tôi cho rằng năng lượng tâm linh có thể ứng dụng để tự chữa những bệnh gây ra bởi sự làm việc rối loạn, chệch choạc của các cơ quan bộ phận trong cơ thể và chỉ áp dụng sau khi đã chữa trị theo y học mà không mang lại kết quả. Cá nhân tôi đã tự chữa khỏi bệnh cường giáp, bao tử; bạn tôi ổn định được bệnh cao huyết áp và bệnh gút; và một vài ca tôi giúp nó ở dạng đặc biệt mà chưa thể nói ra ở đây. Ở lĩnh vực nào cũng cần phải có đủ kiến thức nền tảng thì mới hiểu được bản chất của sự việc.

Trả lời:

Cái bạn gọi là tâm linh, thì rất có thể nó chỉ là cơ chế tâm lý, tầm thường hơn rất nhiều và cũng được nghiên cứu nhiều trong y học rồi.
Căng thẳng thì dạ dày tiết acid, dễ gây đau dạ dày (bao tử). Sống vui vẻ thanh thản là bệnh giảm liền. Hít thở điều hòa là giảm được huyết áp, vì sao thì người ta phân tích đầy đủ và cụ thể rồi, chả có siêu nhiên gì đâu.

Ví dụ như vậy, đều là những kiến thức nhập môn trong trường Y Dược.
Cho nên ngồi thiền, hít thở, tĩnh tâm... có thể chữa một số bệnh, bình thường thôi không có năng lượng siêu nhiên gì đâu.

Bao giờ truyền năng lượng thay được cho oxy trong bệnh viện, giảm được tải lượng virus, cắt được bão cytokin của bệnh nhân covid... lúc đấy hãy nói chuyện. :D
1. Tôi nhờ cụ "thẩm định" cho 3 cuốn sách trong hình ạ, nội dung về ứng dụng năng lượng tâm linh cho việc chữa bệnh. Về trình độ của tác giả thì tôi chỉ dựa vào bằng cấp, học vị ghi trên bìa sách. Ví như cụ đưa tôi danh thiếp ghi "Bác sĩ Nguyễn Văn A" thì tôi mặc định cụ được đào tạo bài bản về chuyên môn y khoa và các kiến thức liên quan khác, ít nhất là đủ theo yêu cầu chuyên môn. "Dỏm" hay không thì tôi không có cách nào biết được.
Sach chua benh.jpg

2. Cụ phán xét tôi sao thì tùy cụ. Bên nghiên cứu tâm linh quan niệm tất cả mọi thứ là năng lượng, kể cả nhìn dưới góc độ nguyên tử vật chất. Định nghĩa năng lượng ấy bao trùm cả những thứ không phải vật chất hoặc không có khối lượng, ví dụ: nhận thức, cảm xúc, tư tưởng, suy nghĩ,... Thái độ khinh thường, ngạo mạn cũng là năng lượng cụ ạ, nó có tần số riêng, truyền phát thông tin vào vũ trụ và được vũ trụ ghi nhận.

3. Tôi có bảo nó "siêu" gì đâu!

4. Có lẽ cụ quan niệm con người chỉ có thể xác. Phía tâm linh thì xác định còn có thể tâm linh nữa, bao gồm 7 lớp! Trước khi bệnh xảy ra ở thể xác thì nó đã xuất hiện ở thể tâm linh. Thể xác và thể tâm linh mỗi cái có chức năng khác nhau và được nuôi dưỡng bằng loại năng lượng khác nhau. Chúng tương tác, bổ trợ, kết hợp với nhau để thành một nhận dạng thống nhất, duy nhất trong vũ trụ. Mà có lẽ cụ theo quan niệm con người chết là hết, không có phần hồn, hay còn gọi là linh hồn. Cái phần hồn chính là cái năng lượng không bao giờ mất đi. Vì thế có quan niệm và phát biểu phía bên tâm linh rằng: con người về bản chất là bất tử!

5. Khả năng tưởng tượng là món quà vô giá vũ trụ ban tặng cho con người, không biết các sinh vật khác có khả năng đó không. Trong tập luyện năng lực tâm linh mà không tưởng tượng thì khó mà đạt được kết quả gì. Trong đời các cụ có ai đã từng nhờ vào sự tưởng tượng mà giúp vượt qua những lúc khó khăn hoặc mang lại thành công trong cuộc sống không? Tưởng tượng, hình dung là một trong những cái quan trọng nhất trong quy trình sáng tạo. Ngay cả nhà bác học lừng danh mà cụ nhắc đến là Albert Einstein còn khẳng định sự tưởng tượng quan trọng hơn kiến thức kia mà, và kiến thức luôn có giới hạn! (Trích nguyên văn: “I am enough of the artist to draw freely upon my imagination. Imagination is more important than knowledge. Knowledge is limited. Imagination encircles the world.”)

6. Ngay từ đầu tôi đã nói như vậy thì cụ còn nói đúng sai, thắng thua gì ở đây. Còn việc thảo luận có nghĩa hay vô nghĩa tùy người tiếp nhận thông tin. Cá nhân tôi thấy có nghĩa và bổ ích khi tiếp nhận thông tin phản hồi từ cụ, kể cả sự khinh thường cụ dành cho tôi.

7. Chứng minh được thì cần gì niềm tin nữa!

8. Mục này quan trọng về quan điểm của tôi đối với vấn đề thảo luận thì cụ không đả động gì.

9. Tôi đã viết rõ như này: "Qua nghiên cứu và thực hành, cá nhân tôi cho rằng năng lượng tâm linh có thể ứng dụng để tự chữa những bệnh gây ra bởi sự làm việc rối loạn, chệch choạc của các cơ quan bộ phận trong cơ thể và chỉ áp dụng sau khi đã chữa trị theo y học mà không mang lại kết quả." Cụ lôi virus, cytokin, ... vào để mỉa mai vì điều gì?

Cụ nói: "Cho nên ngồi thiền, hít thở, tĩnh tâm... có thể chữa một số bệnh, bình thường thôi không có năng lượng siêu nhiên gì đâu." Chính xác! Cụ đang nói về tập luyện năng lượng tâm linh đó! Thiền, hít thở, tĩnh tâm chính là một số cách tập để cân bằng năng lượng tâm linh của cơ thể đó, và cụ xác nhận là việc đó chữa khỏi bệnh! Đến đây thì tôi chả hiểu cụ muốn tôi chứng minh cái gì nữa, hoặc cụ mỉa mai tôi vì điều gì? Tôi đoán chỉ có một nguyên nhân: Cụ (và có lẽ rất nhiều người khác) thiếu hiểu biết chính xác về năng lượng tâm linh!

Tóm lại:
- Tôi chẳng nói năng lượng tâm linh siêu nhiên, thần thánh gì cả. Ngược lại, tôi còn phản bác những ai khoác cho nó sức mạnh ấy.
- Trong thế giới tâm linh, bạn tin hay không tin thì bạn đều đúng.
- Vũ trụ chẳng quan tâm hoặc liên quan gì đến khoa học đâu ạ! Có khoa học hay không, khoa học phát triển đến mức nào đi nữa thì vũ trụ cũng vẫn hoạt động như từ khi khai thiên lập địa. Không nên giới hạn hoặc cố nhét vũ trụ bao la này vào cái túi kiến thức khoa học có giới hạn và bé tí tẹo.
- Người chưa bao giờ nghiên cứu, thực hành, trải nghiệm kết quả về một môn nào đó thì sao có thể kết luận về nó được ạ? Ví dụ đơn giản như người chưa bao giờ uống rượu bia thì hiểu sao được mùi vị cay nồng, cảm giác lâng lâng, phấn chấn hoặc say rượu nó như thế nào.
- Tôi chỉ nói về năng lượng tâm linh, không liên quan đến cách hướng dẫn, thực hành, áp dụng của nhóm nào, người nào.

Tôi xin dừng ở đây!
 
Chỉnh sửa cuối:

thuy0180

Xe đạp
Biển số
OF-788350
Ngày cấp bằng
24/8/21
Số km
20
Động cơ
25,600 Mã lực
Thưa các cụ, em là đứa đã từng để cho cụ bà nhà em tập với lý do :
- Để cụ bà khuây khoả, thoải mái tinh thần sau chuỗi ngày giãn cách. Bình thường 1 năm 12 tháng trừ tháng tết, bạn bè rủ rê là cụ nhà em đi du lịch suốt.
- Bạn bè cụ toàn tiến sỹ, thạc sỹ, bằng cấp nhiều hơn cả em, nên khi đó em đã nghĩ nguồn thông tin này coi như cũng có chút đảm bảo, cụ nhà em có hội nên sẽ chăm chỉ hơn chứ bình thường chả chịu tập tành gì nếu làm một mình.
Em cũng tặc lưỡi, xem qua loa, tuy cũng có đôi lúc thấy vô lý nhưng lại nghĩ chắc cũng như một dạng thiền, hay có mất chút tiền cũng được, coi như hội phí. Từ đây cái sai lớn nhất mà gia đình em vẫn đang phải chịu bắt đầu và không biết cái cảnh này bao giờ mới kết thúc.
Ban đầu, ngày nào cụ cũng nói về sự thiện tâm, yêu thương, người ta sống có dã tâm còn mình chỉ cần sống tốt là được, phải hoà mình với tập thể,… Em nghĩ khác, trong môi trường thị phi thì lắm, ghen ghét thì nhiều, mình không làm gì thậm chí không biết đến họ, nhưng họ kể chuyện về mình như thể họ đẻ ra mình vậy. Không xù lông nhím lên thì việc bị nhấn chìm chỉ là sớm muộn. Ai cũng có và cần có một giới hạn cho người khác biết họ tốt nhất không nên vượt qua. Nghĩ là vậy chứ em cũng không phản đối cụ, nhưng sau đó cụ bắt đầu buộc tội 3 người còn lại trong nhà là ăn nói cay độc, cáu bẳn,… trong khi mọi người chỉ đang bình luận vài câu về tin tức đó đây.
Tiếp theo là bài ca 5 phút rưỡi mang tính tự nguyện không ép buộc, tuy nhiên phải vào đúng thời điểm, đủ số lần, ngày ngày được cụ bà lặp đi lặp lại qua bữa sáng, xuyên bữa trưa cho đến trước khi ca tập tối bắt đầu. Vô lý, chưa có môn thể thao hay tập luyện nào bắt tập vào đúng một vài thời điểm trong ngày.
Khủng hoảng hơn là vụ 13 bông hoa, em không biết trước đó hay sau lưng em cụ bà từng làm như thế chưa, nhưng hôm đó đúng ngày em ở nhà và chứng kiến, em không để cụ làm, vẫn biết tổ tiên đã xa rời con cháu, về nơi suối vàng hay lên thiên đàng, nhưng đó là văn hoá tín ngưỡng, tôn giáo đã được công nhận và trải qua hàng trăm ngàn năm. Đừng lôi ba cái thứ vớ vẩn chưa từng được biết đến mà chỉ do một lão dớ dẩn chỉ cho để lấy làm chỗ dựa đưa tổ tiên theo. Đối với em mà nói, thờ cúng ông bà tổ tiên như sợi dây gắn kết hiện tại và quá khứ, lưu giữ kỷ niệm, tình cảm, truyền thống, niềm tự hào về gia đình. Bao năm qua như thế nào thì sẽ vẫn tiếp tục như thế. Cụ bà nhà em hôm đó thậm chí đã như phát điên, cụ nói em không ra một cái gì, những lời lẽ nặng nề nhất cũng đã được nói ra.
Hiện tại, sau một vài đợt dụ dỗ cụ ông nhà em không thành, cụ ông nhà em nghe cũng không lọt tai và không theo thì cụ bà đã cho cụ ông ra khỏi phòng còn tập trung tu luyện. “Con thật” của cụ bà, em em, đang học văn hoá, lịch sử, tín ngưỡng ở đại học cũng đã không thể chấp nhận được luận điệu xuyên tạc lịch sử, phi khoa học. Nó tham khảo ý kiến từ các thầy cô giảng viên trên trường và cũng nhận được cảnh báo đối với cái trò hề kia, sau đó truyền đạt lại cho cụ bà, và tất nhiên cụ không nghe. Giờ chỉ có các đồng môn mới là nơi cụ gửi gắm tin tưởng.
Chuyện mua sách thì cụ đặt rồi, vài cuốn, dịch bệnh nên chắc bên in lậu đóng cửa, chứ không có lẽ giờ này đang nằm yên vị trong góc phòng.
Cụ bà nhà em có ngày hôm nay có một phần là bởi sự tâm huyết của một người bạn, nhắc nhở đôn đốc, hỗ trợ kỹ thuật có bài bản chuyên nghiệp như một chuyên viên đa cấp nhiều năm kinh nghiệm. Mấy hôm trước, bạn còn “giới thiệu” cho cụ gói trà của Tàu, công hiệu nghe mô tả thấy như thuốc tiên. Tuy nhiên thì thành phần quý hiếm trong gói trà là một cây họ hoa cúc. Giá khá rẻ, không phải là thần dược gì mà cũng chỉ như trà hoa hồng, hoa atiso, cái này là do mấy đứa Trung Quốc bạn em nói.
Ngày trước, cụ còn chạy lên chạy xuống tầng còn bây giờ một ngày 23 tiếng rưỡi là nằm trên phòng xem chia sẻ, tu luyện, buôn dưa lê, rủ rê họ hàng bạn bè tham gia, cơm toàn tự ăn cháo, cơm gạo lứt, uống sữa đậu nành.
Nếu ở địa vị em, các bác có sốt ruột không, hai cụ nhà em chẳng mấy mà 70, ai cũng ham sống sợ chết, về già có phần hơi tham lam, kể cả lú lẫn, em hiểu. Nhưng nếu để các cụ đi theo con đường này, em không thấy khoẻ ra ở đâu mà cả người tham gia lẫn người không tham gia đều đang rất mệt mỏi .
Nếu ai bảo em cái này không có vấn đền gì nghiêm trọng, không ảnh hưởng gì thì em xin khẳng định là không và mời đọc lại nội dung trên.
Đâu ai ngờ được một người sáng suốt không bị dụ dỗ mua bất cứ sản phẩm đa cấp nào, còn cảnh báo em những trò tà đạo gần tương tự như cái trò hề kia khi em ở nước ngoài, nay lại đang u mê theo một thứ vô định. Em càng không thể ngờ cái suy nghĩ để các cụ vui của mình lại làm hại cụ bà, làm ảnh hưởng đến những người khác trong nhà.
Đôi dòng này, hy vọng các bác cảnh giác, nếu ngăn chặn sớm được thì ngăn chặn, đừng để như em, sự đã rồi mới tá hoả đi tìm thông tin, và giờ mất thời gian rình mò, thu thập bằng chứng, căn cứ dẫn luật để chứng minh hoạt động vi phạm pháp luật trình lên cơ quan điều tra.
 

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
534
Động cơ
75,957 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em hạ hoả quay lại nói với cụ :

- Vấn đề cụ nói % tử vong ở SG cao top với thế giới . Em cũng muốn nói khu phố em % F0, %0 tử vong với với cả nước vậy khu phố em giỏi hơn cả VN và thế giới à . So sánh là giữa quốc gia với quốc tế chứ không ai lấy cái TP so, vậy em cũng lấy cái kp em so được . Đánh giá kết quả chống dịch là cần nhiều yếu tố tổng hợp lại chứ không phải chỉ mấy con số.
- 80% F0 không có triệu chứng và tự khỏi hiện có 1 phần đang cách ly ở nhà . 20% còn lại có triệu chứng nhẹ đến nặng tuỳ tình hình cách ly ở nhà , nặng thì vào bệnh viện . Gĩa sử nhóm nlg có tiếp xúc được thì chỉ với những người không triệu chứng hoặc bị nhẹ và lợi dụng tung hê là đi chữa covid . Khi bị tra hỏi thì bảo "tui chỉ hỗ trợ thôi " như vậy nếu bệnh nặng tui chạy , còn hết bệnh tui ở lại lấy công. Vậy em sẽ gặp những người cho rằng nlg chữa covid xem mức độ nhiễm thế nào , có dùng thuốc không. Nếu 1 người đang thở oxy mà bình oxy hết mà nlg làm cho kg cần bình oxy nữa thì mới gọi là chữa bệnh .
- Vấn đề năng lượng : bản thân mỗi người đều có sẵn năng lượng sinh học , năng lượng tinh thần chỉ cần biết cách sử dụng nó . F có thể được gọi là diễn giả nói chuyện để khơi dậy cảm xúc tinh thần nên nguồn năng lượng đó trổi dậy làm học viên phấn chấn , cũng như trong các lớp truyền cảm hứng . Nếu dừng lại ở đó thì còn tạm chấp nhận ,nhưng F lại cho rằng đó là do năng lượng ông ta truyền qua màn hình và từ vũ trụ truyền cho ông ta . Đó là đã trở thành lừa đảo
Bác cứ bình tĩnh vì anh Xe Vài Bánh đang trong vai người bị NLG tẩy não và cần chúng ta thuyết phục. Chúng ta trong này hầu hết đều có người thân tham gia và muốn thuyết phục họ từ bỏ NLG bằng cách này hay cách khác (khoa học, tâm linh, tình cảm) tuy nhiên vẫn chưa tìm được cách hiệu quả.
Có thể bác chưa hiểu rõ từ đầu anh Xe Vài Bánh đang nói gì hoặc bác đang rất sốt ruột vì chưa tìm được cách kéo người thân ra khỏi NLG. Tuy nhiên môi trường otofun rất văn minh và mọi người đều rất hiểu biết trong nhiều lĩnh vực khác nhau, ai xấu ai tốt, ai có học thức, ai là người bìa sách sẽ lộ rõ ngay sau vài comt. Nên bác ko có gì phải nóng giận vậy mất hay
 

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
534
Động cơ
75,957 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu ở địa vị em, các bác có sốt ruột không, hai cụ nhà em chẳng mấy mà 70, ai cũng ham sống sợ chết, về già có phần hơi tham lam, kể cả lú lẫn, em hiểu. Nhưng nếu để các cụ đi theo con đường này, em không thấy khoẻ ra ở đâu mà cả người tham gia lẫn người không tham gia đều đang rất mệt mỏi .
Em rất hiểu tâm sự của bác. Bố mẹ em thì trẻ hơn bố mẹ bác cũng khá nhiều. Nên em cũng không lo lắm vì nếu có bị lừa thì coi như va vấp, con cái nói không nghe.
Tuy nhiên đối với các cụ già thì rất nguy hiểm, vì các cụ rủ rê cả người khác vào tập, nếu trường hợp xấu các cụ bị lừa từ A-Z. Khi đó hàng xóm, họ hàng nói ra nói vào cụ sẽ trở nên buồn bã, tự cô lập bản thân. Người già nếu bị rơi vào tình trạng như vậy thực sự rất nguy hiểm.
 

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
534
Động cơ
75,957 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có một số cụ anti rất mạnh, cụ NguyenADN hay cụ AnHuynh gì đó em xin lỗi không nhớ nick vì thớt khá dài, nếu các cụ có bằng chứng xin cung cấp giúp em ạ
Ban đầu em thấy chị AnHuynh cũng hơi thái quá. Nhưng bác nên tìm hiểu thêm về trường hợp của chị ấy thì bác sẽ cảm thông hơn cho chị ấy.
Bác thấy bà Nguyễn Phương Hằng điên lên vì bị ông Võ Hoàng Yên lừa như thế nào thì chị An cũng như vậy khi phát hiện bị ông Phúc lừa. (Tất nhiên là có thể ko có nhiều sổ đỏ như bà NPH)
Các bác bảo là lừa tiền chắc có nhưng ít 😅 nhưng sự thật là muốn bị lừa nhiều cũng phải qua vòng chọn lọc của đội ngũ đệ tử NLG đấy ạ. Chị An Huynh có 1 người em gái bị bệnh khá nặng, chị cũng khá tín đạo Phật, nên chắc thời điểm đó trông cậy hết vào Phúc Lê và bị ông ta bòn rút rất nhiều
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,047
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Em hạ hoả quay lại nói với cụ :

- Vấn đề cụ nói % tử vong ở SG cao top với thế giới . Em cũng muốn nói khu phố em % F0, %0 tử vong với với cả nước vậy khu phố em giỏi hơn cả VN và thế giới à . So sánh là giữa quốc gia với quốc tế chứ không ai lấy cái TP so, vậy em cũng lấy cái kp em so được . Đánh giá kết quả chống dịch là cần nhiều yếu tố tổng hợp lại chứ không phải chỉ mấy con số.
- 80% F0 không có triệu chứng và tự khỏi hiện có 1 phần đang cách ly ở nhà . 20% còn lại có triệu chứng nhẹ đến nặng tuỳ tình hình cách ly ở nhà , nặng thì vào bệnh viện . Gĩa sử nhóm nlg có tiếp xúc được thì chỉ với những người không triệu chứng hoặc bị nhẹ và lợi dụng tung hê là đi chữa covid . Khi bị tra hỏi thì bảo "tui chỉ hỗ trợ thôi " như vậy nếu bệnh nặng tui chạy , còn hết bệnh tui ở lại lấy công. Vậy em sẽ gặp những người cho rằng nlg chữa covid xem mức độ nhiễm thế nào , có dùng thuốc không. Nếu 1 người đang thở oxy mà bình oxy hết mà nlg làm cho kg cần bình oxy nữa thì mới gọi là chữa bệnh .
- Vấn đề năng lượng : bản thân mỗi người đều có sẵn năng lượng sinh học , năng lượng tinh thần chỉ cần biết cách sử dụng nó . F có thể được gọi là diễn giả nói chuyện để khơi dậy cảm xúc tinh thần nên nguồn năng lượng đó trổi dậy làm học viên phấn chấn , cũng như trong các lớp truyền cảm hứng . Nếu dừng lại ở đó thì còn tạm chấp nhận ,nhưng F lại cho rằng đó là do năng lượng ông ta truyền qua màn hình và từ vũ trụ truyền cho ông ta . Đó là đã trở thành lừa đảo
Vấn đề Covid khá nhạy cảm, nên chúng ta cũng không nên đào bới sâu thêm trong thớt này.
Tuy nhiên em thì đang nói đến hỗ trợ, còn cụ thì đang lái sang thay thế. Hỗ trợ không có nghĩa là thay thế.
Kể cụ nghe thực tế của nhà em thế này, cụ nhà em khoe học đến bài có thể truyền NL để chữa bệnh rồi, em mới bảo ôi hay quá, covid đang hoành hành đấy, cụ truyền chữa cho người ta đi. Cụ bảo lại là Covid thì không chữa được, chỉ hỗ trợ để tăng thêm sức khỏe thôi, chứ làm sao mà chữa được. Thế em cũng thấy yên tâm vì chưa đến mức ngáo quá.
 

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
534
Động cơ
75,957 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vấn đề Covid khá nhạy cảm, nên chúng ta cũng không nên đào bới sâu thêm trong thớt này.
Tuy nhiên em thì đang nói đến hỗ trợ, còn cụ thì đang lái sang thay thế. Hỗ trợ không có nghĩa là thay thế.
Kể cụ nghe thực tế của nhà em thế này, cụ nhà em khoe học đến bài có thể truyền NL để chữa bệnh rồi, em mới bảo ôi hay quá, covid đang hoành hành đấy, cụ truyền chữa cho người ta đi. Cụ bảo lại là Covid thì không chữa được, chỉ hỗ trợ để tăng thêm sức khỏe thôi, chứ làm sao mà chữa được. Thế em cũng thấy yên tâm vì chưa đến mức ngáo quá.
Cụ nhà bác vẫn rất tỉnh táo đấy ạ. Nếu đang dừng lại ở việc lấy NLG như 1 phương thuốc tinh thần cho cuộc sống thì cũng ko có gì đáng ngăn cấm. Nhưng nếu chuyển sang trạng thái ăn cũng xem, đóng cửa xem thì bác nên khuyên cụ bỏ tránh như trường hợp người thân của một số bác trên này dấn quá sâu.
Còn bọn NLG này nó rất khôn, nó chỉ ghi là hỗ trợ, cải thiện trên tiêu đề nhưng nội dung nó thì hoàn toàn tuyên truyền theo hướng chữa bệnh.
Nó giống như quảng cáo thực phẩm chức năng các bác hay xem trên TV thôi luôn có 1 câu: “sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”. Nhưng nội dung quảng cáo thì lại hơi khác khác
 

Vũ Hải Minh

Xe hơi
Biển số
OF-569213
Ngày cấp bằng
21/1/18
Số km
125
Động cơ
157,750 Mã lực
Tuổi
41
Các cụ nhà giờ thật là khó khuyên nhủ
 

Hung_102

Xe tải
Biển số
OF-773343
Ngày cấp bằng
4/4/21
Số km
235
Động cơ
42,510 Mã lực
Tuổi
34
Cu em đồng nghiệp nó đi học mấy khóa chữa bệnh bằng năng lượng gì đó. Noa bảo sáng nào cũng ngồi thiền để tích tụ
Một lần e đau đầu nó bảo để nó chữa, đặt tay lên đầu e 5 phút sau thấy nhẹ hơn. Không rõ là do đến lúc e hết đau hay do năng lượng của nó :)) e chưa có cơ hội đau lại để test nó thêm
 

Justforfuntoo

Xe container
Biển số
OF-383987
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
5,958
Động cơ
300,785 Mã lực
Tuổi
65
Hôm qua cụ nhà em cũng bảo em xem cái NLG, em bảo em bận lắm, không có tg thì cụ bảo mỗi ngày chỉ xem 5-10' thôi
Em bảo để con nghiên cứu cái đã thì cụ có vẻ dỗi
Nên em phải vào đây nghiên cứu xem nó là cái gì
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,383
Động cơ
501,561 Mã lực
Hôm qua cụ nhà em cũng bảo em xem cái NLG, em bảo em bận lắm, không có tg thì cụ bảo mỗi ngày chỉ xem 5-10' thôi
Em bảo để con nghiên cứu cái đã thì cụ có vẻ dỗi
Nên em phải vào đây nghiên cứu xem nó là cái gì
Ngăn chặn dần đê cụ ơi
 

Justforfuntoo

Xe container
Biển số
OF-383987
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
5,958
Động cơ
300,785 Mã lực
Tuổi
65
Ngăn chặn dần đê cụ ơi
Em không ở cùng các cụ nên ngăn chặn có vẻ khó
Các cụ trước cũng theo pháp luân công nọ kia. Sau 1 thời gian chán thì tự bỏ
Em thấy đây là niềm vui của các cụ, tiền bỏ ra thì cũng không nhiều, nếu có mất 1 ít thì coi như tiền mua vui, giải trí
Các cụ nhà em đều là trí thức, nên em hi vọng các cụ tự biết cái gì sai đúng. Sai thì từ bỏ, đúng thì theo.
Chứ em không muốn ngăn cản, xong mất tình cảm gia đình ra
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,848
Động cơ
1,263,366 Mã lực
Tuổi
48
1. Tôi nhờ cụ "thẩm định" cho 3 cuốn sách trong hình ạ, nội dung về ứng dụng năng lượng tâm linh cho việc chữa bệnh. Về trình độ của tác giả thì tôi chỉ dựa vào bằng cấp, học vị ghi trên bìa sách. Ví như cụ đưa tôi danh thiếp ghi "Bác sĩ Nguyễn Văn A" thì tôi mặc định cụ được đào tạo bài bản về chuyên môn y khoa và các kiến thức liên quan khác, ít nhất là đủ theo yêu cầu chuyên môn. "Dỏm" hay không thì tôi không có cách nào biết được.
Sach chua benh.jpg

2. Cụ phán xét tôi sao thì tùy cụ. Bên nghiên cứu tâm linh quan niệm tất cả mọi thứ là năng lượng, kể cả nhìn dưới góc độ nguyên tử vật chất. Định nghĩa năng lượng ấy bao trùm cả những thứ không phải vật chất hoặc không có khối lượng, ví dụ: nhận thức, cảm xúc, tư tưởng, suy nghĩ,... Thái độ khinh thường, ngạo mạn cũng là năng lượng cụ ạ, nó có tần số riêng, truyền phát thông tin vào vũ trụ và được vũ trụ ghi nhận.

3. Tôi có bảo nó "siêu" gì đâu!

4. Có lẽ cụ quan niệm con người chỉ có thể xác. Phía tâm linh thì xác định còn có thể tâm linh nữa, bao gồm 7 lớp! Trước khi bệnh xảy ra ở thể xác thì nó đã xuất hiện ở thể tâm linh. Thể xác và thể tâm linh mỗi cái có chức năng khác nhau và được nuôi dưỡng bằng loại năng lượng khác nhau. Chúng tương tác, bổ trợ, kết hợp với nhau để thành một nhận dạng thống nhất, duy nhất trong vũ trụ. Mà có lẽ cụ theo quan niệm con người chết là hết, không có phần hồn, hay còn gọi là linh hồn. Cái phần hồn chính là cái năng lượng không bao giờ mất đi. Vì thế có quan niệm và phát biểu phía bên tâm linh rằng: con người về bản chất là bất tử!

5. Khả năng tưởng tượng là món quà vô giá vũ trụ ban tặng cho con người, không biết các sinh vật khác có khả năng đó không. Trong tập luyện năng lực tâm linh mà không tưởng tượng thì khó mà đạt được kết quả gì. Trong đời các cụ có ai đã từng nhờ vào sự tưởng tượng mà giúp vượt qua những lúc khó khăn hoặc mang lại thành công trong cuộc sống không?

6. Ngay từ đầu tôi đã nói như vậy thì cụ còn nói đúng sai, thắng thua gì ở đây. Còn việc thảo luận có nghĩa hay vô nghĩa tùy người tiếp nhận thông tin. Cá nhân tôi thấy có nghĩa và bổ ích khi tiếp nhận thông tin phản hồi từ cụ, kể cả sự khinh thường cụ dành cho tôi.

7. Chứng minh được thì cần gì niềm tin nữa!

8. Mục này quan trọng về quan điểm của tôi đối với vấn đề thảo luận thì cụ không đả động gì.

9. Tôi đã viết rõ như này: "Qua nghiên cứu và thực hành, cá nhân tôi cho rằng năng lượng tâm linh có thể ứng dụng để tự chữa những bệnh gây ra bởi sự làm việc rối loạn, chệch choạc của các cơ quan bộ phận trong cơ thể và chỉ áp dụng sau khi đã chữa trị theo y học mà không mang lại kết quả." Cụ lôi virus, cytokin, ... vào để mỉa mai vì điều gì?

Cụ nói: "Cho nên ngồi thiền, hít thở, tĩnh tâm... có thể chữa một số bệnh, bình thường thôi không có năng lượng siêu nhiên gì đâu." Chính xác! Cụ đang nói về tập luyện năng lượng tâm linh đó! Thiền, hít thở, tĩnh tâm chính là một số cách tập để cân bằng năng lượng tâm linh của cơ thể đó, và cụ xác nhận là việc đó chữa khỏi bệnh! Đến đây thì tôi chả hiểu cụ muốn tôi chứng minh cái gì nữa, hoặc cụ mỉa mai tôi vì điều gì? Tôi đoán chỉ có một nguyên nhân: Cụ (và có lẽ rất nhiều người khác) thiếu hiểu biết chính xác về năng lượng tâm linh!

Tóm lại:
- Tôi chẳng nói năng lượng tâm linh siêu nhiên, thần thánh gì cả. Ngược lại, tôi còn phản bác những ai khoác cho nó sức mạnh ấy.
- Trong thế giới tâm linh, bạn tin hay không tin thì bạn đều đúng.
- Vũ trụ chẳng quan tâm đến khoa học đâu ạ! Vũ trụ vẫn là vũ trụ như từ lúc khai thiên lập địa.
- Người chưa bao giờ nghiên cứu, thực hành, trải nghiệm kết quả về một môn nào đó thì sao có thể kết luận về nó được ạ?

Tôi xin dừng ở đây!
Em không thẩm sách bằng bìa và tên tác giả cụ ạ, cụ thấy có gì hay trong sách thì cứ mang lên đây chia sẻ ;))

Cụ nói gì thì nói, nhưng nói xuông cũng chả có gram thuyết phục nào.

Ví dụ như việc chữa bệnh bằng tâm linh nhé. Nếu cụ tìm được BẤT CỨ MỘT nghiên cứu nào trong "KHOA HỌC TÂM LINH" thỏa mãn được mấy điều sau thì còn có thể coi đấy là một lĩnh vực nghiêm túc, còn không thì hết thảy đều là nhảm nhí. Một trăm cuốn sách thì cũng vô nghĩa giống như trăm voi không được bát nước xáo.

1. Nghiên cứu được tiến hành công khai, nhiều người biết đến.

2. Nghiên cứu được thực hiện được trên số đối tượng đủ lớn, cỡ vài ngàn mẫu (là số tối thiểu mà các loại thuốc mới hay các phương pháp điều trị mới thường phải có)

3. Nghiên cứu chia hai nhóm để so sánh, đối chứng và kết quả sai khác có ý nghĩa thống kê (cụ tìm hiểu thêm khái niệm này, tóm lại là loại trừ các yếu tố ngẫu nhiên dẫn đến sai lệch kết quả)

4. Kết quả được đo đạc và ghi nhận được. Chẳng hạn đo chỉ số cơ thể, chỉ số sinh hóa để biết về tình trạng bệnh được cải thiện hay không, chứ không phải kiểu "tôi cảm giác khỏe như voi" :D

5. Nghiên cứu được đăng tải công khai trên một tạp chí khoa học có ban biên tập xác minh lại kết quả đề phòng gian lận, bịa đặt.

Đấy, đơn giản thế thôi. Đây là một cái nghiên cứu tối thiểu trong y học cụ ạ, mà y học hàng trăm năm nay thì có HÀNG VẠN cái nghiên cứu kiểu này rồi.

Còn "khoa học Tâm linh", nếu cụ có thể chỉ ra dù chỉ MỘT cái nghiên cứu tương tự, thì quý hóa biết bao.

Còn nói chuyện kiểu "cơ thể con người bao gồm có 7 lớp hay còn gọi là 7 tầng tương ứng với 7 luân xa, lớp trên bao trùm và vi tế hơn lớp dưới bla bla"... thì có ý nghĩa gì đâu cụ. Cụ bảo 7 lớp, em bảo có 8 lớp đấy, lấy gì chứng minh đúng sai?
 

nlcb

Xe đạp
Biển số
OF-790601
Ngày cấp bằng
16/9/21
Số km
44
Động cơ
23,640 Mã lực
Em không thẩm sách bằng bìa và tên tác giả cụ ạ, cụ thấy có gì hay trong sách thì cứ mang lên đây chia sẻ ;))

Cụ nói gì thì nói, nhưng nói xuông cũng chả có gram thuyết phục nào.

Ví dụ như việc chữa bệnh bằng tâm linh nhé. Nếu cụ tìm được BẤT CỨ MỘT nghiên cứu nào trong "KHOA HỌC TÂM LINH" thỏa mãn được mấy điều sau thì còn có thể coi đấy là một lĩnh vực nghiêm túc, còn không thì hết thảy đều là nhảm nhí. Một trăm cuốn sách thì cũng vô nghĩa giống như trăm voi không được bát nước xáo.

1. Nghiên cứu được tiến hành công khai, nhiều người biết đến.

2. Nghiên cứu được thực hiện được trên số đối tượng đủ lớn, cỡ vài ngàn mẫu (là số tối thiểu mà các loại thuốc mới hay các phương pháp điều trị mới thường phải có)

3. Nghiên cứu chia hai nhóm để so sánh, đối chứng và kết quả sai khác có ý nghĩa thống kê (cụ tìm hiểu thêm khái niệm này, tóm lại là loại trừ các yếu tố ngẫu nhiên dẫn đến sai lệch kết quả)

4. Kết quả được đo đạc và ghi nhận được. Chẳng hạn đo chỉ số cơ thể, chỉ số sinh hóa để biết về tình trạng bệnh được cải thiện hay không, chứ không phải kiểu "tôi cảm giác khỏe như voi" :D

5. Nghiên cứu được đăng tải công khai trên một tạp chí khoa học có ban biên tập xác minh lại kết quả đề phòng gian lận, bịa đặt.

Đấy, đơn giản thế thôi. Đây là một cái nghiên cứu tối thiểu trong y học cụ ạ, mà y học hàng trăm năm nay thì có HÀNG VẠN cái nghiên cứu kiểu này rồi.

Còn "khoa học Tâm linh", nếu cụ có thể chỉ ra dù chỉ MỘT cái nghiên cứu tương tự, thì quý hóa biết bao.

Còn nói chuyện kiểu "cơ thể con người bao gồm có 7 lớp hay còn gọi là 7 tầng tương ứng với 7 luân xa, lớp trên bao trùm và vi tế hơn lớp dưới bla bla"... thì có ý nghĩa gì đâu cụ. Cụ bảo 7 lớp, em bảo có 8 lớp đấy, lấy gì chứng minh đúng sai?
Cụ đã chứng minh rồi đấy ạ: "Cho nên ngồi thiền, hít thở, tĩnh tâm... có thể chữa một số bệnh, bình thường thôi không có năng lượng siêu nhiên gì đâu."
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top