[CCCĐ] Nam Mỹ - Ký ức còn lại !!!

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,165 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Em cũng phải chụp quả anh check in ở đây cho nó máu

IMG_6565.JPG


Quanh quảng trường họ bán những chai Coca nhìn khá dị


IMG_6567.JPG
 

Susu77

Xe tăng
Biển số
OF-707798
Ngày cấp bằng
16/11/19
Số km
1,077
Động cơ
108,840 Mã lực
Nơi ở
Trong nhà
CƯỚP BIỂN – HUYỀN THOẠI VÀ SỰ THẬT


Tôi chắc trong số các bạn cũng đã từng xem bộ phim “ Cướp biển vùng Caribbean” và không ít trong số chúng ta cũng đem lòng yêu mến anh chàng cướp biển Tài hoa, vui tính Jack Sparrow hay vẻ điển trai hào hoa của Will Turner và đương nhiên cả cô gái cướp biển xinh đẹp Elizabeth nữa

Không riêng gì Hollywood tô mầu cho những tên cướp biển mà cả mấy ông nhà văn từ cổ chí kim đều tô vẽ cho chúng ta thấy mầu sắc lãng mạn của hai từ “Cướp biển”. Có mấy ai đi qua tuổi thơ mà không mang trong phần còn lại của cuộc đời mình hình ảnh đã được mô tả say sưa trong các áng văn kiệt tác của Byron Stevenson về những con tầu cướp biển trên đại dương lộng gió. Những con tầu có nhwungx cái tên thật dữ tợn như là “Trừng Phạt” hay “Nổi giận”… Những lá cờ đen trên đỉnh cột buồm vẽ cái đầu lâu với hai ống xương vắt chéo. Về bọn cướp biển mồm ngậm dao găm leo thang dây nhanh thoăn thoắt. Những viên thuyền trưởng một mắt bắn súng ngắn bằng hai tay điệu nghệ. Những chiếc rương chứa đầy vàng bạc được chôn trong một đảo hoang bốn bề sóng vỗ. Về những bài hát tục tĩu của đám hải tặc vui tính suốt ngày say mềm với thùng rượu Rhum. Và cả những thiên tình sử vô cùng diễm lệ của chàng cướp biển yêu tự do với một cô gái thổ dân xinh đẹp dưới bóng cây cọ ở một hòn đảo nhiệt đới. Cùng các trận đánh vô cùng ác liệt trên biển mà phần thắng luôn thuộc về những tên cướp biển dũng cảm…..

Ở đây có sự pha trộn độc đáo giữa những hiện thực lịch sử và thiên kiến văn học được nuôi dưỡng bằng những huyền thoại. Cái truyền thống lãng mạn hóa cướp biển nó đã gây không ít hiểu nhầm về bản chất thực của “Tội ác chống lại loài người” đúng như nhận định của luật quốc tế về cướp biển. Hình ảnh những anh chàng cướp biển vui nhộn trung thành, hiên ngang đã che đi mất hiện thực là một tên hải tặc tàn bạo ăn thịt người không biết tanh vậy thì đâu là sự thật và cướp biển hoạt động thế nào.

Khi thực dân Tây Ban Nha chiếm trọn 2 đế chế Aztect và Inca chở hàng đống hàng từ vùng trung và Nam Mỹ về nước. Bà Chúa biển sau này là nước Anh akay lắm muốn kiếm lại nhưng lại là kẻ đến sau. Không chịu ngồi im thì làm gì? Đi cướp lại à? Gây chiến tranh với Tây Ban Nha ngay mà chiến tranh thì vô cùng tổn phí mà chưa biết mèo nào cắn mỉu nào. Thế rồi Hoàng đế Anh cũng “tới bữa quên ăn, nửa đêm vỗ gối, ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa” chỉ giận làm sao mà không xẻ đống vàng đó ra được. Nghĩ mãi rồi cho đến một hôm ngài chợt phát hiện ra. Chắc ngài cũng cởi trần truồng hô Eureka mà chạy ra phố như nhà bác học Archimedes khi tìm ra lực đẩy của nước vậy. Đơn giản chỉ dùng con bài cướp biển, những chiếc tầu không treo cờ nước Anh, chỉ treo chiếc đầu lâu xương chéo thì ai biết được mà kiện. Vậy là bọn cướp biển Corsair ra đời.

Khổ nỗi cái máu vàng nó không chỉ dành đặc quyền cho vua chúa. Những người dân nghèo hay những kẻ tham ăn lười làm cũng có cái máu đấy. Chính Christopher Columbus khi nhìn thấy vàng của người thổ dân cũng đã từng viết rằng “ Vàng! Vật kỳ diệu thay thậm chí có thể mở cửa Thiên đường cho những linh hồn tội lỗi” Mà đúng thật vào những thế kỷ 14, 15 Vatican còn rửa tội lấy tiền. Nó cũng như chúng ta bây giờ đi cầu Phật cho phạm pháp vậy. Chính vì thế nên những kẻ nghèo hèn -thường là những thủy thủ. Không chịu nổi sự khắc nghiệt trên con tầu nào đó mà sau một đêm bạo loạn. Quẳng thuền trưởng xuống biển mà kéo lên lá cờ đen với hình đầu lâu xương chéo. Bọn này được gọi là bọn Filibuster tức là tấn công bất kể con tầu nào. Khác với bọn Corsair ở trên chỉ tấn công những con tầu trong quốc gia thù địch.

Bọn cướp biển có thể tàn bạo, dã man với nạn nhân của chúng. Nhưng chúng đối xử với nhau khá là tử tế. Mỗi con tầu thường có luật riêng. Nhưng thường là bình đẳng, bác ái với nhau và so với đời sống con người trên đất liền hay chính những con tầu của Hải quân một nước lúc đó thì ưu việt hơn nhiều lắm.
Bọn Corsair tài sản sau khi cướp được thường để lại cho Đức Vua bảo trợ 10% còn lại chúng chia theo tỷ lệ. Thường là 3 cấp: Thuyền trưởng và thuyền phó: 1.5, Quản lý, pháo thủ 1.25 và cuối cùng là các thủy thủ được: 1. Còn bọn Filibuster thì có bao nhiêu chia hết bằng đấy.

Thế thì các bạn hỏi bọn Corsair nó được cái gì mà nó phải chia cho Đức Vua bảo trợ 10%. Xin thưa rằng chẳng ai làm được cướp biển mãi. Bọn này khi về già muốn có mảnh đất dung than thì phải nộp phế. Hơn thế nữa nếu tỏ ra hào phóng với Đức Vua thì còn được phong Sr rồi thậm chí cả quý tộc như Nam tước, Bá tước này nọ. Bài học từ Sr Drake hay Sr Morgan vẫn còn đó.

Vào thế kỷ 16, 17 hầu như toàn bộ giới cướp biển tụ tập nhau ở vùng Caribbean. Đơn giản vì đây là con đường vàng từ châu Mỹ về lục địa già. Các Galleon chở đầy vàng từ châu Mỹ về luôn là miếng mồi ngon hấp dẫn bọn cướp biển. Chúng tập trung về các đảo như Tortuga, St Mary hay cảng Hoàng gia (Royal Port) ở Jamaica để sửa chữa tàu thuyền, tiếp tế lương thực và tiêu những đồng tiền dơ bẩn mà chúng kiếm được.

Chúng kiếm tiền như thế nào?

Lúc rạng đông sắp đến, thuyền hải tặc kéo hết buồm đứng im ngược gió trên biển. Một tên cướp biển trèo lên Tổ quạ ( đài quan sát trên cột buồm) quan sát, phát hiện tàu lạ. Khi thấy con mồi, chúng căng hết buồm chạy trước cùng hướng nhưng ngầm vứt neo nổi để giảm tốc độ của mình lại. Chiếc thuyền đi sau tưởng chúng là chiếc tàu buôn chở hàng nặng lên đi chậm đang cố căng buồm để chạy. Nên thảnh nhiên đi lại gần. Khi nhận ra là tầu cướp thì đã muộn rồi. Mạn áp mạn tàu và lũ cướp biển tràn sang và bắt đầu tàn sát.

Số tàu buôn bi cướp rất là nhiều và nghiêm trọng đến nỗi Hiệp hội thuyền trưởng các tàu buôn quốc tế đã phải phát hành cuốn sách “Làm gì để chống cướp biển”. Nhưng bọn cướp biển vốn ít đọc sách nên chúng vẫn tiếp tục tấn công. Thực ra ngôn ngữ đối thoại với bọn cướp biển đâu phải là chữ nghĩa mà phải lấy bạo lực trả bạo lực mới dẹp được.
Nhưng nếu bạn nghĩ cướp biển chỉ tấn công các con tàu thì hoàn toàn sai lầm. Bọn chúng còn táo tợn tấn công cả các thành phố làng mạc ven biển. Điển hình là Henry Morgan 36 tuổi dám tấn công một thành phố giầu thứ 2 ở châu Mỹ thời bấy giờ là Panama ( đứng sau Lima) thì các bạn thấy gan chúng to như thế nào? Dẫn tới các thành phố ven biển đều phải có pháo đài để phòng thủ kẻ thù thì ít mà cướp biển thì nhiều.

Sau những cuộc chiến đấu không chỉ có kẻ bị cướp thiệt hại, mà bọn cướp biển cũng mất người. Thế là chúng lại la cà vào các quán rượu. Tìm những người nông dân mất đất, những người không còn đường lùi. Mời đi uống cho say, say xong chúng dí vào tay tờ luật cướp biển. Ký vào là hôm sau lên tầu rũ bỏ bộ quần áo nông dân rồi mặc vào bộ quần áo cướp biển.


Tranh vẽ cảnh cướp biển tấn công vào Thị trấn ven biển của Thomas Kinkade


32465380484_8678205e79_b.jpg


-----------------------------------------------------
PS: Bài này em viết bên phuot.vn nên văn phong hơi khác bên này một chút
Bỏ qua mấy bạn đang nghịch kiếm thì toàn bộ bức tranh là cảnh đêm trăng đẹp tráng lệ. Cụ dẫn bài đã hay rồi lại còn kiếm ra hình minh hoạ đặc sắc.
Nay cụ trở lại làm em và nhiều cụ mợ đang theo dõi thớt mừng như được nhận quà tinh thần.
 

hungpb

Xe buýt
Biển số
OF-207428
Ngày cấp bằng
24/8/13
Số km
848
Động cơ
325,084 Mã lực
Nơi ở
Xứ sở thiên đường
Giới thiệu về đoàn này thì tốt nhất em xin trích "Hồi ký" của em ra cho các cụ đọc là dễ nhất :))

HỒI KÝ LANG THANG P54

Valparaiso

Lúc chiều tối đi khách về uống dở mồm dell ngủ được, lại phải viết

Từ Santiago (Chile) tôi bắt tàu điện ra bến xe bus rồi bắt xe bus xuống Valparaiso chơi. Hôm đó mấy ông bạn đồng hành, ông thì đi đánh Golf, ông thì đi hầm rượu vang nên tôi đi một mình.
Xuống tới bến xe là gặp ngay một Travel agency tôi mua vé city tour và join cùng với các bạn quốc tế từ các nơi khác đến
Khổ nỗi trên xe tôi toàn khách ở Nam Mỹ. Họ đến từ các quốc gia như Brasil, Argentina, Peru, Columbia..... nên họ không nói được tiếng Anh. Mà chỉ nói tiếng TBN, mà trình độ tiếng TBN của tôi thì tương đương với trình độ tiếng Lào nên không làm sao giao tiếp được.
Trên xe chỉ có 2 người nói được tiếng Anh là cậu Tour guide (tất nhiên rồi) và một bạn gái thổ dân (Quechua) người Peru. Nhưng tôi cần nói chuyện với bọn đó làm dell gì? Tôi cần nói chuyện với 1 cô bé người Argentina trong đoàn cơ. Sau một hồi body language mỏi cả tay thì biết được tên cô bé là Sophia. Em hơi thấp (cao chỉ khoảng 1.65m) nhưng bù lại tạo hoá đã ban cho em một đôi mắt xanh sâu thẳm, không biết đã chôn biết bao trái tim si tình trong đó. Khi em cười cả cảng Valparaiso bừng sáng như đón những tia nắng của thần Mặt trời ấm áp làm sưởi ấm biết bao trái tim của kẻ lữ hành cô độc. Những cơn gió biển Thái Bình Dương thổi đến mơn trớn trên mái tóc vàng của em tạo thành những cơn sóng mầu vàng làm cho lý trí của một thằng nông dân như tôi cũng phải bỏ khỏi trong đầu mấy cái: cơm, áo gạo, tiền mà nghiêng ngả trước một kiệt tác mà thiên nhiên ban tặng.
Nói chung là cũng chỉ biết tả thế thôi vì tôi văn dốt võ dát nên không thể mô phỏng hết cái đẹp của người con gái ấy.
Nhưng làm sao tiếp xúc được? Khi bất đồng ngôn ngữ? Nhờ thằng tour guide làm interpreter ư? Không được vì nó còn bận care cả đoàn. Thấy có mỗi con bé người Peru nên tôi phải đến gạ gẫm làm quen với nó rồi tìm cách nhờ làm thông dịch.
Nói là con bé chứ đứa này nó to lắm các bạn ạ. Nó cao chỉ chừng 1.5m thôi nhưng nặng cỡ 90kg, mỗi bước đi của nó làm cho đất dưới chân rung lên bần bật. Làm lúc đầu tôi cứ tưởng có động đất. Chưa hết, nó đi còn hơi đổ người về phía trước, vì bộ ngực quá cỡ cứ nhún nhảy như bão giật cấp 12. Tôi chỉ sợ có đứa bé nào chạy qua mà vô phúc va phải hai khối bê tông đấy chết thì không biết chứ chấn thương sọ não là điều chắc chắn. Con bé à quên con to này có một nước da giống như bọn cướp biển lâu ngày không tắm. Trên chân tay loang lổ những vết lốm đốm như SV mình thời bao cấp thiếu thuốc DEP. Thi thoảng nàng cũng làm điệu đứng ghếch chân kiểu như mấy người mẫu trên Fashion TV nhưng tôi nhìn dek khác gì kiểu chó đái bờ dậu ở Vietnam mình.
Tôi tả thế để cho các bạn thấy đến làm quen với con bé này là cả một cực hình. Nhưng thôi, vì đại nghĩa, vì muốn gây dựng tình hữu nghị giữa 2 quốc gia Vietnam và Argentina nên tôi cũng phải cắn răng chịu nhục mà tiến đến hỏi han làm quen.
Sau vài câu chào hỏi xã giao tôi liếc mắt thất cô bé người Argentina đang đứng ở góc kia nên vừa nói chuyện với con bé Peru vừa lùi lùi dong con vé này tới gần con bé Argentina đó.

Liếc mắt thấy cô bé Argentina đang cầm chi nước tôi vừa đi lùi vừa vung tay mà thế dell nào vung đúng chai nước đó. Chai nước đổ vào người cô bé, làm ướt chiếc áo đang mặc và dưới lớp áo đó lờ mờ hiện ra những vẻ quyến rũ.
Tôi cuống lên, vội vàng nhặt chai nước rôi đứng lên nói "Oh! Sorry! Shall I kill someone for you, for my fault?"
Cô bé người Argen nhún vai không hiểu lúc này tôi mới nhìn sang con bé Peru cầu cứu. Con bé này dịch sang tiếng TBN cho cô bé kia.
Cô bé Argentina cười và nói rằng: "Oh! Không sao..."
Tiện thể tôi nhờ con bé Peru hỏi luôn hộ cô bé này đi du lịch với ai? Ở KS nào? Bao nhiêu lâu....
Sau khi biết cô bé này cũng đi du lịch một mình tôi đưa ra bộ mặt rất hối lỗi và nhờ con bé Peru dịch rằng "Tôi cảm thấy rất có lỗi và muốn mời cô bé Argentina đi ăn bữa tối nay để đền đáp cho việc đó...."
Con bé Peru dịch một hồi bỗng nhiên cô bé người Argentina nóng bừng mặt và bỏ đi. Tôi không hiểu và hỏi lại con bé Peru
"Mày nói gì với nó thế?"
"Tao bảo mày muốn ngủ với nó tối nay"
"Ơ, lịp pạ con này! Tao bảo mày dịch mời nó đi ăn tối cơ mà"
"Ăn tối dell gì? Ý của mày chẳng như thế là gì"

Ảnh cô bé Argentina


Screenshot_20220214-224740_Gallery.jpg
=)) Tại cụ hỏi địa chỉ hotel của em ý
 

tuanpat

Xe tải
Biển số
OF-552417
Ngày cấp bằng
29/1/18
Số km
251
Động cơ
158,038 Mã lực
Tuổi
42
Quá tuyệt vời luôn ạ,em đọc cứ phải để dành ko lại đọc phát hết luôn thì lại tiếc ạ ^^
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Con bé Peru dịch một hồi bỗng nhiên cô bé người Argentina nóng bừng mặt và bỏ đi. Tôi không hiểu và hỏi lại con bé Peru
"Mày nói gì với nó thế?"
"Tao bảo mày muốn ngủ với nó tối nay"
"Ơ, lịp pạ con này! Tao bảo mày dịch mời nó đi ăn tối cơ mà"
"Ăn tối dell gì? Ý của mày chẳng như thế là gì"
Kk sao có đứa nó lại hiểu ý ông thế nhỉ? Chuẩn cmnl
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Đầu tháng 3 có chuyến đi từ thiện của diễn đàn. E có đi. Nếu cụ mợ nào đi thì vào đăng ký để còn có cơ hội giao lưu với nhau.
Chuyến này khá thú vị vì em vừa đi xong. Cung đường và cảnh rất đẹp.
 

tuanpat

Xe tải
Biển số
OF-552417
Ngày cấp bằng
29/1/18
Số km
251
Động cơ
158,038 Mã lực
Tuổi
42
Jo-1.jpg


Sau 3 tuần lang thang Nam Mỹ, các cụ có thể thấy em đã chuyển hẳn sang hom hem và nhếch nhác y như người Quechua rồi. Ngủ ít, ăn kém, bay nhiều.. nói chung tỷ thứ lý do ảnh hưởng đến sức khoẻ.
Trên đường ra ga tàu, tình cờ gặp đàn ngựa của cảnh sát đang chuẩn bị cho một ngày tuần tra đường phố.

Joiphone-1.jpg
Bác cho em hỏi cái xịt hen đấy là loại máy ảnh gì thế ạ,cảm ơn bác,nhìn hay ghê ạ!
 

lancaster

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-437031
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
1,512
Động cơ
225,840 Mã lực
Tuổi
46
IMG_1278.jpg


Tìm mãi mới có một bức ảnh ra hồn, không nhớ ông nào chụp hộ.

IMG_2717.jpg


Mình chụp cho lão MD rõ đẹp mà lão chụp lại cho mình rõ rung. Đây là hai em cảnh sát du lịch vừa xinh đẹp khỏe mạnh lại thân thiện thơm tho!
Cụ "hít" "rít" rồi mà biết thơm tho ạ?
 

lancaster

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-437031
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
1,512
Động cơ
225,840 Mã lực
Tuổi
46
e thấy cụ online đọc suốt. Có những độc giả như cụ làm em cũng thấy có động lực để viết. Chứ nhiều lúc thấy mấy chục ng đọc nhưng ko có còm nào nhiều khi chỉ muốn buông bút. Lão MD cũng vì lý do này mà đã dừng ko viết tiếp sau khi kể dc 1/3 chặng đường
Nói thật là em muốn còm từng post của cụ, nhưng còm xong lại bị mất dấu tích đang đọc dở nên tiếc.
Em đọc ở trên thấy vụ về lấy vk chả cụ, thế là cụ lại tập mới à, chị Nhật của em đâu. Tò mò nên cụ có thể ko phải trả lời ạ 😀
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,165 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Cảm ơn các cụ, em xin tiếp!

Trái ngược với Valparaiso là thành phố cổ, các con đường nhỏ và khá chật hẹp thì bên Vina del Mar này đường phố mới phong quang, sạch sẽ. TP này cũng là nơi diễn ra các sự kiện thể thao, nghệ thuật... lớn của đất nước cũng như trong khu vực như: giải quần vợt Chile open diễn ra trên sân đất nện, Liên hoan phim quốc tế Vina del Mar và đặc biệt là "Festival ca nhạc quốc tế" ở đây, thôi thì khỏi nói, ngoài các ca sĩ Latino nóng bỏng ra thì những người dân cũng tham gia nhảu múa trên đường với những đôi mông cong vút, bộ ngực đồ sộ rung lắc theo tiếng nhạc nhưng luôn trong các trang phục thiếu vải....chẹp chẹp thôi em không kể nữa


DSC_4212.JPG



DSC_4214.JPG
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,165 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Khác với VN mình thường có nàng Tô Thị bồng con ngóng trông sang phía bắc hoặc ra biển. Thì ở đây người ta dựng tượng một cô gái xinh đẹp, thắt đáy lưng ong cầm khăn mùi xoa vẫy ra phía biển. Để cho những chàng lính Hải quân Chile nào chưa có người yêu lên tàu rời xa bến cảng nhìn về đất mẹ cũng ấm lòng khi biết rằng ở quê nhà luôn có người chờ đón, rồi từ đó họ biết đi, chiến đấu cho quê hương đất nước, bảo vệ tổ quốc đồng bào với những người mẹ, người vợ của họ.... chứ không phải trung với hiếu hay lý tưởng abc gì hết


DSC_4222.jpg
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,165 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Bắt đầu lên xe đi sang Valparaiso, đến cửa ngõ Valparaiso đã thấy đường tàu điện, rồi các cần cẩu, container xếp hàng đống, thành phố cảng mà


DSC_4224.JPG


DSC_4225.JPG
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,165 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Đến đầu thế kỷ 20 người Mỹ đào kênh Panama, rút ngắn con đường đi lại giữa 2 đại dương, Valparaiso mất luôn vị thế. Nhưng khi TQ nổi lên là nền kinh tế lớn, kim ngạch thương mại giữa các nước Mỹ Latin và TQ tăng cao, cảng Valparaiso phát triển trở lại là một trong những hải cảng lớn bên bờ tây TBD.

DSC_4228.JPG



DSC_4227.JPG



DSC_4234.JPG
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,165 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Như em đã nói, thế kỷ 16 do thành phố này quá giầu có nên thường xuyên bị cướp biển tấn công, ngoài Sir Drake cũng có một tên cướp biển người Anh khác tấn công thành phố này là Richard Hawkins. Ông này sau khi đi dọc bờ biển Brasil, phát hiện ra quần đảo Falkland và là người đầu tiên đặt nền móng cho người Anh trên quần đảo này. Ông vòng qua em Magellan đi lên Valparaiso đánh chiếm và cướp phá. Nhưng không được như Drake, sau khi cướp phá trên đường về ông bị người TBN đánh bại và bị bắt làm tù binh. Nhưng khi người TBN trả ông về Anh, vinh quang rực rỡ lại chào đón tù binh này. Ông được phong Sir, rồi thị trưởng Plymouth.... hình như nước Anh có truyền thống phong Sir cho cướp biển?


DSC_4235.JPG



DSC_4236.JPG


DSC_4237.JPG
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,165 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Không chỉ là nơi đánh nhau giữa hải quân Anh và TBN, nơi đây cũng là nơi xảy ra cuộc hải chiến giữa HQ Hoa Kỳ và Anh.
Trong cuộc chiến giành độc lập từ đế quốc Anh của Hoa Kỳ, thuyền trưởng David Porter của Mỹ lên đường đi tuần tiễn dọc Nam Mỹ với lá cờ "Tự do hằng hải". Biết Chile và các nước NAm Mỹ khác đang đấu tranh đòi độc lập, ông vòng qua eo biển Magellan đi lên Valparaiso. Tại đây ông được các nhà cách mạng của Nam Mỹ chào đón nhiệt liệt, ông ở lại để sửa sang tầu của mình. Nhưng khi ông ra khơi thì chạm trán Hải quân Hoàng gia Anh. Lúc này Hải quân Anh là lực lượng Hải quân mạnh nhất thế giới, và đương nhiên Porter bị thua trong cuộc chiến này. Đây cũng là trận đánh bị thua duy nhất trong cuộc đời binh nghiệp của ông.


DSC_4240.JPG



DSC_4243.JPG


DSC_4244.JPG
 

vancy83

Xe tải
Biển số
OF-167238
Ngày cấp bằng
17/11/12
Số km
478
Động cơ
312,074 Mã lực
Vâng, các cụ đọc nhanh quá đâm ra em cũng phải thức ngày thức đêm viết mà mãi mới được đến ngày 11. Biết bao giờ mới kết thúc cuộc hành trình đây :D
Hấp dẫn lắm cụ, cái hay là mình phải đọc và nhấm nháp từ từ chứ không tiếp nhận thông tin kiểu xôi thịt như facebook hay Tiktok được ạ.
 

vancy83

Xe tải
Biển số
OF-167238
Ngày cấp bằng
17/11/12
Số km
478
Động cơ
312,074 Mã lực
Em cũng ủng hộ thớt kiểu song kiếm tam kiếm thậm chí tứ kiếm hợp bích dư lày, hoàn cảnh cụ thể này thì thế là chuẩn nhất!
Em lại tiếp tục hóng và thi thoảng quăng gạch để các cụ mợ khác biết mà vào!
Các cụ anh biên rất hay, mỗi người mỗi vẻ, bật mí phát là trước gần chục niên thì em hâm mộ cụ Jo đầu tiên sau đó mới tới cụ Lông và cuối cùng là cụ Tùng, sau thấy các cụ anh có văn phong và xì tai riêng biệt, đặc điểm nhận dạng rõ ràng nên thích kiểu dàn đều cho công bằng =))
Cụ nói em lại hình dung ra ba huynh đệ trong Thiên Long Bát Bộ: Tiêu Phong, Đoàn Dự, Hư Trúc. Không ai lẫn với ai!
 

Susu77

Xe tăng
Biển số
OF-707798
Ngày cấp bằng
16/11/19
Số km
1,077
Động cơ
108,840 Mã lực
Nơi ở
Trong nhà
Khác với VN mình thường có nàng Tô Thị bồng con ngóng trông sang phía bắc hoặc ra biển. Thì ở đây người ta dựng tượng một cô gái xinh đẹp, thắt đáy lưng ong cầm khăn mùi xoa vẫy ra phía biển. Để cho những chàng lính Hải quân Chile nào chưa có người yêu lên tàu rời xa bến cảng nhìn về đất mẹ cũng ấm lòng khi biết rằng ở quê nhà luôn có người chờ đón, rồi từ đó họ biết đi, chiến đấu cho quê hương đất nước, bảo vệ tổ quốc đồng bào với những người mẹ, người vợ của họ.... chứ không phải trung với hiếu hay lý tưởng abc gì hết


DSC_4222.jpg
Đọc post này của cụ em chuyển đổi suy nghĩ luôn. Trước giờ em vẫn thấy tiếc nàng Tô Thị nhưng thật ra đó là biểu tượng của mất mát, chia ly do chiến tranh. Bên cạnh đó là nỗi đau vì nhầm lẫn nên ko bao giờ đoàn tụ được. Vì vậy hình tượng đó nên để chìm vào dĩ vãng. Hiện thực dù có đắng bao nhiêu thì biểu tượng vẫn nên đẹp đẽ ngọt ngào.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top