Năm mươi ngày Phi châu, từ cực nam lên đường xích đạo

Chuoiday

Xe tăng
Biển số
OF-289
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
1,237
Động cơ
592,970 Mã lực
Nơi ở
Bờ hồ
Website
stdthn.com
xebo nói:
Em cũng nghĩ vậy, hehe. Ôi thời gian, lấy đâu ra bây giờ ? Ngày xưa có ít thời gian thì không có xiền, bây giờ có ít xiền lại không có thời gian !!!:'( :'( :'(
Bác nên hỏi bí quyết của bác hoankiem đi, hay lắm;)
 

CSGT

Xe hơi
Biển số
OF-1952
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
140
Động cơ
569,500 Mã lực
xebo nói:
Em cũng nghĩ vậy, hehe. Ôi thời gian, lấy đâu ra bây giờ ? Ngày xưa có ít thời gian thì không có xiền, bây giờ có ít xiền lại không có thời gian !!!:'( :'( :'(
Thế mới sinh ra tầu tốc hành:))
 

zazu

Xe đạp
Biển số
OF-4272
Ngày cấp bằng
16/4/07
Số km
32
Động cơ
550,120 Mã lực
chauchau nói:
em cũng nghĩ vậy, tiền thì cũng không phải là điều không thể cố đươc. Nhưng 2 tháng thì khó thật đấy. Bác HK thổ lộ bí quyết của bác đi, em vẫn có câu hỏi "nông nỗi nào mà bác được tung hoành như vậy". Có muốn adua theo bác thì cũng phải biết cái này.
Theo em nghĩ thì cũng không nhất thiết các bác phải theo hết cả 2 tháng hành trình, common sense thì cứ cho là đã đi thì đi từ đầu đến khi tất cả cùng về, kỳ thực cũng không cần thiết lắm. Em nghĩ cũng không nên đi quá 1 tháng cho mỗi hành trình. Lý do như sau:

1. Từ tháng thứ 2 thuờng là sức khoẻ đã đến hồi giảm sút - hậu quả của việc ăn uống linh tinh, đi lại nhiều.
2. Tinh thần bắt đầu xuống vì mệt, lúc đấy thấy cái gì cũng giống giống nhau, hết hứng đi tiếp.
3. Khi mệt rồi thì hay cáu kỉnh, đối xử với anh em bạn bè không tốt như những ngày đầu.
4....nhiều lý do trời ơi khac....

Vì thế, mỗi chuyến đi em đề nghị trên dưới 1 tháng là đẹp. Tất nhiên với thời gian hạn hẹp như thế thì khó thực hiện được các chuyến đi hoành tráng.

Về mặt sắp xếp thời gian, ý kiến của em là có thể ta đặt ra 1 cái mục tiêu là 1 năm làm việc , 1 tháng đi chơi, có khi cũng không khó để dàn xếp. Cái chính là không có kế hoạch, lúc nói đến bỏ nhà đi 1 tháng, 2 tháng, ai cũng hãi. Các bác nhỉ (h)
 

zazu

Xe đạp
Biển số
OF-4272
Ngày cấp bằng
16/4/07
Số km
32
Động cơ
550,120 Mã lực
hoankiem nói:
Hic, ZZ. Mới đến đoạn đi ngủ mà, còn chuyện trong đêm là chuyện sau đó rồi và nó không chỉ có cái cửa kẹt khóa, tiếp còn cả câu chuyện ngoài ban công chỉ có hai người... Nhưng tình hình viết lách thế này thì cũng lâu la thật, 4 ngày viết chưa hết một ngày đi. Sang tuần sau em lại đi tiếp. Hay là bác ZZ với bác NW phết một loạt ảnh lên cho nhanh nhé.(y)
Em thì định là bác kể đến đâu em post ảnh đến đấy, chứ cầm đèn chạy trước không hay. Bác viết tốc độ lên 1 chút là đươc. (h)
 

hoankiem

Xe hơi
Biển số
OF-820
Ngày cấp bằng
19/7/06
Số km
174
Động cơ
578,740 Mã lực
Một ngày bay những tưởng có thể đem đến một giấc ngủ say và dài. Chỉ đúng cái đầu. Đặt mình xuống là ngủ ngay và kèm theo đó chắc là tiếng kéo bễ đến nỗi tất cả nhóm phải sợ :)). Giấc ngủ không dài, đột nhiên tỉnh giấc và không thể nào ngủ lại được. Nhảy xuống giường ra cửa. Cửa đã được chốt lại và cái chốt khóa cũ làm mất đến vài phút. Cố gắng không tạo ra tiếng động mạnh và không bật đèn trong bóng tối việc mở cái chốt cỏn con lại khó. Đột nhiên, cô bé "Nam Mỹ" lao từ trên giường tầng 2 xuống và nhẹ nhàng mở cửa. Chỉ kịp buông lời cảm ơn, cô bé đã quay trở lại giường. Bên ngoài hành lang, ánh đèn vẫn sáng, vẫn còn một vài người khách nói chuyện rồi họ cũng về phòng. Phòng khách vẫn nhẹ nhàng em dịu bản nhạc từ chiếc loa nhỏ xíu.Trời se lạnh và ở ban công đối diện đã vắng hẳn người. Đồng hồ chỉ 4h10 sáng, 9h ở nhà, chắc chưa quen lệch giờ. Vậy là mới ngủ được hơn 3 tiếng. Ngó ra dường, con phố ngày và tối đông đúc là thế mà giờ vắng lặng không bóng người. Ngồi xuống chiếc sô pha ở ban công. Nằm ra và định ngủ tiếp. Lạnh và tiếng nhạc vẫn nhè nhẹ bên tai. Không còn ai dùng máy tính, có thể vào mạng được. Truy cập mạng ở đây tính theo 30 phút, 10Rd cho 30 phút, 15 Rd cả tiếng. Dùng một tiếng vậy. Vào mạng và gõ vài cái mail cũng hết cả thời gian. Tính định ra phố chơi , nhưng không cầm theo khóa cổng. Quay lại ghế ngồi, trời bắt đầu sáng dần... cô gái "Nam Mỹ" chạy qua phòng khách , vẫn còn lùng bùng trong chiếc váy ngủ.Mày ở đây à, tao đợi không thấy mày vào. Một thoáng ngạc nhiên, Ừh, àh, xin lỗi mày, lúc ra tao không khép chặt cửa vì sợ ồn...

Tất cả đã hẹn 7h dậy, 8h xuất phát. Vậy mà lục tục xạc điện, làm mỳ ăn xong cũng đến 9h. Bóc chiếc bánh chưng duy nhất. Chỉ có NP hưởng ứng, 1 gói mỳ cộng với góc bánh chưng. 2 người chỉ ăn hết gần 3/4 cái. 9h Lễ Tân mới tới làm việc và trả được khóa , lấy lại tiền cọc. Muốn đi trước phải checkout trước từ đêm. Mà hôm qua, gần 10h tối mới vào lấy giường.

9h30 tất cả mới mang được đồ xuống xe, ngồi trong xe đợi KK đi uống cà phê sáng. Cô nhân viên thu phí trông xe đi qua đi lại, Bọn tao đi ngay đây. Quá 9h rồi, chúng mày không đi ngay là tao thu phí trông xe. Cô nàng dứt khoát.

Gần 10h lái xe rời phố Dài.

Mục tiêu chính của hôm nay sẽ là Mũi Hảo vọng. Nhưng trước khi tiến về phía Nam, Xe lại lên núi Bàn. Không rẽ trái để sang Cable Car, rẽ phải về phía Lion 's Head - Đầu Sư tử. Tới panorama view của Cape Town.


----------------

Có các bác hỏi em sao lại lấy đâu ra thời gian? Quỹ thời gian của ai cũng như nhau cả thôi, một ngày 24 giờ và một năm 365 ngày ( năm nhuận thì thêm 1 ). Vậy chính mình tự tổ chức thời gian theo ưu tiên của mình. Có lẽ đối với em, đi là một ưu tiên lớn. Nó lớn hơn cả chuyện kiếm tiền. Do vậy, tìm những công việc tự do thời gian, những việc để khi cần mình có thể lang thang đây đó.Kết quả là tiền không nặng túi. Nhưng với em thế là ổn. Mình cần đủ kiếm cho mình. ( cả chuyến đi gần 2 tháng của em có khi không bằng vài bác trong này tiêu trong 2 tuần )Cũng vì thế nên em đành bỏ qua nhiều cơ hội để có tiền hoặc trở thành người này người nọ.Tự AQ là chỉ còn là mình với cái thú của mình :P .

Thời gian của chuyến đi tùy theo sở thích của mỗi người. Không nhất thiết phải đi và về cùng nhau. Khi em đi thì em luôn khuyến khích những người cùng đi đi nhiều, nhưng ai đi được tới đâu thì tới. Châu Phi lần này cũng thế. NP đi được 11 ngày. ZZ và KK về trước 1 tuần, NW thì ban đầu định 5 tuần sau đổi thêm 2 tuần nữa. Mọi thứ đều điều chỉnh được.



 
Chỉnh sửa cuối:

netwalker

Xe máy
Biển số
OF-4288
Ngày cấp bằng
17/4/07
Số km
71
Động cơ
550,410 Mã lực
Nơi ở
Route 66
Website
www.vietxpress.com
Hoàn Kiếm viết hay thế còn gì nữa.

Loạt ảnh phía trên của zazu trông cứ như chụp film slide velvia, cho cái viền đen vào đẹp lắm, lần tới zazu thử bỏ vào cái film frame với mấy cái lỗ vuông nhỏ trên khung giống film 35, hoặc làm viền đen to ra một chút có khi giống MF 136.

Hai bác viết hay chụp ảnh đẹp thế mà tớ thích ngồi làm khán giả, đi cũng chỉ biết đi theo, về cũng chỉ biết ngồi nghe thôi. Từ hôm về nhà đến giờ chưa sờ vào túi máy ảnh, chưa xem cái ảnh nào, thậm chí còn chưa buồn ra ngoài vườn ngắm xem tulip nở ra làm sao. Về đến nhà máy tính để bàn lại bị bọn trẻ con vừa ngồi chơi vừa ăn uống vừa đùa nghịch đổ nước vào làm hỏng cái gì đó mà bây giờ không bật lên chỉ thấy màn hình đen ngòm, cho nên cũng còn chưa backup được các file ảnh. Mấy hôm rồi cũng lười chỉ ăn ngủ rồi nằm dài ra salon xem phim, máy tính cũng chưa buồn chữa. Hôm nay mới hẹn bác sỹ đi thử máu , xét nghiệm khám tổng quát, sau đó sẽ tạt qua mấy tiệm máy tính để cập nhật kiến thức về công nghệ thông tin, xem Intel Quad với Win Vista cũng như màn hình LCD bây giờ đi đến đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

zazu

Xe đạp
Biển số
OF-4272
Ngày cấp bằng
16/4/07
Số km
32
Động cơ
550,120 Mã lực
netwalker nói:
Hoàn Kiếm viết hay thế còn gì nữa.

Loạt ảnh phía trên của zazu trông cứ như chụp film slide velvia, cho cái viền đen vào đẹp lắm, lần tới zazu thử bỏ vào cái film frame với mấy cái lỗ vuông nhỏ trên khung giống film 35, hoặc làm viền đen to ra một chút có khi giống MF 136.

Hai bác viết hay chụp ảnh đẹp thế mà tớ thích ngồi làm khán giả, đi cũng chỉ biết đi theo, về cũng chỉ biết ngồi nghe thôi. Từ hôm về nhà đến giờ chưa sờ vào túi máy ảnh, chưa xem cái ảnh nào, thậm chí còn chưa buồn ra ngoài vườn ngắm xem tulip nở ra làm sao. Về đến nhà máy tính để bàn lại bị bọn trẻ con vừa ngồi chơi vừa ăn uống vừa đùa nghịch đổ nước vào làm hỏng cái gì đó mà bây giờ không bật lên chỉ thấy màn hình đen ngòm, cho nên cũng còn chưa backup được các file ảnh. Mấy hôm rồi cũng lười chỉ ăn ngủ rồi nằm dài ra salon xem phim, máy tính cũng chưa buồn chữa. Hôm nay mới hẹn bác sỹ đi thử máu , xét nghiệm khám tổng quát, sau đó sẽ tạt qua mấy tiệm máy tính để cập nhật kiến thức về công nghệ thông tin, xem Intel Quad với Win Vista cũng như màn hình LCD bây giờ đi đến đâu.
Trời ơi, làm chi mà như ông vua vậy bác :P , em về nhà phải làm mửa mật, mắt mũi được mấy hôm ở Châu Phi relax bi giờ ngồi 1 tý trước máy tính là cay xè, tệ quá.
Bác HK viết thì nổi tiếng là hay từ lâu đời rồi , dưng mà bác viết theo trường phái tự sự thía này chắc đến hết năm nay quá ;) . Bác tốc ký lên 1 tẹo nha, chỉ đừng gạch đầu dòng là được :D
 

nightpinky

Xe buýt
Biển số
OF-1543
Ngày cấp bằng
27/8/06
Số km
934
Động cơ
582,644 Mã lực


Tuyệt vời bác ạ, tuyệt vời !
 

zazu

Xe đạp
Biển số
OF-4272
Ngày cấp bằng
16/4/07
Số km
32
Động cơ
550,120 Mã lực
Mũi Hảo Vọng, nhìn từ cape Point


CapePoint


Pháo đài


Tương phản trên đỉnh CapePoint


Trên đường đến Cape Agulha


View Point tại Table Mountain
 

Drifter

Xe buýt
Biển số
OF-1761
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
832
Động cơ
577,820 Mã lực
Nơi ở
Ba Dinh - Hanoi
Ở các cuộc triển lãm ảnh, không biết ảnh do các 'nhiếp ảnh gia' hơn ảnh trong này những điểm gì hả các bác? (y)
Ảnh quá đẹp, theo ý kiến em. OF nội dung phong phú quá, được đi du lịch qua ảnh free :P
 

sontt

Xe buýt
Biển số
OF-750
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
976
Động cơ
587,360 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Hì hì, thôi.
@zazu: Oh My God!
 

NorthPrincess

Xe đạp
Biển số
OF-4340
Ngày cấp bằng
20/4/07
Số km
36
Động cơ
549,760 Mã lực
Chào cả nhà

NP cứ đứng đợi hoài đợi mãi trên đường cao tốc, rồi bác HK mới phóng xe qua bảo giờ phải rẽ qua bên này tiếp chuyện châu Phị :)) NP là Arvil77 bên ttvn. Arvil77 là tên đăng kí chính thức với Phòng CSGT nhưng ko hiểu sao ko nhận được thư kích hoạt (có lẽ đã type sai địa chỉ email) nên chuyển qua tên nạy
 

NorthPrincess

Xe đạp
Biển số
OF-4340
Ngày cấp bằng
20/4/07
Số km
36
Động cơ
549,760 Mã lực
Bác HK công nhận trí nhớ tốt thât. Hôm đợi mb chuyển tiếp ở Rome, NP mua 1 quyển sổ nhỏ, hí hoáy viết lại nhật kí chuyến đi, thấy vui quá, ngồi trên mb viết được 2-3 ngày, trong 1 chuyến đi khác, viết thêm được 1-2 ngày gì đó nựa rồi....stop bỏ đậy Mai mốt thì sẽ chẳng còn nhớ gì nựa :-<<<. Công nhận đi thích thât. Mỗi tội xe của mình lâu rồi ko đi trùng tu, mới được 10 ngày phải dùng lại, tạm biệt mọi người, kéo xe về :-<<
 

zazu

Xe đạp
Biển số
OF-4272
Ngày cấp bằng
16/4/07
Số km
32
Động cơ
550,120 Mã lực
NorthPrincess nói:
Bác HK công nhận trí nhớ tốt thât. Hôm đợi mb chuyển tiếp ở Rome, NP mua 1 quyển sổ nhỏ, hí hoáy viết lại nhật kí chuyến đi, thấy vui quá, ngồi trên mb viết được 2-3 ngày, trong 1 chuyến đi khác, viết thêm được 1-2 ngày gì đó nựa rồi....stop bỏ đậy Mai mốt thì sẽ chẳng còn nhớ gì nựa :-<<<. Công nhận đi thích thât. Mỗi tội xe của mình lâu rồi ko đi trùng tu, mới được 10 ngày phải dùng lại, tạm biệt mọi người, kéo xe về :-<<
Hi NP, em có 1 tấm hình lịch sử mà tính ra có thể sử dụng trong các triển lãm về chống phân biệt chủng tộc. 1 bức ảnh chụp một gia đính tại Port Elizabeth, trong đó ông bố từ Canada nhưng trông rất giống Nhật, bà mẹ đến từ cực bắc trắng như trứng bóc, còn hai cháu nhỏ đen như cột nhà cháy :))
Một gia đình hạnh phúc (l)

 
Chỉnh sửa cuối:

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,684
Động cơ
841,152 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Ảnh đẹp tuyệt, giá như được đi đến những nơi như vậy thì thật là sun sướn. :D
 

hoankiem

Xe hơi
Biển số
OF-820
Ngày cấp bằng
19/7/06
Số km
174
Động cơ
578,740 Mã lực
Lên đỉnh panorama để xem lại núi Bàn cùng dải bờ biển của Cape Town. Nó đẹp nên cả hội lại xuống biển. Chạy dọc và ghé vào vài bãi biển sau lưng của Cape Town. Tuy vậy trên cao trông đẹp hơn dưới đất.

Lang thang núi, biển cũng khá lâu, đến gần 2h chiều mới rời được Cape Town và con đường lựa chọn để tới mũi Hảo Vọng lại là đường ven biển hơn 60km . Đây có thể được coi là một trong những đoạn đường biển đẹp nhất trên thế giới. Có những đoạn chỉ dành cho xe con, chạy trong lòng hang đá , nước từ trên đổ xuống qua xe như thác , đoạn này phải trả phí và chỉ chạy được vào những ngày trời đẹp. Lái xe ở đây thực sự đầy cảm xúc nhưng đổi lại là không chụp được ảnh. Mọi người có vẻ đều ngỡ ngàng trước đoạn đường này để đến khi qua rồi mới tiếc là quên không chụp được ảnh. May có NP vẫn còn kịp bấm vài kiểu.

Trên con đường ven biển này, có đoạn xe chạy thẳng vào một cảng cá với một mùi "đặc trưng". Có lẽ chỉ cần thêm nửa giờ ở đây thì cả hội sẽ phải vào bệnh viện nhờ trợ giúp ô xy. NW kêu liên tục , xe hết mở kính lại kéo lên, lọc khí không phát huy được tác dụng.

Đoạn đường ấn tượng nhất đã qua và Mũi Hảo vọng gần trước mặt khi xe rẽ trở lại vào đường cao tốc.

Cổng Mũi Hảo Vọng, lại mua vé 4 Adult + 1 Kids , họ cũng chẳng kiểm tra, một phép thử và thấy tính tự giác ở đây cao khắc hẳn ở Việt Nam.

Nhắc đến cực , đến mũi ở Châu Phi là nhắc đến Hảo vọng. Nhưng Hảo vọng thực ra chỉ được coi là mũi Tây Nam của Nam Phi. Nó cũng không phải là nơi hai biển lớn gặp nhau như tên của nhà hàng Hai Đại Dương ( Two Ocean ) tại đây.

Từ nhà hàng với các quầy bán đồ có thể lấy tàu bánh răng chạy lên hải đăng Cape Point. Nhóm thống nhất leo bộ. Lên đến đỉnh thì vẫn còn cả dải đất dài trước mặt , lại tụt xuống và đi tiếp. Nhất định phải ra mũi. Gió thổi mạnh và nhiều lúc nếu không bám chắc có cảm giác sẽ bay xuống biển khơi.

Mũi Cape Point còn một ngọn đèn nhỏ khác. Và đây thực sự là điểm Nam nhất của Hảo Vọng.

Từ Cape Point , quay lại Mũi Hảo vọng có 2 đường, đường đi bộ hơn 1 tiếng và đường xe hơi chục phút. Trời cũng đã muộn và chạy xe cho nhanh.

Gió ở Hảo vọng mạnh và có thể làm tung bất cứ cúc áo nào ;). Tranh nhau chụp ảnh và phải chờ rất lâu mới có thể có được những tấm hình riêng mình.

Rời Mũi Hảo vọng khi ráng chiều bắt đầu xuống. Mục tiêu tiếp của ngày hôm sau mới đúng là cực Nam châu Phi - Cape Agulhas - Nơi sóng của Đại Tây Dương đổ vào Ấn Độ Dương.

Chạy lại đường N2 và chưa biết đêm nay sẽ ngủ lại nơi đâu...


-------------------------------------



Dải bờ biển sống lưng Cape Town



Tắc đường vì...Khỉ ( trên đường ra mũi Hảo Vọng )



Ga tầu Cape Point





Hải Đăng lớn


Hải Đăng nhỏ và là nơi xa nhất.



Toàn cảnh mũi Hảo Vọng



Đi bộ thì đường này...


Hảo vọng là đây



Cực Tây Nam Nam Phi



Chạm ly ở nhà hàng Two Ocean.



CHIM cũng xà xuống đòi rượu vang




Mục tiêu mà hôm sau mới tới



Mượn vài cái ảnh của NP chụp đã gửi trên TTVN về đoạn đường ven biển qua núi





 
Chỉnh sửa cuối:

NorthPrincess

Xe đạp
Biển số
OF-4340
Ngày cấp bằng
20/4/07
Số km
36
Động cơ
549,760 Mã lực
zazu nói:
Hi NP, em có 1 tấm hình lịch sử mà tính ra có thể sử dụng trong các triển lãm về chống phân biệt chủng tộc. 1 bức ảnh chụp một gia đính tại Port Elizabeth, trong đó ông bố từ Canada nhưng trông rất giống Nhật, bà mẹ đến từ cực bắc trắng như trứng bóc, còn hai cháu nhỏ đen như cột nhà cháy :))
Một gia đình hạnh phúc (l)

Ái chà.Ko phân biệt chủng tộc ở Nam Phi nhưng lại phân biệt chủng tộc ở Lesotho cơ. Bác nào nói người ta chả biết gì, chỉ đường gì mà đi vòng vèo thế, đường thẳng băng từ Tây sang Đông thế này sao ko đị Bác nào thì nói thêm, cho hóc sinh trung học của VN sang dậy thêm, còn bác nào thì bồi tiếp Chắc ông này đi mượn áo có chữ trường DH Lesotho :)) :)) :))

Cái B&B ở PE này với chủ da trắng, những người giúp việc cặm cụi người da đẹn y chang như Nô tì Isaura.
 

hamzui

Xe hơi
Biển số
OF-205
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
102
Động cơ
581,920 Mã lực
Em ko biết nói gì hơn, em quá ngưỡng mộ bác HoanKiem...(y) (y)
 

NorthPrincess

Xe đạp
Biển số
OF-4340
Ngày cấp bằng
20/4/07
Số km
36
Động cơ
549,760 Mã lực
Thêm 1 số hình ảnh xung quanh Chapman's Peak Drive









Website chính thức về con đường ven biển này

http://www.chapmanspeakdrive.co.za/

Dường đến Mũi Hảo Vọng, Mũi Hảo Vọng thuộc Cape Peninsula, một dải đất tách khỏi đất liền và có thể tưởng tượng được qua ảnh dưới



Mũi Hảo Vọng và đường lên ngọn hải đăng cũ



Đường xuống ngọn hải đăng mới



Một đoạn nào đó quên rồi

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top