[Funland] Mỹ và liên quân đấm Yemen

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,090
Động cơ
-155,454 Mã lực
Tuổi
35

Trung quốc và Ai cập lên tiếng về các vụ tấn công tàu dân sự trên Biển Đỏ.
"The situation in the Red Sea has escalated sharply recently, and China is deeply concerned about this. China calls for a halt to the harassment and attacks on civilian ships and for the maintenance of the smooth flow of global industrial and supply chains and the international trade order," Bộ trưởng ngoại giao Vương Nghị phát biểu.

Vì vậy Pro Houthi "già dặn kinh nghiệm", "không ngây thơ tin vào truyền thông PT"... , rằng Houthi chỉ tấn công tàu Isr để ủng hộ Palestine thì xin mời chỉnh huấn lại đồng chí Vương Nghị nhé ;)


Trong một diễn biến khác, Pakistan tố cáo Iran bắn tên lửa vào lãnh thổ, làm chết 2 trẻ em... Iran còn bắn tên lửa vào cả Iraq và Syria.
Pakistan ra lệnh trục xuất Đại sử Iran và đe doạ sẽ trả đũa.

Đây là 1 tình huống rất nghiêm trọng, khi mà Putin và những tay chơi không tuân thủ luật pháp quốc tế đã leo thang. Putin tấn công Ukr, nhưng phải dựa vào Iran và TT, và đến lượt mình cả Iran và TT sẵn sàng leo thang, không phải chỉ để mua vui cho Putin mà chủ yếu là gây bất ổn ở khu vực và toàn thế giới.
Nói như Tướng Nguyễn Chí Vịnh: Hòa bình cho Ukraine tức là hòa bình cho thế giới; Việt Nam chúng ta cũng được lợi trong một thế giới bình yên và ngược lại.
Luật pháp quốc tế là luật nào vậy ạ?
 

RaptorLake

Xe buýt
Biển số
OF-809752
Ngày cấp bằng
30/3/22
Số km
555
Động cơ
46,190 Mã lực
Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM) cho biết, quân đội Mỹ ngày 18/1 đã tiến hành đợt tấn công thứ 5 nhằm vào các mục tiêu Houthi. Trong đợt tập kích này, các máy bay của Hải quân Mỹ đã tấn công vào các vị trí phóng tên lửa chống hạm của Houthi ở phía nam Biển Đỏ.

Lầu Năm Góc cũng mô tả chiến dịch tấn công này là hành động tự vệ nhằm bảo vệ một trong những tuyến đường biển quan trọng của thế giới.

"Chúng tôi không tham gia vào một cuộc chiến với Houthi. Houthi tiếp tục tấn công tên lửa những người đi biển vô tội. Những gì chúng tôi và các đối tác đang làm chỉ là tự vệ", người phát ngôn Lầu Năm Góc Sabrina Singh nói.

 

Marda49

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,047
Động cơ
339,149 Mã lực
Kênh Suez tăng phí vận chuyển. Cả thế giới bị ảnh hưởng.
Vậy mà vẫn có kẻ tự sướng- Houthi chỉ đánh tàu PT. Sướng!!!
Còn nhớ bữa trước dầu thô tăng giá làm cho vài cụ hít hà- thế là Nga được giá rồi, ối trời sướng quá, sướng quá!!!
Hãm vãi.
.
Cụ vẫn dell bỏ cái tật suy diễn.
Chả ai sung sướng cả chỉ là cụ cứ suy bụng ta ra bụng người. Còn lợi hại cho ai như thế nào thì cần phải có cái tâm sáng phân tích khách quan. Khi đã có cái tâm khách quan rồi thì sẽ thấy do cái này mà thằng này nó được lợi, thằng kia nó bị thiệt hại, bla, bla...
Các anh đổ cho Yemen hết và kêu nó khiêu khích. Nhưng khi các anh cấm vận ngừoi ta thì anh bảo nó có quyền cấm. Thế khi anh adua bầy đàn đi cấm vận người ta, gặp tàu thuyền của người ta anh thích là anh bắt( mặc dù nó đang trên vùng biển quốc tế) thì anh có xem đó là khiêu khích không?? Ai cho phép các anh bắt??
 

losedow

Xe tải
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
382
Động cơ
238,362 Mã lực
Nhưng từ phản đối tới việc join team để chống lại Houthi thì có bao nhiêu nước? Nhiều nước đăng ký tham gia toàn cử vài chuyên viên vớ vẩn đi, cuối cùng cũng chỉ là Anh và Mỹ là tham gia đánh. 2 nước này rõ ràng không có quá nhiều tàu hàng chạy qua biển Đỏ nên đếch sợ bị trả đũa.

Ngoài Anh Mỹ trực tiếp đánh thì cái team còn có Canada, Úc. Barain là nước duy nhất ở Trung Đông tham gia. Nhưng Barain bán dầu khí chủ yếu cho ai? Khách hàng số 1 là Ấn Độ chiếm 30%, Số 2 là Trung quốc chiếm 20%, số 3 là Hàn quốc chiếm 10%, còn lại là Nhật bản, Thái lan, Pakistan. Con đường vận chuyển mấy thứ này là đi từ Vịnh Persian và đi qua eo biển Homus chứ ko qua biển Đỏ nhé. Các nước cũng khôn lắm.
Cụ quên mất là team bảo vệ thịnh vượng còn có cường quốc hải quân Seychelles à? Hải quân Xây Xen được xếp ngang hàng với hải quân Mông Cổ và Lào đấy nhé.
Còn các nước khác tham gia nhiệt tình bằng cách cử tướng tá đến trung tâm chỉ huy tác chiến để tham mưu, chứ không đưa tàu đến, cũng không lên tàu của Mỹ luôn.
Thực chất chỉ có Mỹ và Anh thôi ạ.
 

RaptorLake

Xe buýt
Biển số
OF-809752
Ngày cấp bằng
30/3/22
Số km
555
Động cơ
46,190 Mã lực
Kênh Suez tăng phí vận chuyển. Cả thế giới bị ảnh hưởng.
Vậy mà vẫn có kẻ tự sướng- Houthi chỉ đánh tàu PT. Sướng!!!
Còn nhớ bữa trước dầu thô tăng giá làm cho vài cụ hít hà- thế là Nga được giá rồi, ối trời sướng quá, sướng quá!!!
Hãm vãi.
.
Bài báo nói Houthi làm Ai Cập phải tăng thu phí thế cụ? @-)

Cụ vẫn dell bỏ cái tật suy diễn.
Chả ai sung sướng cả chỉ là cụ cứ suy bụng ta ra bụng người. Còn lợi hại cho ai như thế nào thì cần phải có cái tâm sáng phân tích khách quan. Khi đã có cái tâm khách quan rồi thì sẽ thấy do cái này mà thằng này nó được lợi, thằng kia nó bị thiệt hại, bla, bla...
Các anh đổ cho Yemen hết và kêu nó khiêu khích. Nhưng khi các anh cấm vận ngừoi ta thì anh bảo nó có quyền cấm. Thế khi anh adua bầy đàn đi cấm vận người ta, gặp tàu thuyền của người ta anh thích là anh bắt( mặc dù nó đang trên vùng biển quốc tế) thì anh có xem đó là khiêu khích không?? Ai cho phép các anh bắt??
Đặc trưng của hệ thống nick cụ ấy sử dụng rồi ạ :-bd
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,900
Động cơ
219,597 Mã lực
Suez nâng giá phí BOT vì đô la mất giá thôi. Kế hoạch lên từ trước vụ Houthi rồi. Năm nào cũng tăng. Đặc biệt là ông này hay tăng theo giá dầu, theo lý luận là giá dầu tăng làm tăng chi phí đi vòng nên ổng cũng thừa cơ tăng giá đi thẳng.

Việc tăng giá của Ai cập coi như lấy lại chủ quyền quốc gia, tận dụng tài sản. Mấy hãng tàu Tây ghét nên phao tin Suez sắp bị bán cho Tây!

 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,900
Động cơ
219,597 Mã lực
Đường sắt hân hạnh ủng hộ Mỹ nhé!

 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,482
Động cơ
471,436 Mã lực
Ông Iran và Pakistank lại bum chíu nhau thì mệt nhể.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,843
Động cơ
339,671 Mã lực
Tuổi
44
Nếu mà khủng hoảng eo biển này kéo dài (xác suất cao) thì châu Âu phiền toái vì lạm phát sẽ quay trở lại. Nó đang trở lại lại Mỹ rồi. Chi phí vận chuyển hàng tới Mỹ cũng bị khó khăn vì kênh đào Panama bị cạn nước khiến khả năng vận chuyển hàng bị sụt giảm. Giờ tới lượt EU vì hàng từ Đông Bắc Á đi sang. Chi phí vận chuyển dĩ nhiên là đổ lên đầu người mua chứ TQ họ vẫn bán như thường và châu Âu với Mỹ thì không thể dừng tiêu thụ được. Còn bảo người Âu Mỹ tự sản xuất ở nước mình à? Có bị nằm mơ ko vì nó sẽ khiến lạm phát tăng nhanh hơn. 1 ông công nhân lương 200-300 usd/tháng với 1 ông công nhân lương 5000 usd-7000 usd/tháng sản xuất thì giá hàng hóa như thế nào thì ai cũng rõ rồi khỏi phải tranh cãi nhiều.

Đó là lý do phương Tây cực kỳ mềm mỏng đối với Houthi bất chấp bị khiêu khích đã lâu. Có trả đũa thì như có cụ trên đã trích là thông báo trước, coi như tập kích để giữ mặt mũi. Nhưng cái thằng mặt lờ Houthi nó có để yên cho đâu, nó lại trả thù. Lại phang tiếp. Thực sự khó xử.

Tất nhiên, ko có cái khó nào ko có giải pháp và TQ có thể offer 1 giải pháp shipping tốt hơn đường biển. Đó là đường sắt, qua cái BRI, hiển nhiên đi qua một loạt nước ở Lục địa châu Á, và phải qua Nga. Lại Nga, châu Âu đang muốn tẩy chay Nga lại ship hàng qua Nga thì còn mặt mũi gì nữa. Cái này thì đúng là cả Nga và Trung đều được lợi. TQ có thể bất lợi ngắn hạn vì khi vận chuyển cao hơn thì người châu Âu tiêu dùng chậm đi thì bán ít hàng hơn. Anyway về chiến lược dài hạn thì nó lại đang là mong muốn của TQ để quảng cáo Vành Đai Con Đường. Hàng VN đi châu Âu thay vì qua cảng biển có thể đi bằng đường sắt liên vận đấy. TQ lại đang quảng cáo để làm tuyến Lào Cai Hà Nội QUảng Ninh- HP hay Hà nội - Lạng sơn. Nếu mà xây sớm thì cửa ship hàng này cũng ngon ko kém đi đường biển, vốn dĩ đang bị tụi phương Tây kiểm soát.

Dĩ nhiên là giải pháp này thì là 1 liều thuốc đắng cho chính phương Tây. 1 mặt tự hủy hoại kinh doanh, và rất nhiều việc làm, các doanh nghiệp vận tải nòng cốt của mình và dâng nó cho TQ. Ngoài ra, vị thế của người đi mua hàng với lực lượng vận tải hùng hậu cũng mất luôn. Thế mới đau lòng.

Thế là hôm trước chém gió đúng à
 

thanhlam171

Xe tăng
Biển số
OF-127195
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,130
Động cơ
391,346 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đế quốc Anh và sau đó là Mỹ (với tư cách là thuộc địa cũ của Anh) là bọn hiểu rõ nhất và gắn chặt lợi ích với tự do thương mại trong hàng hải quốc tế.
Có 1 ví dụ kinh điển: vào thế kỷ 16, lúc đó trà và càfe là các đồ uống rất đắt đỏ và chỉ phục vụ cho hoàng gia Anh quốc. Nhưng chỉ sau 100 năm, nhờ phát triển thương mại của các thương gia, sự hùng mạnh của Hải quân Anh, trà và cafe trở thành đồ uống phổ cập cho cả tầng lớp bình dân.

Một ví dụ khác, thời kỳ Liên xô, những vật dụng hàng hoá phổ thông ở PT lại thành các món đồ quý được săn lùng ở các nước "anh em", một chiếc quần bò Levi's, đài radio... cũng có giá tương đương 1 gia tài.
Đến khi LX sụp đổ, trên youtube vẫn còn lưu giữ phóng sự 1 đoàn dài người dân ở thủ đô Moskva xếp hàng vào để thưởng thức Mc Donnal lần đầu tiên trong đời.

Thế nên, cái gì cũng có 2 mặt, và những đóng góp của bọn đế quốc trong nhiều lĩnh vực đời sống là không thể phủ nhận. Và đóng góp quan trọng nhất là sự phổ biến và đa dạng hàng hoá tiêu dùng, thuốc men, văn hoá phẩm.

Nếu không có bọn đế quốc này, thì khả năng cao là các bác ở đây (trong đó có cả tôi) đang ngồi hút thuốc lào vặt dưới gốc tre làng, cãi chửi nhau bằng mồm chứ không thể cào phím =))
Bớt hâm đi!
Vãi cả suy luận, cái ví dụ của cụ chẳng nói lên được gì cả. Ngày xưa cấp cho đối tượng giàu có thì chỉ 1 số nhà cung cấp độc quyền, số lượng ít. Sau mấy bố đầu tư rộng ra cho nhiều đối tượng kéo theo nhiều ông tham gia và doanh thu tăng. Bản chất làm lợi cho mấy bố tư bản. Chứ cũng *** ông nào tốt đẹp cho đời đâu.
Tiền là trên hết
Chỗ nào kiếm đx tiền bọn nó lại tha.
Bớt bớt lại đi.
Tiến hoá xã hội ko thằng này làm thì thằng khác làm, muốn lợi nhuận phải thay đổi phải thích nghi phải đấu tranh.
Cụ cảm ơn nó thì riêng cụ. Chứ em éo cảm ơn cái bọn con buôn ấy. Thế cho nhanh.
Quan hệ cung cầu, lợi ích cho nhau chứ đừng nói ơn huệ nghe chối lắm.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,900
Động cơ
219,597 Mã lực
đúng bản chất tư bản trong “Quốc phú luận” của Adam Smith rồi đó =))
Nhưng nếu mất ổn định, hỗn loạn thì bọn nó có vào ko?chả há mồm vàng vẩu ra ah :))
Bên nước mẹ văn minh giờ người ta không dùng chữ Quốc phú luận nữa nhé! =))
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
3,618
Động cơ
497,290 Mã lực
Nơi ở
around the world
Đợt đấm nhau lần này hay 1 cái là ko bị media thế giới thổi phồng lên, thậm chí tình hình bây giờ nghiêm trọng hơn nhiều vụ Hamas đấm nhau với Israel, nhưng tâm lý tiêu cực ko bị đẩy lên cao trào.
Các bên chắc cũng ko muốn nền kinh tế của nước mình bị ảnh hưởng khiến nội lực suy yếu, dế bị đối thủ bóp.
 

rainsg

Xe tải
Biển số
OF-708224
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
211
Động cơ
105,519 Mã lực
Vâng thưa các bác, tiếp tục câu chuyện dầu mỏ và chàng shipper, hahaha. Gửi các bác tham khảo một tin cách đây hơn 3 năm:

Đề nghị Mỹ dỡ bỏ cấm vận công ty dầu khí - VnExpress

Anh chàng shipper Zimbabuê này kể ra cũng rắn nhỉ, thỉnh thoảng làm vài chuyến, ngoài dầu mỏ ra thì còn cái gì nữa biết đâu đấy, hehehe.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,486
Động cơ
387,944 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
Bọn PT nó phát triển ở trình độ khác rồi.
Đối với Pro Houthi vàng vẩu thì phải dùng kiến thức ABC trong Quốc Phú luận. Mãi đã hiểu đc đâu ;)

thôi nhé. Tôi còn phải theo dõi cụ Chính đi dỗ bọn Tây lông về giúp VN xây dựng Trung tâm tài chính thế giới. Méo hiểu có làm đc ko, thôi kệ đi ;)
Đập cả 2 hàm vẩu và làm lại hết bao nhiêu hả cụ?
Sao không tranh thủ chữa luôn bệnh thối mồm?
Thở ra đã thấy mùi khó chịu, không biết chui ra từ "vàng vẩu" nào ;)) .
 
Chỉnh sửa cuối:

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,293
Động cơ
621,679 Mã lực
đúng bản chất tư bản trong “Quốc phú luận” của Adam Smith rồi đó =))
Nhưng nếu mất ổn định, hỗn loạn thì bọn nó có vào ko?chả há mồm vàng vẩu ra ah :))
Chừng nào còn có kẻ ăn trên ngồi trốc thì sẽ có người nổi dậy nhằm lật đổ, đó là quy luật khách quan không thể cưỡng lại. Mọi việc nó có tính chu kỳ, ổn định một thời gian sẽ phải quay lại bạo loạn lập lên trật tự mới. Đừng có bao giờ nghĩ sẽ có ổn định vĩnh viễn.
Mọi việc phải nhìn vào nguyên nhân gốc mà xét chứ không phải nhìn vào cái ngọn là có thằng nào đó đang phá hoại. (cái này cũng đúng là văn hoá bọn Tây luôn, quan tâm tới nguyên nhân gốc)
 

thanhlam171

Xe tăng
Biển số
OF-127195
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,130
Động cơ
391,346 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
đúng bản chất tư bản trong “Quốc phú luận” của Adam Smith rồi đó =))
Nhưng nếu mất ổn định, hỗn loạn thì bọn nó có vào ko?chả há mồm vàng vẩu ra ah :))
Biết bản chất thế mà cụ đi cảm ơn bọn nó!!! Lạ nhỉ, hóa ra bọn nó đang ban ơn cho cụ ah? =))
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,293
Động cơ
621,679 Mã lực
Nguyên nhân gốc là nó giỏi, trình độ phát triển nó cao. Mình còn dốt nên phải cúi đầu mà học. Đừng như bọn Houthi vàng vẩu, ăn thì không đủ nhưng liên tục bất ổn, liên tục đòi thánh chiến...

Biết bản chất thế mà cụ đi cảm ơn bọn nó!!! Lạ nhỉ, hóa ra bọn nó đang ban ơn cho cụ ah? =))
Lại thêm 1 suy xét hồ đồ. Tôi đã nói là cái gì cũng có 2 mặt.
Nói cá nhân tôi biết ơn PT không ah??? Có chứ, bọn nó cho tôi học bổng 100% học xong PhD, nhờ có FDI mà kte VN phát triển, tôi quay về VN kiếm đủ và đàng hoàng, bây giờ vừa làm vừa chơi, nghỉ làm cũng đủ ăn =))
Nó giỏi, trình độ cao không phải nguyên nhân gốc nhé. Có cái đó nhưng nó không chèn ép, cướp đoạt thì đâu có gây ra chuyện bị phản kháng?
 

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,882
Động cơ
97,953 Mã lực
Cụ vẫn dell bỏ cái tật suy diễn.
Chả ai sung sướng cả chỉ là cụ cứ suy bụng ta ra bụng người. Còn lợi hại cho ai như thế nào thì cần phải có cái tâm sáng phân tích khách quan. Khi đã có cái tâm khách quan rồi thì sẽ thấy do cái này mà thằng này nó được lợi, thằng kia nó bị thiệt hại, bla, bla...
Các anh đổ cho Yemen hết và kêu nó khiêu khích. Nhưng khi các anh cấm vận ngừoi ta thì anh bảo nó có quyền cấm.
Thế khi anh adua bầy đàn đi cấm vận người ta, gặp tàu thuyền của người ta anh thích là anh bắt( mặc dù nó đang trên vùng biển quốc tế) thì anh có xem đó là khiêu khích không?? Ai cho phép các anh bắt??
Có lý do đó. Bạn cần hiểu chuyện trước khi còm.
Mỹ bắt tàu (mang cờ Hy lạp) vì tội buôn lậu dầu 1Ran. Có ảnh vệ tinh chứng minh tàu đó đang sang mạn dầu ngoài khơi, nhằm che giấu xuất xứ lô hàng.
Kết quả- phạt chủ tàu 2,4tr biden, tịch thu toàn bộ dầu.
Báo ta cũng viết
Con tàu này gây chú ý vào tháng 2-2022 khi nhóm Đoàn kết chống hạt nhân Iran cho biết họ nghi ngờ nó chở dầu từ đảo Khargh - Iran.
Tháng 9 năm ngoái, Empire Navigation thừa nhận buôn lậu dầu thô Iran (nằm trong danh sách bị trừng phạt) và đồng ý trả khoản tiền phạt 2,4 triệu USD cho một vụ án liên quan đến tàu chở dầu.

 

duongctt

Xe tăng
Biển số
OF-121533
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
1,319
Động cơ
369,420 Mã lực
Đường sắt hân hạnh ủng hộ Mỹ nhé!

Kể từ khi xây dựng Khu vực triển khai hợp tác kinh tế và thương mại năm 2018, hơn 2,2 triệu tấn hàng hóa đã được vận chuyển từ Trung Quốc đến châu Âu và ngược lại
Năm 2023, Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Nội Bài đã làm thủ tục cho 56.232 chuyến bay quốc tế với hơn 9,6 triệu lượt hành khách; 592.710 tấn hàng hóa được vận chuyển qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
!@#$%^^
Giờ này vẫn còn thằng lôi cái đường sắt đó ra xóc thì em chịu rồi, thua thật rồi. Sản lượng còn thua cái cảng NB cùi bắp mà đòi thay thế, cân đối thương mại Á - Âu.
 

thanhlam171

Xe tăng
Biển số
OF-127195
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,130
Động cơ
391,346 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nguyên nhân gốc là nó giỏi, trình độ phát triển nó cao. Mình còn dốt nên phải cúi đầu mà học. Đừng như bọn Houthi vàng vẩu, ăn thì không đủ nhưng liên tục bất ổn, liên tục đòi thánh chiến...

Biết bản chất thế mà cụ đi cảm ơn bọn nó!!! Lạ nhỉ, hóa ra bọn nó đang ban ơn cho cụ ah? =))
Lại thêm 1 suy xét hồ đồ. Tôi đã nói là cái gì cũng có 2 mặt.
Nói cá nhân tôi biết ơn PT không ah??? Có chứ, bọn nó cho tôi học bổng 100% học xong PhD, nhờ có FDI mà kte VN phát triển, tôi quay về VN kiếm đủ và đàng hoàng, bây giờ vừa làm vừa chơi, nghỉ làm cũng đủ ăn =))
Vâng, Học bổng của trường họ cho sinh viên quốc tế không phải cho riêng Việt Nam thì cụ cảm ơn nó là đúng rồi.
Còn em thì quan hệ buôn bán là em là NO
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top