[Funland] Mỹ và liên quân đấm Yemen

Marda49

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,047
Động cơ
339,149 Mã lực
Một bài viết của ông Anatoliy Nesmian (Nga). Mời cc tham khảo.
Houthi đã đáp trả các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng của họ bằng một cuộc tấn công mới vào một tàu buôn, chở hàng rời (hoặc tàu container) dưới cờ của Quần đảo Marshall (Mỹ) đã dính đòn.
Rất có thể, Houthi sẽ tiếp tục hành động hải tặc cho đến khi kho tên lửa của họ bị cạn. Và sau đó họ có thể chuyển sang dùng máy bay không người lái, mặc dù hiệu quả có thể giảm đi.
Trên thực tế, Biển Đỏ hiện đang trở nên không thể đi được. Qatar đang vận chuyển các tàu chở khí đốt của mình đi qua châu Phi- chẳng có lý do gì để mạo hiểm loại tài sản có giá trị. Nhưng hướng đi của châu Âu không phải là ưu tiên của Qatar- người mua chính của họ là ở khu vực Đông Nam Á. Do đó, ngay cả việc mất hoàn toàn châu Âu cũng sẽ không làm cho Qatar quá lo. Châu Âu giờ đây sẽ thuộc về LNG của Mỹ.
Thật kỳ lạ, thương mại dầu mỏ thậm chí còn ít bị ảnh hưởng hơn - các nước vùng Vịnh Ba Tư đang chuyển hướng tàu chở dầu của họ đến Đông Nam Á thay vì châu Âu và hướng châu Âu đã bị người Mỹ chiếm đóng. Nghịch lý thay, các công ty dầu mỏ của Nga hiện đang thấy mình trong điều kiện tồi tệ hơn - họ cũng sẽ phải chuyển hướng tàu chở dầu của họ đi quanh châu Phi, để đến người mua dầu của Nga nằm ở châu Á (Ấn Độ hoặc khu vực Đông Nam Á), các công ty Nga không thể chuyển dầu của họ sang châu Âu bởi các lệnh cấm. Do đó, họ sẽ là những người chịu chi phí nhiều hơn những người khác. Và nó sẽ cao nữa - một khi tàu chở dầu của Nga đã bị tấn công, và có thể thêm 1 lần nữa
Nhìn chung, mặc dù Nga không che giấu sự hài lòng của mình với hành động khủng bố Ansar Allah, nhưng trên thực tế, chính Nga sẽ phải chịu chi phí tối đa từ hành động của đàn em Iran.

Nói thêm, tác giả nhấn mạnh đến việc vận chuyển dầu khí từ các cảng Nga ở châu Âu đến khách hàng.
Về hàng rời (container) mời cc chém.
Cụ vẫn tin vào cái cụ thích thôi, còn logic thì cụ không có!
Mỹ là nước hiện tại vẫn xài dầu nhiều hơn lượng hút lên. Về cơ bản thì Mỹ bơm dầu cho Âu thì Mỹ phải mua chỗ khác bù vào. Tựu chung lại thì trừ trường hợp nhu cầu toàn thế giới giảm thì dầu Nga mới ế!
Nếu nhu cầu chung không giảm, thì dầu đi Trung Đông vòng ( không qua biển Đỏ) đến Âu hay đến Mỹ thì cũng làm tăng giá thành. Giá thành tăng thì ngừơi tiêu dùng cuối là ngừơi trả. Bọn giặc cỏ Hâu Thi nó lại dell bắn tàu Nga thế nên tàu Nga lại có thể đi cái đường mà bọn tàu Âu Mỹ dell dám đi.
 

rainsg

Xe tải
Biển số
OF-708224
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
211
Động cơ
105,519 Mã lực
Dim ba buê có biển đâu mà có tàu, cụ cứ phịa.
Hahaha, cụ làm em cười tí sặc, cụ định mồi để em nói Zimbabuê này là Zimbabuê nào à, không cụ ơi, vẫn là Zimbabuê thôi, hahaha.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,090
Động cơ
-155,454 Mã lực
Tuổi
35
em rất thích ý tưởng cắt nhẹ mấy cái cáp biển nhỉ? :)) :)) :))
1705414293473.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,879
Động cơ
98,005 Mã lực
Cụ vẫn tin vào cái cụ thích thôi, còn logic thì cụ không có!
Mỹ là nước hiện tại vẫn xài dầu nhiều hơn lượng hút lên. Về cơ bản thì Mỹ bơm dầu cho Âu thì Mỹ phải mua chỗ khác bù vào. Tựu chung lại thì trừ trường hợp nhu cầu toàn thế giới giảm thì dầu Nga mới ế!
Nếu nhu cầu chung không giảm, thì dầu đi Trung Đông vòng ( không qua biển Đỏ) đến Âu hay đến Mỹ thì cũng làm tăng giá thành. Giá thành tăng thì ngừơi tiêu dùng cuối là ngừơi trả. Bọn giặc cỏ Hâu Thi nó lại dell bắn tàu Nga thế nên tàu Nga lại có thể đi cái đường mà bọn tàu Âu Mỹ dell dám đi.
Mỗi người 1 quan điểm, nhưng em tin vào lời báo nhà nước, còn cụ tin vào lời phiến quân Houthi. Lấy làm lạ.
Báo viết đây.
"Kể từ tháng 11/2023, Houthi đã nhiều lần nhắm mục tiêu vào các tàu thuyền ở Biển Đỏ, nhấn mạnh rằng họ đang trả đũa cuộc tấn công của Israel ở Gaza. Dù vậy, Houthi thường nhắm mục tiêu vào các tàu có ít liên hệ hoặc không có mối liên hệ rõ ràng với Israel, gây nguy hiểm cho hoạt động vận chuyển trên tuyến đường quan trọng của thương mại toàn cầu"
 

Marda49

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,047
Động cơ
339,149 Mã lực
Mỗi người 1 quan điểm, nhưng em tin vào lời báo nhà nước, còn cụ tin vào lời phiến quân Houthi. Lấy làm lạ.
Báo viết đây.
"Kể từ tháng 11/2023, Houthi đã nhiều lần nhắm mục tiêu vào các tàu thuyền ở Biển Đỏ, nhấn mạnh rằng họ đang trả đũa cuộc tấn công của Israel ở Gaza. Dù vậy, Houthi thường nhắm mục tiêu vào các tàu có ít liên hệ hoặc không có mối liên hệ rõ ràng với Israel, gây nguy hiểm cho hoạt động vận chuyển trên tuyến đường quan trọng của thương mại toàn cầu"
Nga có bán dầu cho Israel đâu cụ. Túm lại tàu của Nga vẫn đi lại ok phải hem??
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,900
Động cơ
219,597 Mã lực
Lần này tàu Hy lạp đúng nhận sai cãi, xác nhận đến Israel chứ không chối như bọn nào. Chả biết đến Israel kiếm lời được bao nhiêu mà cố đấm ăn xôi thế, chắc kinh tế Tây khó khăn lắm.

 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,588
Động cơ
758,540 Mã lực
Số là chuyện liên quan đến anh 1Răng, việc anh ấy bán lậu dầu mỏ ra nước ngoài là chuyện thường ngày ở huyện, diễn ra suốt hàng chục năm nay.
Rượu ta nấu nó kêu rượu lậu
Muối ta làm nó bảo muối gian
 

Marda49

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,047
Động cơ
339,149 Mã lực
Nhân vụ tàu bè, dầu mỏ v.v... em xin hầu các cụ một câu chuyện được nghe kể lại như thế này, các cụ cứ coi như là chuyện hư cấu đi nhé, coi như là câu chuyện giải trí trong lúc chờ xem tình hình chiến sự sắp tới.

Số là chuyện liên quan đến anh 1Răng, việc anh ấy bán lậu dầu mỏ ra nước ngoài là chuyện thường ngày ở huyện, diễn ra suốt hàng chục năm nay. Có một lần nọ, cách đây cũng không lâu lắm, anh ấy có một chuyến hàng bán sang TQ. Hai anh này thì vẫn làm ăn với nhau như thường lệ, lẽ ra việc này chúng ta chẳng cần phải quan tâm, kệ xác hai anh ấy, thế nhưng trớ trêu ở chỗ, con tàu chở chuyến hàng này lại là tàu của xứ Zimbabuê, hahaha.

Thế là con tàu này chở hàng từ 1Răng sang đến TQ giao hàng, chuyến đi trót lọt, thế nhưng không rõ vì một lý do nào đó mà vụ mua bán này đổ bể, phía TQ không mua nữa. Thôi thì làm thân phận shipper, tàu lại chở hàng về lại nơi sản xuất. Chuyến đi về này thì lại không trót lọt nữa, vào đến biển Arập, đang trên vùng biển quốc tế, hướng tới lãnh hải 1Răng thì ối giời, tàu chiến Mỹ nó ở đâu nó xồ ra, chuẩn bị tóm cổ.

Đúng lúc đấy, phía 1Răng cũng quan sát thấy tình hình nguy cấp, lập tức tung hải quân và các đội đặc nhiệm xông ra chặn tàu chiến Mỹ lại, hai bên chĩa súng vào nhau nhưng rất may đều kiềm chế không nổ súng. Đặc nhiệm 1Răng lên được tàu và điều tàu chạy thẳng về lãnh hải 1Răng trước mũi súng tàu chiến Mỹ, cứu được cả một đống hàng.

Sau khi sự việc kết thúc, đài truyền hình 1Răng như thường lệ nêu bật chiến công anh dũng của các chiến sĩ, đã dũng cảm, mưu trí cứu được 1 chuyến tàu thoát khỏi nanh vuốt đế quốc Mỹ, có cả video dùng UAV quay từ trên không, quay cảnh các chiến sĩ đặc nhiệm lên tàu, nhưng có điều hay ho là tuyệt nhiên không nhắc đến tàu này là tàu nước nào, UAV quay toàn cảnh trên không nhưng lại cố ý hay vô tình không quay cái đài chỉ huy với cái cờ Zimbabuê lù lù trên nóc, hahaha.

Về phía Mỹ lại càng hay ho nữa, không biết có phối hợp với nhau như thế nào không mà ăn ý với 1Răng thế, các báo Mỹ khi đăng tin cũng tuyệt nhiên không nhắc đến tàu này nước nào, chỉ đăng là tàu của một nước ... thứ ba, cảnh quay của Mỹ quay cũng không có cái đài chỉ huy luôn, hahaha. Lúc đó theo em nhớ không lầm thì chỉ có Reuter có nhắc phớt qua là tàu của xứ Zimbabuê, hehehe.

Sau đấy xứ Zimbabuê có làm sao không, tại sao các bên lại ăn ý lờ lớ lơ đi như thế thì em xin nói trước là em chịu, không biết được, các bác đừng thắc mắc nhé.
Phải nói là Mỹ tính ăn cướp tàu dầu của Iran mới đúng! Thế nào là dầu lậu??
 

Fat_TonySG

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838720
Ngày cấp bằng
15/8/23
Số km
124
Động cơ
11,492 Mã lực

Trung quốc và Ai cập lên tiếng về các vụ tấn công tàu dân sự trên Biển Đỏ.
"The situation in the Red Sea has escalated sharply recently, and China is deeply concerned about this. China calls for a halt to the harassment and attacks on civilian ships and for the maintenance of the smooth flow of global industrial and supply chains and the international trade order," Bộ trưởng ngoại giao Vương Nghị phát biểu.

Vì vậy Pro Houthi "già dặn kinh nghiệm", "không ngây thơ tin vào truyền thông PT"... , rằng Houthi chỉ tấn công tàu Isr để ủng hộ Palestine thì xin mời chỉnh huấn lại đồng chí Vương Nghị nhé ;)


Trong một diễn biến khác, Pakistan tố cáo Iran bắn tên lửa vào lãnh thổ, làm chết 2 trẻ em... Iran còn bắn tên lửa vào cả Iraq và Syria.
Pakistan ra lệnh trục xuất Đại sử Iran và đe doạ sẽ trả đũa.

Đây là 1 tình huống rất nghiêm trọng, khi mà Putin và những tay chơi không tuân thủ luật pháp quốc tế đã leo thang. Putin tấn công Ukr, nhưng phải dựa vào Iran và TT, và đến lượt mình cả Iran và TT sẵn sàng leo thang, không phải chỉ để mua vui cho Putin mà chủ yếu là gây bất ổn ở khu vực và toàn thế giới.
Nói như Tướng Nguyễn Chí Vịnh: Hòa bình cho Ukraine tức là hòa bình cho thế giới; Việt Nam chúng ta cũng được lợi trong một thế giới bình yên và ngược lại.

chính thằng mỹ và phương tây là bọn gây ra náo loạn thế ớii
Kinh nghiệm mấy năm rồi nên đọc mấy bài từ truyền thông Tây lông cũng nên đọc kỹ. Ngay cả việc đưa tin bắn nhầm tàu dầu Nga cũng từ báo cáo của 1 thằng Anh, để kích động dân trung lập là chính. Tấn công tàu dầu Nga ko gây thiệt hại về người và của, có nghĩa là méo trúng. Chệnh 1 m hay chệch 100km cũng là méo trúng nhưng ý nghĩa nó khác nhau. Biết đâu gần tàu Nga thì cả loạt tàu dầu hàng hoá phương Tây đi cạnh. Mà đưa tin nó mà ngắm tàu hàng phương Tây hay hãng tàu ZIM của israel (xác suất cao như thế) thì mấy chủ tàu này sợ chết khiếp, lại phaie đổi hải hành sớm thôi. Nhưng truyền lên mạng cứ gieo rắc sợ hãi là ngắm tàu Nga hay tàu Trung thôi. Media phương Tây cái này có truyền thống rồi
Có báo thì nói chở dầu Nga, chứ không phải tàu của Nga. Nói chung 1 công ty bảo vệ Anh quốc mà mò tới Biển Đỏ để làm gì, điều khiển Tomahoc à! Lại còn biết dầu trên tàu các nước là của ai. :D
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,843
Động cơ
339,671 Mã lực
Tuổi
44

Trung quốc và Ai cập lên tiếng về các vụ tấn công tàu dân sự trên Biển Đỏ.
"The situation in the Red Sea has escalated sharply recently, and China is deeply concerned about this. China calls for a halt to the harassment and attacks on civilian ships and for the maintenance of the smooth flow of global industrial and supply chains and the international trade order," Bộ trưởng ngoại giao Vương Nghị phát biểu.

Vì vậy Pro Houthi "già dặn kinh nghiệm", "không ngây thơ tin vào truyền thông PT"... , rằng Houthi chỉ tấn công tàu Isr để ủng hộ Palestine thì xin mời chỉnh huấn lại đồng chí Vương Nghị nhé ;)


Trong một diễn biến khác, Pakistan tố cáo Iran bắn tên lửa vào lãnh thổ, làm chết 2 trẻ em... Iran còn bắn tên lửa vào cả Iraq và Syria.
Pakistan ra lệnh trục xuất Đại sử Iran và đe doạ sẽ trả đũa.

Đây là 1 tình huống rất nghiêm trọng, khi mà Putin và những tay chơi không tuân thủ luật pháp quốc tế đã leo thang. Putin tấn công Ukr, nhưng phải dựa vào Iran và TT, và đến lượt mình cả Iran và TT sẵn sàng leo thang, không phải chỉ để mua vui cho Putin mà chủ yếu là gây bất ổn ở khu vực và toàn thế giới.
Nói như Tướng Nguyễn Chí Vịnh: Hòa bình cho Ukraine tức là hòa bình cho thế giới; Việt Nam chúng ta cũng được lợi trong một thế giới bình yên và ngược lại.
Thật ngây thơ. Lại đi phân tích tình hình khủng hoảng bằng ngôn ngữ ngoại giao.

1. Trích 1 báo của phương Tây để nói về việc này.
2. TQ là nước lớn, trước tình hình này thì đương nhiên là phải phản đối rồi, nước nào cũng phản đối cả. Nhưng từ phản đối tới việc join team để chống lại Houthi thì có bao nhiêu nước? Nhiều nước đăng ký tham gia toàn cử vài chuyên viên vớ vẩn đi, cuối cùng cũng chỉ là Anh và Mỹ là tham gia đánh. 2 nước này rõ ràng không có quá nhiều tàu hàng chạy qua biển Đỏ nên đếch sợ bị trả đũa.

Ngoài Anh Mỹ trực tiếp đánh thì cái team còn có Canada, Úc. Barain là nước duy nhất ở Trung Đông tham gia. Nhưng Barain bán dầu khí chủ yếu cho ai? Khách hàng số 1 là Ấn Độ chiếm 30%, Số 2 là Trung quốc chiếm 20%, số 3 là Hàn quốc chiếm 10%, còn lại là Nhật bản, Thái lan, Pakistan. Con đường vận chuyển mấy thứ này là đi từ Vịnh Persian và đi qua eo biển Homus chứ ko qua biển Đỏ nhé. Các nước cũng khôn lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangtugio23

Xe tải
Biển số
OF-845892
Ngày cấp bằng
31/12/23
Số km
200
Động cơ
165,258 Mã lực
Tuổi
43
Liên quân Mỹ, Anh tiếp tục không kích Houthi.

 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,900
Động cơ
219,597 Mã lực
TQ không hề nói chữ phản đối Houthi nào cả. Việc gì phản phản đối khi tàu mình vẫn chạy ầm ầm chưa bị vụ gì.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,900
Động cơ
219,597 Mã lực
Liên quân Mỹ, Anh tiếp tục không kích Houthi.

Không kích thì "ủng hộ" thôi nhưng sao cứ phải đem tàu hàng đến cho Houthi chơi trò Bắn tàu. Thêm 1 tàu hàng Mỹ vừa trúng tên lửa.
 

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,879
Động cơ
98,005 Mã lực
Kênh Suez tăng phí vận chuyển. Cả thế giới bị ảnh hưởng.
Vậy mà vẫn có kẻ tự sướng- Houthi chỉ đánh tàu PT. Sướng!!!
Còn nhớ bữa trước dầu thô tăng giá làm cho vài cụ hít hà- thế là Nga được giá rồi, ối trời sướng quá, sướng quá!!!
Hãm vãi.
.
 

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
580
Động cơ
45,231 Mã lực
Kênh Suez tăng phí vận chuyển. Cả thế giới bị ảnh hưởng.
Vậy mà vẫn có kẻ tự sướng- Houthi chỉ đánh tàu PT. Sướng!!!
Còn nhớ bữa trước dầu thô tăng giá làm cho vài cụ hít hà- thế là Nga được giá rồi, ối trời sướng quá, sướng quá!!!
Hãm vãi.
.
Làm gì ảnh hưởng cả thế giới, thế chẳng lẽ bảo các cường quốc không làm được gì nhóm phiến quân ah
 

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,879
Động cơ
98,005 Mã lực
Houthi khiêu khích PT. Mỹ và Liên Quân đáp trả dè dặt thôi.
Hôm trước Iran bắn tên lửa đạn đạo sang Syria, Iraq và Pakistan.
Hôm nay Pakistan đáp lời
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,900
Động cơ
219,597 Mã lực
Cảng Eilat phía Nam Israel, nơi Israel né được phí kênh Suez bị giảm 85% hoạt động vì Houthi.

 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,900
Động cơ
219,597 Mã lực
theo thông báo của Mỹ thì 30 ngày nữa mới có hiệu lực Houthi vào danh sách khủng bố nhé! Để Mỹ có thời gian "thuyết phục" mọi người Houthi là khủng bố thật.

 
Chỉnh sửa cuối:

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,879
Động cơ
98,005 Mã lực
Pakistan chủ đạo là phái Hồi giáo Sunny, còn Iran là phái Shia. Một phần đám thiểu số dạt sang bên kia biên giới lập căn cứ thì lại được chính quyền bên kia giúp đỡ. Mâu thuẫn giáo phái lâu rồi, với bên này là "khủng bố" thì bên kia là "chiến sĩ đấu tranh cho tự do"
Điểm lạ là lần này Iran bắn trước sang đất Pakistan có hột.
Đám tu sĩ cầm quyền liều thật.
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
9,008
Động cơ
415,145 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top