[Funland] Mỹ tập kích Tokyo hôm 18-4-1942

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,061
Động cơ
1,130,315 Mã lực
USS Hornet (1_14_15).jpg

19-4-1947, tại Miami, Florida, Hoa Kỳ, Trung tướng James Doolittle được tặng một tấm bảng làm bằng mảnh xác của một trong những máy bay ném bom B-25 đã tham gia cuộc “Tập klch Doolittle"

USS Hornet (1_14_16).jpg

19-4-1947, tại Miami, Florida, Hoa Kỳ, Trung tướng James Doolittle được tặng một tấm bảng làm bằng mảnh xác của một trong những máy bay ném bom B-25 đã tham gia cuộc “Tập klch Doolittle"
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,061
Động cơ
1,130,315 Mã lực
James Doolittle là phi công có tài khi trẻ tuổi
USS Hornet (1_2_10_).jpg

2-1928 – James H. Doolittle, Chủ tịch cuối cùng của NACA (tiền thân của NASA), đến thăm Langley trên chiếc máy bay Racerississ R3C-2 mà ông đã giành chiến thắng trong Cuộc đua Cúp Schneider năm 1925

USS Hornet (1_2_11).jpeg

26-10-1931 – Thiếu tá James (Jimmy) Doolittle mỉm cười từ buồng lái sau khi hạ cánh xuống St. Louis, tiểu bang Missouri, sau chuyến bay phá kỷ lục 6 giờ 33 phút, tốc độ 230 dặm/giờ cho khoảng cách 1.500 dặm. (Ảnh AP)

USS Hornet (1_2_11).jpg

3-9-1926 - phi công James H. Doolittle sau khi hoàn thành chuyến bay đầu tiên từ Santiago tới La Paz, Bolivia, vượt 2.700 km (1.800 miles) qua dãy Andes có độ cao 4.600 mét (15.000 feet)
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,061
Động cơ
1,130,315 Mã lực
USS Hornet (1_2_12).jpg

Trung uý James H. Doolittle chuẩn bị cho chuyến bay mù đầu tiên của mình, một chiếc mũ trùm bằng vải có thể gập lại sẽ đóng cửa buồng lái của anh ta

USS Hornet (1_2_13).jpg

Trung uý James H. Doolittle chuẩn bị cho chuyến bay mù đầu tiên của mình, một chiếc mũ trùm bằng vải có thể gập lại sẽ đóng cửa buồng lái của anh ta

USS Hornet (1_2_18).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,061
Động cơ
1,130,315 Mã lực
USS Hornet (1_15_1).jpg
USS Hornet (1_15_4).jpg
USS Hornet (1_15_5).jpg
USS Hornet (1_15_6).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,061
Động cơ
1,130,315 Mã lực
USS Hornet (1_15_6).jpg
USS Hornet (1_15_7).jpg
USS Hornet (1_15_8).jpg
USS Hornet (1_15_9).jpg
USS Hornet (1_15_10).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,061
Động cơ
1,130,315 Mã lực
USS Hornet (1_15_11).jpg
USS Hornet (1_15_12).jpg
USS Hornet (1_15_13).jpg
USS Hornet (1_15_14).jpg
USS Hornet (1_15_15).jpg
USS Hornet (1_15_16).jpg
USS Hornet (1_15_17).jpg
 

huyyy

Xe buýt
Biển số
OF-560455
Ngày cấp bằng
23/3/18
Số km
642
Động cơ
156,856 Mã lực
Xét cho cùng thì vụ tập kích này chỉ thành công về mặt truyền thông. Còn lại là thất bại.
Chết 8 phi công lão luyện, bị loại khỏi vòng chiến thêm khoảng 10 người vì bị thương hoặc bị giam. Cộng với 16 máy bay hiện đại mà chỉ thả được hơn chục tấn bom lên 5 thành phố thì gần như không gây được thiệt hại gì nhiều.
Nhầm rồi , vụ đột kích này ngoài đạt mục đích về tuyên truyền nó có tác động gián tiếp lớn Hải Quân Nhật Bản, Nhật Bản đã phải triệu hồi một số đơn vi chiến đấu lớn ở Ấn Độ Dương về bảo vệ đảo quốc, hải quân Anh trước đây bị lực lượng này đánh tháo chạy bấy giờ được giải toả áp lực.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,271
Động cơ
350,916 Mã lực
USS Hornet (1_2_12).jpg

Trung uý James H. Doolittle chuẩn bị cho chuyến bay mù đầu tiên của mình, một chiếc mũ trùm bằng vải có thể gập lại sẽ đóng cửa buồng lái của anh ta

USS Hornet (1_2_13).jpg

Trung uý James H. Doolittle chuẩn bị cho chuyến bay mù đầu tiên của mình, một chiếc mũ trùm bằng vải có thể gập lại sẽ đóng cửa buồng lái của anh ta

USS Hornet (1_2_18).jpg
Bay mù để luyện bay đêm phải không cụ?
 

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
2,626
Động cơ
444,817 Mã lực
Thớt rất hay, tuy nhiên ko thấy cụ Ngao nói đến thiệt hại của Nhật bản nhỉ.
Số bom này em nghĩ ko thể phá hoại được nhiều.
 

Vinhuser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296548
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
1,562
Động cơ
329,663 Mã lực
Xin hết
Cám ơn các cụ đã theo dõi và đóng góp ý kiến
Cảm ơn cụ Ngao về những thớt bổ ích. Cụ có thông tin gì về những trận ném bom cháy sau này của Mỹ vào Nhật trong chiến tranh không ạ?
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Thớt rất hay, tuy nhiên ko thấy cụ Ngao nói đến thiệt hại của Nhật bản nhỉ.
Số bom này em nghĩ ko thể phá hoại được nhiều.
Chắc thiệt hại nặng vì năm 1934 cụ bắt bóng chày Moe Berg đã quay hết cơ sở trọng yếu của Tokyo rồi!
 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,236
Động cơ
138,330 Mã lực
trận này Mỹ đánh kiểu cảm tử cụ ngao nhỉ, biết là sẽ bị bắn hạ vì pk Nhật lúc đó còn mạnh mà vẫn lao vào, cũng như trận đánh con Yamato (Operation Ten-Go), cả đàn máy bay mặc kệ bọn tàu khu trục, tuần dương xung quanh, lao vào đánh chìm Yamato mới thôi
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
10,762
Động cơ
1,231,487 Mã lực
USS Hornet (1_12_5).jpg

23-4-1942 – Phi hành đoàn № 15 (# 40-2267, mục tiêu Nagoya) được chính quyền Tam Môn, tỉnh Chiết Giang đón tiếp, Trung sĩ Edward Saylor (súng) và 4 Trung uý: Thomas White (thợ máy); Donald Smith (cơ trưởng); Grìffìth Williams (cơ phó); Howard Sessler (hoa tiêu kiêm thả bom)

USS Hornet (1_12_6).jpg

1-6-1942, Trung tá James Doolittle, người chỉ huy trận tập kích Tokyo, phát biểu cám ơn công nhân hãng North American sản xuất máy bay B-25 Mitchell

USS Hornet (1_12_7).jpg

Biên lai cho thấy các khoản phí phải trả khi khiêng phi công người Mỹ trên ghế hoặc xe kéo
USS Hornet (1_14_2).jpg

29-6-1942 – tại Trùng Khánh, Đệ nhất phu nhân Tống Mỹ Linh đọc quyết định tặng huân chương cho Chuẩn tướng James H. Doolittle, và Đại tá John A. Hilger, về cuộc tập kích Nhật Bản hôm 18-4-1942
USS Hornet (1_14_3).jpg
Nhiều đội bay khi đến Trung Quốc đã được người dân và chính quyền nơi đây cứu chữa, che giấu sự truy lùng của người Nhật (đang chiếm đóng nhiều lãnh thổ TQ). Việc này không khác gì sờ dá.i ngựa, ngay sau đó người Nhật đã trút hận lên người dân ở những nơi đã cưu mang phi công Mỹ, hậu quả lad 250 nghìn dân thường đã bị tàn sát các kiểu - một cái giá không thể đắt hơn.
 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,236
Động cơ
138,330 Mã lực
Nhiều đội bay khi đến Trung Quốc đã được người dân và chính quyền nơi đây cứu chữa, che giấu sự truy lùng của người Nhật (đang chiếm đóng nhiều lãnh thổ TQ). Việc này không khác gì sờ dá.i ngựa, ngay sau đó người Nhật đã trút hận lên người dân ở những nơi đã cưu mang phi công Mỹ, hậu quả lad 250 nghìn dân thường đã bị tàn sát các kiểu - một cái giá không thể đắt hơn.
thật lạ TQ lúc đó quân số rất đông mà lại ko chịu hợp tác chống Nhật, lại chống lẫn nhau, Tưởng vs Mao, rồi vẫn còn nhiều phiến quân cát cứ ở những vùng xa xôi (Nhật cũng chỉ chiếm được 1 ít lãnh thổ TQ vùng phía nam và mãm châu)
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
10,762
Động cơ
1,231,487 Mã lực
thật lạ TQ lúc đó quân số rất đông mà lại ko chịu hợp tác chống Nhật, lại chống lẫn nhau, Tưởng vs Mao, rồi vẫn còn nhiều phiến quân cát cứ ở những vùng xa xôi (Nhật cũng chỉ chiếm được 1 ít lãnh thổ TQ vùng phía nam và mãm châu)
Vầng,
Ngay sau khi nhà Thanh sụp đổ thì nội bộ TQ chia bè chia bè phái rõ rệt nhưng không lực lượng nào đủ sức chống lại người Nhật, người Nhật nhân cơ hội lộn xộn áp đặt tô giới rồi chiếm đóng, đánh chiếm nhiều vùng TQ. Nếu WW2 quân đồng minh ko thắng Nhật thì người TQ còn khốn khổ dài dài.

Em thêm chút cho ý của Cụ: Các lực lượng của Tưởng, Mao cơ bản thì chỉ có súng, gươm trong khi quân Nhật có máy bay, xe tăng, tàu chiến, pháo... , lại thiện chiến và tổ chức tốt hơn nhiều lần nên Tưởng, Mao hở ra đâu là bị Nhật dẹp đấy ngay.
 
Chỉnh sửa cuối:

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,236
Động cơ
138,330 Mã lực
Vầng,
Ngay sau khi nhà Thanh sụp đổ thì nội bộ TQ chia bè chia bè phái rõ rệt nhưng không lực lượng nào đủ sức chống lại người Nhật, người Nhật nhân cơ hội lộn xộn áp đặt tô giới rồi chiếm đóng, đánh chiếm nhiều vùng TQ. Nếu WW2 quân đồng minh ko thắng Nhật thì người TQ còn khốn khổ dài dài.
những năm 1937-40 đánh nhật thì ít mà đánh nhau thì nhiều, phần lớn quân tưởng, mao chết vì đánh lẫn nhau, còn dân thì chết vì Nhật
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
10,762
Động cơ
1,231,487 Mã lực
những năm 1937-40 đánh nhật thì ít mà đánh nhau thì nhiều, phần lớn quân tưởng, mao chết vì đánh lẫn nhau, còn dân thì chết vì Nhật
Cụ Ngao5 có ảnh làm thớt về nội bộ Tưởng Mao và Nhật chiếm TQ cũng hay. Có nhiều tư liệu, ảnh về Nhật chém giết, hãm hiếp, tàn sát người TQ.
 

Newnick

Xe buýt
Biển số
OF-357657
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
886
Động cơ
269,869 Mã lực
Bác Hồ cũng rất nhanh nhạy trong việc cứu phi công đồng minh. Tiếc rằng việc lớn không thành.
Phi cơ Mỹ cũng ném bomb rất nhiều ở Việt Nam, khu vực sài gòn, dọc ql1, hà nội, ql5... việc ném bomb đã cắt đứt mạch giao thông bắc nam, góp phần gây ra nạn đói ất dậu. Hy vọng cụ Ngao có thông tin về các chiến dịch ném bomb này của Mỹ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top