[Funland] Mỹ nơm nớp lo tàu sân bay "cà khổ" của Nga tự chìm

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Việc tự đóng 2 Mít cha đang có vấn đề, công nghệ đóng tàu của Nga vẫn chưa tới tầm
Hự. Mistral có 18.000t. Có gì mà chưa đến tầm kirov thiết giáp hơn 26000t kia bác ơi
Cái cmt ở duới cháu thấy buồn cuời khg chấp
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Nga nó mua về ngâm cứu, học hỏi vì không làm nổi, thiếu công nghệ. Tàu còn đang xẻ thịt bán sắt vụn lấy đâu ranmaf chật. Về sau đừng đồng chí nào lập luận về cái " học mót " công nghệ , cá nhân tôi thấy buồn cười lắm.
Nó sản xuất từ thời LX đến nay đã quá lạc hậu và suống cấp thì xẻ thịt chứ để làm gì cụ, tàu sân bay của mẽo còn chỉ bán được với giá 1 xu rồi mang đi xẻ thịt đấy thôi. nếu nói về lĩnh vực điện tử thì đúng là có 1 số lĩnh vực châu âu và mẽo hơn Nga ngố thật. Nhưng cũng không vì vậy mà nói vũ khí mẽo tốt hơn Nga, cụ không thấy tên lửa mẽo còn lắp linh kiện dỏm của trung cẩu à.
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Cơ mà dẫm lên rada nói riêng và chiến tranh điện tử nói chung mà nói thì âu mĩ vẫn chưa bằng đâu.
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Cơ mà dẫm lên rada nói riêng và chiến tranh điện tử nói chung mà nói thì âu mĩ vẫn chưa bằng đâu.
Cái này lại nằm ở trí thông minh của người Nga rùi. các linh kiện điện tử trong radar đó cũng có những cái được sản xuất ở Châu Âu cũng có sản xuất ở Nga, nhưng với trình độ của người Nga thì lại tạo ra được sản phẩm ưu việt hơn nhiều. Chúng ta phải biết rằng đồ châu âu và mẽo bây giờ đang quay sang hình thức đa quốc gia sản xuất 1 sản phẩm, F35, Typhoon, tăng của mẽo dùng pháo của Đức ..v..v . Còn người Nga phải tự nghiên cứu tất cả, duy nhất vụ T50 và Bramost có hợp tác với Ấn độ nhưng ấn độ lại dùng phiên bản riêng.
 
Chỉnh sửa cuối:

sondong

Xe điện
Biển số
OF-85751
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
2,796
Động cơ
436,955 Mã lực
Đúng mẽo vẫn là số 1
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Hự. Mistral có 18.000t. Có gì mà chưa đến tầm kirov thiết giáp hơn 26000t kia bác ơi
Cái cmt ở duới cháu thấy buồn cuời khg chấp
http://baodatviet.vn/hinh-anh/nga-lung-tung-voi-cong-nghe-dong-tau-chien-xin-cua-phap-2350774/

Có bài viết đây, công nghê đóng tàu của Tây lông bây giờ khác xa với những gì Nga thừa hưởng từ Liên xô. Khó khăn có thể do thằng Phớp mất dạy chuyển giao công nghệ nửa vời :(
 
Chỉnh sửa cuối:

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,977
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Không hiểu các siêu máy tính của Nga lắp bằng gì và chạy chíp gì, công nghệ gì nhỉ?
 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Nga có làm nổi không thế đồng chí nga vàng ?, không làm được học hỏi thì có làm sao mà phải bù lu bù loa. Mẫu quốc còn phái gián điệp nằm vùng NATO lâu lắm rồi, học hỏi thì có cái gì mà phải tự ái nhỉ, bao biện cái vớ vẩn. Thằng Nga nó tốt cái gì ai cũng biết, không phải nâng bi.
 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Thời mới có máy tính cụ nào buôn bên LX cũng hiểu, ghét thằng Mỹ không có nghĩa là ghét đồ của nó. Rất nhiều thành tựu khoa học mà đến giờ Nga nó cũng đếch làm nổi đâu, ti toe suốt ngày.
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Đúng mẽo vẫn là số 1
Số 1 cái mệ giề, toàn người nước khác nghĩ ra, vụ vẽ đường bay cho tàu Apolo là 1 đại tá không quân VNCH, bom nguyên tử và tên lửa do nhà khoa học đức chế tạo, bom do một bà người Việt Nam làm ..v...v..
 

Ranfer

Xe buýt
Biển số
OF-26068
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
785
Động cơ
488,565 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Mẽo có chiến lược chuyển các vũ khí gần hết date cho "đồng minh" với giá rất rẻ. Tuy nhiên thực tế chi phí bảo dưỡng những thứ này khá tốn kém, hơn nhiều so với mua mới, mà hầu như chỉ có nhà thầu Mỹ thực hiện được, do các hạn chế về chuyển giao công nghê quân sự. Ngoài Hàn ra còn có Philipin, và nhiều nước đông âu
Hàn Quốc thừa nhận mất 35 chiến đấu cơ

(Lực lượng vũ trang)- Không quân Hàn Quốc thừa nhận kể từ năm 2000 tới nay, lực lượng này đã mất tổng cộng 35 máy bay chiến đấu.

Theo trang tin Jane’s, số liệu này đã được đưa ra trong báo cáo của Không quân Hàn Quốc trước Quốc hội nước này hôm 21/10. Cùng với số máy bay bị mất kể trên, còn có 38 phi công và 1 nhân viên kỹ thuật mặt đất thiệt mạng.

Theo báo cáo, phần lớn những chiếc gặp tai nạn là máy bay cũ. Nguyên nhân của hầu hết các vụ là do lỗi của phi công. Ngoài ra, một số chiếc bị rơi do công tác bảo trì kém và gặp các trục trặc khác nhau.

Trong số 35 chiếc máy bay gặp nạn của Không quân Hàn Quốc, chủ yếu là những chiếc tiêm kích F-4 Phantom II và F-5 Tiger II. Tính trung bình, mỗi năm có gần 3 chiếc tiêm kích các loại này của Hàn Quốc bị rơi.

Một chiếc RF-4C của Hàn Quốc bị rơi năm 2008​


Theo số liệu của Flightglobal MiliCAS, Không quân Hàn Quốc hiện có 83 chiếc tiêm kích F-4E và RF-4C, 194 chiếc tiêm kích F-5E/F. Đây là những chiếc đang trong quá trình được thay thế loại bỏ.

Vụ tai nạn mới đây nhất là một chiếc F-5E đã bị rơi trong khi huấn luyện ngày 26/9/2013. Ngay sau vụ tai nạn này, Hàn Quốc đã cấm bay đối với tiêm kích F-5E nhưng sau đó đã cho cất cánh lại từ ngày 18/10.

Kết quả điều tra cho thấy nguyên nhân vụ tai nạn là công tác bảo trì kỹ thuật không đảm bảo yêu cầu. Trong quá trình bay, phi công đã mất điều khiển và buộc phải sử dụng ghế phóng để thoát hiểm.


Một chiếc F-4D của Hàn Quốc khi còn trong biên chế​


Cả hai loại tiêm kích F-4 Phantom II và F-5 Tiger II đều được phát triển từ những năm 50 của thế kỷ trước. Trong đó, F-4 Phantom II nguyên bản là máy bay tiêm kích-bom có chức năng đánh chặn và có tốc độ siêu thanh.

Thông số chung của F-4 là dài 19,2 m, nặng gần 14 tấn. Máy bay có 2 chỗ ngồi, có 2 động cơ và có thể đạt tốc độ tối đa 2,2 M. F-4 có bán kính tác chiến 680 km và trần bay thực tế trên 18 km.

Mỹ bắt đầu đưa vào trang bị loại máy bay này cho Hải quân từ năm 1960 và đưa F-4 Phantom II trở thành thành tố chủ chốt trong Hải quân và Không quân Mỹ. Tuy nhiên, từ năm 1979, Mỹ đã ngừng sản xuất loại máy bay này.

Hàn Quốc bắt đầu nhận những chiếc F-4D đã qua sử dụng của Không quân Mỹ từ năm 1968 cho tới năm 1988 theo chương trình mang tên “Peace Spectator”. Chiếc F-4D cuối cùng của Hàn Quốc đã “nghỉ hưu” từ năm 2012.


F-4E của Không quân Hàn Quốc​


Cùng với chương trình “Peace Spectator”, Hàn Quốc còn nhận được phiên bản F-4E cả cũ và mới của Mỹ theo chương trình “Peace Pheasant” trong những năm 1970. Khi Nhóm Trinh sát chiến thuật số 460 của Không quân Mỹ giải thể vào năm 1990, Hàn Quốc tiếp tục nhận được những chiếc RF-4C thải loại từ đơn vị này.

Hàn Quốc đã nhận tổng cộng 216 máy bay F-4 các loại từ Mỹ. Sau khi ngừng bay đối với RF-4C, hiện Không quân Hàn Quốc chỉ còn lại 83 chiếc F-4E và RF-4C.


Máy bay chiến đấu F-5E của Hàn Quốc​


F-5 Tiger II cũng được Mỹ phát triển từ giữa những năm 50 của thế kỷ trước và được đánh giá tương đương với MiG-21 của Liên Xô. Mỹ bắt đầu đưa F-5 vào trang bị từ đầu những năm 1960 và ngừng sản xuất từ năm 1987. Hàn Quốc bắt đầu nhận những chiếc F-5E/F của Mỹ từ năm 1974 và tự sản xuất theo giấy phép của Mỹ phiên bản KF-5 từ năm 1982.

Thông số cơ bản của F-5 là dài 14,45 m, có trọng lượng rỗng trên 4 tấn. Máy bay có 1 chỗ ngồi, 2 động cơ và có thể đạt tốc độ tối đa 1.700 km/h. Tầm bay tối đa của máy bay là 1.405 km và trần bay đạt 15.800 m.
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Mẽo có chiến lược chuyển các vũ khí gần hết date cho "đồng minh" với giá rất rẻ. Tuy nhiên thực tế chi phí bảo dưỡng những thứ này khá tốn kém, hơn nhiều so với mua mới, mà hầu như chỉ có nhà thầu Mỹ thực hiện được, do các hạn chế về chuyển giao công nghê quân sự. Ngoài Hàn ra còn có Philipin, và nhiều nước đông âu
Thì đới, người Mẽo thực dụng tốt vậy đấy, nhưng cũng phải phục cái nghệ thuật bán hàng của mẽo.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Nếu tính từ thời điểm cuối cùng chuyển giao 1988 đến nay thì hơn 25 năm. Như vậy máy bay quá tốt.
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,977
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Số 1 cái mệ giề, toàn người nước khác nghĩ ra, vụ vẽ đường bay cho tàu Apolo là 1 đại tá không quân VNCH, bom nguyên tử và tên lửa do nhà khoa học đức chế tạo, bom do một bà người Việt Nam làm ..v...v..
Ơ, nó là hợp chủng quốc mà cụ, vì thế nó mới khác các quốc gia khác mà. Cái giỏi của nó là làm các dân tộc khác cùng làm việc cùng nhau một cách hiệu quả. Vì thế không thể nói là gốc người Mỹ chế ra cái gì mà chỉ nói là họ làm được thành kết quả gì.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Số 1 cái mệ giề, toàn người nước khác nghĩ ra, vụ vẽ đường bay cho tàu Apolo là 1 đại tá không quân VNCH, bom nguyên tử và tên lửa do nhà khoa học đức chế tạo, bom do một bà người Việt Nam làm ..v...v..
Nước Mỹ là hợp chủng quốc nhá nên ko có chuyện chủ nghĩa dân tộc đâu (mặc dù phân biệt chủng tộc vẫn còn vương vấn). Mỹ đen, Mỹ vàng, Mỹ trắng đều như nhau nó khác với cái từ "Nga vàng" có ý nghĩa miệt thị.
 
Chỉnh sửa cuối:

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,977
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cái này lại nằm ở trí thông minh của người Nga rùi. các linh kiện điện tử trong radar đó cũng có những cái được sản xuất ở Châu Âu cũng có sản xuất ở Nga, nhưng với trình độ của người Nga thì lại tạo ra được sản phẩm ưu việt hơn nhiều. Chúng ta phải biết rằng đồ châu âu và mẽo bây giờ đang quay sang hình thức đa quốc gia sản xuất 1 sản phẩm, F35, Typhoon, tăng của mẽo dùng pháo của Đức ..v..v . Còn người Nga phải tự nghiên cứu tất cả, duy nhất vụ T50 và Bramost có hợp tác với Ấn độ nhưng ấn độ lại dùng phiên bản riêng.
Nhà cháu nghe thấy Nga cũng nhập của Ít hàng điện tử quân sự thì phải.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top