[Funland] Mỹ nơm nớp lo tàu sân bay "cà khổ" của Nga tự chìm

Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Ò quay lại tầu sân bay nga già
Thứ nhất năm 2014 ông già sẽ đc hiện đại hóa cả vũ khí trang thiết bị động cơ
Thay 26 mig29k, hệ thống điện tử mới,và độbg cơ than quả bàng sẽ đc thay thế bằng động cơ diesel turbine mới
Trong thời gian khi thay xong đám 33 sẽ đc tăng hạnđể sư dụng tới 2020
Thứ 2 từ giờ tới 2024 nga sẽ đóng xong 2 tầu sân bay có máy phóng cùng với 1 cơ sở tầu sân bay mới bao gồm cả trung tâm huấn luyện.
Em nghe bẩu tàu sân bay mới của mẽo dùng công nghệ phóng và hảm bằng điện từ, còn đời cũ thì dùng áp lực hơi nước của lò phản ứng hạt nhân. Không biết công nghệ phóng của Nga trong 2 TSB mởi sẽ là gì các cụ nhể?
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Em nghe bẩu tàu sân bay mới của mẽo dùng công nghệ phóng và hảm bằng điện từ, còn đời cũ thì dùng áp lực hơi nước của lò phản ứng hạt nhân. Không biết công nghệ phóng của Nga trong 2 TSB mởi sẽ là gì các cụ nhể?
Vẫn nồi hơi nuớc thôi. Không gì bkhác
Luợng giãn nuớc sẽ chỉ khoảng 60.000t.
Cái trò điện từ đã bị hoãn
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Vẫn nồi hơi nuớc thôi. Không gì bkhác
Luợng giãn nuớc sẽ chỉ khoảng 60.000t.
Cái trò điện từ đã bị hoãn
Em nghe giang hồ bẩu trung cẩu cũng đang mơ công nghệ phóng và hảm điện từ, Mệ Nga còn làm chưa xong.
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,977
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em thấy đúng là điều kiện Bắc Băng Dương không thích hợp cho nhóm TSB hoạt động, nhưng nó là điều kiện chung cho tất cả máy bay, tàu bè chứ nếu nói nó ảnh hưởng đến thiết kế máy phóng với cầu nhảy thì em không hiểu vì sao? :-/
Còn Mỹ nó không mò lên đấy em nghĩ là vì kéo cả hạm đội lên đấy chả để làm gì ngoài gây căng thẳng với ông Nga ngố, 2 là do thiếu hậu cần, phương tiện cứu hộ, tàu mặt nước nói chung chứ không riêng gì TSB của nó cũng ít khi mò lên cực bắc, phỉ phui chứ nhỡ ra mắc kẹt phát chả nhẽ lại nhờ Nga vác tàu phá băng ra giúp thì hài :P
Mỹ nó có căn cứ máy bay khủng ở Bắc cực nhưng hết chiến tranh lạnh bỏ không rồi, xưa chiến tranh lạnh cần nó làm nơi xuất phát máy bay mang bom chờ lệnh là ùa vào Liên Xô. Về mặt quân sự giờ Mỹ đâu có muốn oánh nhau với Nga vì chả có tích sự gì, chỉ muốn Nga đừng quấy phá thôi. Khi nào khựa đưa TSB lên Bắc Cực chắc Mỹ nó cũng dàn trận.
Chuyện Mỹ nhờ Nga cũng bình thường mà, giờ có phải khác phe nữa đâu, chẳng qua nó ép Nga hơi quá, chứ nếu hai bên nhường nhau chút thì khựa không còn đường sống luôn.
Vả lại TSB vào cái vùng khỉ ho cò gáy đó làm gì, có đánh ai hay tuần tra gì đâu.


Căn cứ Không quân Thule được xây dựng ngay sau Thế chiến thứ hai, sau khi Hoa Kỳ lập quan hệ chặt chẽ với chính quyền đảo Greenland tương đối tự trị năm 1941, vì lúc đó Đan Mạch bị Đức quốc xã chiếm đóng. Năm 1951, hạ tầng cơ sở của Căn cứ đã khá đủ để bố trí một số máy bay ném bom tại đây trong thời kỳ Chiến tranh lạnh với Liên Xô. (Các hình ảnh tại trạm quan sát thời tiết Thule năm 1950) http://groups.msn.com/MouldBayEurekaIsachsenAlert/thuleuswbggrabbitt.msnw
Thập niên 1950

Chỉ sau vài ngày báo trước, các cư dân Inuit địa phương bị buộc phải dời khỏi nơi cư trú cũ của họ để tới cư ngụ tại Qaanaaq trong tháng 5/1953 để lấy đất lập Căn cứ này. Họ đã không được một khoản bồi thường nào cho tới năm 1999.
Ban đầu Căn cứ được dùng làm căn cứ cho Bộ chỉ huy Không quân chiến thuật Hoa Kỳ (Strategic Air Command, SAC), định kỳ được dùng như căn cứ cho các máy bay B-36 PeacemakerB-47 Stratojet trong thập niên 1950, cũng như một nơi lý tưởng để thử nghiệm tính khả thi và tính chịu đựng của hệ thống vũ khí này trong điều kiện thời tiết cực lạnh. Việc thử nghiệm tương tự với loại máy bay B-52 Stratofortress cũng diễn ra trong thập niên 1950 và 1960.
Năm 1954, tháp Globecom Tower, một tháp liên lạc vô tuyến quân sự cao 378 m được xây dựng. Đây là cấu trúc nhân tạo cao thứ ba thế giới trong thời điểm đó.
Năm 1959, Camp Century, được xây dựng cách Căn cứ Thule khoảng 200 km về phía đông.[1]. Trại Century được đào trong lòng núi băng lục địa để dùng làm căn cứ nghiên cứu khoa học từ năm 1959 tới 1967.
Thập niên 1960

Năm 1961, hệ thống radar báo động sớm khi có hỏa tiễn tấn công (Ballistic Missile Early Warning Systems, BMEWS) được xây dựng ở khu "J", 21 km (13 mi) đông bắc Căn cứ chính. BMEWS được hãng Raytheon thiết lập để báo động sớm trong trường hợp có hỏa tiễn tấn công vào Bắc Mỹ từ Liên Xô hoặc từ tàu ngầm. Thời điểm này Căn cứ có quân số đông nhất, khoảng 10.000 người. Từ tháng 7/1965, các hoạt động của Căn cứ giảm dần. Tháng 1/1968 quân số của Căn cứ giảm xuống còn 3.370 người.
Ngày 21.1.1968, một máy bay B-52G mang theo 4 trái bom nguyên tử đã bị rớt xuống biển băng, ngay ngoài Căn cứ Thule và bị bốc cháy. Trên 700 người Đan Mạch, Greenland và nhân viên quân sự Hoa Kỳ đã phải làm việc trong điều kiện không được bảo vệ an toàn, để dọn dẹp chất thải hạt nhân. Sau đó các ngưòi này đã không được bồi thường gì, mặc dù một số người bị bị bệnh ung thư và bị vô sinh. Năm 1987 gần 200 người Đan Mạch và Greenland đã kiện chính phủ Hoa Kỳ, nhưng không thành công.[2][3][4]
Thập niên 1970

Thule cũng là nơi trên đất liền mà tốc độ gió lên tới kỷ lục là 333 km/h (207 mph), được đo ngày 8.3.1972. Thule cũng là Căn cứ Không quân duy nhất của Hoa Kỳ được trang bị 1 tàu kéo để giúp kéo các tàu vào cảng trong mùa hè cũng như để chạy quan sát Vịnh Northstar (mùa đông thì đưa tàu kéo lên bờ). Năm 1982 Thule trở thành Căn cứ của Air Force Space Command.
Ngày nay


BMEWS màu đỏ


Ngày nay, Thule là Căn cứ quân sự của Liên đoàn căn cứ không quân 821 (821st Air Base Group), là nơi trú đóng của đơn vị Phi đoàn Cảnh báo Không gian 12 (12th Space Warning Squadron), Không đoàn Không gian 21 (21st Space Wing). Đây cũng là cơ sở của Phòng 3 tác chiến của Phi đoàn Điều phối Không gian 22 (22nd Space Operations Squadron), thuộc Không đoàn Không gian 51 (50th Space Wing). Các đơn vị này đều là những đơn vị chiến lược với nhiệm vụ điều hành các hệ thống vệ tinh cảnh báo mối nguy cơ bị tấn công bằng tên lửa đạn đạo liên lục địa vào vùng Bắc Mỹ.
Thule có phi đạo dài 3.000 m (10.000 ft) và hàng năm có 2.600 chuyến bay.


Chiến dịch Chrome Dome
Một sự cố nghiêm trọng đã xảy ra tại Căn cứ không quân Thule của Mỹ tại Greenland, một vùng lãnh thổ rộng lớn và băng giá thuộc Đan Mạch, vào thời Chiến tranh lạnh. Căn cứ này vốn đóng vai trò quan trọng trong hệ thống phòng thủ hạt nhân của Mỹ nhờ vào vị trí chiến lược độc nhất vô nhị gần Bắc Cực, kể từ khi nó được xây dựng vào đầu những năm 50 của thế kỷ trước. Với vị trí trên, radar thuộc lá chắn tên lửa của Mỹ có thể phát hiện bất cứ tên lửa đạn đạo nào vượt qua Bắc Cực. Lầu Năm Góc từng cho rằng Liên Xô có thể chiếm lấy căn cứ trên để làm bàn đạp cho cuộc tấn công hạt nhân nhằm vào Mỹ. Do đó vào năm 1960, Bộ Quốc phòng Mỹ bắt đầu tiến hành chiến dịch Chrome Dome. Trong chiến dịch này, các "pháo đài bay" B-52 liên tục quần đảo bên trên căn cứ Thule, chuẩn bị sẵn sàng thực hiện các sứ mệnh tấn công chớp nhoáng Moscow nếu Liên Xô tấn công Greenland. Tất nhiên, Chrome Dome luôn được giữ trong vòng bí mật.
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Do là 1 địa hình chiến lược nên Gấu mới xây dựng 1 siêu radar trên đó, mục đích cúng là kìm mẽo thoai.
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Tàu sân bay duy nhất của Nga phải "đắp chiếu" vì hết tiền?






(Soha.vn) - Hiện tại, các phi công hải quân trên tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov không thể thực hành cất hạ cánh thực tế trên tàu sân bay.


Phát biểu với hãng tin RIA Novosti, ông Sergey Vlasov, Tổng giám đốc viện thiết kế Nevskoye cho biết: "Nga không có kế hoạch sửa chữa tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov trong vòng 6-8 năm nữa. Hiện nay, con tàu đang được bảo dưỡng định kỳ ở nhà máy số 35, nhưng theo ý kiến của tôi thì con tàu cần phải được sửa chữa lại, thời gian sửa chữa có thể kéo dài từ 3 đến 4 năm".
Cá nhân ông Vlasov cho rằng việc phải hoãn sửa chữa tàu là do thiếu kinh phí. Hiện tại, các phi công hải quân trên tàu Kuznetsov không thể thực hành cất hạ cánh thực tế trên tàu sân bay.
"Nếu có quyết định sửa chữa, con tàu sẽ đồng thời được nâng cấp vì Kuznetsov được thiết kế từ những năm 80, cơ sở, thiết bị trên tàu đều đã lỗi thời" - Vlasov cho biết.
Trước đó, truyền thông Nga đưa tin trong nửa đầu năm 2014, nhà máy đóng tàu Sevmash của nước này sẽ bắt đầu sửa chữa và nâng cấp tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov. Dự kiến quá trình này sẽ kéo dài 5 năm.

Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Hải quân Nga.
Đô đốc Kuznetsov là tàu sân bay duy nhất đang hoạt động của Hải quân Nga, có lượng giãn nước khoảng 65.000 tấn.



Theo một số nguồn tin, Kuznetsov có khả năng chở 50 máy bay gồm: tiêm kích hạm Su-33 (khoảng 15-20 chiếc) và máy bay huấn luyện siêu âm 2 chỗ ngồi Su-25UTG cũng như máy bay trực thăng Kamov Ka-27/29. Năm 2012, Bộ Quốc phòng Nga đặt mua khoảng 24 tiêm kích hạm MiG-29K/KUB để thay thế số Su-33 đang trong biên chế.
Hải quân Nga cũng đang phát triển tàu sân bay thế hệ tiếp theo để thay thế Kuznetsov.
Đề cập tới phương án đóng tàu sân bay mới, ông Vlasov cho biết việc thiết kế và đóng tàu sẽ kéo dài trong vòng 10 năm và chi phí có thể lên đến 330 tỷ Rúp. Và với trình độ, kinh nghiệm hiện tại của Nga thì hoàn toàn có thể thực hiện được. Quá trình này sẽ không dễ dàng nhưng cũng không phải là quá khó.

Ông Vlasov cũng cho biết thêm rằng thiết kế tàu sân bay mới sẽ không quá khác biệt so với tàu Kuznetsov.
 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Người Nga cũng rất tham vọng, nhưng do điều kiện kinh tế mà không làm được. Kirov đã cũ quá, lại chi phí cao thì việc nâng cấp nó tốn kém mà Nga hiện tại chỉ cần phòng thủ, có đám Mistral sắp về cũng đỡ được đôi phần.
 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Nó mới, hiện đại, phù hợp với túi tiền của Nga. Với khả năng phòng thủ tốt như hiện nay, Nga nó cần tsb thể hiện uy quyền răn đe nước nhỏ giống như Tàu đang thực hiện. Mistral dùng thiết bị và vũ khí tầm gần của Nga thây, mà cúng phải vì Nga không có công nghệ đóng tàu đổ bộ.
 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Ngoài con Mistral thì Nga đâu còn tàu nào có khả năng mang vác khí tài nhằm mục đích răn đe, tấn công. Người Nga cũng ngấm ngầm lắm, không như chuyên gia khoai ở đầu này địa cầu phán hộ đâu.
 

TuDo2808

Xe điện
Biển số
OF-202035
Ngày cấp bằng
14/7/13
Số km
4,785
Động cơ
369,006 Mã lực
Thấy bẩu khi đàm phán giữa Nga và Phớp về em Mít Trên thì vẫn đề khoai nhất là hệ thống SENIT 9 (Hệ thống thông tin chiến thuật dùng cho Hải quân) của tàu, đây mới là thứ Nga muốn và Mỹ Pháp không muốn chia sẻ!:-?
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Để tăng tốc việc hiện đại hóa của hải quân, Nga đã đặt hàng 2 tàu sân bay trực thăng lớp Mistral của Pháp, đồng thời đóng thêm 2 tàu loại này ở các nhà máy của Nga theo giấy phép của Pháp. Bên cạnh đó, 6 tàu đổ bộ cỡ lớn lớp Ivan Gren (Dự án 1171) sẽ được thay thế cho các tàu đổ bộ cũ từ thời Liên Xô bao gồm cả Mitrofan Moskalenko.

Chiếc đầu tiên của lớp Ivan Gren đã đưa vào chạy thử ngày 18/5 năm nay và dự kiến sẽ đi vào phục vụ hải quân trong năm tới.

Theo báo Izvestia, Hải quân Nga có thể kiếm được tối đa 2,5 triệu USD từ việc bán phế liệu tàu Mitrofan Moskalenko, số tiền thu được từ 11.500 tấn thép làm nên con tàu đổ bộ khổng lồ này.
Quá rẻ để mua bao gồm cả chuyển giao công nghệ. Thằng pháp dạo nì hèn bán toàn con cưng
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,977
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Người Nga cũng rất tham vọng, nhưng do điều kiện kinh tế mà không làm được. Kirov đã cũ quá, lại chi phí cao thì việc nâng cấp nó tốn kém mà Nga hiện tại chỉ cần phòng thủ, có đám Mistral sắp về cũng đỡ được đôi phần.
Mistral chỉ cỡ tầu chở trực thăng nhật, không lại bọn tàu đổ bộ mẽo.
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
em thấy Nga đang chuẩn bị đóng em này
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Trong tình hình các xuởng đóngvtầu quân sự của Nga đang chật cứng thì việc mua 2 em và sau đó tự đóng 2 em là nuớc cờ khôn ngoan.
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Trong tình hình các xuởng đóngvtầu quân sự của Nga đang chật cứng thì việc mua 2 em và sau đó tự đóng 2 em là nuớc cờ khôn ngoan.
Chuẩn cụ ạ, đường nào cũng mất tiền nhưng lại còn được thêm công nghệ, hơn nữa cũng sớm có cái để mà dùng.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Trong tình hình các xuởng đóngvtầu quân sự của Nga đang chật cứng thì việc mua 2 em và sau đó tự đóng 2 em là nuớc cờ khôn ngoan.

Việc tự đóng 2 Mít cha đang có vấn đề, công nghệ đóng tàu của Nga vẫn chưa tới tầm
 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Nga nó mua về ngâm cứu, học hỏi vì không làm nổi, thiếu công nghệ. Tàu còn đang xẻ thịt bán sắt vụn lấy đâu ranmaf chật. Về sau đừng đồng chí nào lập luận về cái " học mót " công nghệ , cá nhân tôi thấy buồn cười lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top