- Biển số
- OF-710012
- Ngày cấp bằng
- 10/12/19
- Số km
- 7,253
- Động cơ
- 200,130 Mã lực
Phần AT, MT cụ nói trên kia, về lý thuyết có phần đúng nhưng thực tế nó không diễn ra như vậy.Cụ tìm vụ xe điên ở Xuân Thủy sang Hồ Tùng Mậu cách đây vài năm nhá, ông lái xe lùi chết 1 bé SV rồi cắm tiến lao vào đâu có 7 xe máy lẫn đạp, ông ấy lính lái xe Trường Sơn, lần đầu lái con Mondeo đi mượn. Xe MT khi đạp nhầm thì nó không tự về số được, giữ chân ga thì nó lại lên từ từ vì quá tải, trừ phi cụ vê côn, chứ đạp mạnh côn thì nó lại cắt công suất từ máy, xe sẽ chỉ lao theo đà, nó chậm dần đi chứ không như AT khi đạp mạnh fa thì ECU nó về số thấp để tăng momen xoắn làm xe lao vụt đi, nó cũng như xe điện hay xe đạp điện vậy, mạnh 1 phát là vụt đi ngay. Lái xe MT thì tứ chi đều hoạt động để điều khiển nó, phải nhuần nhuyễn thì xe mới theo ý, chỉ cần sai là xe nó quá tải hoặc giật đùng đùng, xe AT chỉ cần mỗi cái chân phải dí là xong
Cụ để số 1 xe MT mà nhầm xem, chả đâm chết hết bọn trước mặt.
MT ít bị tai nạn kiểu này là do cái chân côn, tất cả mọi phản xạ của người lái đều dẫn đến đạp côn nên không còn lực từ máy, gây tai nạn nhẹ do quán tính cái xe vẫn còn thôi.