Thảo luận Muốn nhảy hố vôi F10 2010

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,757
Động cơ
153,268 Mã lực
Tuổi
47
Cách đây 2 năm, em mua một chiếc F10 528i máy N52. Đến bây giờ em vẫn đang đi.

Máy N52 này có vẻ lành, xe em đang nổ máy êm đến mức mà thợ đứng bên ngoài còn ko biết. Tuy nhiên, đối với xe BMW nói chung, có lẽ vấn đề hay gặp nhất là quá nhiệt/máy quá nóng. Vì thế hay phải thay mấy cái mà bác Step up viết ở trên (bác ý viết quá chuẩn!). Nhưng dù sao đó cũng chỉ là những thứ lặt vặt hoặc dễ thay: phớt đuôi trục cơ, phớt đầu hộp số, van tách dầu, bơm nước... Xe của em 1 lần phải thay hộp DME, chắc do lâu năm và nóng quá. Mua hộp DME mới, nó như một cái ổ cứng, người ta chỉ cần copy toàn bộ dữ liệu từ hộp DME cũ sang là xong. Cắm hộp DME mới vào là chạy.

Lỗi drive train ko phải là cái gì quá kinh khủng, đôi khi nó chỉ là do hệ thống đánh lửa, bơm xăng... làm cho xe ko đạt công suất tối đa. Gara chuyên BMW chắc có thể xử lý được. Khi xem xe, cụ chủ lái thử rồi đạp thốc ga, nếu ko có vấn đề gì thì ok.

Nếu đổi lại, có lẽ em sẽ lấy F10 520i máy N20 (từ 2013). Lý do: độ đồ, nâng cấp cực kỳ dễ so với N52. Chỉ cần plug and play là chạy. Ví dụ với N52, khi lên màn NBT, ACC... thì phải thay ZWG module, CAN bus, đấu dây lằng nhằng... hoặc phải mua adapter loop của bọn Ukraina (mà bây giờ đang chiến tranh nên ko biết có mua được ko). Với máy N20, chỉ cần cắm và chạy! Cụ chủ có thể nâng cấp lên bất cứ thứ gì: màn NBT Evo, Hud, ACC, lane watch, cảnh báo vượt... thành full options như BMW 7. Chỗ cụ Hài bên Long Biên làm được hết ạ.

Cái hay của xe BMW là cả chiếc xe như một khối Lego khổng lồ, cụ thích thay/nâng cấp phần nào cũng được. Thay toàn bộ xe cũng được! Đồ tháo xe zin bán đầy trên Ebay, cụ có thể tự mua rồi có cty ship về tận giường. Đó là ưu điểm của một chiếc xe bán toàn cầu, so với xe "limited edition" của cụ Gừng.

Ngoài ra em thấy máy N20 turbo có vẻ nhạy hơn và bốc hơn N52.
cụ nói rất đúng về f10_n20; em mới ngảy hố vôi hơn tháng mà đã đi gần 50 củ rồi đây, hu hu, em nó như con cave mặc gì cũng đẹp và không biết từ chối
em đã lên 1/ vô lăng M5 - 12 cu
2/ màn nbt evo: 26 cu
3/ loa hảarmnkondon: 30 cu đang trên đường về
4/ đang ngắm màn odo 30 cu..
tốn hơn nuôi bé đường
4/
IMG_3315.png
IMG_3202.jpeg
IMG_3295.jpeg
IMG_3342.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,204
Động cơ
219,045 Mã lực
Tuổi
36
e tìm hiểu thì có 1 cụ ở HCM nâng full op cho 520i 2015 cụ ạ. Nâng cả kafas2 nữa hay sao ấy. mà ục ấy bên otosaigon


cái này thì hơi khó hiểu nhỉ, e nghĩ hơn cả hp cả torque thì phải nhanh hơn ở mọi chặng chứ
Bởi vậy chưa ai confirm vụ này.
Ở otosaigon có bác moonriver đua 328, 320 với 520 rồi và 520 đều thắng mới lạ.
Hình như moonriver cũng là người kéo full option cho F10 2015. Nghe bác bảo xe 2015 là em nghĩ đến xe bác ấy. Chiếc xe màu nâu jatoba.
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,204
Động cơ
219,045 Mã lực
Tuổi
36
cụ nói rất đúng về f10_n20; em mới ngảy hố vôi hơn tháng mà đã đi gần 50 củ rồi đây, hu hu, em nó như con cave mặc gì cũng đẹp và không biết từ chối
em đã lên 1/ vô lăng M5 - 12 cu
2/ màn nbt evo: 26 cu
3/ loa hảarmnkondon: 30 cu đang trên đường về
4/ đang ngắm màn odo 30 cu..
tốn hơn nuôi bé đường
4/
IMG_3315.png
IMG_3202.jpeg
IMG_3295.jpeg
IMG_3342.jpeg
NBT Evo là nó nổi chứ không chìm vào khung dưới như NBT 10,5inches hồi đấy F10 hay độ nhỉ.
Volant M5 đẹp quá.
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
8,232
Động cơ
365,515 Mã lực
cụ nói rất đúng về f10_n20; em mới ngảy hố vôi hơn tháng mà đã đi gần 50 củ rồi đây, hu hu, em nó như con cave mặc gì cũng đẹp và không biết từ chối
em đã lên 1/ vô lăng M5 - 12 cu
2/ màn nbt evo: 26 cu
3/ loa hảarmnkondon: 30 cu đang trên đường về
4/ đang ngắm màn odo 30 cu..
tốn hơn nuôi bé đường
4/
IMG_3315.png
IMG_3202.jpeg
IMG_3295.jpeg
IMG_3342.jpeg
cái màn đẹp quá
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
8,232
Động cơ
365,515 Mã lực
Cách đây 2 năm, em mua một chiếc F10 528i máy N52. Đến bây giờ em vẫn đang đi.

Máy N52 này có vẻ lành, xe em đang nổ máy êm đến mức mà thợ đứng bên ngoài còn ko biết. Tuy nhiên, đối với xe BMW nói chung, có lẽ vấn đề hay gặp nhất là quá nhiệt/máy quá nóng. Vì thế hay phải thay mấy cái mà bác Step up viết ở trên (bác ý viết quá chuẩn!). Nhưng dù sao đó cũng chỉ là những thứ lặt vặt hoặc dễ thay: phớt đuôi trục cơ, phớt đầu hộp số, van tách dầu, bơm nước... Xe của em 1 lần phải thay hộp DME, chắc do lâu năm và nóng quá. Mua hộp DME mới, nó như một cái ổ cứng, người ta chỉ cần copy toàn bộ dữ liệu từ hộp DME cũ sang là xong. Cắm hộp DME mới vào là chạy.

Lỗi drive train ko phải là cái gì quá kinh khủng, đôi khi nó chỉ là do hệ thống đánh lửa, bơm xăng... làm cho xe ko đạt công suất tối đa. Gara chuyên BMW chắc có thể xử lý được. Khi xem xe, cụ chủ lái thử rồi đạp thốc ga, nếu ko có vấn đề gì thì ok.

Nếu đổi lại, có lẽ em sẽ lấy F10 520i máy N20 (từ 2013). Lý do: độ đồ, nâng cấp cực kỳ dễ so với N52. Chỉ cần plug and play là chạy. Ví dụ với N52, khi lên màn NBT, ACC... thì phải thay ZWG module, CAN bus, đấu dây lằng nhằng... hoặc phải mua adapter loop của bọn Ukraina (mà bây giờ đang chiến tranh nên ko biết có mua được ko). Với máy N20, chỉ cần cắm và chạy! Cụ chủ có thể nâng cấp lên bất cứ thứ gì: màn NBT Evo, Hud, ACC, lane watch, cảnh báo vượt... thành full options như BMW 7. Chỗ cụ Hài bên Long Biên làm được hết ạ.

Cái hay của xe BMW là cả chiếc xe như một khối Lego khổng lồ, cụ thích thay/nâng cấp phần nào cũng được. Thay toàn bộ xe cũng được! Đồ tháo xe zin bán đầy trên Ebay, cụ có thể tự mua rồi có cty ship về tận giường. Đó là ưu điểm của một chiếc xe bán toàn cầu, so với xe "limited edition" của cụ Gừng.

Ngoài ra em thấy máy N20 turbo có vẻ nhạy hơn và bốc hơn N52.
bọn e hay goij là con F10fake
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,757
Động cơ
153,268 Mã lực
Tuổi
47
NBT Evo là nó nổi chứ không chìm vào khung dưới như NBT 10,5inches hồi đấy F10 hay độ nhỉ.
Volant M5 đẹp quá.
màn này là của G12 seri 7 nên nó nổi cụ ạ, còn có loại của F10 thì nó chìm
 

Speed_demon

Xe buýt
Biển số
OF-336239
Ngày cấp bằng
26/9/14
Số km
538
Động cơ
275,481 Mã lực
cụ nói rất đúng về f10_n20; em mới ngảy hố vôi hơn tháng mà đã đi gần 50 củ rồi đây, hu hu, em nó như con cave mặc gì cũng đẹp và không biết từ chối
em đã lên 1/ vô lăng M5 - 12 cu
2/ màn nbt evo: 26 cu
3/ loa hảarmnkondon: 30 cu đang trên đường về
4/ đang ngắm màn odo 30 cu..
tốn hơn nuôi bé đường
4/
IMG_3315.png
IMG_3202.jpeg
IMG_3295.jpeg
IMG_3342.jpeg
Độ đồ nó gây nghiện cụ ạ. Nếu ko biết kiềm chế thì sẽ tốn hơn tiền sửa xe!

Qua đó, em cũng hoàn toàn thấu cảm với nhiều chị em ko tiếc tiền để độ nhan sắc ạ 😂
 

bmwguy

Xe đạp
Biển số
OF-842717
Ngày cấp bằng
31/10/23
Số km
47
Động cơ
242 Mã lực
Tuổi
29
cụ nói rất đúng về f10_n20; em mới ngảy hố vôi hơn tháng mà đã đi gần 50 củ rồi đây, hu hu, em nó như con cave mặc gì cũng đẹp và không biết từ chối
em đã lên 1/ vô lăng M5 - 12 cu
2/ màn nbt evo: 26 cu
3/ loa hảarmnkondon: 30 cu đang trên đường về
4/ đang ngắm màn odo 30 cu..
tốn hơn nuôi bé đường
4/
IMG_3315.png
IMG_3202.jpeg
IMG_3295.jpeg
IMG_3342.jpeg
E cũng tính vậy đây haha, lên list đồ độ mà hơn nghiện
Vô lăng
Nbtevo
Cluster 6WB
Cửa hít
Đá cốp
Bọc nội thất

Cái qtrong nhất là e muốn độ đc ACC with stop n go. Cái này mấy gara HN bảo ko làm đc mà có 1 bác ở HCM làm đc.
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,204
Động cơ
219,045 Mã lực
Tuổi
36
màn này là của G12 seri 7 nên nó nổi cụ ạ, còn có loại của F10 thì nó chìm
À tốt quá cụ.
Thế thì cái nổi của G12 này nó giống G30 luôn nhỉ
Cái chìm đẹp mà khi mình quẹt tay thì sẽ không dễ nên lấy cái nổi là cụ đúng rồi.
Trước giờ F10 nó hay làm NBT 10” tăng từ 7” nguyên bản.
Mà 2020 đến nay mấy xe loại màn hình chìm model những năm 2010 như E, F10 toàn gắn cái Android nổi vào.
Cũng vui vui
 

khactuyen

Xe tăng
Biển số
OF-57268
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
1,679
Động cơ
450,235 Mã lực
Nơi ở
0964102233
E cũng tính vậy đây haha, lên list đồ độ mà hơn nghiện
Vô lăng
Nbtevo
Cluster 6WB
Cửa hít
Đá cốp
Bọc nội thất

Cái qtrong nhất là e muốn độ đc ACC with stop n go. Cái này mấy gara HN bảo ko làm đc mà có 1 bác ở HCM làm đc.
Cửa hít e nghĩ ko quan trọng, dành tiền lắp ACC đi cho phê
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,204
Động cơ
219,045 Mã lực
Tuổi
36
E cũng tính vậy đây haha, lên list đồ độ mà hơn nghiện
Vô lăng
Nbtevo
Cluster 6WB
Cửa hít
Đá cốp
Bọc nội thất

Cái qtrong nhất là e muốn độ đc ACC with stop n go. Cái này mấy gara HN bảo ko làm đc mà có 1 bác ở HCM làm đc.
Volant của M lên là quá chuẩn rồi.
Nhưng cửa hút nếu bác mua 2014 loại mâm đa nan đa chấu thì xe có cửa hút luôn thì phải.
Cửa hút không bao giờ nên độ, gần như tất cả đều làm kém nhà sản xuất.
Mà nó hỏng thì tai hoạ lắm
 

luckynguyen

Xe máy
Biển số
OF-293657
Ngày cấp bằng
24/9/13
Số km
66
Động cơ
315,266 Mã lực
E cũng tính vậy đây haha, lên list đồ độ mà hơn nghiện
Vô lăng
Nbtevo
Cluster 6WB
Cửa hít
Đá cốp
Bọc nội thất

Cái qtrong nhất là e muốn độ đc ACC with stop n go. Cái này mấy gara HN bảo ko làm đc mà có 1 bác ở HCM làm đc.
Phi Phi Performance đấy, gara đó thì cái mẹ gì cũng độ được, kể cả giảm sóc khí nén, đánh lái bánh sau, độ 4 ghế cho 7 series ....
 

luckynguyen

Xe máy
Biển số
OF-293657
Ngày cấp bằng
24/9/13
Số km
66
Động cơ
315,266 Mã lực
Volant của M lên là quá chuẩn rồi.
Nhưng cửa hút nếu bác mua 2014 loại mâm đa nan đa chấu thì xe có cửa hút luôn thì phải.
Cửa hút không bao giờ nên độ, gần như tất cả đều làm kém nhà sản xuất.
Mà nó hỏng thì tai hoạ lắm
Như ông Phi Phi là ổng nhập đồ zin NSX về độ luôn, thế mới máu
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,204
Động cơ
219,045 Mã lực
Tuổi
36
Như ông Phi Phi là ổng nhập đồ zin NSX về độ luôn, thế mới máu
Thế thì kinh quá, lấy của nguyên bản NSX thì còn gì bằng.
Ước mơ được lấy như thế.
Mà mấy cái khác ko dám nói hơn, chứ mà đèn từ OEM Trung Quốc thì nó trông ổn hơn cả đèn nguyên bản đấy bác.
Em thấy bác kia thay mà mê luôn.
Giá chỉ 30-40t mới kinh
 

bmwguy

Xe đạp
Biển số
OF-842717
Ngày cấp bằng
31/10/23
Số km
47
Động cơ
242 Mã lực
Tuổi
29
Bởi vậy chưa ai confirm vụ này.
Ở otosaigon có bác moonriver đua 328, 320 với 520 rồi và 520 đều thắng mới lạ.
Hình như moonriver cũng là người kéo full option cho F10 2015. Nghe bác bảo xe 2015 là em nghĩ đến xe bác ấy. Chiếc xe màu nâu jatoba.
Có 1 bác là dncomputech làm bác ạ.

E tính tìm 528 mà hiếm quá, chắc phải xem 520 thôi mà nghe bác nói 520 bốc hơn lại thích haha

À tốt quá cụ.
Thế thì cái nổi của G12 này nó giống G30 luôn nhỉ
Cái chìm đẹp mà khi mình quẹt tay thì sẽ không dễ nên lấy cái nổi là cụ đúng rồi.
Trước giờ F10 nó hay làm NBT 10” tăng từ 7” nguyên bản.
Mà 2020 đến nay mấy xe loại màn hình chìm model những năm 2010 như E, F10 toàn gắn cái Android nổi vào.
Cũng vui vui
E nghe bảo lắp màn android driver loa kém thì nghe nhạc qua nó bị ngu à bác? E cũng ham cái màn 12inch android lắm mà sợ vụ nghe tiếng ngu, nâng lên ID6 thì cũng đắt mà mình cũng ko dùng hết.

Cửa hít e nghĩ ko quan trọng, dành tiền lắp ACC đi cho phê
Vâng bác, ACC stop n go sẽ là option đầu tiên e phải làm cho xong, vì e hay đi tỉnh lắm.

Volant của M lên là quá chuẩn rồi.
Nhưng cửa hút nếu bác mua 2014 loại mâm đa nan đa chấu thì xe có cửa hút luôn thì phải.
Cửa hút không bao giờ nên độ, gần như tất cả đều làm kém nhà sản xuất.
Mà nó hỏng thì tai hoạ lắm
Cửa hít ngoài bị s hả bác? E thấy cũng nhiều đơn vị bán, có cả hàng tháo xe thì phải

Như ông Phi Phi là ổng nhập đồ zin NSX về độ luôn, thế mới máu
Ô phi phi trong hcm bác ạ, e ngoài HN
 

Speed_demon

Xe buýt
Biển số
OF-336239
Ngày cấp bằng
26/9/14
Số km
538
Động cơ
275,481 Mã lực
Chào các bác, em đang muốn nhảy hố vôi F10 vì e nghe bảo dòng này đi lành lắm ạ?

Em cũng chưa hiểu rõ lắm sự khác nhau về option giữa 520i, 523i 528i

Bản GT thì e nghe bảo chung với 7 series lái chán lắm nên em ko ham

Các bác cho em hỏi về chi phí bảo dưỡng, bảo trì và F10 năm nào tốt?

Em tính mua F10 2010-2011 rồi đại tu lại chạy có ổn không ạ?

Cảm ơn mọi người.
Cụ mua con này về thì chắc ko cần độ đẽo gì thêm:

 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,204
Động cơ
219,045 Mã lực
Tuổi
36
Có 1 bác là dncomputech làm bác ạ.

E tính tìm 528 mà hiếm quá, chắc phải xem 520 thôi mà nghe bác nói 520 bốc hơn lại thích haha


E nghe bảo lắp màn android driver loa kém thì nghe nhạc qua nó bị ngu à bác? E cũng ham cái màn 12inch android lắm mà sợ vụ nghe tiếng ngu, nâng lên ID6 thì cũng đắt mà mình cũng ko dùng hết.


Vâng bác, ACC stop n go sẽ là option đầu tiên e phải làm cho xong, vì e hay đi tỉnh lắm.


Cửa hít ngoài bị s hả bác? E thấy cũng nhiều đơn vị bán, có cả hàng tháo xe thì phải


Ô phi phi trong hcm bác ạ, e ngoài HN
Android gắn cho BMW là bị ngớ ngẩn, chả hiểu sao. Gắn cho Merc thì lại đỡ hơn.
Cửa hít nói chung là cái khá vô bổ mà về đắt và công làm thì nó nhọc nặng!
Không phải NSX làm thì nó sẽ hít tiếng khác tiếng nguyên bản, có khi nhẹ hơn có khi lớn hơn nhưng thỉnh thoảng không dính vào được, vậy là phải bước xuống đập lại.
Còn khi nó hỏng thì hài
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top